คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : EXO | Office is my heaven! - Chapter 1 2/2
Chapter 1
Hello newbie.
“พระเจ้า!! จุนมยอนฮยองมาสายเว้ย!!” ทันที่ทีชายหนุ่มร่างสูง(ตามมาตรฐานชายเอเชีย)เดินเข้าไปในออฟฟิศ...ไอ้บยอน แบคฮยอน หัวหน้าแผนกบุคคลจอมปีนเกลียวก็ปรี่เข้ามาทักทายคล้องคออย่างคุ่นเคย ไอ้นี่...ชอบทำหัวหน้าคิมผู้เคร่งขรึมหลุดฟอร์มตลอด ไอ้บ้า!
“เฉยไว้น่าแบคฮยอน” จุนมยอนสุดขรึมเก๊กปรามรุ่นน้องไว้ แล้วเดินไปตอกบัตรและแสกนนิ้วมือเช็คเวลาเข้างาน
“ฮยอง! วันนี้เราต้องสัมภาษณ์งานเด็กใหม่ด้วยล่ะ! แผนกฮยองกับแผนกผม!” แบคฮยอนเอ่ยอย่างอารมณ์ดี ซึ่งจริงๆแล้วมันก็อารมณ์ดีตลอดเวลานั่นแหละ
“ตอน 10 โมงใช่ป่ะ” จุนมยอนยกข้อมือขาวของตัวเองขึ้นมาดูเวลาบนหน้าปัดนาฬิกาเรือนสวยที่สั่งทำเอง หล่อ รวย โปรไฟล์ดี มีรถขับขนาดนี้ ไม่มีเด็กไหนหลงมาเลย เฮ้ออออออ
“อีกเกือบชั่วโมงนึง ฮยองไปเตรียมเอกสารก่อนดิ เจอกันที่ห้องประชุมอีกครึ่งชั่วโมงฮะ” แบคฮยอนตบบ่าคนอายุมากกว่าเบาๆก่อนจะเดินแยกไปที่ห้องทำงานของตัวเอง คิม จุนมยอนคนนี้ที่มีภาพลักษณ์ดั่ง Perfect Guy ขนาดนี้ ก็ส่งยิ้มน้อยแบบ(ที่คิดไปเองว่า)อบอุ่นให้กับพนักงานสาวๆที่ยืนเตรียมเอกสารอยู่ให้พอเป็นพิธีสมกับชื่อเสียงเรื่องความใจดีอบอุ่นของหัวหน้าคิมจนพอใจถึงเดินไปที่แผนกตัวเอง...
นอกเวลางาน เขาอาจจะดูใจดี อบอุ่น
แต่ในเวลางาน ไม่มีใครซึ้งเท่าแผนกบัญชีอีกแล้วว่าคิม จุนมยอนคือความโหดร้ายของออฟฟิศแห่งนี้ ทั้งเข้มงวด ละเอียด รอบคอบ เรียกได้ว่าพลาดทีนี่ลาออกยังน้อยไป แถวนี้แม่งเถื่อน...ไม่ประสาทจริงอยู่ไม่ได้
“ฮเยมี เอกสารที่ผมขอให้คุณไปประสานงานกับแผนกการตลาดอยู่ไหนเอามาให้ผมดูด้วย อึนมีเอกสารงบประมาณโครงการใหม่ที่ผมให้คุณจัดการส่งบนโต๊ะผมก่อนเที่ยง จงแดเอาเอกสารการสัมภาษณ์งานวันนี้มาให้ภายใน 5 นาทีนี่ด้วย” คิมจุนมยอนจะเรียบเรียงลำดับความสำคัญของงานในแต่ละวันไว้ในหัวอย่างเป็นระเบียบพอถึงแผนกตัวเองก็จะรัวๆๆคำสั่งให้ลูกน้องปฏิบัติทันที ต้องมีสติอยู่ตลอดเวลาถ้าจะอยู่แผนกนี้...
“อยู่บนโต๊ะแล้วค่ะหัวหน้า” ฮเยมีตอบ
“ได้ค่ะหัวหน้าเหลือแค่หัวหน้าแผนกการตลาดเซ็นอนุมัติ จะเร่งให้ค่ะ” อึนมีตอบ
“รับทราบครับหัวหน้า” รับคำสั่ง
“ดีมาก ขอบคุณครับทุกคนทำงานให้สนุก” คิมจุนมยอนพูดกับลูกน้องก่อนจะเปิดประตูแล้วเข้าห้องทำงานตัวเองไป…
ปั้ก!
ครับ...เสียงหน้าผากคุณหัวหน้าคิมกระแทกกับกระจกประตูห้องทำงานของตัวเอง...สิ่งจรรโลงใจอย่างเดียวของแผนกนี้คือ...ความเปิ่นของคุณหัวหน้าที่คนทั้งแผนกเอ็นดู๊เอ็นดูพ่อขี้เก๊ก...
“เฮ้ออออ” นี่คือเสียงถอนหายใจของบรรดาลูกน้องแผนกบัญชีหลังจากที่หัวหน้าแผนกคนแปลกที่ยิ้มเจื่อนๆเข้าห้องทำงานไปแล้ว...
มีหน้าที่แค่ต้องมีชีวิตรอดจากคิมจุนมยอนในทุกวัน...ก็หมดพลังงานชีวิตไปมากโขแล้ว...แต่ความเปิ่นของคุณหัวหน้าก็ต่อชีวิตไปได้ในแต่ละเช่นกัน...
ภายในห้องประชุมที่ถูกจัดให้เป็นสถานที่สัมภาษณ์สำหรับพนักงานใหม่โดย 2 หัวหน้าแผนกหนุ่มใหม่ไฟแรงอย่างคุณหัวหน้าบยอน แบคฮยอนแผนกบุคคล ถึงจะดูขี้เล่นเป็นกันเองขนาดนี้แต่ความเป๊ะเรื่องงานก็ไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าคุณหัวหน้าคิม จุนมยอนแผนกบัญชีที่นั่งเต๊ะท่าจิบคาปูชิโนที่สั่งมาจากร้านกาแฟหน้าออฟฟิศขึ้นมาอีกแก้วแบบเก๋ๆพลางพลิกเอกสารดูเรซูเม่ของผู้มาสมัครอย่างเคร่งเครียด
“เฮ้ยยยยยยยยย!! ไอ้แบค ดูคนนี้! เด็ด! โดคยองซู เนื้อคู่ฉัน! เพิ่งเจอเมื่อเช้าแม่งงงงงงง” เคร่งเครียดละมั้ง...
จุนมยอนแทบสำลักคาปูชิโนร้อนแก้วขนาดกลางไม่หวานโนวิปครีมด้วยความสุขหลังจากพบว่า ‘น้องโกโก้’ เป็น 1 ในผู้สมัครพนักงานในวันนี้ด้วย พระเจ้า...บังเอิญ โลกกลม หรหมลิขิต เห็นใจจุนมยอนที่ตั้งใจทำงานอย่างดีจนมีรางวัลให้แล้วใช่มั้ยอ่ะค้าบ คนนี้ของน้องจุนใช่มั้ย
“แต่น้องเขามาสมัครในแผนกผมนะพี่” ไอ้บยอน...ไอ้ตัวดักความสุข...อ่านออกเว้ยแค่เว้นที่จะพูด โถๆ ไม่ต้องทำแล้วงานเงินเดี๋ยวป๋าจุนเลี้ยงเอง ป๋าเลี้ยงได้สบายอยู่แล้ว วันๆไม่ต้องทำอะไร นั่งรูดแบล็กการ์ดไปวันๆ เอาใจป๋าดีๆ น่ารักๆ อยากได้อะไรป๋าจะหามาให้ทุกอย่าง....
“บ๊ะ แผนกแกแล้วไงวะ หัวหน้าคิมคนนี้มีอะไรด้อยตรงไหนวะไอ้แบค”
“ถ้าจะมีก็คงความสูงกะสติอ่ะฮยอง” แบคฮยอนว่าแล้วดูดโกโก้เย็นเข้าปาก คิม จุนมยอนฮยองคนนี้....อะไรก็ดีแต่ไม่มีสติ...อยู่นิ่งแล้วดูคูล ลองพูดดูแล้วจะรู้ว่าไม่ใช่...
“แกสูงมากไอ้หมา เฮอะ” หัวหน้าคิมพลิกเอกสารดูต่อไปเพื่อเตรียมตัวสัมภาษณ์งาน...งืมๆ...แผนกบัญชี...โอเซฮุน...
มือขาวจนเห็นเส้นเลือดนั้นดึงแผ่นกระดาษขึ้นมาจนเห็นผมสีเจิดจ้าบลอนด์...เดี๋ยวนี้ฮิตสีผมอะไรกันแปลกๆนะ...คิ้วสีบลอนด์ขมวดนิดๆได้รูปรับกันดีกับดวงตาคมเข้มที่มองกล้องอย่างแน่วแน่...จมูกโด่งเป็นสันตรง...ริมฝีปากบางสีชมพู....ดูท่าว่าจะเป็นคนสุขภาพดี...คางเป็นรูปตัววีจนน่าอิจฉากับโครงหน้าสุดเพอร์เฟ็คต์...คุ้นๆว่ะไอ้นี่...หน้ายาว...ผมบลอนด์...
ไอ้เด็กชานมเมื่อวานซืน!! ไอ้เส้นตื้น ไอ้ตาขวาง!
เสียงหัวเราะอ้อนอวัยวะเบื้องล่าง(หมายถึงเท้าน่ะเท้า!!) ใบหน้าที่ยียวนชวนให้เอากำปั้นไปกระแทกไอ้สันจมูกโด่งนั่นอย่างแรงซักทีสองที เหอะ บังอาจลูบคมท่านหัวหน้าคิม...เดี๋ยวได้โดนจัดหนัก...โอเซฮุน...
____________________________________________________________________________________________
“คุณโดคยองซูใช่มั้ยครับ” บยอนแบคฮยอนถามผู้ที่มาสัมภาษณ์งานตัวเล็กที่นั่งอยู่ข้างหน้า ตากลมโตจ้องแน่วนิ่งไปที่คนถามโดยมีคนที่นั่งข้างๆคนถามจ้องน้องใหม่ซะฟินจนเกินพอ ทำไมน่ารักอย่างนี้ละลูกเอ๊ย
“ครับ”
“เท่าที่ผมดูเรซูเม่คุณก็จัดว่าดีทีเดียวนะครับ แต่ทำไมคุณถึงเลือกบริษัท EXO ล่ะครับและคุณยังไม่มีประสบการณ์การทำงานที่ไหนเลย” แบคฮยอนยังคงถามต่อไปด้วยน้ำเสียงสบายๆ
“ผมเชื่อว่าที่นี่จะสามารถทำให้ผมเป็นบุคลากรที่ดีได้และให้ประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมกับผมได้ครับและผมจะตอบแทนบริษัทอย่างเต็มที่และตั้งใจทำงานครับ”
“แล้วมีแฟนยังครับ” หัวหน้าแผนกบัญชีที่ต้องมาสังภาษณ์คนแผนกบุคคลก็ได้แทรกถามขึ้นมาจนหัวหน้าแผนกบุคคลต้องกลอกตาไปมาให้กับความบ้าของรุ่นพี่ตัวเอง โดยมีรุ่นพี่ถลึงตาใส่ประมาณว่าถึงใบสมัครจะบอกโสดแต่อาจจะมีคนดูๆกันอยู่ก็ได้
“เอ่อ...ไม่มีครับ”
จุนมยอนกำหมัดหลวมๆและชักศอกเข้าหาตัวเบาๆ แล้วหันไปยิ้มกว้างใส่แบคฮยอนที่ออกสีหน้าระอาอย่างไม่ปิดบัง
“แล้วคุณสามารถทำงานล่วงเวลาหรือนอกสถานที่ได้มั้ยครับ โดยทางเราจะมีเบี้ยเลี้ยงให้ต่างหาก” แบคฮยอนไม่สนใจอาการหน้าบานของคนข้างๆแล้วกลับไปถามคนข้างหน้าต่อ
“ได้ครับ”
“แล้วคุณมีเงื่อนไขข้อเสนออะไรเกี่ยวกับเงินเดือนมั้ยครับ”
“ผมยินดีรับเงินเดือนตามเงื่อนไขที่บริษัทกำหนดไว้ครับ”
“แล้วคุณรู้อะไรหรือคิดยังไงเกี่ยวกับบริษัทของเราอีกมั้ยครับ”
“ผมทราบดีว่าบริษัท EXO เป็นบริษัทโฆษณาที่สร้างสรรค์และให้อิสระทางความคิดมากครับ ผมคิดว่ามันเกิดจากการบริหารจัดการงานภายในที่ดีและบุคลากรที่มีคุณภาพทั้งยังให้โอกาสคนรุ่นใหม่ครับ ผมจึงเชื่อมั่นอย่างมากว่าที่นี่จะเป็นประสบการณ์ครั้งแรกของผมที่ยอดเยี่ยมและน่าจดจำครับ”
“ว้าว ประสบการณ์ครั้งแรก...เป็นคำที่ดีนะบยอน” จุนมยอนใช้ศอกกระทุ้งต้นแขนแบคฮยอนเบาๆ แบคฮยอนส่ายหัวกับความทะลึ่งทะเล้นของคนข้างๆพลางมุ่งความสนใจไปที่ผู้มาสัมภาษณ์อีกครั้ง
“ผมขอให้คุณนำเสนอตัวเองหน่อยครับว่าทำไมเราถึงต้องรับคุณเข้าทำงาน”
“ผมเป็นคนเต็มที่กับงานและตรงต่อเวลามากครับ ถึงผมจะไม่มีประสบการณ์แต่ผมจะตั้งใจทำทุกอย่างสุดความสามารถ รับผิดชอบงานที่ได้รับมอบหมายอย่างดีที่สุดเสมอและผมจะทำเพื่อผลประโยชน์ของบริษัทให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ครับ”
“และมีงานอดิเรกอะไรครับ ชอบอาหารแบบไหน หนังประเภทอะไร” และอีกครั้งกับ...คิมจุนมยอน...
“ผมชอบทำอาหารครับ ชอบทานอาหารเกาหลี ภาพยนตร์ทุกประเภทผมดูได้หมด” คนถูกถามเหมือนจะไม่รู้ตัวว่าถูกหลอกถามโดยหัวหน้าคิมคนกังนัมอยู่ก็ตอบไปตามจริง
“เลี้ยงง่ายจัง...ผมหมายถึงอยู่กินง่ายจังนะครับ” จุนมยอนพูดพลางสะกิดแบคฮยอนยิกๆเป็นนัยว่า ‘จุนจะเอาคนนี้ๆ รับเลยๆ’ จนแบคฮยอนต้องจบการสัมภาษณ์ไว้เท่านี้
“ขอบคุณที่สละเวลาครับคุณโด ไว้ทางเราจะติดต่อกลับไปภายใน 3 วันนะครับ” ทั้งสามคนลุกขึ้นจับโค้งทำความเคารพกัน คยองซูยื่นมือไปจับกับแบคฮยอน แล้วตามด้วยจุนมยอนที่จับนานจนแบคฮยอนต้องตีมือคุฯหัวหน้าแผนกคิมเบาๆเป็นการเตือนให้ปล่อยมือได้แล้ว จนได้รับสายตาขวางๆจากรุ่นพี่ที่โดนขัดตอนกำลังจะฟิน คยองซูโค้งให้ทั้งสองอีกครั้งก่อนจะเดินออกประตูไป
“ฮยองป่วนมากรู้มั้ย” แบคฮยอนทิ้งตัวนั่งลงบนเก้าอร้พลางหยิบน้ำขึ้นมาจิบ
“เค้าจะเอาคนนี้ ประวัติก็ดีมีมารยาท”
“ผมเป็นคนคัดนะฮยอง”
“ก็รู้ไงเลยบอกอยู่เนี่ย น่ารักจะตาย ฮยองต้องการความมุ้งมิ้งในออฟฟิศบ้าง” จุนมยอนเกาะแขนรุ่นน้องที่เหลือบมองท่านหัวหน้าผู้เฉียบขาดแต่พออยู่กับคนสนิทละเป็นงี้ตลอด...ไอ้ความมุ้งมิ้งมันก็คือฮยองนั่นแหละ
“เอาเป็นว่าของผมสัมภาษณ์ครบทุกคนก่อนแล้วจะพิจารณา แต่คนต่อไปฮยองมีสิทธิ์สัมภาษณ์นะเพราะถือว่าอยู่ในแผนกฮยอง”
“ไอ้หัวบลอนด์ๆ หน้ายาวๆป่ะ”
“ชื่อโอ เซฮุนครับ” คนที่กำลังยาวอธิบายให้แบคฮยอนสะดุ้งเล็กน้อยเพราะไอ้คนที่ตอบมันดันเป็นเจ้าของชื่อเดินเข้ามาเลย! ร่างสูงค้อมหัวให้คนตัวเล็กทั้งสองคนก่อนจะทิ้งตัวนั่งลงที่ฝั่งตรงข้ามหลังจากขออนุญาตนั่งเบาๆ
“อ่า....คุณโอ ผมเป็นหัวหน้าแผนกบุคคลบยอน แบคฮยอน นี่หัวหน้าแผนกบัญชีคิม จุนมยอน” แบคฮยอนแนะนำตัวเองและจุนมยอนที่ยังเคืองเซฮุนอยู่ ขนาดเลขาหน้าห้องเขายังไม่เคยเห็นเขาตอนฟอร์มหลุดแบบนี้เลย! ไอ้เด็กนี่มันยังไม่ทันเป็นพนักงานมันเห็นเขาเสียฟอร์มมาไม่รู้กี่รอบ!
เซฮุนค้อมหัวทำความเคารพอีกที
“เข้าเรื่องนะครับคุณโอ ผมกับคุณคิมดูประวัติคุณแล้วโดยส่วนตัวผมว่าดีมากทีเดียวสำหรับนักศึกษาปี 4 ช่วยแนะนำตัวเองหน่อยครับ” แบคฮยอนเข้าเรื่องอย่างรวดเร็ว
“ผมโอเซฮุนอย่างที่คุณรู้อยู่แล้ว ส่วนสูงของผมก็มากกว่าคุณทั้งคู่อย่างเห็นได้ชัด ผมกำลังเรียนอยู่ปี 4 คณะบริหารและเป็นตัวเก็งของเกียรินิยมอันดับ 2 ผมรู้ว่าไม่ใช่อันดับ 1 แล้วพูดทำไมแต่ผมดูตั้งใจเรียนมาตั้งหลายปีขอผมพูดหน่อบเถอะ ผมสามารถทำงานล่วงเวลาและนอกสถานที่ได้ถ้ามีเบี้ยเลี้ยงต่างหาก ผมตรงต่อเวลามากโดยเฉพาะเวลาเลิกงาน...ผะ...”
“โอเคครับคุณโอทำไมคุณเลือกสถานที่ฝึกงานเป็นที่นี่” จุนมยอนที่ขึ้นตั้งแต่คนตรงหน้าอธิบายเรื่องความสูงขัดขึ้น ตรงข้ามกับแบคฮยอนที่ขำอย่างเอาเป็นเอาตาย มันหลอกด่านะเฮ้ย!
“ผมชอบสภาพแวดล้อมการทำงานที่นี่”
“มันเป็นยังไง” แบคฮยอนถาม
“มันว่ามันจะเป็นที่ๆให้ประสบการณ์ที่ดีกับผมมากกว่าการฝึกงานให้เรียนจบไปวันๆ”
“ทำไมคุณถึงคิดแบบนั้น” จุนมยอนซักไซ้เร่งไล่เข้าไปอีก
“เพราะจะได้คุณคิมเป็นหัวหน้าแผนกละมั้งครับ...” เสียงทุ้มต่ำพูดเฉื่อยๆแต่จับใจคนฟัง
“เกี่ยวอะไรกับผมไม่ทราบครับคุณโอ” จุนมยอน
“ผมดูลักษณะภายนอกแล้วคุณน่าจะเป็นหัวหน้าที่ดีและมีการจัดระเบียบงานที่ดี” นี่สิ่งที่ไอ้เด็กหน้ายาวพูดได้เข้าหูเขามากที่สุดตั้งแต่เจอหน้าตอนเช้าจนถึงตอนนี้ จุนมยอนก็ไม่ใช่คนบ้ายอนะแค่เห็นด้วยกับไอ้เด็กนี่จริงจริ๊ง!
“คุณโอ คุณกำลังจะบอกว่าคุณมาสมัครมาฝึกงานที่นี่เป็นเพราะคุณคิมอย่างนั้นหรอครับ” แบคฮยอน
“จะว่าอย่างนั้นก็ได้ครับ ผมแค่เคยเห็นนิตยสารลงบทความเรื่องการทำงานของคุณคิมแล้วก็อยากมาลองทำงานด้วยน่ะครับ” เสียงทุ้มเอ่ยแบบสบายๆแต่คนที่เอ่ยถึงน่ะแดงถึงหูแล้ว...
ใครจะไปคิดว่าไอ้นิตยสารธุรกิจที่มาสัมภาษณ์แค่ไม่กี่หน้าจะมีคนอ่านด้วย! ขอปลื้มตัวเองแป๊บ นายมันเก่งที่สุดเลยจุนมยอนอา...หล่อแล้วยังเก่งอีกต่างหาก
“แล้วเรื่องของเงินเดือนล่ะครับ” แบคฮยอนถามต่อ
“ผมโอเคกับเรทที่บริษัทจัดไว้ครับ”
“งานอดิเรกของคุณล่ะครับ” ยังคงเป็นแบคฮยอน
“ผมชอบเต้น มันอาจะไม่เกี่ยวอะไรกับงานนี้แต่ผมชอบแค่นี้แหละ”
“โอเคครับคุณมีอะไรจะถามพวกเรามั้ย” แบคฮยอนทิ้งทวนการสัมภาษณ์
“ผมอยากทราบเวลาเริ่มงานครับ วันนี้เลยรึเปล่าพอดีผมใส่ชุดสูทมาพอดีพร้อมเริ่มงานครับ”
จุนมยอนกับแบคฮยอนมองหน้ากันแล้ว...
ไอ้เด็กนี่แม่งโคตรอวดดีเลย...
Talk 1
แต่งแก้เครียดดดดดดดดดดด ฮรือออออออออออ ไรท์กำลังจะไปสอบสัมภาษณ์ แล้วเรื่องนี้คือมันตรงมันมีการสอบสัมภาษณ์ 5555555555555555555 เลยมีอารมณ์แต่ง ฮันท์ติ้งยูรอแป๊บ มันต้องใช้สมาธิในการแก้แค้นอิฮุน ขอเคลียร์ตัวเองก่อนค่อยไปเคลียร์พี่จุนต่อ #เอ๊ะๆ 55555555555555555555 น้องเซระวังโดนรับน้องนะคะ 55555555555555
เรื่องนี้เกรียนๆใช้แท็ค #ฟิคออฟฟิศ ละกันอิอิ ทวิตเตอร์ไรท์คุยได้นะไม่กัด
Talk 2
กลับมาแว้ว คิดถึงพี่จุนเกรียนเลยมาหา 5555555555555555555555
น้องฮุนตอนนี้นี่ยังถือว่ากวนตีนแบบเบาๆนะคะ 55555555555555 รอดูขั้นแอดวานซ์ได้เลยตอนต่อไป
ฮันติ้งยูอัพเรื่อยๆน้า เห็นเม้นท์ละมีกำลังใจอัพ ไม่อัพคงจะเป็นบาป 555555555555
เรื่องนี้ #ฟิคออฟฟิศ ขำๆเกรียนๆนะคะ เดี๋ยวมีคู่อื่นออกมาอีกแน่นอน ยอมรับเลยก็ได้ว่านี่ฮุนโฮ แบคโด้ 55555555555555
ขอบคุณที่หลงเข้ามาค่า
ความคิดเห็น