คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #14 : ทาร์ตมะพร้าวอ่อน
ได้ของเล่นใหม่ ที่สับเนยกับพิมพ์ทาร์ตอันเล็กๆ สองอย่างนี้ได้จากร้านดอลล่าร์
ของถูกดี ที่สับเนยอันละเหรียญเดียว พิมพ์ขนมห่อนึงมี 4 อัน ก็เหรียญเดียว
ซื้อ3 ห่อ ครบโหลพอดี มาทำขนมเล่นกัน สนุกดี
ได้ของอร่อยกินด้วยนา ใครว่าอยู่ในครัวต้องลำบาก
คนเรา ถ้าไม่รักไม่ชอบ ใครจะมานั่งทำนิ
ทำไส้พายก่อนเลยจ้า สูตรมาจากครัวชมพู่นะคะ (สูตรนี้ใส่ถาด7 นิ้วได้สองถาด)
น้ำมะพร้าว 1/2 ถ้วย
นมข้นจืด 1/2 ถ้วย
เนื้อมะพร้าวอ่อน 2 ถ้วย
น้ำตาลทราย 1/3 ถ้วย
เกลือ 1/2 ชช
เนย 2 ชต
แป้งข้าวโพด 1/4 ถ้วย
น้ำ 2 ชต(ไว้ละลายแป้งข้าวโพด)
นำน้ำมะพร้าวและนมข้นจืดตั้งไฟพอเดือด
ใส่เนื้อมะพร้าว น้ำตาล เกลือ ลดไฟ
คนจนน้ำตาลละลายหมด ใส่แป้งข้าวโพดละลายน้ำ
คนจนข้น อย่าให้แป้งเป็นม็ด ใส่เนย คน
ยกลง พักไว้ให้เย็น
แล้วมาทำตัวแป้งพาย
แป้งอเนกประสงค์ 2 ถ้วย
ผงฟู 1/2 ชช
เนย 1/2 ถ้วย (แช่เย็น แล้วตัดเป็นก้อนขนาด 1 นิ้ว)
น้ำเย็น 1/4 ถ้วย
น้ำตาลทราย 2 ชต
เกลือ 1/2 ชช
ไข่แดง 1 ฟอง
ร่อนแป้ง เกลือ ผงฟู 2 ครั้ง
ใส่เนยแล้วใช้ที่สับเนย กดจนเป็นเม็ดเล็กๆ
แล้วใส่น้ำเย็น ไข่แดง น้ำตาล สับต่อไปจนเริ่มเป็นก้อน
รวบเป็นก้อน (อย่านวดจนเปียกนะ )ห่อแร็พแล้วแช่ตู้เย็น 30 นาที
แล้วนำมาคลึงเป็นแผ่น แล้วกรุลงในพิมพ์ ( พิมพ์ ไม่ต้องทาเนยนะคะ)
เอาส้อมจิ้มให้เป็นรู เวลาอบจะได้ไม่พองขึ้นมา
แล้วเอากลับไปแช่เย็นอีกซัก 15 นาที
เราทำ 1/2 สูตร แต่แบ่งแป้งมาครึ่งเดียว กรุได้ 12 อันแน่ะ
ยังเหลือแป้งอีกครึ่งนึงแน่ะ แปลว่า ถ้าทำเต็มสูตรเลย จะกรุได้ 48 อัน
หรือ เจ้าของสูตรบอกว่า ทำพายขนาด 7 นิ้วได้ 2 อัน
อุ่นเตาอบ 350 F
อบ15 -18 นาที จนเหลืองกรอบ
ตักไส้ใส่
จะบีบวิปครีมใส่ด้วยก็ได้ ยิ่งน่ากินมากขึ้น ถ้าไม่กลัวอ้วนน้า
อร่อยดี แป้งบางดีมาก แต่ตัวไส้ ถ้าเปลี่ยนจากนมข้นจืดเป็นนมสด จะอร่อยกว่านี้
เพราะนมข้นจืดมันกลิ่นแรงจัง
โดยรวม ถือว่าดีค่า กินซะหายอยากเลย
ความคิดเห็น