ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    --------> รวมสูตร อาหารทุกๆๆชนิดจ้า

    ลำดับตอนที่ #6 : สุกี้แห้งทะเล

    • อัปเดตล่าสุด 4 ส.ค. 52


    มาอีกแล้วกับเมนูอาหารที่ทำเองง่าย ๆ แต่มีเครื่องเยอะสักหน่อย ทำทานเองก็ได้ง่าย ด้วย อร่อยด้วย ค่ะ

    ถ้าเราซื้อสุกี้น้ำมาทานที่บ้านกว่าจะเปิดทานกลายเป็นสุกี้อืดไปแล้ว ส่วนสุกี้แห้งก็แห้งจัดเลย ทำแล้วทานเลยอร่อยสุด ๆ คะ



    สุกี้แห้งทะเล ส่วนประกอบไม่ตายตัว ชอบอย่างไหนมากก็เน้นอย่างนั้นคะ

    - กุ้ง ปลาหมึก
    - ผักกาดขาว
    - ผักบุ้ง
    - ต้นหอม
    - คึ่นช่าย
    - วุ้นเส้น
    - ไข่ไก่ 1 ฟอง
    - กระเทียม
    - น้ำจิ้มสุกี้
    - ซีอิ๊วขาว
    - น้ำมันพืช





    เตรียมของก่อนคะ
    ล้างกุ้ง ปลาหมึก ปอกเปลือก ผ่าหลังให้สะอาด ปลาหมึกหั่นเป็นท่อน ๆ ไว้



    ผักต่าง ๆ ล้างให้สะอาด เด็ดหรือหั่นเป็นท่อนรอไว้เหมือนกัน
    วันนี้ใช้ ผักกาดขาว ผักบุ้ง ขึ้นฉ่าย ต้มหอม



    วุ้นเส้น เราใช้วุ้นเส้นที่เป็นแบบนิ่ม ๆ แล้ว เลยไม่ต้องแช่น้ำก่อนคะ



    กระเทียมปอกเปลือก บุบพอประมาณ

    เริ่มทำกันดีกว่า
    ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันพืชไม่ต้องเยอะคะ พอร้อนใส่กระเทียมลงเจียวให้หอม ไม่ต้องเหลือง




    ใส่กุ้ง ปลาหมึก ลงผัดให้สุก



    ใส่ผักต่าง ๆ ลงไปเลยคะ


    ตามด้วยน้ำจิ้มสุกี้ ราดให้ทั่ว ชอบรสชาติเข้มข้นก็ใส่เยอะหน่อย ผัดคลุกเคล้ากันให้ผักพอสลด




    ใส่วุ้นเส้นลงไป ผัดให้เข้ากันอีกที



    เขี่ยทั้งหมดไปไว้ริมกระทะก่อน แล้วตอกใส่ไข่ลงไป อย่าเพิ่งคน ทิ้งไว้พอให้ไข่เริ่มสุก



    ค่อยมาผัดรวมกัน ถ้าแห้งไปก็เติมน้ำนิดหน่อย แล้วปรุงรสด้วยซีอิ๊วขาว หรือเครื่องปรุงตามชอบคะ




    แค่นี้ก็เสร็จแล้วคะ ผัดเสร็จทานเลย อร่อยมากมายคะ และแล้วก็จะได้สุกี้แห้งทำเอง ที่ไม่แพ้กับการซื้อกินเลย ถ้าชอบรสจัดมาก ก็ราดน้ำจิ้มสุกี้อีกครั้ง





    อาหารตามสั่ง สั่งให้เราทำทานเองไง ลองดูนะคะ
    ขอบคุณ ขั้นตอนและวิธีทำ จากพี่แตง แห่ง ครัวไกลบ้านคะ

    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=baanbaitong&month=03-2009&date=31&group=2&gblog=11 

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×