ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~+...เทพนิยาย...ประวัติศาสตร์...+~

    ลำดับตอนที่ #184 : ***ขอร้องงงงงง อย่ากันหน่อยเถอะค่ะ เรื่องปัญหาภาวะโลกร้อน***

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 217
      0
      15 ม.ค. 51

    ชาวเด็กดี ช่วยกันรณรงค์ลดปัญหาภาวะโลกร้อนกันเถอะ

       เพื่อนๆชาวเด็กดีหลายคนก็น่าจะเคยได้ยินเรื่อง “ปัญหาภาวะโลกร้อน” มาบ้างแล้วใช่มั๊ยค่ะ หลายๆคนคงคิดว่า ไม่เห็นจะกระทบกับเมืองไทยเลย หรือเมืองไทยมันก็ร้อนอยู่แล้วหนิ ร้อนอีกนิสก็ไม่ตายซักหน่อย

       ท่าใครที่คิดแบบนั้น คงจะต้องเปลี่ยนความคิดกันซะใหม่แล้วค่ะ “ภาวะโลกร้อนนั้น” นับว่าเป็นหนึ่งเรื่องที่ใกล้ตัวที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะใกล้ตัวมากๆแล้ว พวกเรายังสร้าง”ภาวะโลกร้อน”ขึ้นมาอีกมากโดยที่ไม่รู้ตัวเลยค่ะ

       ช่วงนี้หลายๆคนคงได้ยินข่าวเรื่องของ”ภาวะโลกร้อน”มาบ้าง(น่าจะเยอะน่ะค่ะ) เช่นน้ำป่าไหลหลาก ดินถล่ม มะเร็งผิวหนังฯลฯ สิ่งพวกกนี้นั้นล้วนมาจาก”ภาวะโลกร้อน”ทั้งสิ้น เช่นน้ำป่าไหลหลากนั้น เกิดจากการที่ต้นไม้ไม่สามารถทนกับสภาพอากาศที่แปรผันอย่างรุนแรงเพราะ”ภาวะโลกร้อน”ได้ จึงทำให้ล้มตายเป็นจำนวนมาก ทำให้ไม่มีที่กั้นน้ำ น้ำจึงทะลักออกมา และทำให้พี่น้องชาวไทยในหลายๆจังหวัดต้องประสบกับความเดือดร้อน นอกจากนั้นดินถล่มก็เกิดขึ้นเพราะต้นไม้ตายเพราะสภาพภูมิอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ไม่มีที่ยึดดินไว้ ทำให้ดินถล่มลงมา และอีกอย่างนึงที่อันตรายมาก และหลายๆคนคงจะไม่รู้ตัวเลย นั้นก็คือ”มะเร็งผิวหนัง” เรื่องนี้น่ากลัวมาก เพราะอยู่ใกล้ตัวเรามาก เนื่องจากว่า”ภาวะโลกร้อน” ได้ไปทำลายชั้นบรรยากาศที่เรียกกันว่า”โอโซน” เป็นชั้นบรรยากาศที่มีหน้าที่ป้องกันแสงอุนตร้าไวโอเลตหรือรังสีUV(ม่ะช่ายอุนตร้าแมน) รังสีอุนตร้าไวโอเลตนั้น ท่ารับเข้าสู่ผิวหนังในจำนวนมากๆสะสมไปเรื่อยๆแล้ว จะก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังได้ ขึ้นชื่อว่ามะเร็ง เพื่อนๆก็น่าจะรู้กันดีว่ามันร้ายแรงมาก

      อื่มแล้วนอกจากนั้น ผลกระทบต่อประเทศไทยที่เกิดขึ้นเพราะ”ภาวะโลกร้อน”นั้น ก็มีในหลายๆภูมิภาคด้วยกัน ไม่ว่าจะภาคกลางเอง ก็โดนผลกระทบนี้ด้วย ต้นไม้ที่เคยเขียวสดงดงาม ทนกับสภาพอากาศไม่ไหว ล้มตายเป็นจำนวนมาก ทำให้เราไม่มีอากาศบริสุทธิ์ นอกจากนั้นเพื่อนๆที่เคยไปเที่ยวเมืองเหนือต่างๆ เพื่อไปดูทะเลหมอกแล้วก็แม่คะนิ้ง ก็ต้องผิดหวังไปตามๆกัน เนื่องจากผลกระทบจากสภาพอากาศที่เกิดขึ้นเพราะ”ภาวะโลกร้อน” ทำให้ธรรมชาติเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย เลยไม่มีธรรมชาติสวยๆให้เราเห็นอีก นอกจากนั้นแล้ว เพื่อนๆที่ชอบไปเที่ยวทะเล ดำน้ำดูปะการังก็ต้องผิดหวังด้วย เนื่องจากปะการังถูกทำลายไปเป็นจำนวนมาก เพราะน้ำที่ร้อนจัดจนเกินไป ไม่เหมาะสมกับอุณหภูมิของปะการังที่ต้องอยู่ในอุณหภูมิ20องศาเซลเซียล ปะการังตายอย่างเดียวยังไม่พอ พวกปลาที่ต้องอาศัยแนวปะการังหากิน หรืออาศัยตามแนวปะการัง ก็ต้องมาตายตามไปด้วย เหมือนคนไร้บ้าน ไร้อาหาร ทั้งๆที่พวกมันเอง ไม่ได้ทำให้เกิด”ภาวะโลกร้อน”นี้ซักนิดเลย ทั้งหมดมาจากการกระทำของมนุษย์

       มนุษย์เองในเมื่อทำให้เกิดปัญหาแบบนี้แล้ว ก็ควรจะต้องรับผิดชอบบ้าง เล็กๆน้อยๆท่าทำร่วมกัน มันก็กลายเป็นใหญได้...อย่าหวังแต่จะไปดาวอังคาร อย่าคอยแต่จะไม่มีความรับผิดชอบ เรียนรู้จากความผิดพลาดของตัวเอง ไม่ใช่คอยแต่จะหนีความผิดพลาด ในเมื่อเราเองก็มีทั้งสมองที่ใหญ่หว่าสัตว์ไหนๆ มีมือมีเท้าให้ใช้สะดวกสะบาย แล้วทำไมเราไม่ทำหล่ะ

       ท่าเราทิ้งโลกนี้ไว้ แล้วหนีไปอยุ่ดาวอังคารซะ ปล่อยให้โลกมันเหลือเป็นเศษซาก.....ไม่แน่น่ะ ซักวันหนึ่ง ลิงมันอาจจะปรับตัว แล้วทำให้โลกดีเหมือนเดิมก็ได้ ท่าเป็นแบบนั้นจริงๆเราจะอายลิงมั๊ย???

       เอาหล่ะ งั้นเราชาวเด็กดี มาร่วมกันทำวันนี้ให้ดีที่สุดกันดีกว่า...เพื่อที่วันหน้า เราจะยังได้อยู่บนโลกใบนี้ของเราอีกต่อไป...........................เย้!!!

    1.ลดการใช้พลังงานสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุ

    2.Just say no to plastic bag รณรงค์ไม่ใช้ถุงผ้า

    3.NO CFC ไม่ใช้สารโคลโรฟลูโรคาบอน

    4.ไม่ตัดไม้ทำลายป่า

    5.รณรงค์ช่วยกันปลูกป่า เพื่อชั้นบรรยากาศโอโซน

    6.ไม่ใช่โฟมและพลาสติด ที่ต้องใช้เวลาย่อยสลายนานมากกกกกกกกกก

    7. คิดว่า เราเกิดมาบนโลกนี้ อย่างน้อยก็น่าจะขอบคุณโลกบ้าง

    และอื่นๆอีกมากมาก ที่ตัวคุณทำได้...........และขอขอบคุณ หัวใจของพวกคุณทุกๆคน ที่พร้อมจะเต้น เพื่อให้โลกได้หมุนต่อไปอีกนาน.....................บทความนี้ แต่งขึ้นโดย*นู๋ซุ่มซ่าม*

    สีดำขาว เพื่อประหยัดพลังงาน โลกทั้งใบ อยู่ในมือคุณแล้ว!!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×