ลำดับตอนที่ #11
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #11 : มังกรปะทะหงส์เทพ
“หวัดดีฟาโรห์”เพื่อนคนหนึ่งโบกมือทัก เขาทำหน้างงที่เห็นไกตัวเล็กลงแต่ก็พอเข้าใจว่าความสามารถของแต่ละคนแตกต่างกัน
”มังกรของนายหาของเจอรึยัง”
“ยัง ของนายล่ะ”
เพื่อนคนนั้นส่ายหน้าแล้วแล้วบังคับกระทิงป่าให้อยู่นิ่งๆ
“ฉันขอตัวก่อน จริงสิทางฝั่งนั้นมีของด้วยนะแต่เจ้ากระทิงของชั้นบอกว่าไม่ใช่ของที่มันต้องเก็บ นายลองไปทางนั้นดูสิ”
“ขอบใจมาก”
ฟาโรห์เดินไปทางที่เพื่อนคนนั้นบอกจนออกมาถึงเนินดินที่มีทุ่งหญ้าเตียนๆ บางพื้นที่มีหินระเกะระกะและเหมือนจะมีใครบางคนอยู่ที่นี่เช่นเดียวกับเขา 
ไกมองไปรอบๆมันเขย่งเท้าขึ้นแล้วคำรามออกมาเบาๆ
“นายคงไม่ถนัดใช่รึเปล่า ปกตินายตัวใหญ่ก็เลยเห็นวิวได้ไกลกว่านี้ตั้งเยอะ”
ไกหันมาสบตาฟาโรห์นิ่งๆก่อนจะเดินนำหน้าฟาโรห์ไปหาของ
“ของที่ว่ามันคืออะไรเหรอไก”ฟาโรห์ถามไกที่ทำหน้าลำบากใจที่ต้องอธิบายเพราะไม่สามารถพูดให้เป็นภาษาได้
“อ๋อ คงไม่อยากโกงสินะ งั้นไม่ต้องบอกก็ได้”ฟาโรห์เข้าใจไปอีกอย่าง ไกถอนใจเบาๆมันมองเจ้านายและคิดว่าปล่อยให้เข้าใจผิดไปยังงั้นก็ได้
    ฟาโรห์เดินไปนั่งที่ก้อนหินใหญ่ก้อนหนึ่งเพื่อรอไกหาของตามที่อาจารย์บอก
    ไกหายไปนานมากนานจนเขารู้สึกเมื่อยคอที่ต้องชะเง้อดูว่าไกทำอะไรอยู่ที่ไหนจึงนอนราบลงไปแล้วมองท้องฟ้าที่เป็นสีฟ้าสดใสและก้อนเมฆรูปร่างต่างๆค่อยๆลอยผ่านตัวเขาไป
“นางฟ้ามาจากไหน”ฟาโรห์เอ่ยถามเด็กผู้หญิงที่เหมือนตุ๊กตาคนนั้น ตอนนี้เธอสวมบทนางฟ้าเล่นอยู่กับเขาที่สวมบทเจ้าชาย
“บนนั้นไง”นางฟ้าน้อยชี้ขึ้นไปบนท้องฟ้า”เห็นเมฆก้อนนั้นไหมที่เป็นรูปผีเสื้อ นั่นคือบ้านของฉัน”
“ไม่เห็นเหมือนผีเสื้อเลยอ่ะ เหมือนโบผูกของขวัญมากกว่า”
“ผีเสื้อต่างหากล่ะ”นางฟ้าเถียงขึ้นมา
“ดูยังไงก็เป็นโบนะ”เจ้าชายออกความเห็น
“นั่นเป็นบ้านของนางฟ้า เจ้าชายจะรู้ดีกว่านางฟ้าได้ยังไง”
“โอเคๆผีเสื้อก็ได้\"
ฟาโรห์ลืมตาขึ้นช้าๆมองดูก้อนเมฆสีขาวที่มุมหนึ่งไกลออกไป  เงาของวัตถุสีดำขนาดใหญ่ร่อนวูบบนท้องฟ้าผ่านเขาไปอย่างรวดเร็ว ฟาโรห์มองตามไปก็เห็นว่าเป็นหงส์เทพของไอริส
ฟู่!
สายเปลวไฟขนาดใหญ่พุ่งโจมตีหงส์เทพจากทิศทางด้านหลังของเขา ฟาโรห์รีบยันตัวลุกขึ้นแล้วหันไปมองทันที
“ไก!”
หงส์เทพเบี่ยงตัวหลบไปทางซ้ายแล้วหมุนตัวกลางอากาศอย่างน่าหวาดเสียว เพลิงจากมังกรก็ยังพุ่งเข้าหาเป็นระยะๆ
หงส์เทพหันมาประชันหน้า กระพือปีกพัดเอาลมที่เกือบแรงเท่าพายุโต้กลับไปทางผู้โจมตี
“ไกระวัง!”ฟาโรห์ตะโกนสุดเสียง
ไฟทั้งหมดถูกลมซัดจนกระจายออกเป็นแนวกว้าง แต่สายกระแสลมที่รุนแรงพัดสวนเปลวไฟออกมาทำให้มีไฟบางส่วนพุ่งย้อนกลับเข้าตัวเจ้าของพลัง
“วีสกาย่า”สิ้นเสียงสั่งของฟาโรห์จิ้งจอกน้ำแข็งก็ทะยานขึ้นท้องฟ้าพ่นกระจกน้ำแข็งขนาดใหญ่กันไฟไว้  ไกคำรามอย่างโมโห
“หยุดก่อนไก ลงมาก่อน”ฟาโรห์พยายามห้ามแต่ดูเหมือนไม่ได้ผล
ไกไม่เคยแสดงอารมณ์รุนแรงออกมาขนาดนี้ ถ้าจะพูดถึงเรื่องการเอาชนะแม้มังกรของเขาเกลียดการพ่ายแพ้แต่มันไม่เคยอาละวาดอย่างไร้เหตุผลเพื่อให้ได้ชัย
“โฮโอ”ไอริสวิ่งมาถึงด้วยท่าทางกระหืดกระหอบพร้อมกับแมวตัวนั้นที่วิ่งตามเธอมาติดๆ
“มังกรของนายทำอะไรน่ะ”
“ฉันไม่รู้ ฉันรอไกอยู่ที่นี่แล้วก็เห็นหงส์ของเธอบินหนีไกอยู่เนี่ยะ”
“โฮโอไม่ได้หนีนะ”ไอริสเถียงแทน
“เอาเถอะน่า หาทางหยุดก่อนดีกว่า”ฟาโรห์ออกวิ่งเมื่อไกเริ่มเกมอีกครั้ง
    หงส์เทพบินทะยานฝ่าเมฆขึ้นไปเรื่อยๆไกก็พยายามพุ่งตัวตาม ยังไงก็ตามมังกรไม่สามารถสู้ความสามารถของหงส์ได้มันจึงได้แต่ลอยคว้างอยู่กลางอากาศเพราะหงส์เทพหายตัวไปซะแล้ว
ไกหันรีหันขวางแต่เมื่อทำอะไรไม่ได้มันจึงเงยหน้าพ่นไฟอย่างไร้ทิศทางหวังว่าอาจจะโดนตัวหงส์เทพบ้างก็ได้
“นายบอกมังกรให้ลงมาสิ เดี๋ยวโฮโอก็เป็นอันตรายหรอก”ไอริสพูดไปวิ่งไป
“ห่วงแต่หงส์ของตัวเองถ้าไกของฉันถูกลอบโจมตีจะว่าไงล่ะ”ฟาโรห์ว่าโดยไม่หันมามองเพราะกำลังวิ่งตามไก
    ไม่ทันขาดคำฝนก็ตั้งเค้าแล้วหยดน้ำเล็กๆก็โปรยปรายลงมาพร้อมกับลมที่กรรโชกแรงขึ้น แม้ท้องฟ้าจะไม่มืดครึ้มแต่การเงยมองฟ้าเวลาฝนตกก็ไม่ใช่เรื่องง่าย
ไกยังคงพ่นไฟฝ่าสายฝนและดูจะพอใจที่ถูกอีกฝ่ายตอบกลับอย่างสมน้ำสมเนื้อ
“โฮโอ ๆ”ไอริสตะโกนเรียกหงส์เทพของเธอด้วยสีหน้ากังวล ฟาโรห์เห็นท่าไม่ดีเพราะสถานการณ์แบบนี้อาจจะโดนลูกหลงกันได้
“จะทำอะไร”ไอริสไม่ยอมเดินตามฟาโรห์เลยดึงแขนให้แรงกว่าเดิม
“นี่เธอ ถ้าไม่ยอมเดินดีๆฉันลากจริงๆด้วย”ฟาโรห์ทำเสียงจริงจัง”ตอนนี้ถึงจะตะโกนห้ามก็ไม่มีประโยชน์แล้ว ถ้าหงส์เธอตายจะหาให้ใหม่ก็แล้วกัน”
“มังกรนายต่างหากล่ะที่จะตายแต่ฉันไม่ช่วยค่าทำศพหรอกนะ”
“ไม่มีทางหรอกน่า มังกรฉันต้องชนะ!”
“โฮโอต่างหากล่ะ ว๊าย ”
    อยู่ๆลมก็แรงขึ้นจนกลายเป็นพายุที่กำลังพัดเศษดินเศษหญ้าปลิวหายไปจนลับตา ฟาโรห์ดึงตัวไอริสไว้อีกมือก็เอื้อมไปจับกิ่งไม้ข้างทางแล้วค่อยๆส่งตัวเธอให้เดินไปเกาะต้นไม้ก่อน
“เมี้ยว .”แมวสีเทาร้องเรียกไอริสอยู่ในโพรงไม้ขนาดใหญ่ โพรงนั้นทำให้เสียงของมันก้องขึ้นแม้เวลานี้เสียงฝนจะกลบจนได้ยินแค่แผ่วๆก็ตาม
“ฟาโรห์ทางนั้นคงจะพอหลบได้นะ”ไอริสพยายามชี้ให้เขาดู
“อืม ค่อยๆเดินล่ะ”ฟาโรห์พาไอริสเกาะกิ่งไม้เดินไปด้วยกันจนถึงโพรงอย่างปลอดภัย แมวตัวนั้นมองเขาอย่างไม่พอใจเช่นเดิมแต่เมื่อไม่มีทางเลือกก็ได้แต่เขม่นตาใส่เขา
                                                        ...........................
“ไม่รู้ว่าไกเป็นอะไรไป”ฟาโรห์มองฝ่าสายฝนออกไป
“มังกรของนายคงจนปัญญาจะหาแผ่นป้ายล่ะมั้งถึงได้เที่ยวขโมยของของคนอื่น”
“หมายความว่าไง”ฟาโรห์ขึ้นเสียงนิดๆ
“โฮโอดูแผ่นป้ายอยู่ดีๆมังกรของนายก็เข้ามาแย่งน่ะสิ”
“อย่าใส่ร้ายกันสิ ไกไม่ได้เป็นอย่างที่เธอว่าแน่ เข้าใจผิดรึเปล่า”
“เข้าใจผิดอะไรล่ะ มังกรเธอตามเผาโฮโอของฉันอย่างบ้าคลั่งนายก็เห็น”
“หรือหงส์เธอจะจำป้ายผิด นั่นอาจเป็นของไกก็ได้”
“ทำไมไม่คิดว่ามังกรเธอจำผิดบ้าง”
“ไกฉลาดจะตายไม่มีทางจำผิดหรอก ฉันสอนมากับมือฉันย่อมรู้ดี”
“อ๋อ พวกคาโนวาลชอบสงครามไม่น่าแปลกเลยที่มังกรราชสำนักจะบ้าการต่อสู้”
“อเมซอนก็ชอบวางอำนาจเหมือนกันไม่ใช่เหรอ หงส์เธออาจจะไปทำให้ไกหมั่นไส้ก็ได้”
“นาย”ไอริสเถียงไม่ออก
“ถ้าไม่รู้สาเหตุที่แท้จริงก็อย่าเดามั่วซั่วสิ เธอทำแบบนี้แล้วใครจะเชื่อถือล่ะ โตแล้วนะไม่ใช่เด็กๆ”
“เลิกบ่นเถอะคุณปู่”ไอริสทำหูทวนลมเกาคางให้แมว
“ก็ได้”ฟาโรห์กัดฟันเล็กน้อย วันนี้มีแต่เรื่องให้ต้องหงุดหงิดแล้วยังต้องมาติดฝนอยู่นี่อีก
ไอริสถูแขนเสื้อเล็กน้อยเพราะอากาศเริ่มเย็นขึ้นเรื่อยๆที่จริงก็คงไม่เท่าไหร่ถ้าเสื้อเธอไม่เปียกฝนก่อนเข้ามาหลบในนี้
“จุดไฟมั๊ย”ฟาโรห์เสนอ
“นายจะเผาตัวตายรึไง”ไอริสเงยหน้ามองรอบๆตัว เธอจะแน่ใจได้ยังไงว่าต้นไม้ต้นนี้ไม่ติดไฟถึงแม้ฝนจะตกอยู่แต่เธอก็ไม่อยากเสี่ยง
พรึ่บ!
โพรงทั้งโพรงสว่างโพล่งไอริสมองฟาโรห์ด้วยความตกใจแต่เธอกลับได้รอยยิ้มกลับมา
“ดูให้ดีก่อน ไฟเวทย์คงไม่ทำให้เธอตายหรอกน่า”
ไอริสมองเปลวไฟสีส้มที่ไหวไปมาตามแรงลม เธอลืมไปได้ยังไงนะว่าไฟเวทย์ก็มีคุณสมบัติเหมือนไฟตามธรรมชาติ แถมดีกว่าตรงที่ไม่มีควัน สามารถปรับความร้อนได้แล้วก็ไม่มีวันดับตราบใดที่เจ้าของเวทย์ไม่ถอนเวทย์กลับ
“เข้าใจคิดดีนี่ นึกว่าจะปัญญาอ่อนซะอีก”
“ฉันไม่บ้าเผาตัวเองหรอกแต่เอ๊ะเธออย่าบอกนะว่านึกวิธีนี้ไม่ออก ไม่ม้างท่าทางเธอดูฉลาดคงไม่โง่เหรอเนอะ”
เฮือก .
“อือ คิดออกสิ นึกว่าโลกนี้มีนายแน่อยู่คนเดียวรึไง”ไอริสรีบกลบเกลื่อน ฟาโรห์รู้ทันแต่ก็อมยิ้มไม่ได้ขัดอะไร
“ไม่รู้สิ ท่านพ่อฉันบอกว่าสักวันฉันต้องทำให้ตัวเองมีแต่คนยอมรับได้แน่ๆ”
“หลงตัวเอง”ไอริสกระซิบกับแมว
“เมี้ยว”มันครางเบาๆเป็นการตอบรับ
                                                          ............................ .
เขาลืมตาขึ้นช้าๆนานเท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ที่เขาเผลอหลับไป แต่นั่นคงไม่ใช่เขาคนเดียว .
ฟาโรห์มองไอริสที่กำลังนั่งหลับอย่างสบายใจมืออุ้มแมวไว้แนบตัว ฝนคงหยุดตกมาได้สักพักแล้วตอนนี้ท้องฟ้าแจ่มใสเหมือนทุกวัน
“ไอริส ฟาโรห์”เสียงเพื่อนคนหนึ่งตะโกนเรียกจากภายนอก
“ไอริส”ฟาโรห์เขย่าตัวเธอเบาๆ ไอริสลืมตาขึ้นแต่ยังดูมึนๆ”อาจารย์คงเพื่อนๆออกตามหาพวกเรา”ไอริสเริ่มมีสติรางๆเธอตามฟาโรห์ออกไปนอกโพรง
“อยู่นั่นไง ตามหาตั้งนานแหนะ”เพื่อนอีกคนตะโกน
“บาดเจ็บตรงไหนรึเปล่า”อาจารย์ถามขึ้นหลังจากที่พวกเขากลับมาถึง
“ไม่ครับ แต่ผมต้องไปตามหามังกรของผมกับหงส์เทพของไอริสคือว่า ”
“ไม่ต้องเล่าหรอกฉันรู้หมดแล้วเรื่องที่สองเจ้านั้นเข้าใจผิด”
“เข้าใจผิด!”ฟาโรห์กับไอริสขึ้นเสียงสูงพร้อมกัน
“ใช่ เข้าใจผิด”อาจารย์หัวเราะเบาๆ”ฉันผิดเองแหละที่ไม่ได้ชี้แจงให้ทุกคนฟังตั้งแต่แรก”
“เรื่องอะไรเหรอคะ”
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
หวัดดีค่ะ
อุตส่าห์ตั้งใจว่าจะขยันอัพแต่ก็มีเรื่องให้อัพช้าทุกทีเลย จะแวะมาบอกว่าโฮโอเป็นภาษาญี่ปุ่นค่ะแปลว่าพญาหงส์ถ้าเคยเห็นภาพวาดแบบจีนหรือญี่ปุ่นอาจจะเคยเห็นนะคะ หน้าตาก็ประมาณนกยูงคือเราไม่แน่ใจว่าโฮโอใช่นกฟินิกซ์รึเปล่า ถ้าใครรู้ช่วยบอกด้วยนะคะ^_^
                                                                                                                                             
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น