เงาหทัยใต้วงกต - นิยาย เงาหทัยใต้วงกต : Dek-D.com - Writer
×

    เงาหทัยใต้วงกต

    เรื่องราวระหว่างปีศาจวัวมิโนทอร์ และนางทาสสาวอัลเทีย ปริศนาในเพลิงสงคราม ไออุ่นในคุกที่เหน็บหนาว ร้อยเล่ห์ที่ลวงหลอก และความลับที่ซ่อนเร้น เมื่อความรักถูกทรยศ พวกเขาจะหาทางออกจากวงกตหัวใจได้อย่างไร

    ผู้เข้าชมรวม

    15,334

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    14

    ผู้เข้าชมรวม


    15.33K

    ความคิดเห็น


    257

    คนติดตาม


    81
    จำนวนตอน : 13 ตอน
    อัปเดตล่าสุด :  16 มิ.ย. 56 / 12:27 น.

    อีบุ๊กจากนิยาย ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

     

     

    สวัสดีค่ะเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ

    ในเมื่อถูกมนต์ดำของน้ำตาลเรียกจนเผลอจิ้มเข้ามาแล้ว

    ลองแกล้งๆ อ่านด้วยเลยจะเป็นพระคุณมากกกกค่ะ

     




    The Labyrinth



    ยินดีต้อนรับเข้าสู่โลกใบใหม่ของน้ำตาลค่ะ :D


    The Labyrinth
    เงาหทัยใต้วงกต


     



    ชนะเลิศไปแล้วค่ะ เย้เย
    แม้จะได้ที่หนึ่งมาแบบมึนๆ งงๆ ก็ตาม  @_@
    แต่ก็จะพยายามเขียนออกมาให้ดีที่สุดนะคะ
    (โบกมือให้แบบหมูงามจักรวาล)

    บนทางเดินสายนี้
    น้ำตาลยังอ่อนหัดและยังด้อยประสบการณ์นัก
    จิกตบได้เต็มที่นะคะ เอาให้หัวฟูเหมือนรังนก
    จับหน้าไปกระแทกๆ กับพื้นจนเลือดอาบเลยก็ได้นะ (แกจะบ้าเรอะ!)
    เต็มที่ค่ะ ไม่ต้องเกรงใจน้า :D




    แนะนำเรื่องค่ะ


    นวนิยายอิง
    ตำนานกรีกโบราณ
    ยุคสมัย
    อารยธรรมมิโนอาแห่งเกาะครีต
    จะมาเล่าขานเรื่องราวของ

    ปีศาจวัวดุร้ายนามว่า "มิโนทอร์"
    ที่ถูกกษัตริย์ไมนอสกักขังไว้ในเขาวงกต

    และ

    "อัลเธีย" ทาสหญิงจากกรุงเอเธนส์

    ที่ถูกส่งมาเป็นอาหารสังเวยแก่สัตว์ร้ายมิโนทอร์


    ความอบอุ่น..ท่ามกลางม่านหิมะของเหมันตฤดู
    แสงสว่าง..ท่ามกลางความมิดมิดของกรงกักขังใต้ผืนปฐพี
    ความรัก..ท่ามกลางความขัดแย้งของดวงหฤทัย
    ปริศนา..ท่ามกลางเพลิงสงครามระหว่างสองกรุง

    ร้อยเล่ห์..ที่ลวงหลอก
    และ
    ความลับ..ที่ไม่อาจเปิดเผย



    เมื่อความรักไม่ได้วัดกันที่
    "รูปลักษณ์"
    เพราะต้องใช้
    "หัวใจ" สัมผัส
    จึงจะสามารถรับรู้
    "รสรัก" ที่หวานละมุนได้


    คุกใต้ดินที่เคยเหน็บหนาวมืดมิดมาตลอด 20 ปี
    บัดนี้จะอบอุ่นสว่างไสวด้วยไอรักจากพวกเขา


    ฉีก ทุก ตำนานมิโนทอร์ แล้ววันนี้

    ที่เครือ SF Cinema ใกล้บ้านคุณ
    (ไม่ใช่แล้วแก)

     



    แนะนำตัวละครค่ะ

    ภาพประกอบหายากมาก เพราะน้ำตาลไม่คุ้นกับดาราฝรั่งเลย
    ไม่รู้จะหาภาพที่ตัวละครพวกนี้ใส่ชุดกรีกมาจากไหน
    เอาแบบผสมๆ ปนๆ ไปก่อนนะ ^ ^''





    เจ้าชายมิโนทอร์ (Minotaur) Hugh Jackman

    (วัวบ้านไหนเนี่ย ทำไมหล่อจัง 55+) 







      

     
    อัลเทีย (Althea) - Keira Knightley


    เลือกอิมเมจอัลเทียนานมากค่ะขอบอก

    กว่าจะได้ Keira Knightley มา T__T

     

     



     



    เซริกส์ (Xeric) Orlando Bloom


    ตอนแรกว่าจะให้อิมเมจ
    Orlando bloom เป็นเจ้าชายมิโนทอร์

    แต่เปลี่ยนใจ...ไม่ได้ลำเอียงน้า แต่หนูว่าพี่ฮิวจ์เค้าเถื่อนกว่า..
    เเอร๊ยย..>_<

     




     

    เจ้าหญิงแอริแอดนี (Ariadne) Emma Watson

     



     

     

     




    เจ้าชายธีซูส (Theseus) - Hayden Christensen











    รักคนอ่านทุกคนค้าบ ไม่ว่าจะเป็นนักอ่านเงาหรือไม่ก็ตาม
    แค่หลงเข้ามาเพิ่มยอดวิวให้ ก็ดีใจมากๆ แล้วค่ะ ><
    ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ ^___^





    โพล109329






    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    "มาแล้วจ้า !"

    (แจ้งลบ)

    ตามสัญญาที่เคยให้ไว้เมื่อนมนานกาเลมาแล้ว...หุ หุ (มาเจิมวิจารณ์ให้พี่สาวคนดีซะหน่อย...) - บรรยายฉากได้ดีมากค่ะ ถ้อยคำที่ใช้ไม่มากเกินไปจนรกหูรกตา แต่ก็สามารถทำให้ผู้อ่านจินตนาการตามไปไม่ยากเย็น เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งในการเขียนของคุณนะคะ ที่รู้ดีว่าตรงไหนครวจะขยายเนื้อความตรงไหนควรจะลดทอนส่วนใด เพื่อไม่ให้มากเกินงามและน้อยจนเสียอรรถรสในการอ่าน ... อ่านเพิ่มเติม

    ตามสัญญาที่เคยให้ไว้เมื่อนมนานกาเลมาแล้ว...หุ หุ (มาเจิมวิจารณ์ให้พี่สาวคนดีซะหน่อย...) - บรรยายฉากได้ดีมากค่ะ ถ้อยคำที่ใช้ไม่มากเกินไปจนรกหูรกตา แต่ก็สามารถทำให้ผู้อ่านจินตนาการตามไปไม่ยากเย็น เป็นเสน่ห์อย่างหนึ่งในการเขียนของคุณนะคะ ที่รู้ดีว่าตรงไหนครวจะขยายเนื้อความตรงไหนควรจะลดทอนส่วนใด เพื่อไม่ให้มากเกินงามและน้อยจนเสียอรรถรสในการอ่าน - ตัวละครในตอนนี้ที่ปรากฏในเนื้อเรื่องมีเพียง อัลเทีย...จึงขอเอ่ยในส่วนของเธอก่อน เป็นตัวละครที่ดูเผินๆ เหมือนจะไม่มีความสลับซับซ้อนอะไรในตอนเริ่มเรื่อง หากแต่กลับมีแง่มุมที่น่าสนใจ และมีเงื่อนปมอะไรบางอย่างอยู่ในตัวเรื่อง เป็นสิ่งที่ให้เธอดูน่าสนใจและดึงดูดผู้อ่านได้เป็นอย่างดี - โดยภาพรวมในตอนนี้ยังไม่มีสิ่งใดติติงค่ะ เพราะคุณทำได้ดีจนดิฉันจะไม่นึกเสียดายเงินในภายหลังเลยสักสตางค์ ในการที่จะซิ้อนิยายเรื่องนี้มาครอบครอง (เพราะฉะนั้นต้องพยายามแต่งให้จบนะคะพี่สาว ^___^) แต่งได้เจิ่ม + เจิดแบบนี้...เกิด ~ เกิด ~ เกิด !! แน่นอนค่า ~! พี่น้ำตาล   อ่านน้อยลง

    Cannonball | 27 พ.ค. 53

    • 10

    • 0

    "มาช้าดีกว่าไม่มา555+"

    (แจ้งลบ)

    มาแล้วจริงๆล่ะหลังจากละล้าละหลังมาหลายที ชอบการบรรยายมากเจ้าค่ะอ่านแล้วทำให้เกิดความรู้สึกอินตามสถานการณ์ได้ง่ายๆคำพูดดูเป็นธรรมชาติดีอันนี้ก็ต้องชมหุหุ มาที่สถานที่ในการบรรยายบรรยากาศ+สถานะการณ์อันนี้ก็ต้องควรเพิ่มความสมจริงอีกนิดแต่โดยรวมก็ถือว่าดีเจ้าค่ะ^^ ลักษณะนิสัยตัวละครก็ดูลึกลับซับซ้อนดีเจ้าค่ะ ทำให้น่าติดตามว่าแต่ละตัวจะดำเนินเรื่ ... อ่านเพิ่มเติม

    มาแล้วจริงๆล่ะหลังจากละล้าละหลังมาหลายที ชอบการบรรยายมากเจ้าค่ะอ่านแล้วทำให้เกิดความรู้สึกอินตามสถานการณ์ได้ง่ายๆคำพูดดูเป็นธรรมชาติดีอันนี้ก็ต้องชมหุหุ มาที่สถานที่ในการบรรยายบรรยากาศ+สถานะการณ์อันนี้ก็ต้องควรเพิ่มความสมจริงอีกนิดแต่โดยรวมก็ถือว่าดีเจ้าค่ะ^^ ลักษณะนิสัยตัวละครก็ดูลึกลับซับซ้อนดีเจ้าค่ะ ทำให้น่าติดตามว่าแต่ละตัวจะดำเนินเรื่องต่อไปยังไง ฉาก(ระยะในการบรรยาย+พูดคุย)ตัดไปได้เร็วมากมายเกือบตามไม่ทันเหมือนกัน แต่ระยะเวลาในการพูดคุยของตัวละครถือว่าอยู่ในช่วงที่ดีมากมาย สรุปว่าน่าอ่านน่าติดตามมีสิทธิ์ที่จะพัฒนาได้ดีขึ้นในขั้นต่อไป (แต่ว่าข้าเจ้าอ่านแล้วรู้สึกตะหงิดๆอะไรซักอย่างบอกไม่ถูกมันขาดอะไรน้า-*- อ่าช่างเถอะตอนนี้ข้าเจ้าคิดไม่ออกจริงๆเอาไว้รู้เมื่อไหร่เดี๋ยวบอกแล้วกันเนอะอิอิ) ปล.ต้องขออภัยที่มาสับแหกเกินไปเหอๆถ้าให้ข้าเจ้าแต่งเองคงแต่งไม่ได้ถึงขนาดนี้ แต่ข้าเจ้าพูดตามที่เป็นคนชอบอ่าน(มุนมองนักอ่านเจ้าคร้า) ข้าเจ้าเชื่อว่าเรื่องนี้มีเสน่ห์ตรงที่สถานการณ์ในเรื่อง จุดนี้แหละที่เป็นตัวดึงดูดคนอ่านอย่างมากมาย ปลล.พูดมากจริงๆข้าเจ้านี่ ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะจิ้มโหวตให้ด้วย^^   อ่านน้อยลง

    ฝนฟ้าพายุ | 6 มิ.ย. 53

    • 6

    • 0

    ดูทั้งหมด

    คำนิยมล่าสุด

    "ตัวละครมีเสน่ห์ ภาษาสวยงามีชั้นเชิง เนื้อหาเข้มข้นโดนใจ!"

    (แจ้งลบ)

    ครั้งแรกที่ได้อ่านจากเรื่องย่อ และบทนำแล้ว รู้สึกประทับใจมากครับ อยากจะติดตามอ่านต่อตอนต่อไปเรื่อยๆ เลย เพราะว่านักเขียนนั้นงัดเอากลเม็ดเด็ดพรายมาจับคนอ่านเอาไว้ได้อยู่หมัด(แน่นอน พี่หวายติดกับเข้าให้อย่างจังแล้ว) ซึ่งทำให้บทนำที่เป็นด่านแรกที่ผู้อ่านตัดสินว่าจะอ่านต่อไปหรือไม่ การที่พี่หวายเขียนรีวิวและนำขึ้นไฮไลท์ บอกไว้ชัดเจนอยู่แล้วครับ ... อ่านเพิ่มเติม

    ครั้งแรกที่ได้อ่านจากเรื่องย่อ และบทนำแล้ว รู้สึกประทับใจมากครับ อยากจะติดตามอ่านต่อตอนต่อไปเรื่อยๆ เลย เพราะว่านักเขียนนั้นงัดเอากลเม็ดเด็ดพรายมาจับคนอ่านเอาไว้ได้อยู่หมัด(แน่นอน พี่หวายติดกับเข้าให้อย่างจังแล้ว) ซึ่งทำให้บทนำที่เป็นด่านแรกที่ผู้อ่านตัดสินว่าจะอ่านต่อไปหรือไม่ การที่พี่หวายเขียนรีวิวและนำขึ้นไฮไลท์ บอกไว้ชัดเจนอยู่แล้วครับ บทนำนั้นต้องขอชมเลยว่าเขียนได้อย่างน่าสนใจจริงๆ มีปริศนาทิ้งให้นักอ่านอยากติดตาม และอยากรู้เรื่องราวที่นักเขียนจะค่อยๆ โปรยมันออกมาทีละเล็กทีละน้อย และนั่นเองที่เป็นเหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องคลิกอ่านในบทต่อๆ ไป เรื่องราวถัดจากบทนำก็เป็นไปอย่างน่าสนใจ ลื่นไหล และมีการทิ้งปริศนา ทำให้นักอ่าน 'ค้าง' และรออ่านต่ออยู่เสมอๆ ซึ่งจุดนี้สำคัญมากนะครับ ถ้าหากแต่ละตอนจบไปแบบแห้งๆ ไม่น่าสนใจ ก็ยากที่คนอ่านจะติดตามและรอว่าเมื่อไหร่นักเขียนจะอัพสักที ในข้อนี้ถือว่านักเขียนทำได้ดีและน่าเอาเป็นตัวอย่างมากครับ อีกจุดหนึ่งที่ชอบก็คือ พระเอกเป็นมิโนทอร์ครับ ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนเลย แถมยังให้มีความรักอีก(ในนิยายเรื่องอื่นมักเป็นได้แค่ตัวประกอบ หรือเป็นแค่สิ่งมีชีวิตที่บ้าคลั่งไล่คว้าขวานไฝว้กับคนอื่นไปทั่ว) แต่มีชีวิตจิตใจ มีความนึกคิด มีสติปัญญา และกำลังมีความรัก แหม่ แค่นี้ก็อยากจะรู้แล้วว่าพี่วัวของเราจะสมหวังในความรักหรือไม่ รักของมิโนทอร์กับมนุษย์นั้นสุดท้ายจะจบลงตรงไหน และอย่างไร เป็นหน้าที่ของผู้เขียนและผู้อ่านที่จะรอติดตามไปพร้อมๆ กันครับ หากวิเคราะห์และตีความในเนื้อเรื่องสักหน่อยแล้ว นิยายเรื่องนี้ก็ยังสะท้อนภาพของการเมือง สงครามให้เราเห็นอยู่บ้าง มีการส่งเครื่องบรรณาการ การใช้อำนาจเผด็จการ การค้าทาส-ค้ามนุษย์ ซึ่งมีการตีแผ่และเผยให้เราเห็นเป็นระยะๆ ซึ่งในจุดนี้เองที่พอจะทำให้เราได้รับรู้ถึงวิถีชีวิตของคนในสมัยก่อน ที่คนเป็นทาสไม่มีสิทธิ์เรียกร้องอะไรเลย แม้แต่ชีวิตของตัวเอง! นิยายเรื่องนี้ยังคงลงรายละเอียดต่อไปในเรื่องของการเมือง สายลับที่แฝงเร้นเข้ามา ศัตรูที่อยู่ภายนอก และศัตรูที่อยู่ข้างใน คนวงใน หรืออาจจะเป็นคนใกล้ตัว การใช้สติปัญญา เล่ห์เหลี่ยมชิงไหวชิงพริบกัน ทำให้ เงาหทัยใต้วงกต มีความลึกล้ำและโดดเด่นขึ้นมา อีกสิ่งหนึ่งที่พี่หวายชอบมากๆ คือตัวละครครับ โดยเฉพาะตัวเอกของเรา ภายนอกแม้จะดูเย็นช้า ป่าเถื่อน โหดเหี้ยมเหมือนในนิยาย SM ที่เห็นบ่อยๆ แต่ลองอ่านดูแล้ว พี่วัวของเรามีมุมน่ารักและตลกอยู่ไม่น้อยเลย เรียกได้ว่าทำให้น่าสนใจและอยากอ่านต่อจริงๆ ครับ ส่วนนางเอก อัลเทีย ก็ซ่อนความฉลาดเอาไว้ พี่หวายชอบฉษกการชิงไหวชิงพริบกันในระหว่างการสนทนาของเจ้าชายวัวกับอัลเทียมากๆ นักเขียนทำได้ดีจริงๆ ครับ ตื่นเต้นดี(เป็นการต่อสู้ทางจิตวิทยาที่น่าสนใจ) แต่เมื่อมีข้อดีแล้ว ก็มีข้อติอยู่บ้างครับ ในเรื่องการใช้ภาษา สวยงาม กระชับ อ่านแล้วอิน ได้บรรยากาศมากๆ แต่จะติดอยู่เรื่องการใช้คำราชาศัพท์ที่ในบางตอนไม่ค่อยสละสลวยและทำให้ดูขัดกัน อ่านแล้วรู้สึกแปร่งๆ ครับ ถ้าหากแก้ไขให้อ่านง่ายและเลือกใช้คำได้เหมาะแล้ว จะยิ่งดีมากๆ เลยครับ ยังไงแล้ว นิยายเรื่องนี้ก็ยังมีปริศนาที่รอให้ตามอ่านอยู่มาก และเพิ่งจะเริ่มเรื่องไปได้ไม่นานนัก พี่หวายเองก็รอติดตามว่าเรื่องราวจะดำเนินต่อไป จะมีอะไรมาเซอร์ไพรซ์นักอ่านอีกบ้าง ยังไม่มีใครรู้-แต่หลายๆ คนอยากรู้ จริงมั้ยฮ้าฟฟว์.   อ่านน้อยลง

    MR.MOONFACE | 18 มิ.ย. 56

    • 1

    • 0

    "มาช้าดีกว่าไม่มา555+"

    (แจ้งลบ)

    มาแล้วจริงๆล่ะหลังจากละล้าละหลังมาหลายที ชอบการบรรยายมากเจ้าค่ะอ่านแล้วทำให้เกิดความรู้สึกอินตามสถานการณ์ได้ง่ายๆคำพูดดูเป็นธรรมชาติดีอันนี้ก็ต้องชมหุหุ มาที่สถานที่ในการบรรยายบรรยากาศ+สถานะการณ์อันนี้ก็ต้องควรเพิ่มความสมจริงอีกนิดแต่โดยรวมก็ถือว่าดีเจ้าค่ะ^^ ลักษณะนิสัยตัวละครก็ดูลึกลับซับซ้อนดีเจ้าค่ะ ทำให้น่าติดตามว่าแต่ละตัวจะดำเนินเรื่ ... อ่านเพิ่มเติม

    มาแล้วจริงๆล่ะหลังจากละล้าละหลังมาหลายที ชอบการบรรยายมากเจ้าค่ะอ่านแล้วทำให้เกิดความรู้สึกอินตามสถานการณ์ได้ง่ายๆคำพูดดูเป็นธรรมชาติดีอันนี้ก็ต้องชมหุหุ มาที่สถานที่ในการบรรยายบรรยากาศ+สถานะการณ์อันนี้ก็ต้องควรเพิ่มความสมจริงอีกนิดแต่โดยรวมก็ถือว่าดีเจ้าค่ะ^^ ลักษณะนิสัยตัวละครก็ดูลึกลับซับซ้อนดีเจ้าค่ะ ทำให้น่าติดตามว่าแต่ละตัวจะดำเนินเรื่องต่อไปยังไง ฉาก(ระยะในการบรรยาย+พูดคุย)ตัดไปได้เร็วมากมายเกือบตามไม่ทันเหมือนกัน แต่ระยะเวลาในการพูดคุยของตัวละครถือว่าอยู่ในช่วงที่ดีมากมาย สรุปว่าน่าอ่านน่าติดตามมีสิทธิ์ที่จะพัฒนาได้ดีขึ้นในขั้นต่อไป (แต่ว่าข้าเจ้าอ่านแล้วรู้สึกตะหงิดๆอะไรซักอย่างบอกไม่ถูกมันขาดอะไรน้า-*- อ่าช่างเถอะตอนนี้ข้าเจ้าคิดไม่ออกจริงๆเอาไว้รู้เมื่อไหร่เดี๋ยวบอกแล้วกันเนอะอิอิ) ปล.ต้องขออภัยที่มาสับแหกเกินไปเหอๆถ้าให้ข้าเจ้าแต่งเองคงแต่งไม่ได้ถึงขนาดนี้ แต่ข้าเจ้าพูดตามที่เป็นคนชอบอ่าน(มุนมองนักอ่านเจ้าคร้า) ข้าเจ้าเชื่อว่าเรื่องนี้มีเสน่ห์ตรงที่สถานการณ์ในเรื่อง จุดนี้แหละที่เป็นตัวดึงดูดคนอ่านอย่างมากมาย ปลล.พูดมากจริงๆข้าเจ้านี่ ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าค่ะจิ้มโหวตให้ด้วย^^   อ่านน้อยลง

    ฝนฟ้าพายุ | 6 มิ.ย. 53

    • 6

    • 0

    ดูทั้งหมด

    ความคิดเห็น