ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Flower the Series [WINNER & iKON]

    ลำดับตอนที่ #4 : [NAMSOMG] Violet # 3

    • อัปเดตล่าสุด 6 ธ.ค. 57


                   “คิดถึงพี่มินโฮทำไมเนี้ย ? พี่เขาอยู่ต่างประเทศนะแทฮยอน” แทฮยอนสบถกับตัวเองก่อนจะลอบถอนหายใจก่อนหันไปสั่งไอศกรีมกินบ้างเมื่อท้องตัวดีเริ่มร้องลั่นประท้วงว่าต้องหาอะไรลงกระเพาะ จริงสิ ... ยังไม่มีอะไรตกถึงท้องเขาเลยตั้งแต่แยกออกจากซึงยูนและพี่ซึงฮุนตอนอยู่ที่มหาวิทยาลัย แถมนี้ก็บ่ายแก่ๆ แล้วด้วย สมควรที่ท้องไส้จะเริ่มเรียกร้องหาอะไรกิน “ขอไอศกรีมวานิลลา ไม่ดีกว่า ช็อกโกแลตครับ”

     

                    ทันทีที่ไอศกรีมอยู่ในมือ แทฮยอนไม่รีบละเลียดกินเหมือนเมื่อตอนที่ยังเป็นเด็ก แต่แทฮยอนกลับเลือกที่จะดูไอศกรีมในมือที่ค่อยๆ ละลาย

     

                    ไอศกรีมไม่เปลี่ยนไป แทฮยอนไม่เปลี่ยนไป แล้วพี่มินโฮจะเปลี่ยนไปหรือเปล่านะ ?

     

                    ปากบางเริ่มละเลียดไอศกรีมในมือช้าๆ สัมผัสความนุ่มละมุนของเนื้อไอศกรีมช้าๆ เพื่อไม่ให้ตัวเขาเองคิดอะไรมากมายไปกับผู้ชายที่เขาพบเห็นแวบๆ เมื่อวานนี้

     

                    ผู้ชายที่เห็นเมื่อวานจะเป็นพี่มินโฮหรือเปล่านะ ? ถ้าเป็นพี่มินโฮจริงๆ ทำไมต้องหลบๆ ซ่อนๆ ? แล้วทำไมพี่มินโฮถึงไม่ออกมาหาแทฮยอนล่ะ ?

     

                    ยิ่งคิด ไอศกรีมรสช็อกโกแลตที่เขาเคยคิดว่าอร่อยที่สุดในโลกก็ขมขึ้นมาดื้อๆ รสชาติความขมกระจายอยู่ทั่วโพลงปากจนแทฮยอนอยากจะเขวี้ยงไอศกรีมโคนนี้ทิ้งไป

     

                    “มินโฮ ดูนี้สิ เสื้อตัวนี้สวยจังเลยเนาะ”

     

                    เสียงออดอ้อนของใครบางคนชวนให้แทฮยอนหันไปทางต้นเสียง ก่อนที่รูม่านตาจะขยายขึ้นเมื่อภาพที่แทฮยอนเห็นคือคนที่เหมือนคนในความทรงจำของแทฮยอนเหลือเกิน

     

                    ผู้ชายร่างหนาใบหน้าคมคายบวกกับผิวสีเข้ม แม้จะไม่อ้วนเหมือนเมื่อตอนเป็นเด็ก แต่แทฮยอนก็รู้สึกได้ว่าผู้ชายที่สวมแว่นตาสีดำสนิทปกปิดดวงตานั้นกับพี่ชายคนสนิทที่เคยให้สัญญาว่าจะไว้ใจกันเมื่อตอนเป็นเด็กจะเป็นคนคนเดียวกัน แม้จะสูงขึ้นหรือว่าผอมลงยังไง แต่แทฮยอนแน่ใจว่าผู้ชายร่างหนาคนที่กำลังโดนผู้ชายร่างเล็กผิวขาวหน้าตาหวานนั้นอ้อนอยู่คือ พี่มินโฮไม่มีผิดแน่ๆ

     

                    เกินที่สติจะยั้งไว้ เท้าของแทฮยอนรีบเดินจ้ำอ้าวไปหาคนทั้งคู่ทันที

     

                    “พี่มินโฮ”

     

                    แทฮยอนหยุดเท้าลงที่หน้าของผู้ชายทั้งสองที่ตอนนี้มองมาที่คนร่างบางอย่างสงสัย โดยเฉพาะคนผิวเข้มที่ตอนนี้ขมวดคิ้วเข้าหากันก่อนถอดแว่นตาดำนั้นออก แววตานี้ แววตาของความอบอุ่นที่แทฮยอนจำได้ไม่ลืมเลือน คนตัวโตที่อยู่หน้าแทฮยอนตอนนี้คือพี่มินโฮของแทฮยอนไม่ผิดแน่

     

                    “นายรู้ชื่อของฉันได้ยังไง ?” คนที่ชื่อมินโฮถามแทฮยอนกลับอย่างสงสัย “ฉันไม่คิดว่าเราจะรู้จักกันนะ”

     

                    ความอ่อนแอฉุดแทฮยอนลงจมลงกับธารน้ำตาทันที น้ำตาอุ่นเรื่อขึ้นที่ดวงตาใสของแทฮยอนก่อนที่จะไหลลงเปรอะแก้มใสของแทฮยอน อับอายที่ต้องร้องไห้ท่ามกลางผู้คนนับร้อยที่เดินขวักไขว่ไปมา ทั้งเสียใจที่คนที่เขารักและไว้ใจมากที่สุดจำอะไรในตัวของแทฮยอนไม่ได้เลย

     

                    “พี่มินโฮจำแทฮยอนไม่ได้เลยหรอ ? นัมแทฮยอนไงครับ เด็กที่คอยป่วนให้พี่มินโฮปวดหัวเล่นๆ ตอนเด็กไงครับ คนที่ร้องงอแงเวลาที่พี่มินโฮไม่ซื้อไอศกรีมให้กินไงครับ ... พี่มินโฮจำแทฮยอนไม่ได้เลยจริงๆ หรอครับ ?”

     

                    แทฮยอนพุ่งเข้าไปเกาะแขนแกร่งของมินโฮ น้ำตาเจ้ากรรมก็ไม่หยุดไหลง่ายๆ แทฮยอนหวังแค่ว่าคำตอบที่หลุดจากปากของมินโฮจะเป็นคำว่าจำแทฮยอนได้ แค่นั้นแทฮยอนก็จะดีใจมากแล้ว

     

                    แต่ความคาดหวังกับความเป็นจริงมักจะสวนทางกันเสมอ ...

     

                    “ขอโทษนะ ฉันจำไม่ได้จริงๆ” มินโฮสวมแว่นตาสีดำปกปิดดวงตาอีกครั้ง ก่อนจะโอบบ่าคนตัวเล็กอีกคนที่ไม่มีบทบาทไปชั่วขณะ “ถ้าไม่มีอะไรแล้ว ขอตัวนะ ... ไปกันเถอะครับพี่จินอู”

     

                    มินโฮเดินโอบคนที่ชื่อจินอูออกไปจากบริเวณนั้นแล้ว ทิ้งไว้เพียงนัมแทฮยอนที่ค่อยๆ เดินพยุงร่างตัวเองให้ไปอีกทางหนึ่ง หัวใจที่บีบรัดไปด้วยความเจ็บปวดชวนให้แทฮยอนรู้สึกหมดแรงเสียดื้อๆ ขนาดหายใจยังยากลำบากเลย แล้วจะเอาแรงที่ไหนกลับไปที่บ้านกันล่ะ ?

     

                    เวลานี้ แทฮยอนคิดถึงเพียงแค่ซึงยูน เพื่อนรักคนสนิทของเขาเท่านั้น ...

     

     

     

                    “ทำอย่างนี้มันไม่รุนแรงไปหน่อยหรอ ? มินโฮ”

     

                    “รุนแรงสิ รุนแรงมากด้วย”

     

                    “เอ้า ... ถ้ารุนแรงขนาดนี้แล้วจะทำไปทำไมอ่า ? ฉันสงสารน้องแทฮยอนคนนั้นจัง”

     

                    มินโฮยกแก้วก้านบรรจุเครื่องดื่มสีเข้มที่เขาชอบดื่มเป็นประจำขึ้นจิบอีกตามเคย ก่อนวางมันลงที่เดิม แล้วหยิบดอกไม้สีม่วงสดใสที่ดูเหมือนเพิ่งจะถูกตัดออกมาจากต้นออกมาดูในระยะที่สายตาจะมองเห็นมันได้ชัดเจนที่สุด

     

                    “เพื่อพิสูจน์ไงครับว่าแทฮยอนจะอดทนและเชื่อใจผมได้จริงๆ เหมือนที่เคยให้สัญญากันไว้”

     

                    มือหนาหมุนดอกไวโอเล็ตในมือไปมา มืออีกข้างก็ยกไวท์ขึ้นจิบอีกครั้ง ส่วนจินอูก็ทำได้แค่นั่งส่ายหัวไปมากับความคิดของมินโฮว่าการกระทำที่มินโฮกำลังทำอยู่นี้เป็นการพิสูจน์ความรักของแทฮยอนหรือกำลังบั่นทอนความเชื่อใจของแทฮยอนอยู่กันแน่

     

                    ยิ่งคิด จินอูก็ยิ่งรู้สึกสงสารเด็กที่ชื่อแทฮยอน แต่มาถึงขั้นนี้แล้ว จินอูคงจะทำอะไรไม่ได้นอกจาก เป็นเครื่องมือให้มินโฮทดสอบความเชื่อใจของแทฮยอนต่อไป ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×