ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    EXO | Office is my heaven

    ลำดับตอนที่ #4 : EXO | Office is my heaven! - Chapter 3 2/2

    • อัปเดตล่าสุด 12 ต.ค. 57


    Chapter 3

    I know your secret.

     

     


     

    เหนื่อย!!

    ตอนนี้คำที่เซฮุนพอจะนึกออกเป็นภาษาคนได้ก็คงจะมีแต่คำนี้ เพิ่มคำว่าชิบหายไปด้วยก็ได้เพื่อบ่งบอกอารมณ์ของเขาได้ดีมากขึ้น

    เซฮุนแผ่อยู่ที่โต๊ะตัวเองหลังจากที่เขาไปยกเอกสาร ซีร็อกส์งาน ติดต่อกับแมสเซนเจอร์ ปรู๊ฟคำผิดในเอกสาร เหมือนเป็นงานง่ายๆแต่คุณลองทำติดต่อกันหกชั่วโมงดูนะ!!

    นี่เขาเพิ่งจะได้นั่งหลังจากออกมาตากห้องหัวหน้าแผนกคิมและทำความรู้จักกับคนในแผนกก็มีงานเข้าติดต่อกันไม่หยุด ได้พักกินข้าง ไม่สิ กระซวกข้าวได้แป๊บเดียวเท่านั้น งานเข้าอย่างกับเขาไม่ใช่เด็กใหม่ แต่เท่าที่เห็นทุกคนก็ยุ่งกับหมดเลย นี่เขาเลือกลงแผนกเวรตะไลอะไรกันนะ

    15.06

    เซฮุนถอนหายใจดังพรืด หลังจากดูนาฬิกาข้อมือตัวเองแล้วพบว่าเหลือเวลาอีกเกือบชั่วโมงกว่าจะได้เลิกงาน...

    "วันแรกเป็นไง" เซฮุนหันไปหาเจ้าของเสียงและเจ้าของสัมผัสหนักแน่นที่ไหล่

    "ก็หนักอยู่ครับพี่จงแด" เซฮุนว่า และได้รับเสียงหัวเราะจากจงแด

    "มีหนักกว่านี้อีกน้องเอ้ย"

    "ถ้าผมไม่ตายก่อนก็จะลองทำนะฮะ"

    "เริ่มเลย ไปซื้อคาปูลิโน่ร้อนแก้วกลางแก้วนึงให้หัวหน้าแผนกคิมทีนะ" แล้วจงแดก็จากไป...

    นี่เขาไม่ได้คิดไปเองหรือหัวหน้าแผนกคิมไม่ชอบเขากันแน่....


     

     

     

     

     

    "คาปูชิโน่ร้อนแก้วกลาง เทคอะเวย์ครับ" เซฮุนเข้าไปสั่งกาแฟกับมินซอกที่เคาท์เตอร์แล้วฟุบหน้าลงกับเคาท์เตอร์

    มินซอกรับออเดอร์แล้วเร่งทำออเดอร์อื่น เพราะเวลานี้เป็นเวลาที่ผู้ปกครองมักจะมานั่งรอนักเรียนเลิกเรียนมากกว่าพวกพนักงานบริษัทที่ยังไม่เลิก

    ~~~~~~~

    เซฮุนหยิบมือถือขึ้นรับโดยไม่ได้สนใจเลยว่าปลายสายเป็นใคร

    "ยอโบเซโย เซฮุนพูดครับ"

    (เซฮุนนา~ เลิกงานรึยัง)

    "ยังเลย"

    (ว้า ว่าจะพาไปแถวเมียงดงฉลองฝึกงานซะหน่อย)

    "บอกแล้วว่าวันนี้ผมไม่ว่างไงดาอึน"

    (ก็อยาก ให้แวะไปที่บริษัทมั้ย หิวรึป่าว)

    "ไม่ต้องมาหรอก ผมทำงานไม่เป็นที่ มาแล้วจะคลาดกันซะเปล่าๆ"

    เซฮุนเปล่าโกหกนะ ก็เดี๋ยวเค้าก็ไปทำงานที่ห้องเอกสารบ้างล่ะ ห้องพัสดุบ้างล่ะ นี่เค้ายังมาทำงานี่ร้านกาแฟหน้าบริษัทเลย

    (เมื่อไหร่จะได้เจอกันล่ะ นี่ไม่ได้เจอกันนานละนะ)

    "ไม่เจอกันนานๆ จะได้คิดถึงกันมากๆไง"

    (นี่ก็คิดถึงมากๆแล้วนะ)

    "คาปูชิโน่ร้อน แก้วกลางได้แล้วครับ" มินซอกวางแก้วเครื่องดื่มลงบนโต๊ะแล้วยิ้มให้เซฮุนอย่างเป็นมิตร

    "แค่นี้ก่อนนะดาอึน ต้องเข้าบริษัทแล้ว"

    (ตะ...)

    เซฮุนตัดสายทันทีแล้วรส่งเงินให้ในซอกแบบพอดีก่อนจะฉวยแก้วออกจากร้านเข้าบริษัทไป

    เขาเข้าบริษัทมาก็กดลิฟต์ทันทีแล้วหอวหายใจอย่างเหนื่อย นี่ไม่รู้ว่าถ้ากาแฟมันไม่ร้อนนี่จะโดนอะไรอีกมั้ย

    แต่คนอย่างโอเซฮุนไม่ยอมแพ้ก็อีแค่ตำแหน่งเบ๊ในที่ทำงานหรอก

    ติ๊ง!

    เซฮุนเข้าไปในลิฟต์แล้วเมื่อไม่เจอคนที่ขึ้นลิฟต์เหมือนกันก็กดปิด...

    "เดี๋ยวครับ!" เซฮุนกดเปิดลิฟต์อย่างตกใจ เมื่อพบว่ามีผู้ชายตัวเล็กขอขึ้นด้วย... คนตัวเล็กคนนั้นก้มหัวขอบคุณ เซฮุนก็ก้มน้อยๆอย่างเงอะงะทำอะไรไม่ถูก

    "ชั้น 7 ครับ" ผู้ชายตัวเล็กบอก

    "ฮะ? ครับ?" เซฮุนส่งเสียงงงๆ

    "ผมลงชั้น 7 ครับ รบกวนกดให้หน่อย" ผู้ชายตัวเล็กชี้ที่แผงกดปุ่มลิฟต์ข้างๆเซฮุนจนเจ้าตัวมองตามแล้วเพิ่งรู้ตัวว่าต้องกด ก็กดให้ไปแบบเก้อๆ

    เกิดเดธแอร์ขึ้นชั่วขณะ... เซฮุนมองไปรอบๆลิฟต์และนึกคุ้นหน้าผู้ชายตัวเล็กคนนี้เอามากๆ แต่เขานึกไม่ออก...

    เซฮุนลอบสังเกตคนร่วมลิฟต์  นี่เป็นหนึ่งในผู้ชายตัวเล็กมากไม่กี่คนที่เขารู้จัก มีเพื่อนเค้า... และก็...เจ้านายของเขา... ตัวเท่าไหล่เขาเองมั้ง คนๆนี้ก็ดูเตี้ยกว่าเจ้านายเขาไม่กี่เซนต์

    ใส่สูทเนี้ยบอยู่เหมือนกัน หน้าตาดูตื่นๆนิดหน่อยอาจจะเพราะว่าเหนื่อยอยู่ไม่ก็เพราะตากลมโตที่โปนออกมามากๆ และปากรูปหัวใจที่กำลังหอบเอาอากาศเข้าปอดอย่างเหนื่อยอ่อน

    เคยเห็นที่ไหนวะ!?

    ติ๊ง!

    ลิฟต์แจ้งเตือนว่าถึงชั้น 7 แล้ว เซฮุนกดปุ่มลิฟต์ให้เปิดออก

    "ขอบคุณครับ" ผู้ชายคนนั้นเอ่ยขอบคุณเขาที่ยังคงนึกอยู่ว่าเคยเจอคนๆนี้ที่ไหนก็ก้มหัวให้น้อยๆรับคำขอบคุณมาก่อนจะปิดเพื่อขึ้นชั้นสิบของตัวเอง...

     

     

     

     

     

     

    "มาแล้วครับ"

    "เอาเข้าไปให้หัวหน้าเลย" จงแดเงยหน้ามาบอกเซฮุนชั่วครู่ก่อนจะก้มลงไปทำงานต่อ ดูท่าว่าจะต้องทำเวลา ต้องทำให้เสร็จก่อนเลืกงานี่เหลืออีก...ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง...

    แล้วใครเค้ากินกาแฟเวลานี้กันวะ? แล้วชงในครัวแผนกแทนร้านข้างล่างไม่ได้รึไงนะ

    เซฮุนทำหน้ายุ่งอยู่หน้าห้องหัวหน้า...สถานที่ๆเมื่อเค้าได้เคยเข้าไปแล้วไม่อยากจะกลับเข้าไปอีก...

    ถึงจะหอมก็เหอะ....

    เซฮุนทำใจอยู่ประมาณนาทีนึงก็เคาะประตูห้องทำงานไปก่อนจะได้ยินเสียงตอบกลับมาว่าเข้าไปได้แทบจะทันทีที่เคาะไป

    เขาเปิดประตูเข้าไปเจอหัวหน้าแผนกคิมกับกองเอกสารกองใหญ่บนโต๊ะจนแทบจะบังร่างเล็กๆหลังโต๊ะทำงานจนมิดหายไปเลย

    "กาแฟฮะ"

    "เอ่อ แป๊ปนะขอเคลียร์ที่ก่อน" หัวหน้าแผนกคิมลุกขึ้นยืนแล้วหยิบกองเอกสารไปไว้ที่ชั้นข้างหลัง และในขณะที่เซฮุนกำลังริดว้าจะเข้าไปช่วยดีมั้ย...

    "งานวันแรกเป็นไง" เซฮุนตกใจกับคำถามเล็กน้อยเพราะเบาไม่คิดว่าจะถูกถามแบบนี้จากคนๆนี้

    "ก็ดีครับ"

    "อดทนหน่อยนะ แผนกนี้มันยิบย่อยงี้แหละ เกี่ยวกับความมั่นคงทางการเงินของบริษัทน่ะ" หัวหน้าแผนกคิมถอดแว่นแล้วเหน็บไว้ที่กระเป๋าเสื้อก่อนจะเท้าสะเอวมองดูเอกสารที่ยังเหลืออยู่บนโต๊ะ แล้วเงยหน้ามายิ้มน้อยๆให้เขา...

    จริงๆถอดแว่นแล้วก็ไม่ได้ดูเฮี้ยบนี่นา...

    แล้วถ้ายิ้มอย่างนี้บ่อยๆก็ไม่ได้ดูน่ากลัวซะหน่อย...

    "จะยืนอีกนานมั้ยเอากาแฟมาวางบนโต๊ะผมสิ"

    โอเซฮุนขอถอนความคิดเมื่อกี้ทั้งหมดแล้วเอาไปให้เป็ดกินซะ

     

     

     

     

     

     

    "เสร็จงานซักทีเว้ยยยยย!!" เซฮุนไม่รู้จะพูดอะไรแล้วในเมื่อรุ่นพี่อย่างคิมจงแดตะโกนมันออกมาหมดแล้ว...

    เซฮุนลุกขึ้นบิดขี้เกียจทันทีหลังจากได้รับงานเช็คเมลล์นิดหน่อยมา เขากดล็อคเอาท์และปิดเครื่องอย่างรวดเร็ว เค้าไม่มีอะไรให้เก็บใส่กระเป๋าเพราะมาทำงานวันแรกและปกติก็ไม่ใชคนที่มีของมากมายอะไรยู่แล้ว

     

    "เซฮุน!" เซฮุนจำเสียงที่รียกเขาตลอดทั้งวันได้... คนที่รับงานจากเจ้านายมาให้เขาอีกที...

    "ครับพี่จงแด?"

    "ไปฉลองการทำงานวันแรกกัน"

    "ฮะ อะไรนะครับ"

    "เออนั่นแหละ ไปตื๊ดกันเว้ย"

    "พี่ๆจะเลี้ยงผม?" เขาก็ต้องชัวร์ไว้ก่อนว่าไม่ต้องควักเนื้อตัวเองแน่

    "เออ จะไปไม่ไป?"

    "ไปดิพี่"

    "งั้นไปเรียกจุนมยอนฮยองมา" เซฮุนทำหน้างงๆ คุ้นๆนะ ใครนะ

    "ใครนะ?"

    "หัวหน้าอ่ะแหละ!"

    "อ้อครับๆ" เซฮุนพยักหน้าแล้วเดินที่หน้าห้องเหมือนเดิม ทำไมต้องเป็นเขาทุกทีนะ วันนี้เข้าไปหลายรอบแล้วเนี่ย

    พนันเลยว่าคงไม่มีใครอยากยุ่งเลยผลีกไสภาระมาให้เด็กใหม่อย่างเขาแหงๆ

    เซฮุนทำใจพอเป็นพิธีเหมือนเดิมก่อนจะ...

    แอ๊ดดดด

    "มาทำอะไร"

    "เอ่อ..."

    "หลบไปหน่อยสิ ตัวอย่างกับยักษ์ยังจะขวางทางอีก" จุนมยอนที่ออกมาจากห้องพอดีก็ใช้กระเป๋าทำงานดันเขาออกเพื่อที่จะออกจากห้อง...

    เซฮุนที่หลังจากจับต้นชนปลายถูกก็กลอกตาใส่ข้างหลังจุนมยอนที่บทจะออกมาก็ง่ายเกินไป

    ว่าคนอื่นตัวเท่ายักษ์ หรือตัวเองตัวเท่าคนแคระกันแน่

    "ไปยังจงแด" จุนมยอนถามจงแดที่เก็บของเสร็จแล้ว

    "ไปเลยดิฮะ นานๆทีจุนมยอนฮยองจะเลิกงานตรงเวลาซะที" จงแดกอดคอจุนมยอนอย่างสนิทสนมจนเซฮุนอดทึ่งไม่ได้ และนับถือจงแดในใจว่าเป็นบุคคลที่เสียสละไม่ก็เสียสติที่สุดในโลกที่ยอมเป็นเพือนกับบุคคลแปลกแบบนี้

    "วันนี้แผนกบัญชีเหมาร้านเว้ย!" จุนมยอนตะโกนบอกก่อนจะเดินกอดคอกับจงแดไป คนในแผนกก็ดี๊ด๊าสรรเสริญพ่อบุญทุ่มใจป้ำกับลูกน้องตลอดคนนี้ไปตลอดทาง... เซฮุนที่ได้แต่เดินตามหลังไปเกาหัวอย่างงงๆ

    เป็นคนแปลกๆนะ



     

     

     

    "แล้วหมอนี่จะไปยังไง?" คนตัวเล็กในแว่นกันแดดเรย์แบนด์สีชาชี้เซฮุนอย่างเสียไม่ได้ และสิ่งที่เซฮุนคิดคือ...สี่โมงเย็นมันจะมีแดดอะไรวะ...

    "ก็ไปกับเราไงฮยอง" จงแดตอบเสียงใส

    "นายเห็นรถฉันกับของในรถฉันมั้ย"

    "ผมนั่งข้างหลังเอง เซฮุนตัวโตนั่งข้างหน้าไง"

    "ทำไมไม่ให้ไปนั่งกับพวกอึนมี?"

    "ฮยองก็เห็นว่าหารกันนั่งแท็กซี่พอดีจำนวนไปแล้ว แล้วเซฮุนยังไม่รู้จักร้านประจำของเราเลยจะไปเองถูกได้ไง"

    จุนมยอนถอนหายใจเล็กน้อย...

    "เออก็ได้ขอเคลียร์หลังรถแป๊ป"

    โอเซฮุนแอบยิ้มมุมปาก...

     

     

     

     

     

    "เต็มที่นะวันนี้จุนมยอนฮยองเลี้ยง!!" จงแดตะโกนออกไมค์ในห้องคาราโอเกะแบบวีไอพีที่จุนมยอนมักจะพาลูกน้องมาเลี้ยงเป็นประจำจนได้ทำบัตรสมาชิกฟรี

    ลูกน้องชายหญิงกว่าสิบชีวิตก็ส่งเสียงสนับสนุนจงแดอย่างเต็มที่

    "แต่ถ้าพรุ่งนี้ใครเข้างานสายหักเงิน 50%" จุนมยอนแย่งไมค์จากจงแดมาพูดก่อนจะได้รับเสียงโห่ตามมา

    "เอาน่าๆ แค่อย่าตื่นสายก็พอ วันนี้มาฉลองวันทำงานของน้องใหม่แผนกเรา ขอ เสียง ให้ โอ เซ ฮุน หน่อย ครับ ปรบมือ!" จงแดชี้ไปที่เซฮุนที่กำลังจิบเบียร์อยู่ที่มุมห้องให้ลุกออกมาท่ามกลางเสียงปรบมือโห่ร้องของพี่ๆแผนกบัญชีที่ปกติในเวลางายจะดูเคร่งขรึม...

    สงสัยว่างานจะทำให้คนเป็นบ้า...

    "น้องใหม่ไหนพูดอะไรหน่อยครับ" จงแดส่งใหม่ให้เซฮุนที่ยืนเกาหลังคอตัวเองท่ามกลางเสียงกรีดร้องของบรรดานูน่าทั้งหลาย
     

    "แซ่บจังเลยลูก"

    "การเงินมีปัญหาใส่ชุดนักศึกษามาหาพี่นะน้อง"

    "สวย ใจดี สปอร์ต โซล โนมันนี่ ลีลาเด็ด มาหาพี่ได้เบอร์ห้องเลยนะน้อง"

    อาฮะ...บรรดานูน่า...

    "เอ่อ...ครับ ผมโอเซฮุน... วันนี้ถ้าทำอะไรผิดพลาดไปก็ขออภัยด้วยนะฮะ ฝากตัวด้วยนะครับ"

    และห้องคาราโอเกะห้องนั้น..ที่เขาว่ามีนูน่าคลั่งจนสติแตกมากที่สุด...

     

     










     

    "ฮยองไหวแน่นะ" จงแดถามรุ่นพี่คนสนิทอย่างเป็นห่วง ทั้งๆที่จุนมยอนกินไปไม่ถึงแก้วนึงด้วยซ้ำ

    "ไหวดิวะ สมัยเรียนนี่เมาแอ๋ยังขับพาเพื่อนไปส่งบ้านได้ทีละคนเลย" แน่นอนว่าคนตัวขาวเล่าเกินความจริงไปค่อนข้างมาก แต่ตอนนี้เจามั่นใจว่าไม่ได้เมาและสามารถกลับถึงที่พักได้อย่างปลอดภัยแน่นอน

    "งั้นเดี๋ยวผมไปเรียกแท็กซี่ให้คนอื่นๆก่อนนะ" จงแดแตะไหล่จุนมยอนก่อนจะออกไปจัดการส่งคนอื่นๆกลับที่พัก

    คนตัวเล็กยื่นการ์ดให้ที่เคาท์เตอร์เพื่อจัดการค่าใช้จ่ายให้เรียบร้อยแล้วเซ็นบิล ร่างเล็กเดินออกจากร้านอย่างอารมณ์ดี้งกดปลดล็อกรถก่อนจะสอดตัวเข้าไปนั่ง ติดเครื่อง เปิดแอร์ เปิดเพลงแล้วฮัมอยู่ครู่หนึ่งก็ต้องเพ่งสายตาไปที่รถสปอร์ตคนหรูที่ขับมาเทียบหน้าร้าน แล้วก็ประหลาดใจเข้าไปอีก เมื่อเห็นเด็กฝึกงานขวัญใจของเหล่านูน่าในแผนกตัวเองเข้าไปนั่งในรถคันนั้นในตำแหน่งข้างคนขับ

    จุนมยอนขมวดคิ้วโดยไม่รู้ตัวแต่ก็ไม่ได้ติดใจอะไร เพราะเขาเป็นพวกไม่ก้าวก่ายเรื่องส่วนตัวของลูกน้องอยู่แล้วขอแค่ไม่กระทบการทำงานก็พอ...

    เขาอยากจะคิดแบบนั้นนะ แต่ไอ้เด็กนั่นมันอยู่แค่มหาลัยปีสี่อีกนะ!

    ถ้ามองแบบแง่ร้ายเขาก็คงจะคิดว่าไอ้เด็กนั่นมัน... เออ เค้าคิดในแง่ร้าย...

    มือเล็กสาวพวงมาลัยออกจากร้านเพื่อตรงกลับคอนโดโดยมีรถสปอร์ตคันนั้นขับนำหน้าอยู่...

    แหม นี่ก็ไม่ได้อยากจะรู้เท่าไหร่... แต่ผู้หญิงที่เป็นคนขับนี่ก็สวยเอาการอยู่นะ.... ถึงจะดูแก่กว่าก็เหอะ ไอเด็กนั่นมันโชคดีจริงๆ

    นี่เขาเปล่าขับตามนะ! ทำไมรถสปอร์ตคันข้างหน้าต้องไปทางเดียวกับเค้าด้วยเล่า นี่ติดไฟแดงสุดท้ายก่อนจะถึงคอนโดเขาอีกนิดเดียวเนี่ย จุนมยอนเท้าคางกับพวงมาลัยรถแล้วพ่นลมหายใจออกมา ก่อนจะเบิกตาขึ้นเล็กน้อยเมื่อเห็นเงาของสาวคนขับหันไปประกบปากกับเด็กหนุ่มที่นั่งอยู่ข้างๆอย่างร้อนแรงจนเค้ารู้สึกถึงอะไรบางอย่างที่มันตึงๆขึ้นมาบ้าง... เว้ย

    "ไฟเขียวแล้วแม่คุณเอ้ย..." จุนมยอนบ่นงึมงำก่อนจะเห็นหนุ่มสาวสองคนผละจากกันทันทีที่ไฟเขียว

    รถสปอร์ตคันข้างหน้าเลี้ยวเข้าหอพักขนาดเล็กข้างหน้าเขาเข้าไปก่อน จุนมยอนหันกลับไปดูแป๊บนึงก่อนจะเบะปากเมื่อนึกได้ว่านี่คือที่พักของเด็หนั่นตามที่เขียนไว้ในใบสมัครงาน คงจะไปต่อให้จบสินะ

    นึกแล้วก็เซ็งหนักเข้าไปอีกเมื่อนึกถึงตัวเอง ขนาดเด็กไส้แห้งยังมีคนอยู่ด้วยในคืนนี้แล้วทำไมเค้าถึงยังไม่มีใครนะ....

     

     

     

     

     

    "อืม..." ร่างสูงครางออกมาอย่างงัวเงียก่อนจะนึกได้ว่าตัวเองไม่ได้อยู่ลำพัง...

    เมือคืนดาอึนอาสามารับเขาออกจากร้านแล้วเขาก็ปล่อยอะไรให้เลยตามเลยไปด้วยฤทธิ์ของแอลกอฮอลล์...

    เซฮุนจับมือที่สวมกอดเขาจากด้านหลังออกก่อนจะหยิบมือถือขึ้นมาดู...

    'เอสเพรซโซ่ร้อนแก้วใหญ่กับอาหารกลางวันชุดบีร้านหน้าออฟฟิศให้บอสก่อนเก้าโมง'

    จาก จงแดฮยอง

    เซฮุนเบิกตากว้างก่อนจะถอนหายใจโล่งอกเมื่อพบว่านี่เพิ่งจะเจ็ดโมงเช้า...

    เขาวาดขายาวๆออกจากผ้าห่มแล้วกุมหัวตัวเองเพราะยังคงแฮงค์จากเมื่อคืน... ก็บรรดานูน่าเล่นรินเหล้าให้เขาไม่ได้ขาด...

    เซฮุนหันไปมองร่างบางใต้ผ้าห่มที่ร่วมค่ำคืนด้วยกันมาแล้วก้มลงไปจูบขมับก่อนจะรีบลุกนำร่างกำยำเปลือยเปล่าของตัวเองไปเข้าห้องน้ำเพื่อเตรียมตัวไปเจอนรกในแผนกบัญชี...

     

     

     

     

    "จริงๆไม่ต้องมาส่งผมก็ได้นะ นั่งรถเมล์มาก็ได้" เซฮุนบอกหญิงสาวข้างกายในตำแหน่งคนขับก่อนจะจูบปากหญิงสาวเร็วๆ

    "ไม่เห็นต้องลำบากแบบนั้นเลยนี่นา ฉันซื้อรถให้เซฮุนขับมาทำงานได้ด้วยซ้ำ"

    "ผมว่าเราคุยเรื่องนี้กันรู้เรื่องแล้วนะ" เซฮุนกดเสียงต่ำเพื่อเตือนให้รู้ว่าเขาจริงจังกับเรื่องนี้

    "ไว้เปลี่ยนใจก็บอกแล้วกันที่บ้านฉันมีรถไม่ใข้เยอะแยะ"

    "ดาอึน..."

    "ก็ได้ๆ ทำงานดีๆนะคนเก่ง อย่าลืมโทรหาฉันบ้างนะ" ดาอึนลูบแก้มเซฮุนที่พยีกหน้าให้ก่อนที่ชายหนุ่มจะลงจากรถไปที่ร้านมินซอกทันที...

    "มินซอกอ่า... นายทำให้กาแฟของฉันหวานจัง" ลู่หานจิบกาแฟที่หน้าเคาท์เตอร์แล้วบอกมินซอกที่กำลังจัดเค้กใส่ตู้

    "ฉันก็ชงปกตินะ..."

    "มันหวานเพราะฉันมองหน้ามินซอกไปจิบกาแฟไปน่ะสิ" คนตาหวานยิ้มหวานใส่เจ้าของที่ทำหน้ากระอักกระอ่วน จะเขินก็ไม่ใช่จะอึดอัดก็ไม่เชิง

    เซฮุนที่เข้ามาทันฟังการหยอดของกวางหนุ่มตาหวานก็กลั้นขำแทบไม่ทัน เค้าคุ้นหน้าหนุ่มตาหวานคนนี้มานั่งจีบเจ้าของร้านอยู่หลายวันแล้ว ก่อนจะทำตามหน้าที่ๆได้รับมา

    "เอสเพรซโซ่แก้วใหญ่กับอาหารเช้าชุดบีฮะ เทคอะเวย์ ขอชุดเอด้วยชุดนึงฮะ" เซฮุนนั่งลงสั่งของตัวเองไปด้วยแล้วก้มหน้าก้มตาเล่นมือถือไปตามประสา

    "นี่ มินซอกจะไม่รู้สึกอะไรเลยหรอ"

    "จะให้ฉันรู้สึกอะไรเล่า นี่ไม่ไล่ออกจากร้านก็ดีแค่ไหนแล้วฮะ" เจ้าของร้านแก้มป่องเริ่มจะขึ้นนิดๆระหว่างที่กำลังทำแซนด์วิชให้เซฮุน

    "แต่ฉันรู้สึกนะ ฉันว่าฉันชอบมินซอกมากๆเลยอ่ะ"

    "กินเงียบๆอย่าส่งเสียงกวนชาวบ้านเค้าได้มั้ยฮะ"

    "มินซอกเสียงดังกว่าฉันอีกนะ"

    "ย่า อยากออกไปกินนอกร้านมั้ยฮะ"

    "ทำไมดุจัง แต่ฉันก็ชอบนะแบบนี้" ดวงตากลมหรี่ลงเป็นโค้งจากการยิ้มของลู่หาน ยิ้มที่ทำให้มินซอกเหนื่อยใจ... จะบ้าตาย ทุกวันนี้เห็นลู่หานเดินผ่านละแทบจะลงไปซ่อนใต้เคาท์เตอร์

    สงสัยเซฮุนจะต้องรอนานหน่อยละมั้ง...

     

     

     

     

    ร่างเล็กเรืองแสงในชุดสูทอาร์มานี่ของหัวหน้าแผนกบัญชีคิมจุนมยอนเดินเข้าบริษัทมาอย่างอารมณ์ดีด้วยเสียงผิวปากหลังจากตอกบัตรเสร็จเขาก็ดข้าลิฟต์เพื่อจะขึ้นไปที่ออฟฟิศ... จุนมยอนกดชั้นให้ตัวเองก่อนจะขยับสูทให้เรียบร้อยระหว่างที่ลิฟต์กำลังปิด...

    "เดี๋ยวก่อนครับๆ"เสียงร้องเรียกดังขึ้นก่อนมือขาวจะกด open ประตูลิฟต์อย่างรวดเร็วเผยให้เห็นร่างเล็ก(ที่ขนาดเท่าตัวเองนั่นแหละ)ในชุดสูทสีเข้มและใบหน้าน่ารักที่เขาไม่เคยลืม...

    น้องคยองซูของพี่!

    จุนมยอนเขยิบให้คยองซูเข้ามาแล้วกดชั้นทำงานของแผนกแบคฮยอนไว้ให้...

    "คุณรู้ได้ไงครับว่าผมจะไปชั้นไหน" คยองซูถามอย่างประหลาดใจ

    "ก็คุณมาสมัครงานในแผนกบุคคลนี่ครับ แผนกบุคคลอยู่ชั้นเจ็ดนี่ครับ" จุนมยอนตอบอย่างนึกเอ็นดู โอ้ยยยย วิ่งมาเหนื่อยมั้ยครับ มานั่งพักในใจของพี่เถอะน้องคยอง

    "จริงด้วยสิครับ ขอบคุณนะครับที่จำผมได้"

    "ไม่เป็นไรครับ" โอ้ยยยย น่าร้ากกกกก พี่จำน้องได้ทุกลมหายใจเลยยยย นี่มันสิ่งสวยงามในบริษัทชัดๆฮือออออ จุนมยอนชอบทำงานมากเลยค้าบบบบ

    มีอะไรหยุดลิฟต์นี้ไว้ตลอดกาลมั้ยนะ ผมฟินจังเลยครับแม่ อยู่ในน้องเขาสองต่อสองในที่รโหฐาน กลิ่นน้องก็ฮ้อมหอม...

    ติ๊ง!

    ลิฟต์หยุดเมื่อถึงชั้นเจ็ด คยองซูขอตัวออก จุนมยอนก็ออกด้วยทั้งที่แผนกตัวเองอยู่ชั้นเก้า

    แบคฮยอนทำงานดีมาก เอาใจไป เอาใจไป เอาใจไป ต่อไปนี้จะให้เบิกเงินล่วงหน้าห้าเดือนไปเลยไอ้น้องรักเอ้ย

    จุนมยอนเดินเข้าไปหาแบคฮยอนที่นั่งอ่านเอกสารอยู่ในออฟฟิศของตัวเองอย่างรวดเร็วจนเจ้าของห้องสะดุ้ง

    "ไอ้บยอนน้องรัก อยากกินอะไรบอกพี่มาเลย

    "อะไรของพี่เนี่ย" แบคฮยอนถามอย่างระแวง

    "ก็ฉันเจอน้องคยองซูในลิฟต์ แปลว่าแกรับเขาเข้าทำงาน ใช่มะๆๆๆ"

    "ก็ใช่"

    "นั่นแหละน้องรัก รู้สึกได้เลยว่าเส้นทางรักของฉันโชติช่วงชัชวาลย์มาก" แบคฮยอนส่ายหัวน้อบๆให้คนที่กำลังเซ็ทผมกับกระจกกั้นห้องทำงานของเขา... บางทีพี่เค้าก็สติหลุดแบบเนี้ย...

    "นี่พี่ชอบจริงดิ"

    "เออดิ นี่คือพรหมลิขิตปูเส้นทางรักของฉันมานะเว้ย คิดดู ฉันไปเจอน้องเค้าที่ร้านมินซอกก็ถูกใจใช่เลยแล้วนี่ยังจะมาสมัครงานที่บริษัทของเราอีก ละ..."

    "ก็ถ้าเขาจะมาสมัครที่นี่ก็ต้องไปรอฆ่าเวลาที่ร้านพี่มินซอกอยู่แล้วป่ะ"

    "ไอ้นี่อย่าเพิ่งขัดดิ คือทั้งหมดมันเกิดขึ้นในวันเดียวกัน เก็ทป่ะครับน้อง หยุด หุบปากไปซะบยอนแบคฮยอน ยังไ'ก็จะเอาคนนี้อ่ะๆๆ" แบคฮยอนที่เพิ่งหุบปากเพราะโดนว้ากมาก็ต้องอ้าปากอีกครั้ง

    "น้องเค้าชอบผู้ชายรึเปล่าเหอะพี่"

    "จิ้มลิ้มงี้หาเมียไม่ได้หรอกเป็นเมียพี่ดีกว่าเยอะ ชอบอ่ะ พี่ชอบคยองซูจริงจังด้วย จะจีบเว้ย" แบคฮยอนกุมหัวกับความบ้าของรุ่นพี่คนสนิทที่ยังคงเซ็ทผมตัวเองอยู่อย่างขำๆ จะว่าบ้าก็บ้า จะว่าน่ารักก็ได้เอ้า

    "ไม่รู้อ่ะ ยังไงพี่จะเอาคนนี้ พี่ต้องได้ และขอบใจแกมากไอ้น้องรัก แค่นี้แหละ เจอกันตอนกลางวัน" จุนมยอนหันหลังกลับออกไปจากห้องทำงานของแบคฮยอนทันที โดยไม่รู้เลยว่าเจ้าของห้องกำลังนั่งครุ่นคิดอะไรอยู่คนเดียว...

     

     

     

     

     

    "ขอหัวหน้าทีมทุกคนประชุมที่ห้องเล็กตอนสิบโมงนะ ขอรายละเอียดโปรเจกต์ทุกตัว ตอนบ่ายติดต่อแผนกมาร์เก็ตติ้งด้วย ผมจะคุยเรื่องโปรที่ให้ลูกค้าหน่อย" ร่างเล็กสั่งการลูกน้องเหมือนทุกวันหลังจากเช็คแล้วว่าไม่มีใครสายหลังปาร์ตี้เมื่อคืน แล้วเข้าห้องไป(โดยที่ไม่มีการเจ็บตัวอะไรทั้งนั้น น้องๆในแผนกนี่แทบจะถอนหายใจโล่งอกกันยกแผนก)

    จุนมยอนเห็นมื้อเช้าวางอยู่บนโต๊ะก็อารมณ์ดีขึ้นไปอีก

    จงแดนี่ทำงานดีจริงๆ หรือเพราะว่าเจอน้องคยองซูก็เลยมีแต่สิ่งดีๆในชีวิตพี่กันนะ

    จุนมยอนถอดวางกระเป๋าแล้วถอดเสื้อสูทพาดเก้าอี้แล้วจัดการอาหารตรงหน้าซะแล้ววางแผนในหัวว่าจะตรวจเอกสารก่อนเข้าประชุมในชั่วโมงถัดไป เคี้ยวๆไปก็นึกเอะใจนึกไปถึงเด็กฝึกงานเมื่อวาน ลืมเช็คไปเลยว่ามาทำงานทันมั้ย เลยต่อสายโทรศัพท์ถึงจงแดไปเลย

    (ครับ?)

    "เด็กนั่นมาทำงานรึเปล่า"

    (หมายถึงเซฮุนหรือเปล่าครับ)

    "เออนั่นแหละ"

    (มาครับ มาก่อนเวลา 15 นาทีด้วย ตอนนี้ผมให้งานพิมพ์เอกสารไปอ่ะ พิมพ์คล่องเลย)

    "ดีให้ได้ตลอดละกัน ฝากดูเด็กมันด้วยละกัน"

    (ครับ บอสมีอะไรอีกมั้ยครับ)

    "เอ่อ..." จะบอกว่าโทรไปด้วยเรื่องแค่นี้นี่มันจะดูลงทุนไปมั้ยเนี่ย จุนมยอนรีบหาเหตุผลที่โทรหาจงแดด้วยการกวาดตาไปรอบห้องทำงาน

    "คือตอนบ่ายขอกาแฟอีกแก้ว ลาเต้ร้อนแก้วกลาง" จุนมยอนรีบพูดจนลิ้นพันกันไปหมด

    (รับทราบครับ)

    จุนมยอนไม่เข้าใจว่าเขาจะอะไรนักหนากับอีแค่เด็กฝึกงานคนนึง แต่คิดว่า...

    เค้าจะเคี่ยวเด็กคนนี้ให้ข้นไปเลย (ความหมั่นไส้เพียวๆไม่มีอะไรเจือทั้งนั้น)

     

     

     

     

     

    เซฮุนนั่งพิมพ์เอกสารยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่อย่างกับคนบ้า อารมณ์ดีจนจงแดหันมามองเขาด้วยสายตาแปลกๆหลายรอบเพราะงานที่เขาได้ถึงมันจะง่ายแต่มันก็เยอะมาก!

    ตะกี้เขาได้ยินจงแดคุยกับคุณหัวหน้าแผนกคนจู้จี้เหมือนว่าเขาจะโดนเพ่งเล็งอยู่แฮะ แต่เซฮุนไม่ยักจะเดือดร้อน กลับทำงานอย่างอารมณ์ดีด้วยซ้ำ...

    ขอบคุณอึนมีนูน่าที่ใช้ให้เขาไปเอาข้อมูลบุคลากรที่แผนกบุคคลเมื่อเช้าหลังจากเขาเอาอาหารเช้าเข้าไปวางให้บอสสุดจู้จี้เสร็จ... แล้วก็แจ็กพ็อต...

    'ชอบอ่ะ พี่ชอบคยองซูจริงจังด้วย จะจีบเว้ย'

    อ้อ... ชอบพี่คยองซูฝ่ายบุคคลนี่เองหรอครับบอส...

     




    Talk 1

    อัพดึกอิสมายสไตล์.... ฟิคเรื่องฮันท์ติ้งยูหายเลยต้องพิมพ์ใหม่ไม่งั้นลงเร็วกว่านี้ละ
    ตอนนี้คือพี่จุนเอาคืนโอเซ 55555555555555555555
    ความเกรียนของโอเซมีให้พี่จุนเท่านั้น และความร้ายพี่จุนก็มีให้แต่โอเซ 5555555555555

    อยากรู้จริงๆว่าชอบฟิคเรื่องนี้กันมั้ย นี่ลูกรักเค้าเลยนะ 555555555555555 ถึงไม่ค่อยได้อัพก็เหอะ 55555555555555
    แต่ชอบมากจริงๆ ลู่หมิน แบคโด้ก็มีนะ แต่หลักๆคือฮุนโฮ คือหลักจริงๆ สองคู่หลังอาจมีสเปเชียลแยกอีกทีเพราะเค้าแต่งซ้อนกันไม่เก่ง 5555555555555

    อยากรู้จริงๆว่าชอบเรื่องนี้มั้ย แต่เค้าชอบนะ /อ้าว 555555555555

    เม้นท์ก็ได้ แท็กก็ได้ว่าคิดยังไง ถ้าฟีดแบ็คดีจะมาอัพบ่อยๆ ^^


    #ฟิคออฟฟิศ








    Talk 2

    อิ้อิ้ มาอัพก่อนกลับหออออ ฝากลูกรักเค้าด้วยยยย
    อาทิตย์หน้าไรท์ไม่อัพน้า ไม่มีเวลาอีกสองอาทิตย์เจอกัน 55555555555


    #ฟิคออฟฟิศ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×