ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Xynthia's SECRET BASE

    ลำดับตอนที่ #4 : ll Cope With Incubus ll

    • อัปเดตล่าสุด 25 ส.ค. 56



    บท : เธอ...มิโกะประจำศาลเจ้า ผู้เคร่งเครียดและจริงจัง..

    Part I : Your Information

    รูป :  

    ภาพขนาดเต็ม (ใหญ่มากค่ะ...)

    น้ำหนัก/ส่วนสูง : 49/158

    ชื่อ-นามสกุล  : คุโรยูกิ อาเคมิ

    ความหมาย : นามสกุล = หิมะสีดำ อาเคมิ = ความงดงามอันเปล่งประกาย

    อายุ : 16

    เชื้อชาติ/สัญชาติ : ญี่ปุ่น/ญี่ปุ่น

    เพิ่มเติม : เธอเป็นเด็กสาวเลือดกรุ๊ปเอขนานแท้...

     

    Part II : Just one word(?)

    หนึ่งคำ/วลีที่บ่งบอกว่านี่คือตัวคุณ : ฉัน? ฉันคือ คุโรยูกิ อาเคมิไงคะ เพิ่งเขียนชื่อไปเมื่อกี้ *ชี้* (จ้ะ...มันคือตัวเธอจริงๆ orz…)

     

    Part III : Answer the questions

    คำแนะนำ(?) : ให้ตอบคำถามเหล่านี้เหมือนกับการตอบคำถามในข้อสอบข้อเขียน(?) ไม่ต้องบรรยายคำพูดให้เขียนตอบอย่างเดียว เกรียนได้ มีสาระได้ วิชาการได้ กากได้

    1) จงเขียนแนะนำตัวให้ดูน่าสนใจที่สุด

    ตอบ “สวัสดีค่ะ ฉันชื่อคุโรยูกิ อาเคมิ ชื่อของฉันหมายที่ความงดงามอันเปล่งประกาย ส่วนคุโรยูกิเขียนด้วยคุโรที่แปลว่า สีดำ กับยูกิที่แปลว่า หิมะฉันล่ะไม่เข้าใจนามสกุลตัวเองเลยจริงๆค่ะ หิมะมันจะเป็นสีดำได้ยังไง? มีใครเทยางมะตอยราดอย่างงั้นเหรอ? มันต้องเป็นชิโระ (สีขาว) สิคะถึงจะเข้าท่า แล้วก็ฉันทำหน้าที่เป็นมิโกะอยู่ที่ศาลเจ้าในเมืองค่ะ หากคุณอยากขอพรก็สามารถไปที่นั่นได้ แต่ถ้าหากหวังพึ่งโชคอย่างเดียวแล้วไม่ทำอะไรฉันคิดว่าถ้าขอพรแล้วไม่ตั้งใจใช้ชีวิตให้ดีพรมันก็ไม่สัมฤทธิ์ผลหรอกค่ะ ดังนั้นคุณควรจะตั้งใจใช้ชีวิตในแต่ละวันให้สมบูรณ์แบบที่สุดจะดีมากเลยนะคะ”

    2) รถเมล์คันหนึ่งจอดรับผู้โดยสารป้ายแรก มีผู้โดยสารเป็นผู้หญิงทั้งหมด 10 คน ป้ายต่อมามีผู้โดยสารเป็นผู้หญิงทั้งหมด 17 คน ถามว่ารถเมล์คันนี้สีอะไร

    ตอบ “...ถ้าหากเป็นข้อสอบจริงๆล่ะก็มันควรจะมีชอยส์ ข้อมูลไม่ครบถ้วนให้ฉันกาไม่ก็อ.ต้องให้คะแนนฟรีเพราะข้อสอบผิดสิคะ เพราะข้อสอบมันผิด อีกอย่างนึงรถประจำทางส่วนใหญ่ในญี่ปุ่นน่ะมักเพ้นท์ลายการ์ตูนไม่ก็ติดโฆษณาเต็มไปหมดจนบางทีก็มองสีไม่ออกด้วย...เอาเป็นว่าฉันตอบสีแดงค่ะ”

    3) สร้อยคอ แหวน สร้อยข้อมือ กิ๊บติดผม ริบบิ้นผูกผม ปิ่นปักผมและต่างหู จงเลือกเครื่องประดับมาหนึ่งอย่าง

    ตอบ “ปิ่นปักผมแน่นอนอยู่แล้วค่ะ ไม่มีเครื่องประดับชิ้นไหนที่จะเหมาะกับหญิงสาวชาวญี่ปุ่นไปมากกว่านี้อีกแล้ว มันเป็นเครื่องประดับที่เข้ากับชุดประจำชาติของพวกเราได้ดีที่สุดด้วยนะคะ!

    4) นางเอแต่งงานกับนายบี มีลูกคือเด็กหญิงซี โดยที่เด็กหญิงซีมีปู่คือนายดี และนายดีเป็นสามีของนางอี ซึ่งอยู่ข้างบ้านนางสาวเอฟ อาจารย์ใหญ่โรงเรียนที่นางสาวจีทำงานและเด็กหญิงซีเรียนอยู่อยู่ โดยที่นางสาวจีมีนายเอชเป็นน้องชาย และนายเอชก็มีแฟนชื่อนางเอ จงถามว่านายเอชเป็นใคร

    ตอบ “เป็นชู้! แน่นอนอยู่แล้วค่ะ ช่างเป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรมอะไรเช่นนี้ ทำไมเขาต้องไปยุ่งกับผู้หญิงที่มีลูกมีสามีแล้วด้วย? ฝ่ายผู้หญิงก็เหมือนกัน ทั้งที่มีลูกแล้วแท้ๆแต่ทำไมถึงยังไปมีกิ๊กมีเกิ๊กอะไรอีก? แบบนี้ใช้ไม่ได้เลย ยอมรับไม่ได้เด็ดขาดเลยค่ะ ถ้าไม่สนใจเรื่องความถูกต้องเหมาะสมยังไงก็น่าจะสนใจหัวอกคนเป็นสามีบ้างนะคะ แล้วถ้าคนอื่นรู้เข้าคุณดีกับคุณอีที่เป็นพ่อแม่ของคุณบีที่ถูกสวมเขาจะเอาหน้าไปไว้ที่ไหนกัน”

    5) จงเลือกหัวข้อด้านล่างนี้มา 3 ข้อแล้วอธิบายแบบสั้นๆหรือให้นิยามสิ่งต่อไปนี้ตามความเข้าใจของคุณ

    บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป = อาหารง่ายๆที่ถ้าไม่จำเป็นก็ไม่ควรทานหรือแนะนำให้คนในครอบครัวทานเด็ดขาดค่ะ [เสี่ยงต่อการเป็นโรคไต ผมร่วง ผมหงอกก่อนวัยอันควร]

    Copy & Paste = คัดลอกและวาง [เป็นระบบง่ายๆในคอมพิวเตอร์ที่ส่งผลให้นักเรียนสมัยนี้กลายเป็นพวกมักง่ายเวลาทำงาน แถมยังส่งผลให้เกิดการละเมิดลิขสิทธิ์อีกด้วย]

    ดราม่า =   บทละคร [แต่คนสมัยนี้นำไปใช้สื่อสารแบบผิดความหมาย...ใช้ไม่ได้เลยจริงๆนะคะ]

    6) ถ้าหากว่าคุณต้องอยู่โดยที่ไม่ออกไปข้างนอกและอยู่กับคน 2 คนเป็นเวลา3วันโดยที่ไม่มีน้ำและไฟฟ้าใช้ จงเลือกคนดังต่อไปนี้ที่คุณจะอยู่ด้วยมา 2 คน คือ โดราเอม่อนที่ไม่มีกระเป๋าสี่มิติ มินเนี่ยน หนุ่มสองมิติ(โปรดระบุชื่อ) นักโทษประหารชีวิต สเตเล่(?) สตีฟ จ๊อบ และเซอร์ไอแซค นิวตัน และคุณสามารถเก็บสิ่งของไว้ใช้ได้ทั้งหมด 5 ชิ้นดังต่อไปนี้ ปืนพร้อมกระสุนหนึ่งนัด ถุงยางอนามัยเรืองแสง มาม่า1โหล ถังออกซิเจน ยาแก้ปวด มีดแล่เนื้อ เกมPSP อาหารกระป๋อง น้ำดื่มขนาด1.5ลิตรจำนวน1โหล และกล้วย5เครือ จงเลือกคนที่คุณที่จะอยู่ด้วยและของที่คุณจะเก็บไว้ พร้อมอธิบายเหตุการณ์ตลอดสามวัน

    ตอบ “ให้ฉันเลือกคนมาอยู่ด้วยแถมไม่มีน้ำมีไฟ? ในความเป็นจริงฉันเช็คบิลเรียกเก็บค่าน้ำค่าไฟเสมอไม่มีทางลืมจ่ายหรอกนะคะ...อา...แต่ถ้าต้องเลือกคนมาอยู่ด้วยล่ะก็ฉันขอเลือกสตีฟ จ็อบกับนักโทษประหารชีวิตก็แล้วกันค่ะ ส่วนของที่เลือกถ้ามองจากรูปการณ์แล้วสิ่งที่จำเป็นก็คือปืนพร้อมกระสุนหนึ่งนัด (เผื่อนักโทษคิดไม่ซื่อหรือคิดฆ่าสตีฟ จ็อบ(?)) มาม่า (ถึงจะไม่แนะนำให้กินแต่มันจำเป็นแล้วล่ะ) อาหารกระป๋อง น้ำดื่มขนาด 1.5 ลิตรจำนวน 1 โหลและกล้วยห้าเครือค่ะ แบบนี้อย่างน้อยก็ไม่มีทางฆ่ากันตายเพราะหิวแน่นอน”

    เหตุการณ์

    วันที่ 1 – เริ่มแรกเลยคือแบ่งอาหารสำหรับสามวันก่อน แล้วค่อยแบ่งของแต่ละวันเป็นของสามคน แต่เพราะไม่อยากกินมาม่าอาเคมิเลยเอามาม่าไปแบ่งให้สตีฟ จ็อบกับนักโทษประหาร จากนั้นก็เริ่มถามความเห็นทั้งสองคนว่าเวลาแบบนี้ควรทำยังไงดี? กว่าจะแลกเปลี่ยนไอเดียกันไปเสร็จต่างคนต่างก็หลับกันไปตอนไหนก็ไม่รู้

    วันที่ 2 – ถึงจะเสี่ยงไปหน่อยแต่ก็ขอให้นักโทษประหารสอนวิธีการจับปืนให้โดยเอาลูกกระสุนออกมาเก็บไว้กับตัวก่อนเพื่อความสบายใจ จากนั้นก็นั่งพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ชีวิตกันสามคน (แน่นอนว่าอาเคมิเป็นคนเริ่มทั้งนั้น) อาเคมิยังคงเลือกจะไม่กินมาม่าเลยแบ่งให้อีกสองคนเหมือนเคย

    วันที่ 3 – แลกเปลี่ยนวิธีการติดต่อกัน เอาอาหาร(ที่ต่างมีเหมือนกัน)มานั่งทางด้วยกันแบบสนิทสนม(?)กว่าเดิม แล้วก็ลาจากกันอย่างปกติสุขโดยที่มีมาม่าเหลืออยู่ (อาเคมิยังคงปฏิเสธที่จะกินมัน)

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×