ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Necromancer emperor of undead - ราชาของเหล่าซากศพ เนโครแมนเซอร์

    ลำดับตอนที่ #1 : เกิดใหม่?

    • อัปเดตล่าสุด 25 ต.ค. 67


    เลือกสกิลต่อไปนี้

    ปลุกอันเดด
    ประเภทสกิล ซัมม่อน
    สามารถคืนชีพศพมารับใช้ได้ 1 ตัว

    ดาบเพชรตามังกร
    ประเภทสกิล อุปกรณ์
    เรียกดาบในตำนาม ดาบเพชรตามังกร ได้
    ดาเพชรตามังกร เป็นดาบที่ไม่มีวันหักและสามารถดูดซับมานาโดยรอบให้เจ้าของได้

    หลอมรวมธาตุ
    ประเภทสกิล สร้าง
    สามารถรวมธาตุของสกิลที่มีเพื่อสร้างสกิลเดียวกันที่ธาตุต่างกันออกมาได้

    ระเบิดเพลิง
    ประเภทสกิล โจมตี
    สามารถใช้สกิลโจมตี ระเบิดเพลิง ได้
    ระเบิด ธาตุโจมตีที่รุนแรงและมีระยะกว่างที่สุด

    เมื่อได้สติก็เห็นการ์ดสี่ใบลอยอยู่ในความมืดข้างหน้า นี่มันอะไรกัน ฉันอยู่ที่ไหน จำอะไรไม่ได้เลย ให้เลือกสกิลพวกนี้เหรอ เหมือนเล่นเกมเลยแฮะ เลือกการ์ดที่สองดีไหมนะ เห็นว่าเป็นดาบในตำนานด้วย ดูมีประโยชน์ในระยะยาวกว่าการ์ดอื่น ลองเลือกก่อนแล้วกัน

    ‘คำเตือน ขณะนี้คุณตายไปแล้ว ต้องใช้สกิล ปลุกอันเดด ในการคืนชีพตัวเองเท่านั้นค่ะ’ ขณะกำลังหยิบการ์ดที่สอง ก็ได้ยินเสียงดังขึ้นมา

    ตายแล้วหรอ!? ฉันเนียนะตายแล้ว! เอ่ะ ตายตอนไหน จำอะไรไม่ได้เลย  งั้นก็ต้องเลือกการ์ดแรกอย่างเดียวน่ะซิ อืม แล้วจะให้เลือกทำไมตั้งแต่แรกนะ 

    ‘ได้รับสกิลแรก ปลุกอันเดด กำลังดำเนินการคืนชีพศพตนเองค่ะ’ เสียงผู้หญิงดังขึ้นหลังจากหยิบการ์ดสกิลที่หนึ่งมา

    เมืองชั้นนอก ที่บ้านทรุดโทรมหลังหนึ่ง ในบ้านมีกลิ่นเหม็นเน่า แมลงวันหัวเขียวบินไปมา หนึ่งศพหญิงสาว หนึ่งศพเด็กชายตัวน้อย จู่ๆแขนเล็กๆของเด็กน้อยก็ขยับขึ้นมาอย่าช้าๆ ไม่นานเขาก็ลุกขึ้นนั่ง

    หลังจากตื่นขึ้นมา สิ่งแรกที่ผมทำคือสังเกตุรอบๆที่ตนเองอยู่ ข้างกายมีศพหญิงสาว ดูจากสภาพเสื้อผ้าที่ถูกฉีกขาด ผ้าท่อนล้างถูกถอดไป หญิงสาวคนนี้คงถูกฆ่าข่มขืน คิดว่าอย่างนั้นนะ

    ไม่รู้เป็นเพราะว่าผมจำอะไรไม่ได้ หรือเพราะผมคืนชีพมาจากศพ จึงทำให้ผมใจเย็นอย่างมาก ทั้งๆที่สภาพศพหญิงสาวน่าเวทนายิ่งนัก ทั้งยังน่ากลัว กลิ่นยังเหม็นอย่างมากจนคนปกติคงทนไม่ไหว แต่ผมกลับใจเย็นอย่างไม่น่าเชื่อ  

    ผมลุกขึ้นยืนสำรวจตนเอง อยู่ในร่างเด็กน้อยประมาน6ขวบ ผิวแห้งกร้าน ยังดีที่ไม่เน่าเปื่อย 

    เผ่าอันเดด สายพันธุ์ซอมบี้
    เลเวล1 
    สกิลแรก ปลุกอันเดด ระดับ1
    ปลุกอันเดด ระดับ1 สามรถคืนชีพศพ 1/1

    ข้อความปรากฏขึ้นหลังจากเพ่งดูตนเอง

    ถึงผมจะจำอะไรไม่ได้เลย แต่ก็พอรู้ว่าร่างเดิมไม่ใช่เด็กคนนี้อย่างแน่นอน เด็กน้อยตาย ผมเกิดใหม่ในร่างเด็กที่ตาย ต้องใช้สกิลปลุกอันเดดเพื่อคืนชีพ เดาว่าเป็นอย่างนี้แล้วกัน

    “นั่นใคร..” เสียงหญิงชราแหบพร่าดังขึ้นอย่างอ่อนแรง

    ผมมองผ่านศพหญิงสาวไป ถัดไปมีผ้าม่านสกปรกสีดำปิดไว้อยู่ เหมือนว่าเสียงจะดังมาจากในนั้น เอาไงดีนะ หนีไปเลยดีไหม? หรือลองไปหาดีไหมนะ

    “คือว่าผม.…” อา…แล้วผมคือใครกัน ชื่อตัวเองก็จำไม่ได้ ชื่อเด็กคนนี้ก็ไม่รู้

    ผมเดินไปหาผ้าม่านนั่น จากเสียงที่ได้ยินดูเหมือนจะเป็นหญิงชรา คงไม่มีอันตรายมั้ง

    หลังม่านสีดำ หญิงชรานอนอยู่ที่พื้น เธอดูเชื่อช้าและอ่อนแอเหมือนจะตายได้ทุกเวลา

    เผ่ามนุษย์
    เลเวล0
    ได้รับบาดเจ็บถาวรที่ขา ไม่สามารถเดินได้ 

    “ลูย์เหรอ…..ไม่ใช่..สินะ” เธอพยายามหันมาทางนี้ 

    “..น้ำ…” เธอพูดเสียงแผ่ว

    ผมเดินรอบๆบ้าน มีโอ่งใส่น้ำอยู่ ผมตักมาให้เธอ หญิงชราดื่มน้ำหมดก็ดูมีแรงขึ้นเล็กน้อย

    “เธอเป็นใคร” หญิงชราหันมาถาม

    “ผม...จำไม่ได้” เพราะหวังจะถามข้อมูลต่างๆจากเธอ ผมจึงตอบไปตามตรง

    “อันเดดประหลาด”

    “อ่ะ?” รู้ว่าเป็นอันเดดแล้วสินะ แต่ว่าประหลาดเรอะ ประหลาดตรงไหน อันเดดปกติไม่เป็นแบบนี้เรอะ

    “ร่างกายนี้….เป็นหลานยายสินะ” ผมถามหญิงชรา เธอพยักหน้าตอบ น้ำตาแห่งความเศร้าและความแค้นค่อยๆไหลออกมา

    อยากจะถามเหมือนกันว่าเกิดอะไรขึ้นที่นี่.. แต่ไม่ถามจะดีกว่าสินะ ขณะเกิดโศกนาฏกรรมหญิงชราคงรับรู้เหตุการณ์ทั้งหมด… ไม่สิพวกมันคงปล่อยให้หญิงชราที่พิการรับรู้อย่างทรมานและปล่อยให้ตายไปในบ้านที่ห่างไกลผู้คนหลังนี้

    ไม่รู้ว่าเป็นโชคดีหรือโชคร้ายที่ผมดันคืนชีพขึ้นมาและทำให้เธอไม่ได้ไปสบายสักที

    ก่อนอื่นผมต้องจัดการศพหญิงสาวที่กำลังเน่าเหม็นอยู่ในบ้านตอนนี้ แต่ด้วยแรงของเด็กน้อย6ขวบจะทำได้แค่ไหนกัน

    ขณะที่ผมพยายามลากศพหญิงสาว กลับพบว่ามันเบามาก ไม่สิ ผมมีพลังมากขึ้นต่างหาก ผมสามารถลากศพโดยไม่ต้องออกแรงมากนัก

    หรือเป็นเพราะว่าผมเป็นซอมบี้เลยมีพลังมากกว่าคนปกติ

    ผมลากศพหญิงสาวออกไปฝังบริเวณหลังบ้าน ก่อนจะกลับมาหาหญิงชรา

    “นี่ยาย” หญิงชราไม่ตอบ

    ติดสถานะ ขาดสารอาหารอย่างรุนแรง

    หืม? ขาดสารอาหารเหรอ ดูจากสภาพศพของผู้หญิงที่นำไปฝัง ตั่งแต่วันเกิดเหตุน่าจะผ่านมาหลายวันแล้ว ยายต้องอดอาหารมาตลอดแน่นอน ก็ออกไปขอความช่วยเหลือไม่ได้นี่นะ

    ผมดูในบ้านเล็กๆนี้แล้ว ไม่มีอาหารหรืออะไรที่พอจะกินได้เลย สงสัยต้องออกไปดูข้างนอกหน่อยแล้ว 

    บ้านหลังนี้อยู่ไกลตัวเมือง มองเข้าไปจะเห็นแสงไฟของเมืองใหญ่ ใจกลางเมืองมีหอยคอยขนาดใหญ่ตั้งเด่นสะดุดตา

    ถึงบ้านทรุดโทรมหลังนี้จะห่างไกลตัวเมือง แต่ก็ติดป่า อาจจะหาผลไม้ในป่าได้บ้างละ

    ผมออกจากบ้าน เดินตรงเข้าป่า เด็กน้อย6ขวบเดินเข้าป่าตอนกลางคืน หากเป็นคนปกติก็เหมือนเดินไปตาย แต่ผมสามารถมองตอนกลางคืนได้สว่างกว่าปกติ อยากทดสอบร่างกายหลายๆอย่างด้วย

    ในป่า ร่างน้อยๆกระโดดตรงนู้นที ตรงนั้นที เดียวหายไป เดียวโผล่มา ในร่างซอมบี้นอกจากพลังที่เพิ่มขึ้น ประสาทสัมผัสทั้งทั้งหมดก็ดีขึ้นด้วย ผมสามารถมองเห็นผลไม้ในความมืดได้อย่างชัดเจน จมูกได้กลิ่นหอมหวานของผลไม้ บางครั้งไม่ต้องมองก็รู้ว่ามีผลไม้อยู่ที่ตรงไหนบ้าง

    รู้สึกหิวเหมือนกันแฮะ ซอมบี้ก็ต้องกินเรอะ? 

    ผมลองกินผลไม้ไปคำหนึ่ง ก็ต้องคายทิ้งทันที รู้สึกเหมือนซอมบี้ไม่กินผลไม้

    แซก..แซก..

    ได้ยินเสียงเคลื่อนไหวที่ไกลออกไป เหมือนสัตว์ตัวเล็ก แต่ยังแน่ใจไม่ได้ อาจเป็นสัตว์ดุร้ายหรืออะไรอย่างอื่น ผมจึงนิ่งเงียบในพุ่มไม้รอสังเกต

    แซก..แซก..แซก..

    มีอะไรบ้างอย่างกระโดดออกมาจากพุ่มไม้ข้างหน้า ผมสังเกตเห็นอย่างรวดเร็วจึงกระโดดออกไปเช่นกัน พลางยื่นมือออกไปตะปบไว้

    “โฮ่ กระต่ายนี่นา” ด้วยแรงของซอมบี่ที่ใช้จับกระต่ายป่า จึงทำให้มันแทบตาย

    ในขณะที่คิดว่าจะเอาไปย่างหรือไปต้มกินอย่างไรดี มือผมก็ยกกระต่ายเข้าปากแล้วกัดลงทันที

    เลือดสดๆไหลไปตามร่องฟันและปาก ไหลลงคอไปอย่างละมุน

    “อ่า…ซอมบี้กินเนื้อและเลือดสดๆนี่นะ” เมื่อกี้เหมือนจะเป็นสัญชาตญาณของซอมบี้เวลาหิว จึงกินแบบไม่ทันตั้งตัว

    ได้รับ มานา 1

    หืม? มานา อะไรน่ะ

    เผ่าอันเดด สายพันธุ์ซอมบี้
    เลเวล1 (เลเวลถัดไปใช้มานา 1/150)

    อืม..ใช้มานาในการเพิ่มเลเวลสินะ เก็บให้ครบ150ก็จะถึงเลเวล2

    หลังจากผมกินกระต่ายตัวนี้จนเสร็จ ก็หากระต่ายอีกตัวและกลับไปบ้านยายทันที

    ตอนแรกคิดจะก่อไฟจากไม้ที่เก็บมาด้วย แต่ดันจุดไฟไม่เป็น จึงได้แต่บดผลไม้ต่างๆให้ทานง่ายขึ้น

    หลังจากยายได้กินอาหารก็ดูมีแรงขึ้น ในระหว่างที่ป้อนผลไม้บดให้ยายกินอยู่นี้ ผมก็ได้ถามสิ่งที่สงสัยหลายอย่าง อย่างเช่น โลกนี้เป็นอย่างไร มานาคืออะไร และการ์ดที่ให้เลือกคืออะไร

    สรุปแล้ว โลกนี้เป็นโลกที่มีหลายเผ่าพันธุ์อาศัยรวมกันอยู่ พวกเผ่าเอลฟ์ เผ่าสัตว์ป่า ดวอร์ฟ เหล่านี้ถูกเรียกรวมๆว่า อมนุษย์

    ประชากรส่วนใหญ่ยังคงเป็นมนุษย์ ส่วนอันเดดนั้นไม่จัดอยู่ในหมวด อมนุษย์หรือมนุษย์ แต่จัดอยู่ในจำพวก มอนเตอร์ ยายยังบอกอีกด้วยว่าผมคืออันเดดตัวแรกที่ยายเคยเห็นว่าพูดได้

    ผมคิดว่าคงเป็นเพราะใช้สกิลปลุกอันเดดใส่ตนเองหรือป่าว ดังนั้นผมจึงยังควบคุมตัวเองได้

    และอีกเรื่องที่ได้รู้มาคือ สกิล ยายบอกแค่ว่า “คงเป็น พร นั่นแหละ” แต่ยายเองก็ไม่รู้รายละเอียดมากนัก รู้แต่เพียงว่าคนที่ใช้พลังได้ในโลกนี้จะเรียกว่า ผู้ได้รับพร และผู้ที่รู้เรื่อง พร มากที่สุดคือ 

    สมาคมนักผจญภัย

    นั่นคงเป็นเป้าหมายต่อไปของผม เพื่อหาข้อมูลเกี่ยวกับ พร

     



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×