คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : วัดหนองป่าพง..(ผู้หญิงหรือผู้ชาย?!!!)
เมื่อวานเป็น “วันพระ” เราก็เลยไปถือศีล 8 ที่วัดหนองป่าพง
ที่ไปนะ.... เพราะว่าเพื่อนมันชวน... เหอๆ
(ปล. แต่ตนเองไม่รู้ด้วยซ้ำว่าที่นู้นเขามีปฏิบัติธรรมในวันพระด้วย แฮ่ๆๆ ^^)
อ่ะ... ไหนๆ เพื่อนมันก็อุตส่าห์ชวน ก็เลยไปกับมันสักหน่อย...
ว่าแล้ว..... ก็สวมชุดขาวทั้งตัว... ไปที่วัด...
เมื่อถึงวัดก็เอาอาหารไปรวมกันที่โรงครัวเพื่อเป็น “ทาน”
จากนั้นก็เดินไปที่ศาลา.... พอใกล้จะถึงศาลาวัดเท่านั้นแหล่ะ... อยู่เสียงยายคนหนึ่งก็ดังขึ้นที่ด้านหลัง เหมือนกำลังเรียกเรา.....
“หนู หนู”
เราก็หันควับ! ไปตามสัญชาตณาญ
“คะ ?”
ยายแก่ๆ นิ่ง จ้อง มาที่เราอย่างใช้ความคิด ก่อนจะถามว่า....
“ผู้หญิง หรือ ผู้ชายนะ?”
“!!!??!?”
.....เอ๊ะ! ....
คำถามนี้เล่นเอาเรา “อึ้ง” ไปชั่วขณะ.....
พร้อมกับสับสนทางเพศเล็กน้อย...
จนต้องแอบถามตัวเองในใจ “เราเป็นผู้หญิง หรือผู้ชายว่ะ?”
......ผู้หญิงแก.... ตอนนี้เป็นผู้หญิง....... (เสียงภายในช่วยตอบ).....
เอ่อว่ะ.... ถ้าฉันเป็นผู้ชายคง “บวช” ไปแล้ว...
เมื่อได้คำตอบคุณยายก็เดินเลยไป...
“เราเหมือนผู้ชายตรงไหนว่ะ” ว่าแล้วก็สำรวจตัวเองอีกที
.......ผมมัดรวบไว้ด้านหลัง.......
......กางเกงสีขาวตัวหลวม......
......เสื้อขาวตัวโคร่ง คอกลม.....
......หน้าอกแบนราบ......
.....ไม่มีส่วนโค้ง ส่วนเว้า.......
......หน้าดุ.... คิ้วเข้ม......
เย๋ย =.=;
พอๆ... ไม่อยากคิดต่อ... ยิ่งคิดยิ่งไม่เหมือนผู้หญิง....
เวรกรรม.....
ฮ่าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ช่างเถอะ...... ชาติที่แล้วคงทำบุญน้อย เกิดมาชาตินี้ก็เลยได้เท่านี้....
จริงๆ นะ....
พระท่านบอกว่า “คนที่เกิดเป็นผู้ชายนะมีบุญมาก คนบุญไม่ถึงไม่มีโอกาสเกิดเป็นเพศชายหรอก”
และพระท่านยังบอกอีกว่า.....
“คนที่เกิดมารูปสวยตามกาล.... ผิวพรรณนวลเนียน..... รูปร่างได้สัดส่วน คือ คนที่สะสมบุญไว้มาก... งดเว้นจากการฆ่าสัตว์ งดเว้นจากจิตอกุศล”
เพราะฉะนั้นใครที่เกิดมารูปงามในนี้...... ก็ขอ “สาธุ” ด้วย เพราะเป็นผลของกรรมดีที่ส่งผลให้ตามสมควรแล้ว
สาธุ ฯลฯ
ความคิดเห็น