ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    {Fic exo} Lumin superstar school

    ลำดับตอนที่ #5 : { Lumin }Superstar School Chapter 4 (ความบังเอิญหรือพรหมลิขิต)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 269
      1
      13 มิ.ย. 57

    SQWEEZ ), progress !important;}

    Superstar School

    Chapter 4(ความบังเอิญหรือพรหมลิขิต)

                                               





     

    [ณ คฤหาสน์ ของ ซิ่วหมินกับเลย์]

    “กลับมาแล้วเหรอค่ะ คุณหนู คุณท่านทั้งสองคนรอทานข้าวอยู่ในห้องรับประทานอาหารค่ะ”เสียงแม่บ้านที่เดินเข้ามาต้อนรับคุณหนูทั้งสองคนกลับบ้านอย่างดีใจ เพราะนานๆทีที่คุณหนูทั้งสองคนจะกลับมาบ้านใหญ่เพราะงานทีเยอะและคุณหนูทั้งสองก็ยังย้ายออกไปอยู่นอกบ้านด้วยกันอีกเลยทำให้ไม่ค่อยได้เจอกัน...

    “สวัสดีครับ ป๊าม๊า”สองพี่น้องเดินเข้าไปในห้องทานอาหารตามที่แม่บ้านบอกและก็เจอพ่อกับแม่พวกเขากำลังนั่งรอพวกเขากลับมากินข้าวด้วยกัน(ดูเหมือนเป็นครอบครับอบอุ่นดีนะ)

    “อ้าว มาแล้วเหรอรีบเข้ามานั่งสิ”

    “ครับ”ทั้งสองพี่น้องเข้าไปนั่งที่โต๊ะที่มีผู้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นพ่อกับแม่ของพวกเขานั่งรออยู่

    “เป็นไงบ้าง ช่วงนี้ทำงานหนักกันมากเลยใช่ไหม”ผู้เป็นแม่ถามด้วยความเป็นห่วง

    “ครับ ช่วงนี้งานผมไม่ค่อยหนักเหรอครับ”เลย์ตอบให้ผู้เป็นแม่สบายใจแต่จริงๆแล้วเขาเหนื่อยกับงานจะตาย

    “แล้ว ซิ่วหมินละ”

    “ผมก็เรื่อยๆครับ”เขาเป็นคนที่พูดน้อยอยู่แล้วเลยไม่มีอะไรจะพูดมาก

    “เหรอ ม๊าว่าซิ่วหมินดูผอมลงไปเยอะเลยนะ”

    “ช่วงนี้ ผมลดน้ำหนักครับ”

    “แล้วอี๋ชิงละที่โรงเรียนเป็นไงบ้าง”เมื่อคนเป็นแม่เห็นว่าบรรยากาศในห้องเริ่มอึดอัดเลยเปลี่ยนเรื่องมาคุยกับลูกของเขาแทน ใช่ลูกจริงๆของเขา(ใช่อ่านไม่ผิดหรอก)ผมไม่ให้ลูกแท้ๆจริง เพราะแม่แท้ๆของผมทิ้งผมไปตั้งแต่ผม7ขวบแม่ผมเป็นภรรยาคนที่สอง คนแรกก็แม่ของพี่เลย์ที่นั่งคุยกับผมอยู่นี้ไง พูดง่ายๆคือผมเป็นลูกเมียน้อยนั้นเละ

     

    พี่เลย์เป็นคนจีนแท้ ส่วนผมเป็นแค่ลูกครึ่งจีนเกาหลี เชื้อจีนได้จากพ่อ มีช่วงหนึ่งที่แม่ของพี่เลย์ไปอยู่ที่จีนเลยมีเวลาให้พ่อและแม่ของผมได้รักกันและได้ผมออกมาแล้วเมื่อเมียหลวง(แม่ของพี่เลย์)เขากลับมารู้ความจริงแม่ของผมเลยตัดสินใจทิ้งผมเอาไว้อยู่กับพ่อและแม่(ของเลย์)เลี้ยงผมมาจนโตอย่างที่เห็นเนี้ยละครับ

     

    แต่ก็ไม่ได้ทำให้ผมกลายเป็นเด็กมีปัญหาเหมือนอย่างนิยายเรื่องอื่นนะ ตรงกับข้ามเลยผมถูกโหวตให้ได้อันดับหนึ่งของ ลูกชายที่น่ารักของเกาหลี(พี่เลย์ตามมาติดๆอับดับสอง) เพราะยังไงพวกเขาก็เป็นเลี้ยงผมมาขนากนี้เขาได้ขึ้นชื่อว่าเป็นแม่แท้ๆของผมและพี่เลย์ก็เป็นพี่ที่ดีมากจริงเขาดูแลตั้งแต่แม่แท้ๆของผมทิ้งผมไปเป็นพี่ชายที่ผมรักคนกนึ่งเลยละ

    “ที่โรงเรียนเหรอครับ ก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับสนุกดีครับมีแต่พวกเดียวกัน”

    “เหรองั้นก็ดีแล้วละ อ้อ อี๋ชิงจำน้าลี้ฟานเพื่อนม๊าคนที่อยู่ข้างบ้านเราที่จีนได้รึป่าวลูก”

    “ลี้ฟานงั้นเหรอ ขอโทษด้วยครับผมจำไม่ได้ครับ”เขาพยายามนึกแล้ว(เขาจึงเรื่องในอดีตไม่ได้หรอก ปัจจุบันยังเอาตัวเองไม่รอดเลยลืมนู้นลืมนี้ จะเอาอะไรไปจำเรื่องอดีต)

    “โธ! ไม่เป็นไร สงสัยไม่ได้เจอกันนาน แต่ถ้าได้เจอกันอีกที ลูกคงจะจำได้เองเละ”

    “แล้วมีอะไรเหรอครับดูม๊าตื่นเต้นจัง”

    “อ้อ ก็อาทิตย์หน้าน้าเขาจะมาเกาหลีนะ ม๊าเลยอาสาให้เขามาพักอยู่ใกล้ๆบ้านเรานะ อี๋ชิง จำพี่อี๋ฟานได้ไหมลูกน้าลี้ฟานนะตอนเด็กลูกติดพี่เขามากเลยนะ”

    “อี๋ฟานเหรอ ชื่อคุ้นๆนะครับม๊าแต่ผมจำไม่ได้”เขาพยายามนึกแล้วแต่ก็นึกไม่ออกชักที

    “ไม่เป็นไรเดียวม๊าเล่าให้ฟังเอง ถ้าจำไม่ได้#^$@$%@%$%&*((()(&*%&^$%”

     

    เอาแล้วเรื่องอดีตผมไม่ชอบตอนพวกเขาเล่าเรื่องอดีตเพราะอดีตของพวกเขาไม่เหมือนกับผม ผมไม่อยากได้ยินเรื่องอดีตเพราะอดีตของผมนั้นทำให้ผมเจ็บปวด

     

    “ผมอิ่มแล้วครับ ขอตัวก่อนนะครับ”ซิ่วหมินพูดเพราะอยากจะหนีออกมาจากบทสทนานี้

    “แกจะรีบไปไหนนะ ไม่อยู่คุยกันก่อนเหรอ”ป๊าถามขึ้นก่อนที่ลูกชายของเขาจะเดินออกไป

    “ไม่หรอกครับป๊า พรุ่งนี้ผมต้องเข้าสตูดิโอแต่เช้าค่ะ ขอตัวไปนอนก่อนนะครับ”

    “อ้อ ป๊าจัดตารางเวลางานให้แกหมดแล้วนะ อย่าทำงานหนักเกินไปละ หาเวลาเรียนบ้าง”

    “ครับ”

    ผมรู้ว่าป๊าเป็นหวงผมมากจริงๆ แต่ท่านเป็นคนที่แสดงออกไปเป็น ถ้าไม่อย่างนั้นเขาคงปล่อยผมทิ้งเหมือนแม่ของผมไปนานแล้ว...

     

     

     

    [เช้าวันต่อมา]

    7.30 AM.

    “ตื่นแล้วเหรอคะคุณหนู ทานอาหารเช้าก่อนไหมค่ะ”

    “ครับ ผมทานอาหารเช้าก่อนออกจากบ้านก็ดีเหมือนกันครับ”ซิ่วหมินตอบตกลงก่อนจะมองไปรอบๆในบ้านที่กว้างใหญ่ แต่บ้านที่กว้างกลับดูโล่งเหลือเพียงแต่แม่บ้านสองสามคนเท่านั้น

    “ได้ค่ะเดียวดิฉันจะไปเตรียมอาหารเช้าให้คุณหนูก่อนนะค่ะ”

    “พี่เจียครับป๊ากับม๊าอยู่รึป่าวครับ”ซิ่วหมินหันไปถามแม่บ้านคนหนึ่งที่เดินผ่านมาพอดี

    “อ้อ คุณท่านกับคุณผู้หญิงออกไปทำงานตั้งแต่เช้าแล้วคะ”

    “แล้วพี่เลย์ละครับ”

    “คุณเลย์เขาออกไปตั้งแต่เช้าแล้วคะ เห็นบอกว่าไปคุยงานเกี่ยวกับหนังเรื่องใหม่นี้นะคะ”

    “อ้อ ขอบคุณครับ”

    “คุณหนูค่ะอาหารเช้าพร้อมแล้วคะ เชิญได้แล้วคะ”

    ...............................................................................

    [Lay talk]

    “สวัสดีตอนเช้าครับ ผู้กำกับคิม”ร่างบางเดินเข้าไปทัก ผู้กำกับคิม ซูฮยอนที่กำลังจะเดินเขาไปในบริษัทเขาเป็นผู้กำกับที่กำลังมีชื่อเสียงอยู่มากเลยตอนนี้ แล้วเขาก็คือผู้กำกับหนังเรื่องใหม่ที่เลย์กำลังจะเล่นด้วย

    “อ้าวสวัสดีครับ คุณเลย์ ไม่ได้เจอกันตั้งนานเลยนะครับ”

    “ครับ ไม่ได้เจอกันนานมาแล้วนะครับตั้งแต่หนังเรื่องนั้นจบไป” ผมเคยร่วมงานกับผู้กำกับคิมมาหลายเรื่องมากเลยทำให้สนิทกัน หนังเรื่องแรกๆที่ผมเล่นเขาก็เป็นผู้กำกับ ต้องขอบคุณผู้กำกับคิมมากจริงๆเพราะหนังเรื่องนั้นทำให้ผมดันกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ได้

    “ครับ ผมยินดีเป็นอย่างมากเลยนะครับที่ได้มาร่วมงานกับคุณเลย์อีกครั้ง เห็นว่าช่วงนี้คุณยุ่งมากเลย”

    “ผมสิควรจะขอบคุณผู้กำกับที่เลือกผมมาแสดงบทนี้ ผมชอบร่วมงานกับคุณมากเลยนะครับ”เขาตอบไปแบบเกรงใจเพราะผู้กำกับเป็นผู้มีพระคุณกับเขามาก

    “ครับดีจริงๆที่ได้คุณมากแสดงเรื่องนี้เพราะผมว่าเรื่องนี้เหมาะสมกับคุณมากเลยนะครับ”

    “ครับ ผมอ่านบทแล้วน่าสนุกมาเลยครับ ว่าแต่ใครเป็นนักแสดงคู่กับผมละครับ”

    “อ้อ เอาไว้บอกตอนประชุมเลยดีกว่าครับ”

    “ครับ งั้นเรารีบไปห้องประชุมกันดีกว่าครับ เลย์อยากเห็นหน้าพระเอกเร็วๆ”เลย์พูดอย่างตื่นเต้นเพราะเขาอยากที่จะเห็นหน้านักแสดงคู่กับเขาเร็วๆ

    [ในห้องประชุม]

    ผู้กำกับ คนเขียนบท สไตล์ลิส คอสตูม นักแสดงต่างๆ เริ่มทยอยกันเข้ามาที่ประชุมกันอย่างพร้อมหน้า จะเหลือก็เพียงแต่ดารานำชายอีกคนหนึ่งที่ไม่รู้ทำไมยังมาไม่ถึงอีก การประชุมนี้ต้องมียังเริ่มเพราะต้องรอเขาคนเดียว นึกว่าเขามีอภิสิทธิ์มาจากไหนที่ทำให้คนอื่นรออย่างนี้ ขนาดผมที่เป็นลูกชายของประธานบริษัทยังมาเป็นคนแรกๆเลย

    “ผู้กำกับคิมครับ ผมว่าเราเริ่มประชุมกันเลยดีกว่าครับ ไม่ต้องรอเขาหรอกครับ”เลย์พูด หลังจากที่พวกเขานั่งรอคนคนเดียวมาเป็นเวลานานพอสมควรจนความอดทนเริ่มไม่เหลือแล้ว

    “จะดีเหรอครับ”

    “ดีครับผมว่าทุกคนก็เห็นด้วยกับผมเหมือนกัน”เมื่องมองไปรอบๆแล้วทุกคนที่อยู่ในห้องก็ต่างเห็นด้วยกับคำที่เลย์พูดกันทั้งนั้น

    “งั้นเอาอย่างนั้นก็ได้ครับ เรามาเริ่มประชุมกันเลยครับ”

    ทุกคนเริ่มเข้าที่และการประชุมก็เริ่มขึ้นละครเรื่องนี้เป็นเรื่องแนวโรแมนติก แฟนตาซี แบบตัวเอกเป็นนางฟ้ากับซาตานซึ่งแน่นอนว่าผมเป็นนางฟ้าส่วนซาตานก็คือคนที่ยังไม่มาซักทีนั้นเละ พูดแล้วโมโหกล้าดียังไงมาให้คนอย่างเลย์รอนานอย่างนี้ อย่าให้เจอนะแม่จะด่าไม่ยั้งเลย

                    เราประชุมกันมาได้มาประมาณ 30 นาทีกว่าๆแล้ว แต่ก็ยังไม่เห็นแม้แต่เงาของคนที่รอเลยสงสัยเขาไม่มาแล้วมั้งเป็นพระเอกยังไงไม่มีความรับผิดชอบเลย ใช่ไม่ได้ และแล้วประตูก็ค่อยเปิดออกทุกคนที่อยู่ในห้องต่างพากันมองไปที่คนที่กำลังเดินเข้ามากันอย่างพอเพียงกัน

    “ขอโทษนะครับที่ผมมาช้า พอดีมีถ่ายโฆษณาที่ต่างจังหวัดเลยกลับมาไม่ทัน ขอโทษจริงๆนะครับ”คนตัวเล็กเตี้ยๆใส่แว่นตาสไตล์แบบเด็กเนิร์ดที่เดินเข้ามาและขอโทษขอโพยทีมาสาย เดียวอย่าบอกนะว่าคนๆนี้เป็นพระเอกที่จะมาเล่นละครคู่กับผมเนี้ยมันไม่เอานะไม่ใช่สไตล์ผมอะ

    “อ้อไม่เป็นไรครับ เราพึ่งจะเข้าเรื่องหัวข้อในการประชุมครับ เชิญนั่งเลยครับ”

    “เดียวครับ นี้เหรอครับพระเอกที่จะมาเล่นละครคู่กับผมนะ”เลย์ลุกขึ้นถามอย่างความสงสัย(มาก)

    “5555 ไม่ใช่ผมเหรอครับ แต่เป็นเจ้านี้ต่างหาก”เขาชี้ไปที่คนตัวสูง(มาก)ที่กำลังเดินเข้าห้องนี้มาในห้องนี้

    “55555 เอาละขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกันนะ นี้คือคริสพระเอกของเรื่องเรา ล่วนคริสและนี้เลย์คือนางเอกที่จะมาเล่นคู่กับนาย ทำความรู้จักกันไว้นะทั้งสองคน ^-^”ผู้กำกับคิมพูดอย่างภาคภูมิใจที่ได้สองคนนี้มาร่วมงานด้วย

    เลย์มองหน้าคนตัวสูงอย่างงง อยากจะโกรธคนๆที่มาสายแต่ก็รู้สึกว่าโกรธไม่ลง และที่สำคัญเขารู้สึกถูกซะตาแปลก

    [กลับมาที่ลู่หมิน]

    หลังจากทานอาหารเสร็จซิ่วหมินก็รีบขับรถออกจากบ้านมาอย่างเร็ว  เพราะวันนี้เค้ามีถ่ายโฆษณาไอศกรีมกับรุ่นพี่เฮนรี่ที่เขาชื่นชอบเพราะรุ่นพี่เฮนรี่น่ารักมากเลยซิ่วหมินเป็นแฟนคลับของรุ่นพี่เฮนรี่ด้วย เขาเลยตื่นเต้นเป็นพิเศษที่จะได้ถ่ายโฆษณากับรุ่นพี่ ตอนแรกที่เห็นงานนี้เขารีบตอบรับไปอย่างเร็วที่สุดโดยไม่คิดถึงเรื่องตารางงานตัวเองเลยว่าเยอะแค่ไหน

    “สวัสดีครับพี่ยูริ”ซิ่วหมินเดินเข้ามาในสตูดิโอเขาก็เดินเข้าไปทักรุ่นพี่ยูริเธอเป็นช่างแต่งหน้าด้วยความสนิทเพราะเคยร่วมงานด้วยกันบ่อยๆ

    “อ้าว!น้องซิ่วหมิน วันนี้มาเร็วจัง”

    “หมินตื่นเช้านะครับ เลยมาถึงเร็ว ”

    “ค่ะ งั้นเข้าไปในห้องเตรียมตัวได้เลยค่ะ เดียวพี่แต่งหน้าให้เอง”

    “ครับ แต่งให้สวยๆนะครับ”

    “อย่างน้องซิ่วหมินไม่ต้องแต่งก็สวยค่ะ”

    “พี่ยูริก็ชมเกินไป>///<

     

    “เสร็จแล้วค่ะ น้องซิ่วหมินนี้น่ารักจังนี้พี่แต่งนิดเดียวเองยังสวยได้ขนาดนี้ น้องหมินไปแต่งตัวต่อได้เลยค่ะ พี่เตรียมชุดให้แล้ว”

    “พี่ยูริครับ แล้วรุ่นพี่เฮนรี่ละครับทำไมยังไม่เห็นเลย”

    “คุณเฮนรี่เหรอคะ ไม่รู้สิคะแต่พี่ได้ยินข่าวว่าคุณเฮนรี่ติดถ่ายหนังอยู่ที่ประเทศจีน”

    “เหรอครับ งั้นแล้วใครจะมาถ่ายโฆษณาคู่กับผมละครับ”

    “พี่ได้ยินว่าเป็นนายแบบอีกคนที่คุณเฮนรี่แนะนำมานะคะ   ได้ข่าวว่าเขาคนนั้นกำลังดังเลย และน้องซิ่วหมินไม่ต้องเป็นห่วงไปนะคะพี่ว่าน่าจะเป็นคนที่หล่อและมีความสามารถมากแน่ได้  ข่าวว่าเขาถูกใจสปอนเซอร์มากเลยด้วย”

    “อ้อครับ งั้นผมขอตัวไปเปลี่ยนชุดก่อนนะครับ”

    ซิ่วหมินรู้สึกผิดหวังมากเลย เขาลงทุนตื่นตั้งแต่เช้า(ที่จริงก็ตื่นเช้าอยู่แล้ว)แล้วก็รีบขับรถมาที่นี้อย่างเร็ว(มาก) แต่ไม่เป็นไรหรอกโอกาศหน้ายังมี และคนที่รุ่นพี่เฮนรี่แนะนำมากก็คงดีอยู่ไม่น้อยแน่ๆ

    “สวัสดีครับ คุณซิ่วหมิน”ซิ่วหมินที่กำลังเหม่อลอยอยู่ก็มีใครไม่รู้เข้ามาทัก

    “สวัสดีครับ คุณ...O.O!!! เฮ้ย!!!!”ลู่.หะ...หาน

    “ขอโทษนะครับที่ทำให้ตกใจ”

    “นะ..นายมาทำอะไรที่นี้นะ..”

    “วันนี้ผมมาถ่ายแบบ”

    “ถ่ายแบบงั้นเหรอ  งั้น...อย่าบอกนะว่านายมาถ่ายแบบโฆษณาตัวนี้นะ”

    “ถูกต้องครับ แล้วก็ถ่ายแบบคู่กับคุณด้วย ดีใจจังเลย ^^

    “ใครดีใจกับนายด้วยหะ แล้วนายมาถ่ายแบบตัวนี้ได้ยังไงเนี้ยหะ!

    “ก็รุ่นพี่เฮนรี่แนะนำมา แล้วผมบอกแล้วใช่ไหมครับว่าเราจะได้เจอกันอีก”

                    เจอหน้าหมอนี้ที่ไรผมละอยากจะต่อยหน้าหล่อๆของลู่หานให้หมดสภาพให้ได้เลย(รู้สึกว่าเจอกันครั้งแรกเธอจับเขามาจูบไม่ใช้เหรอ) ทำไม่วันนี้มันมีแต่ความผิดหวังนะ ถ่ายแบบกับรุ่นพี่เฮนรี่ก็ไม่ได้ถ่าย ซ้ำยังต้องมาร่วมงานกับจอมขี้เก๊กนี้อีก  
    โอ้พระเจ้ากำลังเล่นตลกอะไรกับลูกอยู่ครับ

    100%

    จบแล้วนะคะ
    ขอโทษด้วยนะค่ะที่หายไปนาน พอดีเปิดเทอมแล้วก็แอบดราม่านิดหน่อย
    แต่ยังไงเฮียก็ยังอยู่ในใจเสมอนะค่ะ และยังอยู่ในเรีืองนี้ด้วย

    ขอบคุณรีดเดอร์ทุกคนที่เข้ามาอ่านด้วยนะค่ะ คอมเมนเป็นกำลังใจให้ไรท์เตอร์ด้วยนะค่ะ
    รอติดตามด้วยนะค่ะ



    ไรท์เตอร์ขอฝากนิยายเรื่องใหม่ด้วยนะคะเป็นของ[EXO&SNSD]ค่ะ
    เรื่องนี้ไรท์เตอร์แต่งร่วมกันกับเพื่อนค่ะ เพือความสนุกและหลากหลาย
    รับรองสนุกแน่ๆค่ะเข้าไปอ่านไปโหวตไปคอมเมนกันเยอะๆนะค่ะ

    [EXO&SNSD]FAIRY OF YOUNG CAST หยุดซ่าซะเถอะ... นายสุดหล่อ

    http://writer.dek-d.com/natnaree55/writer/view.php?id=1171384



     
     

    AP SMILE...

    {EXO} PEN...

     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×