คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : นักบวช
หลังจากสอบถามสาวพนักงานก็ได้คำตอบว่า ทุกปาตี้ที่ไปกำจัดสเกเลตันจะต้องมีนักบวชไปด้วยอย่างน้อยหนึ่งคน เพราะเมื่อนักผจญภัยได้รับคลาส(Class)นักบวช จะได้รับสกิลเสริมคือ ชำระล้าง สามารถลบคำสาปให้พวกพ้องและลบคำอวยพรของศัตรูได้
คลาสในที่นี้ พนักงานเอลฟ์อธิบายว่าเมื่อเลเวลของนักผจญภัยถึงระดับห้า จะได้เลือกการ์ดคลาส การ์ดคลาสจะไม่ใช่สกิลใหม่แต่จะได้สกิลมาเสริมสกิลที่เคยมีอยู่แล้วตามคลาสที่เลือก
ตอนนี้ผมเลเวล 3 อีกสองเลเวลก็จะต้องเลือกคลาสแล้ว โชคดีที่ได้รู้ข้อมูลก่อน
“ขอรบกวนสั่งอย่าง หากมีนักบวชกำลังหาปาตี้ ก็บอกผมด้วยล่ะ ผมจะขึ้นไปหาซื้อไอเทมที่ชั้นหนึ่งรอ” หลังไหว้วานพนักงานสาวเสร็จ ผมจึงเดินขึ้นไป
ที่ร้านขายชุดเกราะ ลุงร้านขายของยังยืนชมเชยชารอทไม่เปลี่ยน ผมให้ลุงช่วยซ้อมแซมไม้กระบองยักษ์ของชารอท ใช้ไป 1 เหรียญเงิน ส่วนเสื้อคลุมของเธอที่ขึ้นว่า เสียหาย ลุงบอกว่าซ้อมไม่ได้เพราะมันไม่ได้เสียหายจากการใช้งาน แต่เสียหายจากการสร้างขึ้นมาของมือสมัคเล่น อืม…นี่ลุงแอบด่าผมหรือป่าว?
-กระบองยักษ์มรณะ
-ผู้ใช้ได้รับคำสาปอ่อนแอ พลังโจมตีลดลง 10% ความเร็วลดลง 10% (*ไม่มีผลกับเผ่าอันเดด)
-ผู้ใช้ได้รับคำสาปเลือดไหล เสียพลังชีวิตทุกครั้งที่โจมตี (*ไม่มีผลกับเผ่าอันเดด)
-เพิ่มพลังโจมตีระดับ C เพิ่มขึ้นอีก 1% ต่อจำนวนเผ่าอันเดดฝ่ายเดียวกัน
พลังโจมตีแฝงของกระบองขึ้นมาที่ระดับ C แล้ว
ผมยังซื้อชุดเกราะเหล็กมาใช้เองอีกด้วย ถึงพลังป้องกันแฝงจะแค่ระดับ F แต่การป้องกันแบบปกติจากเหล็กก็ยังคงแข็งแกร่งตามเดิม ลุงร้านขายอาวุธต้องสร้างชุดเกราะเหล็กเพื่อใช้สำหรับเด็กขึ้นมาใหม่ ลุงบอกว่าปกติแล้วเด็กอายุเท่านี้ไม่ออกไปสู้กับมอนเตอร์หรอกนะ ดังนั้นร้านลุงจึงไม่ได้ทำชุดสำหรับเด็กเอาไว้ ผมจ่ายลุงไปอีก 2 เหรียญเงิน
-เหลือ 7 เหรียญเงิน 25 เหรียญทองแดง
ผมยังซื้อเสื้อคลุมหมาป่าแดงที่ถูกย้อมด้วยสีดำแล้ว มาในราคา 3 เหรียญเงิน เพราะใช้หนังเรดวูฟที่ได้มาไปแลกด้วยล่ะนะ ราคาจึงถูกลง ผมยังขอให้ลุงทำส่วนของหมวกฮู้ดติดกับเสื้อคลุมเพิ่มอีกราคา 50 เหรียญทองแดง
-เหลือ 3 เหรียญเงิน 75 เหรียญทองแดง
ที่ร้านขายอาวุธ ผมซื้อมีดบินกระดูก มีดบินถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในการขว้างปาในระยะกลาง ในตอนที่ผมล่าหมาป่าผมได้ใช้หอกในการปาใส่พวกมัน ตอนนั้นผมรู้สึกว่าตัวเองมีความแม่นยำในการปาอาวุธพอสมควร จึงอยากลองใช้อาวุธประเภทขว้างปาดู มีดบินหนึ่งชุดมี 15 เล่ม ราคาชุดละ 6 เหรียญเงิน ผมใช้กระดูกเรดวูฟเพื่อลดราคาของมีดบินกระดูก จึงซื้อได้ในราคา 3 เหรียญเงินมาหนึ่งชุด
-เหลือ 75 เหรียญทองแดง
ผมกลับลงมาที่ชั้นศูนย์ของสมาคมนักผจญภัย
“อะ มาแล้ว คุณลูย์!” เมื่อกลับลงมาก็ถูกพนักงานเอลฟ์เรียกตัว หืม เธออยู่กับใครน่ะ เด็กสาวอายุประมาณสิบหกปีอยู่ในชุดซิสเตอร์ เกราะเหล็กสีทองที่ช่วงหน้าอก มีลวดลายที่แกะสลักอย่างปราณีต แสดงให้เห็นว่าเป็นชุดที่ทำขึ้นมาอย่างดี เป็นนักบวช?
“นี่คือคุณ มาเรีย ค่ะ นักผจญภัยแรงค์C เลเวล 5 คลาสนักบวชค่ะ” พนักงานเอลฟ์แนะนำ
-เผ่ามนุษย์
-เลเวล 5
-คลาส Priest นักบวช
-สกิล???
“สวัสดี ผมชื่อลูย์ ส่วนนี่ชารอท เลเวล 3 เท่ากัน อืม…ส่วนคลาสยังเลือกไม่ได้ แต่ถ้าจะให้บอกก็…นักรบ กับ นักอัญเชิญ…ละมั้ง” ผมและชารอทเดินเข้าไปแนะนำตัว ชารอทก้มตัวลงเล็กน้อย
“สะ สวัดดีค่ะ ชื่อมาเรียค่ะ…ได้ยินเรื่องของคุณลูย์มาจากคุณราฟี้บ้างแล้วค่ะ” เธอกล่าวทักทาย เสียงของเธอดูขาดความมั่นใจเล็กน้อย ว่าแต่พนักงานเอลฟ์ชื่อราฟี้สินะ ผมจะจำไว้
หืม แปลกจังนะ ตอนแรกคิดว่าแรงค์C เลเวล 5 แล้วจะหยิ่งกว่านี้ซะอีก ไม่ใช่ว่านักบวชเป็นที่ต้องการของทุกปาตี้หรอกหรอ? จะเหลือนักบวชที่ต้องการเข้าปาตี้กับนักผจญภัยเลเวล 3 ด้วยเหรอ
“นี่ๆ คุณราฟี้ นักบวชคนนี้ไม่เป็นที่ต้องการหรืออะไรแบบนั้นหรือป่าว?” ผมแอบกระซิบถามพนักงานเอลฟ์
“อ่อ ไม่ใช่แบบนั้นหรอกค่ะ กลับกัน คุณมาเรียเป็นที่ต้องการของปาตี้มากกว่านักบวชคนอื่นอีก แต่ว่า……” เธอยังพูดไม่ทันจบ มาเรียก็เดินเข้ามากระตุกแขนเสื้อเธอ ผมกับพนักงานราฟี้จึงทำได้แค่หัวเราะแหะๆกลบเกลื่อนไป
มาเรียหยิบการ์ดสกิลออกมาให้ผมดู
-คลาสนักบวช(การ์ดคลาส)
-เพิ่มสกิลเสริมให้แก่สกิลต่อไปนี้ : แสงศักดิ์สิทธิ์ ฮิล, คำอวยพร เบลซซิ่ง ระดับ 2, ผู้เป็นที่รักของพระเจ้า (สกิลแรก)
การ์ดใบแรกนี้จะเป็นการ์ดคลาส ที่คุณพนักงานราฟี้บอกวไว้สินะ มีรายระเอียดแค่ ตอนนี้เพิ่มสกิลเสริมให้สกิลอะไรอยู่บ้าง ส่วนรายละเอียดต้องไปดูที่การ์ดสกิลอื่นๆต่อไป
-แสงศักดิ์สิทธิ์ ฮิล ระดับ1
-ประเภทสกิล : สนับสนุนหนึ่งเป้าหมาย(ธาตุแสง)
-ภาวนาต่อพระเจ้าให้ใช้แสงศักดิ์สิทธิ์ในการฟื้นฟูรักษาเป้าหมาย บาดแผลเล็กน้อยจะหายทันที บาดแผลสาหัสจะค่อยๆฟื้นฟู
-*หากใช้สกิลนี้ใส่มอนเตอร์เผ่าอันเดดจะเป็นการโจมตีอย่างรุนแรงด้วยธาตุแสงแทน
-สกิลคลาส : ชำระล้าง เมื่อใช้สกิลจะสามารถลบคำสาปทั้งหมดให้พันธมิตร
-*หากใช้สกิลกับมอนเตอร์เผ่าอันเดดจะเป็นการลบคำอวยพรของอันเดดออกไป
ดูเหมือนสกิลที่ทำให้สามารถฆ่าสเกลตันได้จะเป็นผลมาจากสกิลคลาส หากใช้กับสเกเลตันก็จะสามารถลบคำอวยพรอัมตะได้ หลังจากนั้นก็ฆ่าได้สบาย
-คำอวยพร เบลซซิ่ง ระดับ 2(การ์ดสกิล)
-ประเภทสกิล : สนับสนุนพื้นที่เป้าหมาย(ธาตุแสง)
-ภาวนาต่อพระเจ้า มอบคำอวยพรให้แก่ตนเองและพันธมิตรในพื้นที่ ที่กำหนด เพิ่มพลังโจมตี 30% เพิ่มความเร็ว 30% -เพิ่มพลังป้องกัน 30% เป็นระยะเวลา 15 นาที
-*หากใช้สกิลกับมอนเตอร์เผ่าอันเดดจะติดคำสาปอ่อนแอ ลดพลังโจมตี 30% ลดความเร็ว 30% ลดพลังป้องกัน 30% -เป็นระยะเวลา 15 นาที
-สกิลคลาส : ชำระล้าง เมื่อใช้สกิลจะสามารถลบคำสาปทั้งหมดให้พันธมิตร
-*หากใช้สกิลกับมอนเตอร์เผ่าอันเดดจะเป็นการลบคำอวยพรของอันเดดออกไป
น่ากลัวชะมัด หากเป็นคนปกติคงร้องว้าวไปแล้ว เพราะแบบนี้สินะทุกปาตี้ถึงควรจะมีนักบวชไว้ด้วยอย่างน้อยหนึ่งคน แต่สำหรับอันเดดแบบผมได้แต่ร้อง ยี้! เหงื่อออกเป็นสาย แบบนี้มันนักฆ่าอันเดดเลยไม่ใช่เรอะ!
“หะ โห้ สุดยอดเลยนะ สกิลมีประโยชน์ทั้งนั้น” ผมยิ้มเจื่อนๆตอบ
แต่เท่าที่เธอให้ดูเหมือนจะมีแค่สี่การ์ดเองไม่ใช่เหรอ เหมือนเธอจะยังไม่ให้ดูสกิล ผู้เป็นที่รักของพระเจ้า(สกิลแรก) แฮะ แต่คงไม่เป็นไร เพราะทางผมก็ไม่ได้ให้เธอดูการ์ดสกิลด้วย หืม? ทำไมทำหน้าเหมือนจะร้องอย่างนั้น ผมไม่ได้บังคับว่าต้องดูทั้งหมดซะหน่อย ไม่ได้บังคับนะ! อ๊ะ ยื่นการ์ดมาแล้ว
-ผู้เป็นที่รักของพระเจ้า (สกิลแรก)
-ประเภทสกิล : อัตโนมัติ
-ผู้ครอบครองการ์ดสกิลนี้และพันธมิตรในปาตี้ ได้รับมานาเพิ่ม 20%
-สกิลคลาส : แด่ผู้เป็นที่รัก การ์ดสกิลจะทำการเก็บสะสมมานาบางส่วนไว้ และสามารถส่งมอบมานาทั้งหมดที่เก็บไว้ ให้แก่ผู้อื่นหรือตนเองได้ (มานาสะสม 320)
ได้มานาเพิ่ม ผมถึงกับตะลึงไปชั่วขณะ นี่คงเป็นสกิลที่พูดได้ว่า ทุกๆคน ไม่ว่าใครก็อยากมีไว้ในครอบครอง สกิลนี้สามารถทำให้ใครก็ตามที่มี เพิ่มเลเวลได้เร็วกว่าคนอื่น 20% แต่ 20% ในที่นี้คือระดับ 1 หากเธอเพิ่มระดับของสกิลนี้ได้ ไม่รู้ว่าจะเพิ่มไปอีกกี่เปอร์เซ็นต์
“แบบนี้ไม่เป็นปัญหาเรอะ?” ผมหันไปถามพนักงาน เธอได้แต่ยิ้มแห้งๆตอบมา ชัดเจนว่านักบวชมาเรียคนนี้ต้องเป็นเผือกร้อนอย่างแน่นอน นักผจญภัยโลภมากที่อย่ากเพิ่มเลเวลไว้ๆคงจะวิ่งมาหาเรื่องไม่หยุด เพื่อให้เธอไปเข้าปาตี้กับพวกเขา
“ระ รับเข้าปาตี้หรือป่าวคะ?” มาเรียรีบหันมาถาม สาเหตุที่เธอยังไม่มีปาตี้ ไม่ใช่เพราะไม่มีคนอยากได้เธอเข้าปาตี้ แต่เป็นเธอต่างหาก ที่ไม่อยากเข้าปาตี้กับคนอื่นๆ เธอจึงเลือกปาตี้ที่ดูไม่มีพิษมีภัย อย่างเด็ก 6 ขวบ กับผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เลเวล 3
“แน่นอน ถ้าเธอไม่รังเกียจนักผจญภัยเลเวล 3 ละนะ” ยังไงก็ต้องกำจัดสเกเลตันคิงที่อยู่ในโลงศพอันเดดก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากันทีหลัง
“ขอบคุณค่ะ” เธอยิ้มออกมาเล็กน้อย มาเรียยื่นป้ายนักผจญภัยสีเงินกับการ์ดสกิลที่เหลือมาทางผม
“คุณลูย์ใช้ป้ายนักผจญภัยของตัวเองมาแตะกับของคุณมาเรียค่ะ จะเป็นการสร้างปาตี้ค่ะ” พนักงานราฟี้รีบบอก
ผมหยิบป้ายเหล็กออกมาแตะกับป้ายเงินของมาเรีย
‘สร้างปาตี้กับนักผจญภัย มาเรีย เรียบร้อยค่ะ’
‘หลังจากนี้มานาที่ได้รับจะถูกแบ่งให้สมาชิคปาตี้เท่าๆกันค่ะ’
เสียงพรดังขึ้นในหัว
อะไรนะ? ถูกแบ่ง หมายถึงหารสองน่ะเหรอ? ตอนไปกำจัดมอนเตอร์กับชารอทก็ได้มานาตามปกติไม่ใช่เรอะ อ๊ะ….ผมกับชารอทไม่ได้เข้าปาตี้ด้วยกันนี่นา แต่ชารอทก็ยังได้มานาเท่ากับผม หรือเพราะชารอทเป็นอันเดดในการควบคุมของผม เธอจึงได้มานาเท่ากับที่ผมได้?
“คุณชารอทไม่เข้าปาตี้ด้วยเหรอคะ?” มาเรียหันไปถาม เธอไม่เห็นชารอทหยิบป้ายนักผจญภัยออกมาจึงสงสัย
“ดิฉันรับใช้นายท่านลูย์ด้วยความบริสุทธิ์ใจ ดังนั้นการลงทะเบียนนักผจญภัยหรือการเข้าปาตี้จึงไม่จำเป…….”
“อะแฮ่ม เอ่อ เธอหมายถึง ผมและชารอทมีสกิลบางอย่างที่เชื่อมโยงมานากันอยู่ จึงไม่จำเป็นต้องเข้าปาตี้เพื่อรับมานา ประมาณนั้น…..” แต่เดิมชารอทก็เป็นผู้หญิงชาวบ้านทั่วๆไป เธอจึงไม่ได้สนใจเรื่องนักผจญภัยเท่าไหร่ เรื่องระบบป้าตี้ไม่จำเป็นต้องพูดถึง
“อ่อ……ค่ะ ถ้าพวกคุณลูย์ไม่มีปัญหาอะไร เอาตามนั้นก็ได้ค่ะ” ถึงมาเรียจะทำหน้าเหมือนไม่ค่อยเข้าใจ แต่เธอก็ตามน้ำไป ถึงอย่างไรถ้ามีคนเยอะก็ต้องแบ่งมานากันเยอะขึ้นตามไปด้วย แบบนี้ก็ดีสำหรับเธอแหละนะ
จะว่าไปเงินรางวัลก็ต้องแบ่งกันด้วยไม่ใช่หรอ ถ้าอย่างนั้นรับเควสเพิ่มไปเลยแล้วกัน ผมเดินมาดูที่กระดานเควส
“มาเรีย เธอแรงค์C ใช่ไหม มารับเควสนี้ให้หน่อยซิ” ผมเรียกมาเรียมา เธอเข้ามาอ่านเควส
-เควสแรงค์ C
-กำจัดสเกเลตันคิง(บอส) 1 ตัว
-เงินรางวัล 11 เหรียญเงิน
“นะ นี่มันสเกเลตันคิงไม่ใช่เหรอคะ ปกติแล้วปาตี้เลเวล 5 ประมาณ 6 คนถึงจะจัดการได้นะคะ” เธอตกใจเล็กน้อย
“....ถ้าเลือกได้ก็ไม่ยากเจอมันหรอก..” ผมพูดเสียงแผ่ว
“เอ๋ อะไรนะคะ?”
“ผมพูดว่า….ไม่มีปัญหาหรอก แค่ลองดู ถ้าจัดการไม่ได้ก็แค่หนี”
“อา…ค่ะ” มาเรียดึงกระดาษหนังไปรับเควสที่เคาน์เตอร์ ระหว่างนั้นผมก็ได้กำชับกับชารอทว่าเรื่องที่พวกเราเป็นเผ่าอันเดดห้ามให้ใครรู้เด็ดขาด แม้แต่กับมาเรียด้วย
หลังรับเควสเสร็จพวกผมก็พากันออกจากเมืองเข้าไปยังป่า ผมกลับไปยังถ้ำของคุณยายรอบหนึ่ง หาข้าวหาน้ำให้ยายกิน เมื่อตรวจสอบว่าบริเวณถ้ำยังปลอดภัยดี พวกผมก็ออกไปไกลจากถ้ำเล็กน้อย
“มีมอนเตอร์สเกเลตันแถวนี้ด้วยเหรอคะ?” มาเรียถาม จากประสบการณ์การเป็นนักผจญภัยของเธอ ป่าแถวนี้ไม่มีมอนเตอร์ประเภอสเกลตันอยู่เลยสักตัว
“อืม อีกเดี๋ยวก็มีแหละ” เพราะมันอยู่กับผมตลอดเวลาไงล่ะ
“จะว่าไป ชารอท ครั้งที่แล้วเธอได้เลเวลเพิ่มแล้วไม่ใช่หรอ? ได้การ์ดสกิลอะไรบ้าง”
“ดิฉันเลือกการ์ดสกิลแล้วค่ะ”
“หืม?” เลือกไปเองแล้วหรอ ปกติเธอต้องถามผมก่อน ทำไมครั้งนี้ถึงเลือกเองละ
“ดิฉันอยากเป็นพลังให้กับนายท่านได้มากที่สุด จึงเลือกสกิลที่คิดว่ามีประโยชน์ที่สุดมาค่ะ” พูดจบเธอก็ยื่นการ์ดสกิลมาให้ผมดู
-บ้าเลือด เบอร์เซิร์ก
-ประเภทสกิล : สนับสนุนผู้ใช้
-เมื่อใช้สกิล ผู้ใช้จะติดคำสาป บ้าเลือด เพิ่มพลังโจมตี 100% เพิ่มความเร็ว 100% ลดพลังป้องกัน 70% เป็นระยะเวลา 5 นาที
-*ระยะเวลาในการใช้ใหม่อีกครั้งคือ 15 นาที
เป็นสกิลเพิ่มพลังที่ดีเลยนิ เพิ่มพลัง 100% ยังไม่เคยเห็นสกิลหรือไอเทมไหนเพิ่มเยอะขนาดนี้เลย แต่ต้องแลกกลับการลดพลังป้องกันลงถึง 70% เรียกได้ว่าแทบไม่เหลือพลังป้องกันเลย ในช่วงเวลาที่ใช้สกิลหากถูกโจมตีคงโดนเต็มๆ
“เลือกได้ดีแล้ว คราวหลังหากมันใจก็เลือกเองได้เลย แต่ถ้าไม่มันใจก็มาถามผมได้” ผมยื่นการ์ดคืนชารอท
“เราจะสู้กันที่นี่แหละ ทุกคนพร้อมนะ” ผมเตรียมใช้สกิลโลงศพอันเดด
“ค่ะ คำอวยพร เบลซซิ่ง!” มาเรียเริ่มใช้สกิลก่อนเพื่อเพิ่มพลังให้กับทีม
จู่ๆผมก็รู้สึกเพลียขึ้นมา เหมือนแขนขาอ่อนแรง
‘คำเตือน ติดสถานะคำสาปอ่อนแอค่ะ พลังโจมตี ความเร็วและพลังป้องกัน ลดลง 30%’
เสียงพรแจ้งเตือน
“......นี่มาเรีย” ผมหันไปเรียกเธอ
“ค่ะ?”
“เธอหยุดใช้สกิล คำอวยพร กับพวกผมก่อนได้ไหม….แบบว่า สกิลบางอย่างของผมมันใช้ไม่ได้ หากได้รับคำอวยพรน่ะ….” ผมโกหกเธอไป สกิลการ์ดมีอยู่มากมายหลายแบบ สกิลที่ใช้ไม่ได้หากได้รับคำอวยพรก็คงมีอยู่จริง ไม่รู้ว่าเธอเชื่อแค่ไหน แต่มาเรียก็หยุดสกิลคำอวยพรไป เมื่อทุกอย่างเป็นปกติผมก็เรียกใช้สกิลโลงศพอันเดด
“โลงศพอันเดด!”
คลื่นนนน
เสียงโลงศพไม้โผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน ผมเปิดฝาโลงศพออก
“พวกเธอเตียมรออยู่ตรงนี้” ผมหันไปบอกมาเรียกับชารอท
“ค่ะ”
ผมเดินเข้าไปดูข้างใน ข้างในมีเสียงต่อสู้ดังออกมา หืม? นั่นมันพวกกระดูกที่ผมอัญเชิญออกมา กำลังถูกสเกเลตันคิงและสเกเลตันอีกสามตัวโจมตีอยู่ พวกมันตายแล้วก็ฟื้น ตายแล้วก็ฟื้นอยู่อย่างนั้น เมื่อพวกมันสังเกตุเห็นผมก็รีบตะเกียกตะกายมาหา เจ้ากระดูกตัวหนึ่งทำท่าเหมือนจะร้องไห้และทำท่าน้อยใจที่ผมลืมพวกมันทิ้งไว้ในนี้ อืม ลืมยกเลิกสกิลไปจริงๆด้วย
“ก็อยากจะขอโทษที่ลืมพวกแก่ไว้ในนี้อยู่หรอก แต่ยังไม่ใช่ตอนนี้ ไปล่อพวกสเกเลตันคิงออกมาข้างนอกซะ” สั่งสเกเลตันเสร็จผมก็กลับออกมา ชารอทถือไม้กระบองยักษ์มรณะเตรียมไว้แล้ว ส่วนมาเรียหยิบหนังสือออกมา บทส่วนมนต์เรอะ?
“อย่าโจมตีสเกเลตันสามตัวแรกที่ออกมาก่อนนะ นั่นเป็นมอนเตอร์อัญเชิญของผม” ผมถอยมาอยู่หลังชารอทเล็กน้อย
แก๊ก แก๊ก แก๊ก
เสียงโคลงกระดูดวิ่งออกมา สเกเลตันสองตัวเข้ามาอยู่ข้างผม
ตู้มม
สเกเลตันอีกตัวของผมถูกโยกออกมาใส่ต้นไม้
แก๊ก แก๊ก
มอนเตอร์สเกเลตันสองตัววิ่งออกมา ฉึบ ฉึบ ผมปามีดบินกระดูกสองอันใส่หัวของพวกมัน มีดบินปักเข้ากระโหลก ทำให้พวกมันหยุดชะงักไปพักหนึ่ง จังหวะนั้นชารอทก็กระโดดออกไปใช้ไม้กระบอกฟาดลงใส่พวกมันสองตัว
ตู้ม
สเกเลตันสองตัวกลายเป็นกองกระดูกที่พื้น
“ตอนนี้แหละ มาเรีย!”
“อะ ค่ะ! แสงศักดิ์สิทธิ์ ฮิล ฮิล” มาเรียใช้สกิลรักษาใส่สเกเลตันสองตัว มันโดนการโจมตีจากธาตุแสงและสกิลเสริมชำระล้าง
ฟู่
กระดูกของสเกเลตันมีควันดำลอยขึ้น เศษกระดูกที่พยายามกลับมารวมกันก็แน่นิ่งไป
-ได้รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2 (559/700)
-ชารอท ได้รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2 (407/700)
-มาเรีย ได้รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2 (122/3200)
-ได้รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2 (571/700)
-ชารอท ได้รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2 (419/700)
-มาเรีย ได้รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2 (134/3200)
ขณะกำลังดีใจที่สามารถฆ่าสเกเลตันได้เป็นตัวแรก ชารอทก็ถูกโจมตีกระทันหัน ยังดีที่เธอใช้ไม้กระบองป้องกันไว้ได้ทัน สเกเลตันตัวหนึ่งถูกเหวี่ยงออกมาใส่ ด้วยแรงเหวี่ยงของสเกเลตันคิงกับแรงประทับที่ไม้กระบองยักษ์ ทำให้สเกเลตันตัวนั้นได้รับบาดเจ็บสาหัส มาเรียใช้สกิล ฮิล ใส่สเกเลตันตัวนั้น มันจึงถูกชำระล้างและโดนเวทย์มนต์ธาตุแสงโจมตี ร่วงไปกองกับพื้น
-ได้รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2 (583/700)
-ชารอท ได้รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2 (431/700)
-มาเรีย ได้รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2 (146/3200)
เหลือสเกเลตันคิงอีกตัวเดียว มันเดินออกมาจากโลงศพแล้ว ผมกระโดดไปด้านข้าง ปามีดบินสามเล่มติดต่อกันใส่มัน มีดบินเข้าเป้า แต่สเกเลตันคิงไม่ได้รับความเสียหายเท่าไรนัก ชารอทกระโจนออกไปใช้ไม้กระบองฟาด พร้อมกันนั้นสเกเลตันคิงก็ใช้แขนกระดูกต่อยสวนกลับมา
ตู้ม
เกิดแรงประทะกันดังขึ้น เหมือนไม้กระบองยักษ์ของชารอทจะได้เปลี่ยบกว่า เพราะชารอทใช้แรงของซอมบี้บวกกับไม้กระบองยักษ์มรณะที่ซ้อมแซมแล้วจนพลังโจมตีขึ้นมาที่ระดับC แถมพลังโจมตียังเพิ่มขึ้นอีกตามอันเดดพันธมิตรที่อยู่รอบๆ ในที่นี้มีตัวชารอทเอง ผม กับสเกเลตันที่ถูกอัญเชิญมาอีกสามตัว รวมแล้วพลังโจมตีของกระบองเพิ่มขึ้นอีกห้าเปอร์เซ็นต์ ทำให้ไม้กระบองยักษ์เข้ากระแทกกับแขนของสเกเลตันคิงจนแขนของมันหักไป ไม้กระบองยังไม่หยุดแค่นั้นไม้กระบองทะลุแขนที่หักของสเกลตันคิง ไปฟาดเข้าที่หัวกระโหลกของมันอีก
สเกเลตันคิงล้มลง เสียงดัง ตู้ม
ก๊าซซซ
มันร้องตะโกนออกมา
หลังเสียงร้อง จู่ๆก็มีสเกเลตันโผล่ขึ้นมาจากพื้นดินห้าตัว ผมโยนดาบเหล็กที่เก็บจากมอนเตอร์สเกลตันที่ตาย ให้เจ้ากระดูกของผมอีกสองตัว ตอนนี้พวกมันก็ถือดาบกันคนละอันแล้ว ผมสั่งให้พวกมันไปพัวพันกับพวกสเกเลตันที่โผล่มาใหม่
“ชารอทจัดการกับสเกเลตันคิงไป มาเรียมาช่วยฉันจัดการกับสเกเลตันที่ถูกเรียกมาใหม่” ผมกระโจนเข้าไปหาสเกเลตันตัวแรกจากข้างหลัง เนื่องจากถูกเจ้ากระดูกของผมโจมตีพัวพันอยู่ มันจึงไม่ได้ระวัง ผมเข้าไปหักคอและใช้มีดบินที่ถืออยู่เสียบแทงเข้าไปจนมิดด้าม เมื่อมันแน่นิ่ง มาเรียก็ใช้ฮิลชำระล้างใส่มัน
-ได้รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2 (595/700)
-ชารอท รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2(443/700)
-มาเรีย รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2(158/3200)
มอนเตอร์สเกเลตันสองตัว ถูกเจ้ากระดูกของผมโจมตีอยู่จึงไปไหนไม่ได้ แต่สเกเลตันอีกสองตัวที่เหลือวิ่งตามมาเรียที่กำลังวิ่งหนีไป
ในตอนแรกผมก็คิดว่าเธอวิ่งหนีแต่ความจริงแล้วเธอล่อพวกมันออกไปต่างหาก เมื่อเธอใช้สกิล คำอวยพร เบลซซิ่ง แสงสว่างสาดส่องลงมารอบๆตัวเธอ แต่แสงมาไม่ถึงจุดที่ผมกับชารอทอยู่ สเกเลตันD E ติดสถานะคำสาปอ่อนแอ ทำให้พลังป้องกันมันลดลงไป 30% มาเรียใช้สกิลฮิลที่โจมตีอันเดดได้ โจมตีใส่พวกมันเข้าไปอีกหลายรอบ สกิลฮิลเมื่อใช้โจมตีอันเดดจะมีความรุนแรงอยู่พอสมควร ไม่นานควันดำก็ลอยขึ้นจากสเกเลตันพวกนั้น ผมที่อยู่นอกวงแสงก็โจมตีสมทบโดยปามีดบินใส่พวกมันไปห้าเล่ม จนพวกมันล้มลง
-ได้รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2 (607/700)
-รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2ชารอท (455/700)
-รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2มาเรีย (170/3200)
-ได้รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2 (619/700)
-ชารอท รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2(467/700)
-มาเรีย รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2(182/3200)
ส่วนมอนเตอร์สเกเลตันที่สู้อยู่กับเจ้ากระดูกที่ใช้ดาบทั้งสามตัวของผมรุมโจมตีจนลงไปกองกับพื้น มาเรียกลับมาถึงพอดีจึงใช้ฮิลชำระล้างได้ทัน
-ได้รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2 (631/700)
-ชารอท (479/700)
-มาเรีย (194/3200)
-ได้รับมานา 10 เพิ่ม 20% มานา 2 (643/700)
-ชารอท (491/700)
-มาเรีย (206/3200)
ทางด้านของสเกเลตันคิงเหมือนจะยังไม่จบง่ายๆ แต่ถึงอย่างนั้นชารอทก็ได้เปรียบอยู่ ผมกระโจนเข้าไปช่วย ขณะที่มือของสเกเลตันกำลังจะตบโดนชารอทผมก็ปามีดบินเข้าไปยังข้อต่อแขนทำให้มือข้างนั้นชะงักชั่วคราว ชารอทอาศัยจังหวะนั้นฟาดหวดลำตัวของมันจนเซถอยหลัง ผมปามีดอีกสองเล่มสุดท้ายตามไปปักกลางกระโหลกพอดี สเกเลตันคิงล้มลง
ชารอทขึ้นไปยืนบนตัวสเกเลตันคิง และใช้สกิล บ้าเลือด จู่ๆร่างกายเธอก็มีกล้ามเนื้อหนาแน่เพิ่มขึ้น เส้นเลือดสีเขียวเต้นตุบๆตามเส้นเลือดที่ใหญ่ขึ้น ชารอทใช้แขนข้างเดียวจับไม้กระบองยักษ์หวดฟาด ฟาด ฟาด ฟาด ฟาด ฟาด ครั้งสุดท้ายเธอโยนไม้กระบองขึ้นฟ้าและกระโดดตามไปหยิบไม้ลงมาฟาดเต็มแรงเป็นครั้งสุดท้าย
ตู้มม
สเกเลตันคิงแน่นิ่งไป มาเรียรีบใช้สกิล ฮิล ชำระล้างทันที
-ได้รับมานา 25 เพิ่ม 20% มานา 5(673/700)
-ชารอท ได้รับมานา 25 เพิ่ม 20% มานา 5(521/700)
-มาเรีย ได้รับมานา 25 เพิ่ม 20% มานา 5(236/3200)
หากเป็นตามปกติคงจะได้มานาประมาน 50 แต่ครั้งนี้มีคนอยู่ในปาตี้ด้วยมานาที่ได้จึงแบ่งกันไปเหลือแค่ 25 ยังดีที่ได้เพิ่มจากสกิล ผู้เป็นที่รักของพระเจ้า ของมาเรียอีก 20%
ผมตามเก็บนิ้วของสเกเลตันได้มาทั้งหมดแปดนิ้ว ระหว่างเก็บก็พบผลึกในตัวของสเกเลตันหนึ่งตัว
“นี่ สเกเลตันตัวนี้มีผลึกด้วยละ” ผมบอกมาเรีย สรุปแล้วจะแบ่งกันอย่างไงละทีนี้
“ตัวนี้ก็มีค่ะ เป็นของสเกเลตันคิง”
สรุปหลังบท
ลูย์
-เผ่าอันเดด สายพันธุ์ซอมบี้
-เลเวล 3 มานา (673/700)
-สกิลแรก : ปลุกอันเดด ระดับ 2
-ปลุกอันเดด ระดับ 2 : สามรถคืนชีพศพ 2/2
-สกิลอื่นๆ : โลงศพอันเดด,บริวารกระดูกระดับ 2
-ไอเทม : มีดอีโต้,มีดบินกระดูก, สร้อยกะโหลกมรกต(สกิลบริวารกระดูกระดับ 2), ชุดเกาะเหล็ก, ผ้าคลุมหมาป่าแดง(สีดำ ติดฮูด)
ชารอท
-เผ่าอันเดด สายพันธุ์ซอมบี้
-เลเวล 3 มานา (521/700)
-สกิลแรก : เชื้อซอมบี้
-เชื้อซอมบี้ : การกัดปกติของผู้ใช้สกิลจะทำให้ติดซอมบี้ทุกครั้ง มนุษย์ที่ติดเชื้อซอมบี้และตายจะกลายเป็นซอมบี้ใต้อาณัติ
-สกิลอื่นๆ : เชื้อซอมบี้ระเบิดศพ
-ไอเทม :กระบองยักษ์มรณะ,ชุดเกาะกระดูกหมาป่าแดง,เสื้อคลุมหมาป่าแดง(เสียหาย)
มาเรีย
-เผ่าพันธุ์ มนุษย์
-เลเวล 5 มานา (236/3200)
-คลาส : นักบวช
-สกิลแรก : ผู้เป็นที่รักของพระเจ้า
-ผู้เป็นที่รักของพระเจ้า : ผู้ใช้สกิลและพันธมิตรในปาตี้ได้รับมานาเพิ่ม 20%
-สกิลอื่นๆ : แสงศักดิ์สิทธิ์ ฮิล ระดับ 1, คำอวยพร เบลซซิ่ง ระดับ 2
-ไอเทม ชุดซิสเตอร์?,หนังสือ?,
-เหลือเงิน : 75 เหรียญทองแดง
ความคิดเห็น