ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Tips to Korea>>> มารู้จักเกาหลีกันดีกว่า <<<

    ลำดับตอนที่ #28 : [korea] ทหารเกาหลี~~~จงมีชัย!!!

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.97K
      4
      10 ก.พ. 51




    การเกณฑ์ทหาร

    การเกณฑ์ทหาร เป็นอีกหนทางหนึ่ง ในการปลูกฝังให้คนในประเทศนั้นๆรู้จักรักชาติ

    ถึงแม้ว่าปัจจุบัน

    จะไม่ค่อยได้มี สงครามยิงกันเปรี๊ยงปร๊างแล้วก็ตาม

    แต่ก็ยังคนมีการเกณฑ์ทหารอยู่ในทุกๆชาติ

    เผื่อฝึกให้ผู้ชาย มีความอดทนสูง

    เอาหล่ะ...เข้าเรื่องกัลดีกว่า

    การเกณพ์ทหาร เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่วัยรุ่นเกาหลีเครียดกันมากๆ

    นอกจากจะต้องออกจากบ้าน หยุดเรียน และห่างไปนานถึง2ปี

    นั้นเลยทำให้วัยรุ่นหลายๆคนหนีการเกณฑ์ทหาร

    การหนีเกณฑ์ทหาร นั้นถือเป็นเรืองใหญ่มาก

    เคยมีครั้งหนึ่ง ผู้สมัครประธานาธิปดี(ของเกาหลีน่ะ^^)

    เค้าหาเสียง และได้ผลตอบรับคะแนนเสียงดีมากอย่างท้วมท้น

    แต่ว่า...เมื่อมีคนไปขุดคุ้ยเรื่องที่ว่า ลูกชายของเค้าทั้งสองคนนั้น

    หนีการเกณท์ทหาร!!! ทำให้คะแนนเสียงที่ดีมากตลอดของเค้านั้น

    ลดต่ำลง จนเค้าไม่สามารถขึ้นดำรงตำแหน่งประธานาธิปดีได้

    นอกจากนั้น คนในวงการบันเทิงหลายๆคน

    ก็ลงทุนไปปลอมเอกสารทางการแพทย์

    ว่าสุขภาพไม่ดี อย่างงู้นอย่างงี้

    เพื่อที่จะหนีการเกณท์ทหาร เพราะกลัวว่า ท่าจากวงการไปถึง2ปี จะทำให้แฟนๆจำไม่ได้นั้นเอง

    แต่ก็ยังมีดาราดีๆอีกเยอะ อย่างเช่น วอนบิน(จากเรื่อง ออทั่ม อิน มายด์ฮาร์ท)

    เค้ายกเลิกงานแสดงที่เค้าจะได้รับค่าตัวสูงมาก เพื่อไปเกณท์ทหาร

    (ว้าวววว>o< ฮีโร่ตัวเจงงงง)

    สำหรับเกาหลีนั้น เกณท์ที่จะต้องไปรับใช้ชาติก็คือ...

    ชายใดที่มีอายุ18ปีขึ้นไป

    จะมีหมายส่งไปถึงบ้าน เพื่อให้เข้ารับการตรวจสุขภาพจากกรมทหาร

    ท่าตรวจสุขภาพแล้วได้ประเภทที่1 ก็จะต้องไปรับใช้ชาติด้วยการเป็น ทหาร

    แต่ท่าตรวจสุขภาพได้ประเภทที่2 ก็จะต้องไปรับใช้สังคม เช่นการเป็นพนักงานตามสถานีรถไฟฟ้า

    คนพวกนี้เราจะเรียกว่า คงอีกคึนมโยวอน แปลว่าเจ้าหน้าที่ทำงานเพื่อสาธรณะ

    การฝึกทหารของเกาหลีนั้นเคร่งคัดและโหดมาก

    ทำให้ผู้ชายวัยรุ่นเกาหลีหลายๆคนเกรงกลัวกัน

    แต่อย่างไรก็ตาม...

    ทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นคนประเทศไหนๆ ก็ล้วนมีความรักชาติอยู่ภายในใจ

    ท้าจะมีใครมารุกราน ก็พร้อมจะยอมแลกด้วยเลือดเนื้อด้วยกันทั้งสิน




    เม้นท์+โหวต น่ะค่ะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×