ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ SF&OS] 卍 想你喔 卍 KrisTao

    ลำดับตอนที่ #9 : Time [1/?]

    • อัปเดตล่าสุด 4 ส.ค. 57


    ชายหนุ่มที่อยู่ในชุดสบายๆกำลังพักผ่อนอยู่ในห้องหรูหราที่มีเฟอร์นิเจอร์หรูราคาแพงตกแต่งสวยงานเข้ากับสไตล์ของอู๋อี้ฟานเสียงแจ้งเตือนดังขึ้นตลอดเวลาเพื่อเป็นการแสดงข่าวเกี่ยวกับศิลปินที่เขากำลังติดตามอยู่ อี้ฟานหยิบมือถือขึ้นมาแล้วเลื่อนหน้าจอเพื่อปลดล็อคดูข่าวสำคัญ มีรูปต่างๆมากมายแสดงขึ้นบนมือถือของเขา อี้ฟานมองรูปด้วยความตกใจเล็กน้อยจุดสำคัญที่ทำให้เขาตกใจคือศิลปินหนุ่มคนนี้กำลังโดนลวมลามในการแสดงคอนเสิร์ตอี้ฟานรู้สึกไม่พอใจอย่างยิ่งจนเขาอยากจะบินกลับไปหาคนที่โดนลวนลามทันทีไม่สิเขารู้สึกอิจฉามากกว่าว่าทำไมเขาถึงไม่เคยได้ทำแบบนั้นบ้างทั้งๆที่เขาก็สนิทกับศิลปินหนุ่มคนนี้มากแท้ๆแต่เขากลับได้แค่ยืนโอบเอวอยู่ข้างๆแล้วได้แต่มองอยู่ห่างๆอย่างหวงๆ  อี้ฟานเงยหน้าดูเวลาว่าคอนเสิร์ตจบรึยังแล้วมันก็เป็นเวลาดีสะด้วยเพราะมันจบไปได้ห้านาทีแล้ว อี้ฟานรีบออกจากหน้าข่าวต่างๆแล้วกดเข้าไปดูข้อความที่เขาคุยกับศิลปินหนุ่ม อี้ฟานรีบพิมพ์ข้อความส่งไปหาคนทางนั้นทันที

     

    WYF:จื่อเทา


    ครับตุ้ยจาง?


    WYF:เฮ้อ~ยังเรียกแบบนั้นอีกหรอ?


    ก็ผมชินแล้วนิ...

     
    WYF:อืม...


    แล้วทักผมมามีอะไรรึเปล่า?

     


    อี้ฟานชะงักไปสักพักกับคำถามตรงๆที่ดูเหมือนว่าเจ้าตัวจะรู้ว่าต้องมีปัญหาแน่ๆอี้ฟานสงสัยว่าเขาดูออกง่ายขนาดนั้นเลยหรอ?

     

    WYF:เอ่อ...ก็วันนี้พี่เห็นเทาโดนเจ้าพวกบ้านั้น

    ลวนลามบนเวทีพี่เลยไม่สบายใจเท่าไหร่

    เลยมาถามดูว่าโอเคมั๊ย?

     


    ก็โอเคนิครับสบายมาก...

    แถมยังสนุกอีกต่างหากแล้วเมื่อไหร่

    จะกลับมาสนุกด้วยกันอีกละ?  

     

    อี้ฟานถึงกับหยุดนิ่งไปอีกครั้งนึงเป็นคำถามที่เขาอยากจะหยุดหายใจ...เขาไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ตอนไหนที่จื่อเทาของเขาเป็นแบบนี้

     

     
    WYF:...จื่อเทาอ่าอย่าเพิ่งพูดเรื่องนั้นสิ

    พี่คิดหนักนะ แค่นี้ก็เหนื่อยจะตาย


    พี่เหนื่อย...แล้วพี่เคยถามผมมั๊ย?

    ว่าผมเหนื่อยแค่ไหนที่ต้องมารับหน้าที่

    แทนพี่ตลอด....




    อี้ฟานสะอึกกับคำถามที่อีกคนส่งมาให้เขาเจ็บปวดใจจนอยากจะร้องไห้...ถ้าเป็นไปได้เขาก็ไม่อยากให้มันเกิดขึ้น...

     

     

     

    ทุกคนเอาแต่พูดว่าเมื่อไหร่พี่จะกลับมา

    เอาแต่พูดว่าอู๋อี้ฟานต้องเหนื่อยแน่ๆ

    แต่เขาถามผมมั๊ยว่าผมเหนื่อยขนาดไหน

    ที่ต้องมารับหน้าที่แทนพี่ทั้งๆที่ผม...

    ก็เหมือนกับตายทั้งเป็น

     





    ตายทั้งเป็นงั้นหรอ?จื่อเทาพี่ขอโทษ

     





    อู๋อี้ฟานไม่พิมพ์ตอบกลับอะไรเขาเหมือนโดนเข็มนับพันเล่มทิ่มแทงเข้าในอกเขานั่งลงบนเตียงนุ่มๆแล้วกุมขมับอย่างหัวเสียเด็กน้อยที่เขาดูแลตลอดมากำลังเปลี่ยนไปแต่จื่อเทาไม่ได้ผิดอะไรเขาเองต่างหากที่หนีปัญหามาคนเดียว

     

    WYF:จื่อเทาพี่ขอโทษจริงๆพี่มันขี้ขลาด

    พี่สมควรแล้วที่โดนเรียกว่าคนทรยศ

    พี่...ขอโทษ


    ไม่หรอก...ผมไม่ติดใจอะไรพี่หรอก

    ผมโตแล้วผมคิดเป็นพี่มีปัญหาของพี่

    ส่วนผมก็ช่วยเหลือพี่ได้แค่นี้...

     
    WYF:ขอบใจมากนะจื่อเทานายโตแล้วจริงๆ

    ตอนนี้กำลังร้องไห้อยู่ใช่มั๊ย?


    พี่รู้ได้ยังไง?

     


      WYF:แค่พูดถึงพี่จื่อเทาก็คิดถึง

    จนอยากร้องไห้เลยใช่มั๊ยละ?



    บ้าไม่ขนาดนั้นสักหน่อยหลงตัวเอง

    คนบ้าคนหลงตัวเองไอบ้า!!

     



    อี้ฟานยิ้มกว้างทันทีเด็กขี้แยของเขายังไม่ได้เปลี่ยนไปหมดสะหน่อย

     


    พี่คริส...

     

     
    WYF:หืม...ว่าไงเด็กขี้แยของพี่?


    กลับมาให้ได้นะ...ผมจะรอ

    รอสัญญาที่พี่ให้ไว้....

    ผมเชื่อว่าพี่ไม่ได้ทรยศพวกเราจริงๆ

    ผมเชื่อพี่ตลอดเลยนะกลับมา...ให้ได้ละ


      WYF:รอหน่อยนะจื่อเทา...


    อู๋อี้ฟานยิ้มมุมปากเล็กน้อยนึกถึงวันวานที่เขาได้มีความสุขกับเด็กขี้แยของเขาถึงแม้จื่อเทาจะเขียนมาทำให้เขาจุกอกแต่สุดท้ายก็ทั้งเป็นห่วงและรอเขาเสมอ

     

     

     

     

     

     

    เช้าวันรุ่งขึ้นอู๋อี้ฟานเตรียมตัวออกจากโรงแรมเพื่อไปยังกองถ่ายภาพยนต์ที่เขาได้เป็นนักแสดงนำตัวหลักและแน่นอนก่อนที่เขาจะออกก็ได้เห็นข่าวมากมายเกี่ยวกับจื่อเทา วันนี้จื่อเทาก็ต้องเข้าป่าอี้ฟานรู้สึกสังหรณ์ใจไม่ค่อยดีกลัวเรื่องร้ายจะไปตกลงที่จื่อเทาเขาจึงทำหน้าเครียดตลอดทางที่ไปถึงกองถ่าย

     

     

     

    อี้ฟานทำไมเธอถึงทำหน้าเครียดแบบนั้นละ?ผู้กำกับพูดเปิดประเด็นถามอี้ฟานเพื่อไม่ให้บรรยากาศที่นี้เครียดเกินไปอี้ฟานพ่นลมหายใจออกมาแล้วส่ายหน้าหลับตาเล็กน้อย


    ผมแค่เป็นห่วง...


    ห่วงใครหรอ...หรือว่าเด็กคนนี้จิงเล่ยค้นหยิบมือถือในกระเป๋าตัวเองออกมาแล้วเปิดภาพเด็กหนุ่มผมดำหน้าสวยใส่เสื้อแขนยาวสีขาวบางๆชุ่มไปด้วยเหงื่อออกแนวเซ็กซี่ อี้ฟานที่ได้เห็นภาพนี้ก็เบิกตากว้างเล็กน้อยก่อนจะพยักหน้าแล้วเอ่ยขึ้น


    ทำไมคุณถึงรู้ละ?จิงเล่ยถอนหายใจเบาๆ


    เมื่อสองวันก่อนฉันเห็นเธอลืมวางมือถือไว้..แล้วก็มีคนส่งข้อความมาหาเธอฉันก็เลยถือวิสาสะเปิดดูข้อความแต่ไม่ได้อ่านหรอกนะฉันแค่เปิดดูรูปของเด็กคนนี้...ขอโทษนะอี้ฟานจิงเล่ยก้มหน้าลงขอโทษเล็กน้อยอี้ฟานถึงกับทำอะไรไม่ถูกได้แต่มองนิ่งๆอย่างเกรงใจ


    ไม่เป็นไรหรอกครับ...


    เด็กคนนั้นสำคัญกับเธอมากหรอ?


    ใช่ครับ...เป็นคนสำคัญที่ผมไม่สามารถทิ้งให้อยู่คนเดียวได้อี้ฟานยิ้มกว้างออกมาเผลอนึกถึงเรื่องราวเก่าๆ


    ฉันเชื่อแล้วละ...ก็เธอเล่นยิ้มออกมาสะขนาดนั้นจิงเล่ยยิ้มเล็กน้อยแล้วลุกจากเก้าอี้อู๋อี้ฟานมองท่าทางของจิงเล่ยอย่างงงๆ


    ยังไงก็อย่าปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวนานมากละเดี๋ยวเด็กคนนั้นจะปลี่ยนไปโดยไม่รู้ตัว...แต่บางทีถ้าเด็กคนนั้นถ้าได้อยู่กับเธอได้คุยกับ เธอเด็กคนนั้นอาจจะเหมือนเธอก็ได้นะ!”


    ยังไงหรอครับ?


    ไม่สามารถลืมเรื่องราวเก่าๆได้ทั้งทีใจของเธออยากจะลืมแล้วเริ่มต้นใหม่แต่เพราะเด็กคนนั้นคือคนสำคัญเลยลืมไม่ได้สินะ...เพราะอย่างงั้นเด็กคนนั้นก็ต้องลืมเธอไม่ได้เช่นกันพอพูดจบจิงเล่ยก็เดินไปยังเก้าอี้ของผู้กำกับที่เตรียมพร้อมจะทำหน้าที่ของตัวเองและเสียงเรียกมากมายที่เรียกให้อี้ฟานเข้าฉากถ่ายทำต่อแต่เขาก็ไม่ตอบเสียงเรียกใดๆได้แต่นั่งคิดหนักทำหน้าเครียดเหมือนเดิมอีกใจก็อยากจะกลับไปหาคนทางนั้นแต่อีกใจก็อยากจะเริ่มต้นใหม่แต่ต้องทำให้เด็กคนนั้นต้องร้องไห้หนักและตัดเขาจากความทรงจำอย่างไม่เหลือชิ้นดีเรื่องราวต่างๆมากมายที่ทำกันมามันสามรถลบออกได้ด้วยหรอ?ความสัมพันธ์ระหว่างอี้ฟานและจื่อเทามันผสมกันจนเหมือนกลายเป็นหนึ่งเดียว



    TBC.





    TALK
    เปิดเรื่องใหม่ค่ะประโยคเด็ดในหน้านี้

    "เด็กคนนั้นคือคนสำคัญเลยลืมไม่ได้สินะ...
    เพราะอย่างงั้นเด็กคนนั้นก็ต้องลืมเธอไม่ได้เช่นกัน"
    ค่ะเจอกันตอนหน้านะ คอมเม้นด้วยนะ

    © themy butter
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×