ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    fic : หัวขโมยแห่งบารามอส

    ลำดับตอนที่ #7 : ในความทรงจำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 141
      0
      21 พ.ค. 48

       หวัดดีค่ะ โดนร้องเรียนเรื่องพิมพ์ผิดอีกแล้วจะแก้ให้ค่ะ แบบว่าพิมพ์ไม่คล่องอ่ะบางทีก็กดตัวนั้นก่อนตัวนี้(ตาลายค่ะ)



    ส่วนเรื่องคิลกับเรนอนเราไม่ได้แต่งให้คู่กันอ่ะTTOTT เดี๋ยวค่ะเดี๋ยววางมีดก่อน^_^\" คือเราว่านักฆ่ากับเจ้าหญิงออกจะสวนทางกันเกินไป ถ้าเรนอนแต่งกับคิลจริงคงโดนขัดขวางจากหลายฝ่ายแล้วเรนอนเองก็ต้องเปลี่ยนจากเจ้าหญิงเป็นนักฆ่าซึ่งดูแล้วไม่น่าจะลงเอยกันได้เลย เราก็เลยคิดว่าแม่ของคิลน่าจะเป็นนักฆ่าเหมือนกันคงจะดีกว่า ส่วนเรนอน(ตามฟิกเรา)ก็อยู่คาโนวาลอ่ะค่ะไม่ได้ไปไหนหรอก ก็อย่าว่าเราโหดเลยนะคะเพราะชีวิตมันไม่ได้มีแต่เรื่องสมหวังอ่ะ ให้คิลเก็บเรนอนไว้เป็นความทรงจำที่น่าประทับใจดีกว่าค่ะ

                               .......................................................................................................................



      เบื้องหน้าของเขาคือทุ่งโล่งกว้างที่มีดอกไม้บานสะพรั่ง ผีเสื้อสองสามตัวเพิ่งบินผ่านหน้าเขาไป แล้วเขาก็ได้ยินเสียงเด็กผู้หญิงคนหนึ่งหัวเราะอย่างสนุกสนาน เขาพยายามเดินหาที่มาของเสียงก็เห็นเด็กผู้หญิงสวมมงกุฎดอกไม้สีขาวนั่งหันหลังนั่งเล่นอยู่กับกระต่ายป่าสีน้ำตาล ผมของเธอเป็นลอนยาวทิ้งตัวถึงกลางหลังแต่เขาไม่สามารถบอกได้ว่ามันเป็นสีอะไร จะว่าเป็นสีดำก็เหมือนจะไม่ใช่ทีเดียวเพราะมันอมน้ำตาลเข้มอยู่เหมือนกัน เด็กคนนั้นคงรู้สึกตัวว่าถูกมองจึงหันมาทางเขา



    “เธอ…..”เขาเอ่ยขึ้น







    “โอ๊ย……….”ฟาโรห์ลืมตาสะดุ้งตื่นขึ้นมาทันที



    ภาพพร่ามัวที่อยู่ข้างหน้าคือด้านข้างของเจ้าชายยูริคที่ทำท่ากลัวอะไรสักอย่างแล้วกระโดดมานั่งบนเตียงเขา รานดอฟยืนก้มๆเงยๆอยู่กลางห้องแล้วก็อุ้มบางอย่างขึ้นมา



    “อย่าๆๆ”ยูริคยกมือที่กำลังสั่นขึ้นมาห้าม



    “แกกลัวอะไรเล่า”รานดอฟหัวเราะพลางลูบสิ่งที่เขาอุ้มไว้ มันดูยาวๆอ้วนๆอย่างบอกไม่ถูก



    “เฮ้ย”ฟาโรห์ร่วมกันส่งเสียงกับยูริคเมื่อเห็นของในมือเพื่อนรักเต็มๆตา “แกเอามันมาเลี้ยงเหรอ”



    “ใช้คำสุภาพหน่อย หมอนี่ชื่อฟีซเป็นเพื่อนรักของฉัน ฉันรู้จักฟีซก่อนแกด้วยซ้ำนะฟาโรห์”



    “ไอ้นี่อายุสิบกว่าปีเลยเหรอ”ยูริคกลืนน้ำลาย



    “ใช่เลย”รานดอฟลูบฟีซที่แลบลิ้นฟ่อๆขู่ยูริคอย่างสบายอารมณ์ แววตาสีเหลืองของฟีซวาววาบเวลาที่มองยูริคจนฟาโรห์ยังนึกกลัวแทน เขาหันไปมองเจ้าชายแห่งโรมันอย่างสังเวชใจ



    โธ่ยูริค! ชีวิตแกต้องมาจบลงในปากไอ้ฟีซหรือนี่



    “รานดอฟนายคงเอากรงมาด้วยใช่มั๊ย”ยูริคถาม



    “เอามาทำไมล่ะ ฟีซไม่ชอบอยู่ในช่องเหลี่ยมๆแบบนั้นหรอกเนอะ”รานดอฟพยักหน้ากับฟีซที่ชูหัวขึ้นเห็นด้วยกับเจ้านายก่อนจะหันมาสบตากับยูริคให้เสียวสันหลังเล่น



    “เฮ่อ ฉันจะไปอาบน้ำก่อนล่ะนะ”ฟาโรห์มองยูริคแล้วก็ปลอบใจ



    ”ไม่ต้องกลัวน่ารานดอฟมันล้อเล่น ฉันเห็นกรงอยู่ในกล่องใต้โต๊ะเขียนหนังสือของมัน นายเตรียมหยิบมาใส่ไอ้ฟีซได้เลย”



    ยูริครีบมองไปที่กล่องช่วยชีวิตทันที ส่วนเจ้าฟีซมองมาที่เขาอย่างไม่พอใจเหมือนจะพูดว่าอย่าสู่รู้



    “เออ วันนี้แกตื่นสายนะฟาโรห์”รานดอฟทัก



    “ฉันกำลังฝันดีเลยแต่พวกแกปลุกนายจนตื่น”ฟาโรห์หน้าบูดนิดหน่อย



    “ฝันอะไร? อ้อ…อย่างแกคงฝันว่าได้สู้กับสัตว์ป่าสักตัวสองตัวล่ะสิ”รานดอฟทำท่ารู้ทันแต่ฟาโรห์ไม่ตอบอะไร เขาอมยิ้มแล้วก็เดินออกไปจากห้อง



                                            ..................…………………………………………



    “มีคนอยากพบเธอเจ้าชายฟาโรห์”เพื่อนผู้หญิงคนหนึ่งในป้อมบอกฟาโรห์(ทำไมปีนี้มีผู้หญิงในป้อมเยอะจัง -_-“)



    “ใครเหรอ”



    “ฉันเอง”เสียงของคนคุ้นเคยดังขึ้น



    “เจ้า เอ๊ย รุ่นพี่มีอะไรเหรอฮะ”ฟาโรห์งงที่อยู่ๆก็มีแขกมาเยี่ยมตั้งแต่วันที่สามของการเปิดเรียน



    “ไปข้างนอกหน่อยได้รึเปล่า”ฟาโรห์เดินตามเจ้าชายเฟรเดอริคออกมาที่ระเบียงรับลม



    “ฉันได้ข่าวมาว่านายสอบเข้าได้เป็นที่หนึ่งของปีนี้”



    “เอ่อ คงงั้นมั้งฮะ”



    “ฉันรู้มาว่าเมื่อวานนายอาสาเป็นครูฝึกให้เพื่อนๆในวิชาทักษะการยิงธนูด้วยจริงรึเปล่า”



    “เอ่อ….”



    “ว่าไงล่ะ”



    “คือผมเห็นว่าพาทริซเซีย…”เฟรเดอริคขมวดคิ้ว”เอ่อ รุ่นพี่พาทริซเซียจะเหนื่อยน่ะฮะ ทักษะง่ายๆในเบื้องต้นผมพอจะช่วยได้ก็เลยคิดว่าน่าจะช่วยแบ่งเบาภาระบ้าง”



    เฟรเดอริคมองหัวตั้งแต่หัวจดเท้าก่อนจะเอ่ยขึ้นมา



    “ทริซเซียบอกว่าฝีมือนายไม่เลวทีเดียว นายจะว่าไงถ้าฉันจะขอให้นายร่วมเป็นผู้สอนพิเศษให้กับเพื่อนๆในป้อม”



    “ไม่มีปัญหาฮะ”ฟาโรห์ยิ้มอย่างโล่งอก



    “แล้วก็อย่าเหลิงว่าตัวเองเก่งซะล่ะ ยังไงนายก็ถือว่าเป็นนักเรียนคนหนึ่งในชั้นเหมือนๆคนอื่น”



    “ครับ”ฟาโรห์แอบทำหน้าล้อเลียนขณะที่ก้มหัวรับคำ



    “อีกเรื่องหนึ่งนั่นคือน้องฉันอยู่ปีสามแล้ว นายไม่ควรเรียกเธอด้วยชื่อเฉยๆโดยไม่มีคำว่ารุ่นพี่แม้ว่านายจะเคยรู้จักกับทริซเซียมาก่อนหน้านี้ก็ตาม”เฟรเดอริคจ้องฟาโรห์



    “แต่…”



    “หือม์”



    “ผมคิดว่าเรื่องนี้ไม่ใช่ปัญหานะฮะในเมื่อพาทริซเซียเองก็ไม่ได้ว่าอะไร”



    “ในฐานะที่เธอเป็นรุ่นน้อง”เฟรเดอริคเสียงแข็ง



    “เรื่องไหนที่ไม่แน่ใจว่าจะทำได้ผมก็จะไม่สัญญากับใครเพราะผมคิดว่าการรักษาสัจจะเป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้นผมคงรับปากรุ่นพี่ไม่ได้ฮะ”ฟาโรห์ตอบตรงๆ



    เฟรเดอริคสบตากับฟาโรห์ เขาจ้องลึกลงไปในดวงตาที่แน่วแน่ของรุ่นน้องที่ในตอนนี้ไม่ได้มองเขาในฐานะรุ่นพี่คนหนึ่ง แต่สบตากลับด้วยแววตาที่เต็มเปี่ยมไปด้วยศักดิ์ศรีของความเป็นเจ้าชายที่ต่างฝ่ายต่างมีเท่าเทียมกัน



    “พูดได้ดี เอาเถอะฉันจะไม่ก้าวก่ายเรื่องนี้ก็แล้วกัน”เฟรเดอริคทิ้งท้ายก่อนเดินจากไป



    ฟาโรห์ วาเนบลี…



    หึน่าสนใจไม่เลว…



                                              .......................………………………………………



    “มาดนายให้มากเจ้าชายฟาโรห์”รานดอฟแซวขึ้น



    ไอริสเงยหน้าขึ้นมามองเจ้าชายแห่งคาโนวาลที่แบกจอบขึ้นบ่าแล้วถือถังใส่น้ำมาในมือขวา ตอนนี้ทุกคนอยู่ในชุดลำลองเหมาะสำหรับการออกกำลังกายยามเช้าในวิชาการเกษตรและปศุสัตว์ วิชานี้อาจารย์ให้แบ่งกลุ่มละเจ็ดคน รานดอฟเลยชวนไอริสมาอยู่ด้วยกัน



    “ไหนอาจารย์บอกว่าวันนี้ให้ทำเรื่องง่ายๆงานไม่หนักไง”ฟาโรห์วางถังน้ำลง



    โรงเรียนเปิดมาสามสัปดาห์แล้วแต่นี่เป็นครั้งที่สองที่ได้เรียนวิชานี้ คราวก่อนอาจารย์ก็บอกแบบนี้คือ‘วิชานี้สอนการดำรงชีวิตรอด เรียนไม่ยากงานสบาย ไม่มีบาดเจ็บ ไม่มีการบ้าน’ แต่แล้วก็ให้พวกเขาถอนหญ้าเพื่อเตรียมแปลงปลูกผักจนปวดหลังกันไปเป็นแถว



    นี่คือผลพวงของสงครามเมื่อหลายปีก่อน คราวนั้นทั่วเอเดนประสบปัญหาความอดอยากเพราะฝนเลือดที่หลั่งมาสามวันสามคืนจนต้องแก้ปัญหากันด้วยการรบ หลังจากที่สงครามยุติทุกโรงเรียนต่างเห็นพ้องต้องกันว่านักเรียนควรจะรู้จักทักษะการเลี้ยงตัวเองอย่างง่ายๆได้



    สงครามศักดิ์สิทธิ์ของเอเดนกับเดมอสที่โกโดมเล่าว่าทางฝ่ายเดมอสเค้าเรียกกันว่าศึกชิงราชบุตรเขย เห็นทีเรื่องสนุกของท่านพ่อท่านแม่คงยังมีอีกมากที่เขาไม่เคยรู้



    “เดี๋ยวต้องไปให้อาหารไก่นะ เร่งมือหน่อยเถอะ”ยูริคเอามือปาดเหงื่อหลังจากที่เขาโกยดินกลบเมล็ดพืชที่นั่งหยอดกันทีละหลุม ฟาโรห์ก็เริ่มลงมือถางหญ้ารอบรอบแปลงที่มันโตได้โตดี



    ก่ะก่ะก่ะกะต๊าก  ก่ะก่ะก่ะกะต๊าก



    “เฮ้ย!”



    “ว๊าย!”



    เพื่อนกลุ่มแปลงผักที่อยู่ข้างหน้าลุกขึ้นกันพรึ่บพั่บ แล้วไก่โต้งตัวใหญ่ก็เหินฟ้าตรงมาที่เขา



    “เฮ้…ย…….”



    … … …



    “เอ้าเอาไป”รานดอฟทำหน้าทะเล้นเมื่อมองสภาพเพื่อนรัก



    ขนไก่สี่ห้าอันเสียบแซมอยู่บนผมของฟาโรห์ ที่ดั้งมีรอยเท้าไก่อยู่หนึ่งรอยพร้อมแผลจากเล็บของมันที่จิกลงบนหน้าหล่อๆของเขา แต่ที่แย่กว่านั้นคือเขาหงายหลังล้มลงไปบนดินที่ถูกรดน้ำจนแฉะเป็นโคลน



    เขามองห้องน้ำจำเป็นแล้วก็ถอนใจ’มันก็บึงน้ำเจ้าเดิมของเอดินเบิร์กนี่เอง’



    รานดอฟยื่นเสื้อนอกของเพื่อนคนหนึ่งในกลุ่มให้ฟาโรห์แต่อีกฝ่ายพยักหน้าให้กองไว้ที่พื้น



    “นี่ก็ใกล้เที่ยงแล้วกว่านายจะอาบน้ำเสร็จก็คงเที่ยงพอดี ฉันกับยูริคจะไปรอที่ห้องอาหารเลยก็แล้วกัน แต่ตอนนี้ฉันต้องกลับไปก่อนเดี๋ยวโดนหาว่าอู้”รานดอฟพูดจบก็เดินไป



    “วันนี้ซวยแต่เช้าเลยเรา”ฟาโรห์ถอนใจเขาแช่น้ำอยู่ในมุมหนึ่งที่คิดว่ามิดชิดปลอดคน



    ตรงนี้เป็นแอ่งที่เว้าเข้ามามีต้นไม้ใหญ่ล้อมอยู่รอบๆ ฟาโรห์ทอดสายตาไปเบื้องหน้ามองพลิ้วน้ำที่สะท้อนแสงวิววับ ถึงเขาจะรีบไปก็ไม่มีประโยชน์เพราะงานที่เหลือก็แค่ให้อาหารไก่ซึ่งใช้คนสองคนก็เสร็จ



    หอมอะไรนะ?



    หอมเหมือน…….





    ภาพด้านหลังของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งยื่นมงกุฎดอกไม้ที่เพิ่งถักเสร็จให้กับเขา



    “ดอกอะไรเหรอ”เขารับมาสวมอย่างยินดี



    “ไม่รู้เหมือนกัน ชอบรึเปล่า”



    “อืม”





    ฟาโรห์ลืมตาขึ้นช้าๆหันตัวมองหาดอกไม้แบบนั้น บางทีมันอาจจะขึ้นอยู่แถวๆนี้บ้างก็ได้



    “ว๊าย!นาย…”



    “นี่เธอ”ฟาโรห์แหกปาก



    “ทะลึ่ง”ไอริสหันหลังไปอีกทาง



    “ฉันเป็นฝ่ายเสียหายนะ เธอมาทำอะไรแถวนี้”ฟาโรห์รีบใส่เสื้อแล้วเดินออกมาจากหลังต้นไม้



    “ฉันคิดว่าทำของตกไว้แถวนี้ก็เลยมาหาดู”



    “จะเที่ยงแล้วฉันช่วยหาไหม”



    “ฉันเคยมาหารอบหนึ่งแล้ว ช่างเถอะไม่ใช่ของสำคัญอะไรมากมาย”



    “อืม งั้นไปกันเถอะ”ฟาโรห์ก้าวขาแล้วชะงักเล็กน้อยหันกลับไปมองที่เดิมที่เขาแช่น้ำ



    “มีอะไรรึเปล่า”



    “ไม่หรอก ไว้คราวหลังก็ได้”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×