ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทีสุดในโลก ที่สุดๆๆๆๆๆๆๆ

    ลำดับตอนที่ #87 : burj dubai ตึกที่สูงที่สุดในโลก

    • อัปเดตล่าสุด 9 ก.ย. 53


    โดยการออกแบบของบริษัท Skidmore , Owings and Merrill ผู้ออกแบบ Sears Tower ที่เมืองชิคาโก และ Freedom Tower ของนิวยอร์ค มีการก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2003 ในปัจจุบันการก่อสร้างภายนอกได้เสร็จสิ้นแล้วเหลือเพียงแค่ตกแต่งภายในเท่า นั้น ซึ่งตามกำหนดการจะเปิดให้บริการ ธันวาคม 2009 ตึกBurj Dubai เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็ก อาคารแห่งนี้ถูกใช้ในหลาย ๆ ประโยชน์ ไม่ว่าจะเป็นโรงแรมของ Giorgio Armani ในชั้น 1-37 อพาร์ตเมนต์ส่วนตัวของเศรษฐีในชั้น 45 - 108 สำนักงานและห้องพักต่าง ๆ นอกจากนี้อาคารยังจะมีลิฟท์ที่เร็วที่สุดในโลกด้วยอัตราความเร็ว 18 เมตรต่อวินาที จำนวน 56 ตัวให้บริการด้วย การออกแบบอยู่ภายใต้ขีดจำกัดทางด้านวิศวกรรมหลายด้าน เช่น ปัญหาทางรากที่เป็นพื้นดินทราย ปัญหาแรงลมและพายุทะเลทราย ซึ่งฐานรากที่ต้องตั้งอยู่บนทรายนั้นทางทีมผู้ออกแบบได้คิดที่จะออกแบบฐาน รากแผ่ออกไปเป็นสามเหลี่ยมที่กว้างละกินเนื่อที่ออกไปหลายร้อยเมตร เพื่อเป็นการรองรับการพลิกล้มของตัวอาคารในเวลาที่ถูกแรงลมพัดมาด้วย แต่เดิมที่การออกแบบตึกยี้จะลดคงามสูงลงมาแต่มีก่อสร้างจริงทางผู้สร้างและ เจ้าของโครงการได้มีการวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ที่จะเพิ่มความสูงของตึกไป เรื่อยๆ จนในปัจจุบันตัวเลขความสูงอย่างเป็นทางการยังไม่ปรากฎออกมาอย่างแน่ชัด ภายในของอาคารได้รับการออกแบบจาทีมงานจาก Armani และยังดป็นที่ตั้งของ Armani Hotel อีกด้วย ในปัจจุบันตึกBurj Dubai สิ่งปลูกสร้างและวัตถุที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลก ที่มูลค่าการก่อสร้างประมาณ 4,100 ล้านเหรียญสหรัฐ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×