ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Flower the Series [WINNER & iKON]

    ลำดับตอนที่ #5 : [NAMSOMG] Violet # 4

    • อัปเดตล่าสุด 14 ธ.ค. 57


                คังซึงยูนพยุงร่างแทฮยอนกลับมาที่อพาร์ทเม้นท์ของแทฮยอนที่เขาเช่าอาศัยอยู่เพียงแค่ชั่วครั้งชั่วคราวช่วงที่เรียนอยู่ในมหาวิทยาลัยเท่านั้น ห้องพักของแทฮยอนจึงตกแต่งแบบเรียบๆ ไม่หรูหราฟู่ฟ่าตามประสาของห้องพักคนเมือง

     

                    ตั้งแต่ที่แทฮยอนโทรศัพท์ให้ซึงยูนไปรับ แทฮยอนก็ไม่พูดไม่จา สภาพราวกับคนที่เป็นอัมพาตไปแล้วทั้งตัว ซึงยูนพยายามชักชวนแทฮยอนให้พูดคุย แต่แทฮยอนกลับเลือกที่จะเงียบ ดวงตาที่เคยฉายแววของความสดใสตามแบบฉบับของเด็กหนุ่มอารมณ์ดีกลับฉาบหม่นไปด้วยความเศร้า แววตาเป็นประกายในดวงตาของแทฮยอนหายไปจนหมดสิ้น

     

                    “แทฮยอนนอนพักก่อนนะ เดี๋ยวฉันจะเอากระเป๋าไปเก็บกับไปหาผ้าชุบน้ำมาเช็ดตัวให้นายนะ”

     

                    ยังคงมีแต่ความเงียบที่ตอบกลับมาหาคนร่างโปร่งที่เพิ่งวางร่างบางลงบนเตียงนุ่ม เป็นแบบนี้ ซึงยูนก็อดเป็นห่วงไม่ได้จริงๆ แทฮยอนไม่เคยเป็นอย่างนี้มาก่อน

     

                    ซึงยูนเดินเลี่ยงไปที่โต๊ะเขียนหนังสือที่อยู่อีกหนึ่งมุมห้อง ก่อนจะวางกระเป๋าลงบนโต๊ะ แต่ซึงยูนไม่ทันวางกระเป๋าในมุมที่พอดีทำให้ประเป๋าของแทฮยอนหล่นร่วงลงพื้นจนข้าวของในกระเป๋าของแทฮยอนกระเด็นออกมาจจกระจายเต็มพื้นไปหมด

     

                    แม้เสียงกระทบจะดังจนลั่นห้อง แต่แทฮยอนกลับไม่กระดิกตัวเลยแม้แต่น้อย

     

                    ซึงยูนลอบหายใจก่อนจะก้มลงเก็บข้าวของของแทฮยอนขึ้นมาทีละชิ้น ตั้งแต่สมุดบันทึกวิชาเรียน ปากกาดินสอ กระเป๋าสตางค์ สมุดบันทึกเล่มหนาที่แทฮยอนชอบพกติดตัว และ ... ซากดอกไม้แห้งๆ สีน้ำตาลเข้มที่ซึงยูนไม่เคยเห็นมันเลย

     

                    “ซึงยูน ขอดอกไวโลเล็ตนั้นให้ฉันเถอะ”

     

                    เสียงจากคนที่อยู่บนเตียงดังขึ้น แม้เสียงจะแผ่วเบาแต่ก็ทำให้ซึงยูนใจชื้นขึ้นมาได้ คนร่างบวมรีบวิ่งมานั่งที่เตียงก่อนจะยื่นดอกไม้แห้งนั้นใกล้ใบหน้าของแทฮยอนให้คนร่างบางบนเตียงเห็นมันได้ชัดเจนมากขึ้น

     

                    “นายต้องการ สิ่งนี้หรอ ?”

     

                    “ใช่” แทฮยอนเอื้อมมือที่ไร้เรี่ยวแรงขึ้นมาคว้าดอกไวโอเล็ตที่ถูกทับจนแบนและแห้งจนกรอบบาง ไม่ต่างอะไรจากตัวและหัวใจของแทฮยอนเลยแม้แต่น้อย “นายเชื่อเรื่องความหมายของดอกไม้ไหม ? ซึงยูน นายรู้ไหมว่าดอกไวโอเล็ตในมือของฉันตอนนี้มันมีความหมายว่าอะไร ?”

     

                    “ฉันไม่รู้หรอก ...”

     

                    “ดอกไวโอเล็ตมีความหมายถึงความเชื่อใจ ความไว้วางใจ และความศรัทธา” แทฮยอนยังคงนอนมองดอกไวโอเล็ตแห้งกรอบในมืออยู่อย่างนั้น “คนที่ฉันรักมากที่สุดให้ดอกไวโลเล็ตดอกนี้ไว้กับฉัน ก่อนที่เขาจะไปเรียนต่อที่ต่างประเทศ ตอนนั้นฉันกับเขายังเด็กกันมาก ไม่รู้จักการติดต่อสื่อสารแบบทุกวันนี้ ทำให้ฉันกับเขาไม่มีโอกาสได้ติดต่อกันเลย มีเพียงแค่คำสัญญากับดอกไวโอเล็ตดอกนี้เท่านั้นที่เขาให้ฉันเป็นของเตือนใจว่าฉันยังมีเขาอยู่ในความทรงจำเสมอ และฉันก็โง่งมงายที่ยังจมปรักตัวเองอยู่กับคำสัญญาของคนคนนั้น”

     

                    ยิ่งพูดก็เหมือนยิ่งระบายความอัดอั้นตันใจที่เก็บเอาไว้ในหัวใจของแทฮยอนออกมาให้ระเบิด น้ำตาที่แทฮยอนคิดว่าแห้งเหือดไปแล้วก็พลอยไหลออกมาเสียดื้อๆ เสียงสะอื้นของแทฮยอนเริ่มดังเล็ดลอดออกมาจากลำคออีกครั้ง คนร่างบางตัวสั่นเทา ความเจ็บปวดยิ่งถาโถมเข้ามาเมื่อพูดถึงใครคนนั้น ...

     

                    คนที่กลับมาแล้วทำลายหัวใจของแทฮยอนได้มากมายขนาดนี้

     

                    คนที่ชื่อ ... ซงมินโฮ !

     

                    ซึงยูนที่เห็นเพื่อนรักของตัวเองนอนสะอื้นร้องไห้อยู่ก็เจ็บปวดไม่แพ้กัน ไม่เคยเห็นแทฮยอนอ่อนแอได้ถึงขนาดนี้ ซึงยูนคงทำอะไรมากไม่ได้นอกจาก ... คว้าตัวคนที่นอนร้องไห้อยู่ขึ้นมากอดจนแน่นเพื่อให้เสื้อที่เขาใส่อยู่ดูดซับน้ำตาของแทฮยอนให้แห้ง มือของซึงยูนลูบกลุ่มเรือนผมนิ่มของแทฮยอนเชิงปลอบใจ

     

                    “คนคนนั้นที่นายพูดถึงคือคนที่นายเห็นแวบๆ ตอนที่อยู่มหาวิทยาลัยเมื่อวานนี้ใช่ไหม ?” ไม่มีคำตอบใดๆ หลุดจากปากของแทฮยอน แต่ซึงยูนรู้สึกได้เมื่อคนร่างบางในอ้อมแขนพยายามพยักหน้าให้จนหัวทุยๆ นั้นถูไถไปตามช่วงไหล่ “วันนี้นายก็เจอเขาหรอ ?” แทฮยอนพยักหน้าอีกครั้ง “นายคนนั้นเป็นใคร ? ฉันจะไปฆ่ามัน”

     

                    เลือดในกายของเด็กหนุ่มร้อนพล่านขึ้นจนซึงยูนควบคุมตัวเองไม่อยู่ลุกพรวดขึ้นเตรียมเดินออกไปที่ประตูห้อง แต่แทฮยอนกลับคว้าที่ข้อมือของซึงยูนได้ทัน

     

                    “ซึงยูน อย่าไป !

     

                    “ทำไมแทฮยอน ! นายรักมันมากเลยหรอ ? มันทำให้นายเสียใจร้องไห้หมดเรี่ยวหมดแรงเหมือนกับคนบ้าขนาดนี้ มันยังไม่กลับมาเยียวยาดูแลนายเลย นัมแทฮยอน ...”

     

                    “ใช่ ! ฉันรักพี่มินโฮ !” เสียงตะโกนของแทฮยอนหยุดอาการหมาบ้าในตัวของซึงยูนลงจนแทบสงบ แต่แทฮยอนกลับปล่อยโฮออกมาอย่างหนักอีกครั้ง “ฉันรักพี่มินโฮ รักมาตลอด พี่มินโฮเป็นรักแรกของฉัน แม้จะเป็นเด็ก แต่สำหรับพี่มินโฮคือรักของฉันจริงๆ ฉันรักทุกอย่างในตัวพี่มินโฮ แม้แต่ตอนนี้ แม้ฉันจะกลายเป็นคนนอกสายตาของพี่มินโฮ แต่ฉันก็ยืนยันที่จะรักพี่มินโฮ นายได้ยินชัดเจนแล้วใช่ไหมซึงยูนว่าฉันรักพี่มินโฮ !

     

                    ดวงตาเล็กของซึงยูนขยายทันทีกับความใจกล้าของแทฮยอน เวลานี้คนร่างบางอ่อนแอมากเกินไป คำตอบของแทฮยอนสยบอาการดุร้ายในตัวซึงยูนจนหมดสิ้น เขาไม่ควรจะปล่อยให้เพื่อนรักของเขาเป็นอย่างนี้ ไม่ควรปล่อยให้แทฮยอนอยู่กับตัวเองในระยะนี้

     

                    เลือดในกายของซึงยูนเย็นลงบ้างแล้ว คนร่างโปร่งทรุดลงนั่งบนเตียงเหมือนเดิม นั่งมองคนคิ้วตกที่ยังคงระบายความเสียใจผ่านน้ำตาหยดใสอยู่อย่างนี้

     

                    “แทฮยอน นายไม่เคยเป็นอย่างนี้ แสดงว่านายรักคนที่ชื่อมินโฮมากจริงๆ ใช่ไหม ?”

     

                    แทฮยอนพยักหน้าตอบ มือยังคงถือดอกไวโอเล็ตเอาไว้อย่างถนุถนอม

     

                    “ไม่ว่าจะผ่านไปนานนับสิบปี ฉันก็จะยังรักพี่มินโฮ ต่อให้พี่มินโฮจะจำฉันไม่ได้ ฉันก็จะเป็นคนที่เรียกความทรงจำของพี่มินโฮกลับมาเอง แม้พี่มินโฮจะไม่รักฉัน แต่ฉันก็จะรักพี่มินโฮ ... ฉันเหมือนคนโง่ที่รักพี่มินโฮอยู่ฝ่ายเดียวเลยเนาะ ซึงยูน”

     

                    “ไม่หรอก ... เพราะถ้าฉันเป็นนาย ฉันก็จะทำแบบนายเหมือนกัน”

     

                    เจ็บปวดกับคำพูดของตัวเองมากไหมล่ะ ? คังซึงยูน ...


     

    มีสปอยตอนหน้าเป็นของแถมนิดหน่อยค่ะ ^^
     

    “พี่ถามฉันมาไม่รู้กี่รอบแล้วนะ พี่จินอู ฉันยืนยันว่าฉันจะทำต่อไปเรื่อยๆ เพื่อพิสูจน์ความเชื่อใจของแทฮยอน จนกว่าฉันจะแน่ใจว่าแทฮยอนจะยังเชื่อใจฉันอยู่”

     

                    “แต่เมื่อวานนี้ ตอนที่เด็กแทฮยอนนั้นร้องไห้ต่อหน้าพวกเรา ฉันว่านั้นมันก็เพียงพอแล้วนะมินโฮ”

     

                    “พี่จะแน่ใจได้ไงว่าเพียงพอแล้ว ?”

     

                    “ซงมินโฮ !

     

    งืมๆ มาสปอยแค่นี้แหละค่ะ คิคิ 

    เจอกันตอนต่อไปค่ะ :))

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×