ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ทีสุดในโลก ที่สุดๆๆๆๆๆๆๆ

    ลำดับตอนที่ #11 : สถิติพับเครื่องบินร่อนนานที่สุดในโลก

    • อัปเดตล่าสุด 9 ก.ย. 53


    เครื่องบินร่อนลำนี้สามารถลอยลำอยู่กลางอากาศได้นาน 26.1 วินาที ไม่ใช่เรื่องง่ายแน่ หากเครื่องบินลำนี้เป็นเครื่องบินที่ทำมาจากกระดาษ และไม่ใช่เรื่องธรรมดาอีกเช่นกัน เพราะผู้ที่ส่งมันขึ้นไปลอยลำอยู่กลางอากาศ คือประธานสมาคมการพับเครื่องบินร่อนของประเทศญี่ปุ่น ทาคูโอะ โทดะ ( Takuo Toda just) ทำสถิติได้นาน 2.61 วินาที่ ซึ่งน้อยกว่าการทำสถิติครั้งที่ผ่านมา ที่เขาทำไว้ได้ที่ 27.9 วินาที แต่ครั้งนั้น เป็นการประดิษฐ์เครื่องบินโดยใช้เทปเป็นวัสดุอุปกรณ์ช่วยเหลือ ในขณะที่ครั้งนี้ เขาพับเครื่องบินกระดาษโดยไม่ใช่กรรไกร กาว หรือวัสดุอื่นใด

      การร่อนเครื่องบินกระดาษถือเป็นกีฬาชนิดนี้ที่ต้องใช้ทั้งแรงกายและศิลปะใน การพับกระดาษผสมผสานร่วมกัน โดยเคล็ดลับอยู่ที่ว่าจะต้องพับเครื่องบินกระดาษขึ้นมาอย่างไรให้ได้ขนาด 3.9 นิ้ว และส่งมันขึ้นไปให้สูงที่สุดเท่าที่จะทำได้ด้วยแรงของเอง

      ปีที่แล้วทาคูโอะ โทดะ หวังไว้ว่าจะปล่อยเครื่องบินกระดาษจำนวน 100 ลำจากสถานีอวกาศ ซึ่งเครื่องบินเหล่านี้จะต้องถูกประดิษฐ์จากกระดาษที่ทนความร้อน ที่มีความยาวประมาณ 8 นิ้ว และมีรูปร่างคล้ายกับยานอวกาศ บินตรงลงมาสู่โลก การส่งเครื่องบินลงมาสู่โลกครั้งนี้ เขาคาดหวังว่านักบินอวกาศจะช่วยกันส่งสาร “สันติภาพ” ลงมาสู่โลก เขากล่าวว่า “เราไม่รู้ว่าเครื่องบินกระดาษเหล่านี้จะไปตกลงยังส่วนใดของโลก แต่ว่านี่เป็นสิ่งที่ดีแก่ผู้ที่ได้รับ “สารแห่งสันติภาพ” ร่วมกัน

      นักวิทยาศาสตร์คาดหวังไว้ว่าผู้ที่ได้รับเครื่องบินอวกาศกระดาษเหล่านี้ จะส่งเครื่องบินกลับไปยังสมาคมการพับเครื่องบินร่อนของประเทศญี่ปุ่น อย่างไรก็ตามโครงการนี้จำต้องเลื่อนการดำเนินการออกไป เพราะยังไม่สามารถแน่ใจได้ว่า เครื่องบินเหล่านั้นจะผ่านชั้นบรรยากาศมาถึงพื้นโลกได้อย่างปลอดภัย

    ที่มา..http://www.treehugger.com

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×