ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    HOWTO beautiful BANNER !?

    ลำดับตอนที่ #3 : ๓. บทเรียนที่หนึ่ง : แบนเนอร์แนวสดใส

    • อัปเดตล่าสุด 25 เม.ย. 54


     แบนเนอร์แนวสดใส ~ !

     
    แนวนี้เป็นแนวง่าย ๆ ที่บางคนก็ลืมคิดไปว่า -0-+ มันสดใสเกินไปมั้ย
    หรือมันเว่อร์เกินไปมั้ย ? =.= ซึ่งซองก็เป็นบ่อย ๆ
    .
    .

    คำว่า สดใส มันก็ต้องดูสดใส (?) แนวออกจะเป็นความรู้สึกที่มันดูแล้วสบายตา และดูแล้วเจิ่ดจรัส - - !
    นี่ฉันตั้งจะจะอธิบายยังไงว่ะเนี่ย ! ดูแล้วมันน่ารัก >___<


    สี
    ที่จะใช้ในแนวนี้ก็ต้องเป็นพวก คอลเลอร์ฟูล ~ ! ไม่เข้มจัด ไม่อ่อนเกินไป
    ไอเทมหรือของแต่งต่าง ๆ ก็จะเป็นพวกที่ไม่แย่งซีนข้อความไปนะ !
    อย่าให้มันสีจัดจ้าน ~ เพราะมันจะไปเด่นในของที่เราเสริมแทน ... เราควรจะเน้นที่ชื่อเรื่องนะจ้ะ :)

     
    บีจี ในแบนเนอร์แนวนี้ อยู่ที่งานค่ะ ถ้างานอยากให้ออกมารก ๆ - -
    ก็ควรจะใช้บีจีเรียบๆ โคตร จะได้เน้นไอที่เราต้องการให้มันรก ๆ นั่นไป ~ บีจีเนี่ยจะเป็นสีอะไรอีกล่ะ !
    สีที่มันไม่มีอยู่ในนั้น -0-+ สีที่มันทำแล้วตัวอักษรเด่น อีกเช่นเดิมนะคะ ;D
    อยากจะบอกว่าใครบีจีเรียบไปเลยจะดีมาก !  เรียบไปเลยมีลายนิด ๆ หรือจะเป็นสีเดียวไปเลยก็ได้
    แต่แนะนำว่าถ้าเป็นลายที่ชัดมากเกินไป อย่าเลยค่ะ ~

     
    การจัดวางรูปแบบตัวละคร / โมเดล พระเอก นางเอกก็ต้องเด่นเป็นธรรมดา ~
    แต่ไม่จำเป็นว่าจะต้องเด่นมาจนไปถึงรูขุมขน - -++ เอาแค่ให้รู้ว่าไอนี้เด่นนะเว้ย .
    งานที่วางแล้วสมดุล มันจะออกมาสวยค่ะ ถ้ามันโล่งไป มันก็จะแปลก ๆ แต่ถ้าเรียบ ๆ มันก็ยังพอมีอะไรบ้าง ไม่ใช่โล่งไปเลย -0-+  การวางโมเดลมีหลายวิธีค่ะ

     

    1.       วางให้สมดุลกันสองข้าง คือพระเอกข้างซ้าย/ขวา นางเอกข้างขวา/ซ้าย แล้วมีตัวอักษรอยู่ตรงกลาง

    2.       วางให้สมดุลไปข้างซ้าย คือพระเอกและนางเอกอยู่ข้างซ้ายทั้งหมด แล้วตัวอักษรอยู่ด้านขวา แต่ถ้าชื่อเรื่องสั้น แล้วมันดูหนัก ๆ ไปที่พระเอกนางเอก เราก็เติมไอเทม หรือลูกเล่นต่าง ๆ ลงไปได้ค่ะ :D

    3.       วางให้สมดุลไปข้างขวา คือพระเอกและนางเอกอยู่ข้างขวาทั้งหมด แล้วตัวอักษรอยู่ด้านซ้าย  อย่างที่บอกเหมือนข้อ 2 เลยคะ

    4.       วางกระจัดกระจาย มั่ว ๆ แบบนี้ก็ดูสวยงามไปอีกแบบ มันดูว่าอยู่เต็มพื้นที่นะคะ เราอาจจะเอาตัวอักษรไปไว้ด้านบน หรือไว้ด้านล่าง แล้วทำให้มันเด่น เช่นทำแถบสีดำ / สีอื่น ๆ หรือ ใช้ปรัชทำให้ตัวอักษรเด่นชัดจ้ะ ;D

    5.       วางกระจัดกระจาย 2 แบบนี้คือเราลดความเด่นของโมเดลไปเน้นที่ตัวอักษรมาก ๆ แทน เช่น ลดค่า fill ลง ให้มันกลืนไปกับบีจี แล้วเราเน้นสีสด ๆ ที่ตัวอักษร เป็นต้น

     

     

    หลังจากที่ทำแบนเนอร์แนวสดใสแล้วมาเรียนรู้เป็นไงบ้างฮะ ;D  
    ลองคิดดูนะจ้ะว่า ... แบนเนอร์ของเราควรปรับปรุงตรงไหนบ้าง ? แล้วดีแล้วตรงไหน ?
    แล้วแบนจะสวยเองฮ๊า ~ แต่มีอีกอย่างก็คือความคิดสร้างสรรค์ และแนวของตนเอง
    ลองคิดแบบใหม่ ๆ ดูนะคะ ว่าออกมาแล้วมันจะเป็นของคุณเองเลยล่ะ !
                    - - > สงสัยตรงไหนถามได้เลยค่ะ ซองจึนยินดีตอบให้  ...



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×