ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    -----> วิธีทำเค้กหลายแบบจ้า

    ลำดับตอนที่ #1 : พายสับปะรดหน้ามะพร้าว ( Fresh Pineapple Pie-Coconut Topped )

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 666
      1
      21 ก.ค. 52

    พายสับปะรดหน้ามะพร้าว ( Fresh Pineapple Pie-Coconut Topped )







    พายสับปะรดหน้ามะพร้าว

    ส่วนผสมแป้งพาย
    แป้งเอนกประสงค์ 1 ถ้วย
    เนย 1/4 ถ้วย
    เกลือ 1/8 ช้อนชา
    น้ำเย็นจัด 1 1/2 -2 ช้อนโต๊ะ

    วิธีทำ
    1. ผสมแป้ง เกลือ เนย ในเครื่องสับบดจนเป็นเม็ด
    2. ค่อยๆ เติมน้ำเย็นลง ขณะที่เครื่องกำลังทำงานจนแป้งจับกันเป็นก้อน
    3. นำแป้งออกมาคลึงกรุใส่พิมพ์ แล้วพักไว้ในตู้เย็น

    ส่วนผสมตัวสับปะรด
    สับปะรด 4 ถ้วย
    น้ำตาลทราย 1 ถ้วย (ถ้าสับปะรดหวานลดลงเหลือ 3/4 ถ้วย)
    แป้งสาลี 3 ช้อนโต๊ะ
    ไข่ 2 ฟอง
    น้ำเลม่อน 1 1/2 ช้อนโต๊ะ

    วิธีทำ พายสับปะรดหน้ามะพร้าว
    1. ปอกเปลือกสับปะรด ฝานตาออก ผ่าเอา แกนออก หั่นชิ้นเล็ก ๆ
    2. ตีไข่จนเป็นฟอง ใส่น้ำตาลทรายแล้วตีต่อจนขึ้นฟู ใส่แป้ง น้ำเลม่อน ตีผสมให้เข้ากัน ใส่สับปะรดลงไปผสม ใช้มือตะล่อมเบาๆ ให้เข้ากัน
    3. ตักส่วนผสมลงในพิมพ์ที่เตรียมไว้ อบด้วยไฟ 375 F 35 นาที แล้วยกออกจากเตา โรยหน้ามะพร้าวให้ทั่ว แล้วเอาไปอบต่ออีก 25 นาที หรือจนมะพร้าวเริ่มมีสีเหลืองสวย ยกออกจากเตาพักไว้ให้เย็นก่อนเสริฟ

    ส่วนผสมหน้ามะพร้าว
    ไข่ 2 ฟอง
    น้ำตาลทราย 1/3 ถ้วย
    มะพร้าว (Flake Coconut) 2 1/2 ถ้วย
    วนิลา 1/2 ช้อนชา
    นม 2 ช้อนโต๊ะ

    วิธีทำ
    ตีไข่กับน้ำตาลความเร็วสูง จนน้ำตาลละลายและขึ้นฟู เติมนมกับวนิลาลงไปผสมให้เข้ากัน แล้วใส่มะพร้าวลงไปแล้วคนให้เข้ากัน แล้วนำไปโรยบนพายที่เตรียมไว้

    COCONUT TOPPED FRESH PINEAPPLE PIE

    2 eggs
    3/4 to 1 c. sugar
    3 tbsp. all purpose flour
    1 1/2 tbsp. lemon juice
    4 c. diced fresh pineapple
    9 inch pie crust, unbaked
    Coconut topping

    Beat 2 eggs slightly; mix in 3/4 to 1 c. sugar, depending on sweetness of pineapple. Add flour and lemon juice. Fold in pineapple.
    Fill an 9 inch, unbaked pie crust with pineapple mixture. Bake at 375 degrees for 35 minutes. Remove and cover evenly with coconut topping. Return to oven and bake about 20 to 25 minutes more, until topping is brown. Serve warm or at room temperature.

    COCONUT TOPPING:

    Beat 1 egg with 1/3 cup sugar until sugar dissolves. Mix in 1/2 teaspoon vanilla, 2 tablespoons milk. Fold in 2 1/4 cups flaked coconut.



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×