ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Necromancer emperor of undead - ราชาของเหล่าซากศพ เนโครแมนเซอร์

    ลำดับตอนที่ #6 : บริวารกระดูก

    • อัปเดตล่าสุด 24 ต.ค. 67


    สกิล ไอเทมเครื่องประดับทุกชิ้นนั้นจะมีสกิลติดมาด้วย ดังนั้นราคาของมันจึงแพงอย่างมาก มีเครื่องประดับ 1 ชิ้นก็เหมือนกับได้การ์ดสกิลเพิ่ม 1 ใบ

    “สวัดดีครับคุณลูกค้า” เจ้าของร้านออกมาทักทาย 

    เจ้าของร้านเครื่องประดับนี้ เป็นชายหนุ่มหน้าตาดี ใส่ชุดสูทอย่างหรูสีกรม ท่าทางสุภาพ เจ้าของร้านได้อธิบายว่าที่ร้านนี้ เครื่องประดับทุกชิ้นจะมีสกิลติดมาด้วย ซึ้งไอเทมเครื่องประดับแบบนี้ไม่สามารถสร้างขึ้นมาเองได้ จะหาได้จากผลึกที่อยู่ในตัวมอนเตอร์เท่านั้น ซึ่งหายากอยู่พอสมควรเพราะไม่ใช่ว่ามอนเตอร์ทุกตัวจะมีผลึก นอกจากนั้นในผลึกยังมีโอกาสได้ทั้ง อาวุธ ชุดเกาะ และอื่นๆอีกมาก ซึ่งโอกาสที่จะได้เครื่องประดับนั้นประมาณ 3% เท่านั้น จึงทำให้ราคาของไอเทมแต่ละชิ้นนั้นแพงมาก โดยที่ร้านนี้ไม่ได้รับเพียงแค่ซื้อหรือขายเท่านั้น แต่ยังรับแลกเปลี่ยนเครื่องประดับด้วยกันอีกด้วย 

    3% ? โอกาสน้อยขนาดนี้เลยเหรอ อืม… แต่ถ้าจำไม่ผิด ไม่ใช่ว่าผมได้แหวนมณีแดงของเรดวูฟจากผลึกเพียงก้อนเดียวหรอกเหรอ?

    “แหวนนี่ราคาเท่าไหร่” ผมยื่นแหวนที่สวมอยู่ให้พนักงานดู พนักงานหนุ่มรับไปใช้แว่นขยายส่องดู 

    “โอ้ นี่คือแหวนของเรดวูฟใช่ไหมครับ ถึงเรดวูฟจะเป็นเพียงมอนเตอร์ระดับD แต่สกิลของมันนั้นเป็นที่ต้องการอย่างมากในตลาด ราคาของมันจึงสูงขึ้น ตอนนี้อยู่ที่ 5 เหรียญทองครับ” 

    5 เหรียญทอง! ขายเลยดีไหมนะ ถ้าขายไปแล้วคงมีเงินไว้ซื้ออาวุธหรือชุดดีๆใส่….แต่ว่าสกิลที่ดีมีค่ามากกว่าชุดเกาะที่ดีหลายเท่าสินะ หากได้สกิลดีๆคงมีโอกาสฆ่าเจ้าพวกฆาตกรนั้นได้มากกว่า

    “เห็นว่าสามารถแลกเปลี่ยนกับเครื่องประดับอื่นได้สินะ ผมกำลังหาสกิลที่เกี่ยวกับพวกอันเดดอยู่น่ะ มีแบบไหนบ้าง” ผมตัดสินใจว่าจะลองหาสกิลที่มีประโยชน์กับอันเดดซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ของผมดู อาจได้สกิลที่มีประโยชน์กว่านี้ก็ได้

    เจ้าของร้านเริ่มแนะนำเครื่องประดับที่มีสกิลเกี่ยวกับอันเดดหลากหลายอัน เช่น สกิลเพิ่มพลังที่ทำให้โจมตีอันเดดแรงขึ้น สกิลระเบิดศพ ที่เมื่อเราฆ่าอันเดดตายแล้ว ศพของมันจะระเบิดทำให้ศัตรูที่อยู่ใกล้ๆได้รับความเสียหายไปด้วย หรือสกิลอย่าง แสงศักดิ์สิทธิ์ ฮิล ที่ใช้ในการรักษาการบาดเจ็บ แต่ถ้าใช้กับอันเดดจะเป็นการจู่โจมให้บาดเจ็บแทน….. 

    “หรือจะเป็นสกิลนี้ บริวารกระดูก สามารถอัญเชิญสเกเลตัน 1 ตัวมารับใช้ได้….” 

    “เอาอันนี้แหละ” ผมชี้ไปที่แหวนวงนั้น ในเมื่อสกิลแรกของผมคือ ปลุกอันเดด ดังนั้นสกิลอื่นๆที่ตามมาคงหนีไม่พ้นสกิลที่เกียวกับอันเดดอีกแน่ หลังจากที่ฟังพนักงานแนะนำสกิลอยู่สักพักก็เพิ่งได้เจอสกิลที่เกี่ยวกับอันเดดที่เข้าท่าเสียที

    “ถึงแหวนวงนี้จะหายากเพราะได้รับมากจากบอสมอนเตอร์ของสเกเลตันก็จริง แต่บริวารสเกเลตันหนึ่งตัวที่เรียกมาก็ยังเป็นมอนเตอร์ที่อ่อนแอกว่าเรดวูฟอีกนะครับ สกิลก่อนหน้านี้ที่ผมแนะนำยังมีประโยชน์กว่า” พนักงานแนะนำด้วยความเป็นห่วง แถมยังยืนยันว่าสกิลก่อนหน้านี้มีประโยชน์กว่า แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น ตอนนี้เขาก็อยากเลือกสกิลที่ไปในทางเดียวกับสกิลแรกของตัวเองก่อน

    “ไม่เป็นไร เอาสกิลนี้แหละ ว่าแต่วงนี้ราคาเท่าไหร่ละ” ผมยืนยันกลับไปพร้อมถามราคา

    “แหวนวงนี้ราคา 3 เหรียญทองครับ….เอาแบบนี้ดีไหมครับ” พนักงานกลับไปรื้อของหลังร้านสักพัก ก่อนกลับมาพร้อมสร้อยหนึ่งเส้น ตัวสร้อยเป็นกระดูกท่อนเล็กๆร้อยด้วยเส้นเงิน ประดับด้วยอัญมณีสีเขียว 2 เม็ด

    “สร้อยนี้มีสกิลเดียวกัน แต่ว่าได้สกิลที่ระดับ 2 สามารถเรียกสเกเลตันได้ 3 ตัวครับ ครับราคา 6 เหรียญทอง” พนักงานแนะนำ ถึงผมจะสนใจ แต่ราคาต่างกันมา 1 เหรียญทอง แบบนี้แสดงว่าผมต้องจ่ายเพิ่มนะสิ? ขณะที่ผมกำลังจะเอ่ยปากพนักงานหนุ่มก็พูดขึ้นก่อน

    “สามารถแลกได้เลยครับ ไม่มีส่วนต่าง เพราะถึงสร้อยนี้จะมีราคามากกว่า แต่ทว่ากลับไม่เป็นที่ต้องการเท่าไหร่ จึงขายไม่ออกครับ กลับกันสกิลของเรดวูฟนั้นเป็นต้องการอย่างมาก ดังนั้นจึงขายออกได้เร็วกว่าครับ” พนักงานบอกอย่างนั้น ดังนั้นผมจึงทำการแลกเปลี่ยนโดยไม่อิดออด

    สร้อยกะโหลกมรกต ของสเกเลตันคิง (ราชาโครงกระดูก)
    เพิ่มพลังโจมตีระดับ D
    เพิ่มพลังโจมตีให้กับมอนเตอร์เผ่าอันเดดที่ควบคุมอยู่ ระดับ C
    ผู้สวมใส่ได้รับสกิล บริวารกระดูกระดับ 2 
    บริวารกระดูกระดับ 2 สามารถอัญเชิญมอนเตอร์สเกเลตันมารับใช้ได้ 3 ตัว
    *หากยังไม่ยกเลิกการอัญเชิญจากสกิลนี้ จะไม่สามารถใช้ใหม่ได้

    นอกจากจะได้สกิลที่ผมต้องการแล้ว ยังมี ‘เพิ่มพลังโจมตีให้กับมอนเตอร์เผ่าอันเดดที่ควบคุมอยู่’ แบบนั้นก็ดีมากเลยไม่ใช่เหรอ เพราะจะว่าไปแล้ว ตัวผมและชารอทก็ถือว่าเป็นมอนเตอร์เผ่าอันเดดที่ผมควบคุมอยู่ด้วย ดังนั้นค่าพลังแฝงตรงนี้นอกจากจะเพิ่มให้กับสเกเลตันที่อัญเชิญมาแล้ว น่าจะเพิ่มพลังให้กับผมและชารอทอีกด้วย

    ผมเดินออกจากร้าน กลับมายังชั้นศูนย์แผนกต้อนรับ ดึงกระดาษหนังรับเควสจากกระดานมาสามใบ คือ เควสกำจัดเรดวูฟ 1 ตัว เควสกำจัดซอมบี้ 5 ตัว และเควสกำจัดสเกลเลตัน 5 ตัว ถ้าทำทั้งหมดเสร็จก็จะได้เงินมา 16 เหรียญเงิน 

    หลังทำเรื่องรับเควสกับพนักงานที่เคาน์เตอร์เสร็จผมก็พาชารอทไปยังทางเข้าเขาวงกต ที่ปากทางเข้ามีนักผจญภัยหลายคนยืนอยู่ บางมาเป็นกลุ่มบางมาคนเดียว ในตอนแรกคิดว่าจะหานักผจญภัยคนอื่นมาตั้งปาตี้ด้วย แต่คิดไปคิดมาหากอยู่กันหลายคนโอกาสที่ความจะแตกว่าเป็นอันเดดก็จะเพิ่มขึ้นด้วย สุดท้ายจึงเข้าถ้ำเขาวงกตไปกับชารอทแค่สองคน

    ในชั้นลบหนึ่งถ้ำเป็นอุโมงคดเคี้ยว เมื่อเดินลึกเข้ามาจะยิ่งมืด โชคดีที่ตาของซอมบี้สามารถมองเห็นในที่มืดได้ ผมสังเกตุว่านักผจญภัยคนอื่นจะถือคบไฟกันเข้ามาด้วย 

    ในตอนแรกที่เข้ามาจะมีทางเดินแค่เส้นเดียว แต่เมื่อเข้ามาลึกระดับหนึ่งจะเริ่มมีทางแยกหลายทางมากขึ้นหากไม่จดจำเส้นทางดีๆอาจหลงทางได้ ผมจึงบอกให้ชารอทช่วยจดจำเส้นทางไว้ด้วย

    “นายท่าน เหมือนข้างหน้าจะมีมอนเตอร์ค่ะ” ชารอทส่งเสียงเตือน เมื่อเดินตามอุโมงมาอีกสักพักก็จะเห็นเงาของมอนเตอร์ตัวนั้น

    “ซอมบี้เหรอ?” ที่ข้างหน้ามีซอมบี้อยู่หนึ่งตัว ลักษณะคล้ายมนุษย์ ผิวหนังเน่าเปื่อย เนื้อบางแห่งหลุดไปจนเห็นกระดูกข้างใน ดวงตาขาวไร้แววของสติ แถมมีกลิ่นเน่าเหม็นรุนแรง ในตอนแรกที่เห็นมันเดินช้าๆเตร็ดเตร่อย่างไร้จุดหมาย แต่เมื่อเดินเข้าไปใกล้ มันก็หันมาสนใจและวิ่งเข้าใส่อย่างรวดเร็ว ถึงจะเร็วและดูรุนแรงตามพลังของซอมบี้ แต่ซอมบี้ที่ไร้สติก็ทำได้แค่วิ่งกระโจนใส่อย่างไม่คิดชีวิตเท่านั้น มันโจมตี้ซ้ำไปซ้ำมา ผมหลบได้อย่างง่ายดายทุกครั้ง เมื่อตรวจสอบการโจมตีของซอมบี้ที่เป็นแบบมอนเตอร์จนพอใจ ผมก็ใช้มีดอีโต้ที่เคยใช้ทุกครั้งสับกลางหัวมัน ด้วยแรงจากพลังของเผ่าพันธุ์ซอมบี้ และการเสริมพลังแฝงจากเครื่องประดับสร้อยคอ ทำให้การโจมตีเพียงครั้งเดียวก็จบชีวิตของมอนเตอร์ซอมบี้ตัวนี้ได้ทันที

    -ได้รับมานา 19 (21/330)
    -ชารอทได้รับมานา 19 (19/150) 

    มานาที่ได้น้อยกว่าเรดวูฟอีกแฮะ แต่ก็กำจัดง่ายกว่าเยอะละนะ หลังจากนั้นก็เดินตามทางมา ไม่เจอทางแยกอีกเลย ระหว่างนั้นเจอซอมบี้อีกตัว ผมให้ชารอทจัดการ เธอใช้ดาบเหล็กเก่าๆที่ผมซื้อให้เข้าจู่โจม เมื่อเธอกำลังจะฆ่ามันได้ผมจึงลองให้เธอใช้สกิล เชื้อซอมบี้ ที่เธอมีดู ว่าสามารถทำให้ซอมบี้ปกติมาเป็นบริวารได้ไหม ถึงจะนึกสงสารเธอที่ต้องเข้าไปกัดเนื้อเน่าๆนั่น แต่ก็อยากลองดูสักครั้งละนะ

    เมื่อซอมบี้แน่นิ่งไปเธอก็รีบเข้าไปกัดที่แขนมัน แสงสีเขียวขุ่นวิ่งเป็นเส้นจากเขี้ยวของชารอทวิ่งไปตามเส้นเลือดของซอมบี้ แต่ก็แค่แปปเดียว ไม่นานแสงก็ดับลงซอมบี้ที่โดนกัดก็กลับมาวิ่งปกติ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น

    “อืม…ถึงจะเคยเป็นมนุษย์ แต่ก็ไม่ได้สินะ กำจัดมันซะ” ผมคาดหวังว่ามันจะได้ผล เพราะไม่อยากจะฆ่ามนุษยบริสุทธิ์ เพื่อนำมาทำเป็นซอมบี้ 

    ถึงในรายระเอียดของสกิลเชื้อซอมบี้บอกไว้ว่า มนุษย์ที่ติดเชื้อซอมบี้และตาย จะกลายเป็นซอมบี้ใต้อาณัติ จึงคิดว่าซอมบี้ก็เคยเป็นมนุษย์และตายไปแล้วการได้รับเชื้อซอมบี้น่าจะทำให้เกิดผลของสกิลสิ ผมคงจะคาดหวังมากเกินไป

    -ได้รับมานา 19 (40/330)
    -ชารอทได้รับมานา 19 (38/150) 

    ทุกครั้งที่กำจัดซอมบี้ผมไม่ลืมที่จะหักนิ้วชี้ข้างขวามันติดมาด้วย เพื่อใช้ยืนยันในเควสที่รับมา 

    เมื่อเดินต่อไปอีกสักพักก็เห็นแสงสลัวที่ทางออกของอุโมง หืม? ในถ้ำมีแสงขนาดนี้ด้วยเหรอ เมื่อเดินออกมาก็พบกับพื้นที่โล้งกว้างขนาดใหญ่ ที่เพดานถ้ำสูงขึ้นจนแทบมองไม่เห็นพื้นเพดาน มีแสงระยิบระยับเหมือนดวงดาวตอนกลางคืนเต็มฟ้า แต่หากมองดีๆจะเห็นว่ามันคือแสงจากหินเรืองแสงจำนวนมากนั่นเอง 

    ตรงพื้นที่ตรงหน้ามีหลุมศพมากมาย บางใช้ป้ายหินบางใช้ป้ายไม้บนหลุมศพ ซอมบี้มากมายเป็นร้อยๆกว่าตัวเดินกันเหมือนมดแตกรัง

    “ดิฉันคิดว่า พวกเราควรถอยก่อนค่ะ ถึงซอมบี้แต่ละตัวจะไม่ได้เก่งอะไร แต่ถ้าหากจำนวนมากขนาดนี้คงจะรับมือไม่ไหว” ชารอทรีบแนะนำ แน่นอนว่าผมก็คิดแบบนั้นแต่ทว่าก็อยากให้ได้เพิ่มสักเลเวลก่อนกลับ

    “ลองดูก่อนสักหน่อยแล้วกัน ถ้าไม่ไหวค่อยหนี เริ่มจากกลุ่มที่อยู่ห่างจากพวก ตรงนั้น” ผมพาชารอทมาทางหนึ่งของสุสาน ตรงนี้มีซอมบี้หกตัวอยู่ห่างจากกลุ่มหลัก ก่อนจะเริ่มจู่โจมผมใช้สกิลบริวารกระดูกจากสร้อย เรียกสเกเลตันมาสามตัว  

    พุ พุ พุ

    เสียงสเกเลตันโผล่ขึ้นมาจากพื้นดิน ผมสั่งให้พวกมันรุมโจมตีซอมบี้Aหนึ่งตัว ผมกับชารอทเข้าไปโจมตีซอมบี้คนละตัว 

    ผมกระโจนเข้าไปฟันแขนซอมบี้B จนแขนมันหลุด แต่ซอมบี้ไม่เจ็บปวดมันหันกลับมาใช้แขนอีกข้างตบผม กระโดดหลบออกมาและกระโจนเข้าไปสับหัวของมัน

    -ได้รับมานา 19 (59/330)
    -ชารอทได้รับมานา 19 (57/150)

    มองดูทางชารอทเธอใช้กำปั้นต่อยทะลุหัวซอมบี้C ไปแล้ว เหมือนเธอจะไม่ชินกับการใช้ดาบเท่าไหร่แฮะ

    -ได้รับมานา 19 (78/330)
    -ชารอทได้รับมานา 19 (76/150)

    เมื่อหันกลับไปดูพวกสเกเลตันสามตัวผมก็ต้องตกใจ พบว่าสเกเลตันสองตัวกลายเป็นเศษกระดูกกองที่พื้นแล้ว อีกตัวกำลังพยายามเด็ดหัวซอมบี้ แต่ทว่าแรงของซอมบี้มีเยอะกว่าไม่นานซอมบี้ก็ทุบสเกเลตันตัวนั้นจนหมดสภาพไปกองที่พื้นอีกตัว ยังดีที่ซอมบี้Aตัวนี้เหมือนจะถูกสเกเลตันหักขาไปแล้ว มันจึงคลานอยู่ที่พื้น ชารอทจึงเข้าไปกระทืบที่หัวมันจนแตก

    -ได้รับมานา 19 (97/330)
    -ชารอทได้รับมานา 19 (95/150)

    “อ่อนแอกว่าซอมบี้ตัวเดียวอีกเรอะ?” เพราะแบบนี้สินะ พ่อค้าเครื่องประดับจึงไม่แนะนำสกิลนี้น่ะ ผมเริ่มบ่น แต่บ่นได้ไม่นานสเกเลตันสามตัวที่พื้นก็ลุกกลับมายืนได้ใหม่ อ่อ ถ้าจำไม่ผิดเหมือนจุดเด่นของสเกเลตันคือเป็นอมตะสินะ แบบนี้คงใช้ประโยชน์ได้บ้าง

    “นายท่านคะ รู้สึกว่าสเกเลตันเหล่านี้จะพอมีสติความคิดอยู่บ้าง ให้พวกมันลองใช้อาวุธดูดีไหมคะ?” ชารอทบอกอย่างนั้น ดูจากที่มันหักขาซอมบี้ก่อน ก็อาจจะแสดงให้เห็นว่าพวกมันพอมีความคิดอยู่จริงๆ เอ้? เมื่อกี้เห็นสเกเลตันตัวหนึ่งผงกหัวรับหรือป่าวนะ?

    “ลองดูก็ได้ แต่แบบนั้นเธอก็ไม่มีอาวุธใช้น่ะสิ” 

    “ไม่มีปัญหาค่ะ ดิฉันรู้สึกว่าใช้ดาบไม่ค่อยถนัดเท่าไหร่ ช่วงนี้ใช้กำลังจากแขนของตัวเองก็พอค่ะ” เธอกล่าวเสร็จก็นำดาบเหล็กเก่าๆไปให้สเกเลตันหนึ่งตัวในนั้น หลังได้ดาบมันก็กระโดดไปมา อะไรน่ะ กำลังดีใจเหรอ?

    ที่ตรงนี้เหลือซอมบี้สามตัวพอดี ผมจึงสั่งให้พวกมันไปจัดการกับซอมบี้D เมื่อสเกเลตันวิ่งเข้าไป ซอมบี้ที่เหลือใกล้ๆก็เข้ามา ผมให้ชารอทไปจัดการซอมบี้E ส่วนผมเข้าไปจัดการซอมบี้F รอบนี้ผมยังไม่รีบจัดการเท่าไหร่ อยากสังเกตุพวกสเกเลตันมากกว่า

    สเกตเลตันสามตัววิ่งเข้าไปหาซอมบี้D ช่วงแรกพวกมันก็ถูกแรงของซอมบี้ปัดกระเด็นอยู่บ้าง แต่เมื่อตัวหนึ่งเริ่มจับแขนได้ อีกตัวก็เข้าไปจับแขนที่เหลือ ล็อกซอมบี้ไว้ให้อยู่กับที่ สเกเลตันที่ถือดาบเดินเข้ามาและใช้ดาบตัดหัวของซอมบี้Dซ้ำๆจนขาด

    -ได้รับมานา 19 (116/330)
    -ชารอทได้รับมานา 19 (114/150)

    สเกเลตันสามตัวกระโดดดีใจที่ได้แก้มือให้ดู ถึงเจ้าพวกนี้จะดูอ่อนแอ แต่ถ้าได้อาวุธดีๆก็อาจจะเก่งขึ้นมาก็ได้ แถมยังเป็นอมตะอีกด้วย ผมเริ่มมองเจ้าพวกนี้ใหม่

    -ได้รับมานา 19 (135/330)
    -ชารอทได้รับมานา 19 (133/150)

    ชารอทจัดการซอมบี้E เรียบร้อยแล้ว ผมจึงหันไปจัดการซอมบี้F ของตัวเองบ้าง

    -ได้รับมานา 19 (154/330)
    -ชารอทได้รับมานา 19 (152/150) เพิ่มเป็นเลเวล 2 (มานา 2/330)

    “นายท่านคะ เลเวลเพิ่มแล้วค่ะ เลือกการ์ดสกิลอะไรดีคะ?” ชารอทเข้ามาถาม ผมพาชารอทถอยออกมาให้ห่างจากพวกกลุ่มซอมบี้ สั่งให้สเกเลตันสามตัวเฝ้าระวังไว้ ผมดูการ์ดสกิลของเธอ สรุปได้ว่า

    -บังคับซอมบี้ ระดับ 1
    -ประเภทสกิล : โจมตีหนึ่งเป้าหมาย
    -ซอมบี้ที่ถูกโจมตีด้วยสกิลนี้ จะถูกผู้ใช้สกิลควบคุมชั่วคราว เป็นเวลา 10 นาที
    *ระยะเวลาใช้ใหม่อีกครั้งคือ 10 นาที

    เหมือนจะเป็นสกิลที่ดี แต่สกิลระดับ 1 นี้เป็นสกิลที่ใช้กับเป้าหมายเดียว และจะใช้ได้อีกครั้งก็ต้องรอสิบนาทีหรือจนกว่าการควบคุมของเป้าหมายแรกจะหมดไป ก็หมายความว่าสกิลนี้ใช้ควบคุมซอมบี้ได้แค่หนึ่งตัวแถมยังมีเวลาจำกัดอีกด้วย แบบนี้สกิลเชื้อซอมบี้ที่มีอยู่แล้วยังดีกว่าอีกไม่ใช่เรอะ? ถึงจะใช้ยากกว่าก็เถอะ

    -พวกเดียวกัน(ซอมบี้) ระดับ 1 
    -ประเภทสกิล : อัตโนมัต
    -ผลของสกิลนี้ทำให้มอนเตอร์ประเภทซอมบี้ไม่จู่โจมคุณ
    *ยกเว้นซอมบี้ที่ได้รับความเสียหายจากคุณก่อน

    เมื่ออ่านสกิลนี้ผมถึงกับร้องโฮ่ทันที เป็นสกิลที่ตอบโจทย์สำหรับตอนนี้เลยไม่ใช่หรือไง ถึงสกิลนี้จะไม่มีผลกับคนอื่นที่อยู่ด้วยกัน แต่แค่ใช้ชารอทคนเดียวเข้าไปกำจัดซอมบี้ทีละตัวเรื่อยๆก็ได้แล้ว และไม่ต้องห่วงว่าจะมีซอมบี้มารุมเธออีกด้วย

    -คำภาวนาของคนตาย ระดับ 1
    -ประเภทสกิล : สนับสนุน
    -สามารถใช้สกิลนี้รักษาบาดแผลของเผ่าพันธุ์อันเดดได้เป็นอย่างดี
    *หากใช้กับเผ่าพันธุ์อื่นจะเป็นกลายเป็นสกิลโจมตีให้ติดคำสาปอ่อนแอ 

    นี่คงเป็นสกิล ฮิล เฉพาะของอันเดดสินะ ถึงจะน่าสนใจดีแต่ตอนนี้ยังไม่จำเป็นต้องใช้

    -เชื้อซอมบี้ระเบิดศพ ระดับ 1
    -ประเภทสกิล : โจมตีหลายเป้าหมาย
    -สกิลนี้ใช้รวมกับสกิล เชื้อซอมบี้ หากใช้เชื้อซอมบี้กับมอนเตอร์ที่เป็นซอมบี้อยู่แล้วจะทำให้เชื้อซอมบี้กลายเป็น เชื้อระเบิดศพ ทำให้ซอมบี้ตัวนั้นระเบิดตัวเองอย่างรุนแรงเมื่อมีวัตถุมากระทบ
    *ระยะเวลาในการใช้ใหม่อีกครั้งคือ 30 นาที 

    น่าจะเป็นสกิลโจมตีที่ดีที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาเลยรึป่าวนะ แค่ระดับแรกก็เป็นการโจตที่รุนแรงแถมเป็นวงกว้างอีกด้วย ถึงจะมีวิธีใช้ที่ยุ่งยากนิดหน่อยก็เถอะนะ 

    ตอนนี้ผมกำลังตัดสินใจระหว่างสกิลพวกเดียวกัน(ซอมบี้) กับสกิลเชื้อซอมบี้ระเบิดศพ ถึงผมจะคิดว่าสกิลพวกเดียวกัน จะมีประโยชน์มากในตอนนี้ แต่หากคิดถึงระยะยาวแล้วสกิลนี้ใช้ได้แต่กับมอนเตอร์ซอมบี้เท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าผมคงไม่มาหาซอมบี้ตลอดแน่ๆ ดังนั้นสกิลเชื้อซอมบี้ระเบิดศพที่เป็นสกิลโจมตีที่ดี จึงน่าจะคุ้มค่าที่จะเลือกใช้ ทั้งตอนนี้และระยะยาว

    ผมบอกชารอทให้เลือกการ์ดที่สี่ เธอก็เลือกตามนั้น

    “จะลองใช้สกิลดูเลยไหมคะ” เธอดูตื่นเต้นกับสกิลใหม่ที่ได้อยู่บ้าง 

    “ก็ดี แต่ต้องเตรียมการเล็กน้อย เพราะสกิลมีเวลาที่สามารถใช้ได้ใหม่ค่อนข้างนาน ดังนั้นจึงต้องใช้ให้ดีหน่อยละนะ” ผมสั่งให้สเกเลตันตัวหนึ่งไปล่อซอมบี้ที่อยู่ตัวเดียวมา เมื่อซอมบี้เข้ามาถึงผมก็จัดการหั่นแขนหั่นขามันให้หมดทั้งสี่ข้าง ผมยังสั่งสเกเลตันอีกสองตัวให้แบกซอมบี้ที่ขยับไม่ได้แล้วนี่ไว้ 

    “ชารอท ลองใช้สกิลใหม่ดูซิ” 

    “ค่ะ” ชารอทเดินเข้ามา เธอกัดเข้าไปที่เนื้อของซอมบี้ตัวนี้ เลือดสีเขียวไหลเข้าร่างกายซอมบี้ ซอมบี้เริ่มเปล่งแสงสีเขียวร่างกายของมันเริ่มขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ 

    “เอาละ เจ้าพวกสเกเลตัน วิ่งเข้าไปในฝูงซอมบี้ตรงนั้นซะ!” ผมชี้ไปที่ๆมีซอมบี้หนาแน่นที่สุด สเกเลตันหันมาเหมือนประท้วงว่า แบบนี้มันระเบิดพลีชีพไม่ใช่หรือไงกัน! 

    “พวกแกเป็นอมตะไม่ใช่เรอะ ของแค่นี้ไม่ทำให้ตายหรอก วิ่งเข้าไปซะ!” ผมสั่งอีกครั้ง สเกเลตันสองตัวที่แบกระเบิดซอมบี้อยู่จึงจำใจวิ่งเข้าไปกลางดงซอมบี้  

    ตู้มมม

    เสียงระเบิดดังขึ้น

    ได้รับมานา 19 ……
    ได้รับมานา 19 ……
    ได้รับมานา 19 ……
    ได้รับมานา 19 ……
    ได้รับมานา 19 ……
    ……………………..
    ……………………

    เสียงระบบดังไม่หยุด สรุปแล้วตรงนั้นมีซอมบี้ตายไป 10 ตัว

    ได้รับมานา 190 (344/330) เพิ่มเป็นเลเวล 3 (มานา 14/700)
    ชารอทได้รับมานา 190 (192/330)

    เนื้อจากเสียงระเบิดทำให้ซอมบี้ร้อยกว่าตัววิ่งมาทางนี้ หากโดนซอมบี้กลุ่มนี้ล้อมไว้คงไม่รอดแน่ๆ

    “หนีเร็ว!”


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×