ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Tips to Korea>>> มารู้จักเกาหลีกันดีกว่า <<<

    ลำดับตอนที่ #36 : [news] ข่าววววว...ส่งตรงมาจากเกาหลีเจ้าค่ะ>o< ประตูวัง นัมแดมุน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 139
      0
      12 ก.พ. 51


    เกาหลีช็อค.. ประตูวังนัมแดมุนอายุกว่า 600 ปี ถูกไฟเผาวอดรับตรุษจีน
    เขียนเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2551

    ซุงเนมุน หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อ ประตูวังนัมแดมุนทางทิศใต้ของกรุงโซล ถูกไฟเผาวาดไปเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จากประวัติศาสตรประตูนี้ผ่านการรุกรานของญี่ปุ่นในช่วงยุคโชซอนในปี 1592 และการรุกรานของชาวแมนจูในปี 1636 มาได้อย่างปลอดภัย แต่ต้องมาเสียท่าให้กับสิ่งที่ตำรวจตั้งข้อสงสัยคือการวางเพลิง ทำให้ประตูเมืองนี้ไม่มีอีกต่อไปแล้วในกรุงโซล

    ประตูอายุกว่า 600 ปีถูกแต่งตั้งให้เป็นสมบัติแห่งชาติอันดับแรกในเดือนธันวาคมปี 1962 นับว่าเป็นประตูที่ใหญ่ที่สุด ที่ถูกสร้างแถวบริเวณเขานัมซาน ซึ่งไปบรรจบกับกำแพงทางทิศใต้ของตัวพระราชวังในปี 1395 ภายหลังจากโชซอนย้ายเมืองหลวงมาที่กรุงโซล มันก็ถูกสร้างเสร็จลงในปี 1398

    ประตูแห่งนี้ถูกบูรณะไปเมื่อปี 1447 จากหลักฐานทางประวัติศาสตร์ที่พบว่ามีการซ่อมแซมไปแล้วครั้งหนึ่งซึ่งเปิดเผยเมื่อช่วงต้นของปี 1960 ประตูก็ถูกซ่อมแซมครั้งใหญ่อีกครั้งในปี 1479 รวมไปถึงการซ่อมในปี 1961 - 1963 ที่ได้รับความเสียหายจากสงครามเกาหลีอีกด้วย นับตั้งแต่บัดนั้นก็ยังคงมีการซ่อมแซมแต่เพียงเล็กน้อยเรื่อยมา ประตูซุงเนมุน ตั้งตระหง่านท่ามกลางการจราจรของใจกลางเมืองกรุงโซลอย่างโดดเดี่ยวหลังจากที่ญี่ปุ่นได้ทำลายกำแพงวังไปจนหมดสิ้นในช่วงที่เข้ามารุกรานเกาหลี

    แต่ในเดือนพฤษภาคม 2005 ห้างสรรพสินค้าก็ได้ผุดขึ้นรอบๆประตูแห่งนี้ และยังมีเปิดการเปิดตัวสู่สาธารณะครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2006 ในรอบกว่า 100 ปี ทำให้โศกนาศกรรมเมื่อคืนวันอาทิตย์นั้นเป็นเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งแรกตลอดเวลา 600 ปีที่ผ่านมา

    ที่มา : PINGBOOK ENTERTAINMENT - http://www.pingbook.com - หากนำข่าวไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วย

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×