ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Necromancer emperor of undead - ราชาของเหล่าซากศพ เนโครแมนเซอร์

    ลำดับตอนที่ #3 : เควสล่าหมาป่า

    • อัปเดตล่าสุด 8 ต.ค. 67


    ลึกเข้าไปในป่า ระหว่างที่หนีสุดชีวิตก็เข้าลึกมาเรื่อยๆ จนตัวเองก็จำทางกลับแทบไม่ได้ แบบนี้เรียกว่าหลงป่าสินะ ระหว่างทางเจอต้นไม้ใหญ่ รอบต้นเป็นพื้นที่โล่งเหมาะแก่การตั้งแคมป์จึงตั้งใจจะอยู่ตรงนี้ดูท่าทีไปก่อน ผมใช้กิ่งไม้และใบไม้ใหญ่หนาทำเป็นเต้นท์ง่ายๆที่ดูเหมือนจะพังลงมาได้ทุกเมื่อ

    ตอนที่หนีออกมาจากบ้าน ผมได้หยิบเอาหินอัคคีมาด้วย การก่อไฟจึงไม่ใช่ปัญหา ปัญหาคือจะก่อไฟบ่อยๆไม่ได้ ควันไฟอาจบอกตำแหน่งให้พวกนั้นตามมาได้ แต่ถึงอย่างไรก็ต้องก่อเป็นครั้งคราวเพื่อย่างกระต่ายให้ยายกิน ส่วนผมก็กินกระต่ายสดละนะ

    เลเวล1 (มานา 10/150)

    ในป่าลึกมีกระต่ายป่ามากกว่าข้างนอก ผมจึงจัดการไปหลายตัว แบ่ง5ตัวไว้ส่งเควส ที่เหลือก็ย่างกิน

    ด้วยความช่วยเหลือของยายผมจึงเก็บหญ้านางฟ้าครบแล้ว หญ้านางฟ้ามีลักษณะเด่นคือ มีแค่สองใบซ้ายขวาดูเหมือนปีก ตรงกลางจะมีดอกเป็นวงกลมเหมือนวงแหวน มีคุณสมบัติในการรักษาเล็กน้อย หาได้ไม่ยากนัก เมื่อหาต้นแรกเจอผมก็ใช้จมูกที่ไวกว่าปกติดมและตามกลิ่นที่เหมือนกันไป

    ผมทำที่นอนแบบง่ายๆให้ยายนอนในเต้นท์ โดยใช้ใบไม้ใหญ่หนาๆ แต่ก็เหมือนจะแข็งไปสำหรับยายอยู่ดี

    ห่างจากจุดนี้ไม่ไกลเหมือนจะมีถ้ำหมาป่าอยู่ หากยึดถ้ำได้ก็จะสบายกว่าอยู่ตรงนี้ แถมเอาหนังหมาป่ามาทำเป็นที่นอนก็น่าจะดีเหมือนกัน อีกอย่างการเพิ่มเลเวลก็สำคัญ ถ้าจะสู้กับพวกฆาตกรนั่นต้องมีเลเวลเยอะกว่านี้ อาจได้สกิลใหม่ๆที่มีประโยชน์ก็ได้

    วันแรกไปสังเกตุรอบๆถ้ำ พบหมาป่าทั้งหมดแปดตัว มีตัวเล็กห้าตัว ตัวใหญ่หน่อยสามตัว ผมใช้หินที่เก็บแถวๆนั้นปาใส่ตัวเล็กหนึ่งตัวที่อยู่ห่างจากฝูง ตอนแรกแค่จะปาเพื่อล่อมันออกมาเฉยๆ แต่ดูเหมือนมันจะเจ็บมากทีเดียว

    ตัวที่โดนปาหินวิ่งออกมากับหมาป่าตัวเล็กอีกตัว ผมที่รออยู่บนต้นไม้กระโดดใส่ตัวที่เจ็บก่อน ใช้มีดอีโต้สับลงกลางตัวมันพอดี หมาป่าไม่ได้ตัวขาด แต่ก็เป็นแผลสาหัส ไส้ไหลออกมาจนตาย เมื่อตัวเล็กอีกตัวหายตกใจมันก็กระโดดกัดขาผมทันที ถึงจะบอกว่าหมาป่าตัวเล็ก แต่ผมก็เป็นเด็กตัวเล็กเหมือนกัน ตอนที่มันกัดขาจึงรู้สึกเหมือนโดนหมาตัวใหญ่กัดไปทั้งขา ผมไม่รู้สึกเจ็บแต่ร่างกายคงเสียหาย จึงเดินลำบากขึ้น ระหว่างที่มันกัดผมก็ใช้มีดอีโต้จากมือขวาสับลงที่ต้นคอของมันอย่างจัง เลือดที่คอของมันไหลออกมาเหมือนถุงน้ำที่โดนเจาะแตก แต่หมาป่าที่กัดขาผมมันยังไม่ตายทันที มันพยายามกัดผมอีกครั้ง มันกระโดดออกเข้ามาหวังขย่ำคอผม ผมใช้มือน้อยๆแต่มีพลังมหาศาลของตนเองคว้าคอของมันไว้ พลางใช้มีดอีโต้ซ้ำไปที่แผลเดิมจนหมาป่าคอขาดไป 

    แสงขุ่นมัวสีขาวสองดวงลอยเข้าในร่างผม

    ได้รับมานา 11 (มานา 21/150)
    ได้รับมานา 11 (มานา 32/150)

    เสียงดังขึ้นในหัว ตอนนี้มานาคือ 32/150 พวกหมาป่าได้มานามากว่าพวกกระต่ายเยอะขนาดนี้เลยแฮะ แบบนี้ไม่นานก็เพิ่มเลเวลได้แล้ว

    วันนี้เนื่องจากบาดเจ็บที่ขาผมจึงกลับไปก่อน แน่นอนว่าไม่ลืมเอาศพของหมาป่าไปด้วย

    ยายที่เต้นใช้หญ้านางฟ้าบดๆด้วยหินที่หาได้แถวนั้น ผสมกับหญ้าอื่นๆอีกสองสามอย่างที่ผมเก็บมา เมื่อบดรวมกันแล้วก็นำมาทาแผลที่ผมโดนหมาป่ากัด

    “อืม..เหมือนจะไม่ได้ผลกับซอมบี้นะ” ยายดูบาดแผลแล้วพูดออกมา

    “ร่างกายซอมบี้กับร่างกายมนุษย์มันจะเหมือนกันได้ไงละ” ผมเริ่มทำการแล่ชิ้นส่วนของมาป่า เพื่อเอาเนื้อกับหนัง เนื้อบางส่วนนำไปย่างทิ้งไว้ ส่วนเลือดและเนื้อสดๆอีกส่วนแยกไว้กินเอง

    เนื้อหมาป่านี้ไม่อร่อยเลยแฮะ แต่ก็ต้องกินละนะเลือกมากไม่ได้ ระหว่างกินเนื้อและดื่มเลือดสดๆแผลที่ขาก็เริ่มหาย

    ยายเห็นดังนั้นจึงขอเลือดที่ผมแบ่งไว้มาผสมกับยาที่บดทิ้งไว้ก่อนหน้านี้และนำมาทาแผลที่ขาผมใหม่ รอบนี้เหมือนจะได้ผล เกิดแสงสีเขียวอ่อนบริเวณแผล ไม่นานแผลก็หาย

    “โอ้ เลือดเป็นส่วนผสมหลักที่ใช้รักษาซอมบี้สินะ” ผมนำใบ้ไม้มาห่อยารักษาแผลที่ยายทำไว้ ได้ทั้งหมด6ห่อ เตรียมไว้ใช้พรุ่งนี้ต่อไป

    วันที่สองผมกลับไปที่ถ้ำหมาป่า รอบนี้ผมนำแท่งไม้ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่มาเหลาให้ปลายแหลม ทำเป็นหอกง่ายๆสี่อัน นำหอกสามอันมาเสียบดินไว้ ให้ปลายแหลมเอียงไปด้านหน้าสามสิบองศา และนำเศษใบไม้มาปิดทับไว้บางๆ 

    ผมปาหอกที่เหลืออีกอันใส่หมาป่าที่อยู่ห่างไกลฝูงที่สุด รอบนี้ปาโดนหัวหมาป่าตัวเล็ก หอกแทงทะลุกระโหลกเสียบร่างหมาป่าไว้กับต้นไม้ มันจึงตายทันที

    ได้รับมานา 11 (มานา 43/150)

    หมาป่าตัวหนึ่งเห็นเพื่อนตายจึงหอนเรียกพวกทันที หมาป่าทั้งหมดห้าตัวจึงวิ่งออกมาจากรัง แบบนี้ไม่ใช่สิ่งที่คิดไว้เลยนะ ผิดแผน

    ผมซ่อนรออยู่หลังพุ่มไม้ หมาป่าA วิ่งนำมาก่อน เมื่อมันเห็นผมก็กระโจนใส่ผมที่อยู่หลังพุ่มไม้ทันที แต่ทว่านี่ไม่ใช่พุ่มไม้ มันคือกับดักหอกที่ทำไว้ หมาป่าAกระโดดมาโดนหอกเสียบตายกลางอากาศ

    ได้รับมานา  11 (มานา 54/150)

    หมาป่าBตัวใหญ่หน่อยวิ่งตามมาติดๆจึงกระโจนเข้ามาด้วย แต่เมื่อเห็นหมาป่าAโดนเสียบตายมันจึงหลบหอกได้ แต่ถึงอย่างนั่นก็ยังโดนหอกแทงได้รับบาดเจ็บ ผมที่รอหลังพุ่มไม้จึงกระโดดเข้าไปใช้มีดอีโต้ในมือขวาฟันหมาป่าBซ้ำ 

    ได้รับมานา 16 (มานา 70/150)

    ระหว่างทีฟันหมาป่าBอยู่ก็ได้ยินเสียงเท้าหมาป่าCจากข้างหลัง จึงใช้มือซ้ายดึงหอกที่เสียบไว้แทงไปข้างหลัง เป็นจังหวะเดียวกับที่มันกระโจนเข้ามาจึงแทงทะลุปากไปถึงหัว 

    ได้รับมานา 11 (มานา 81/150)

    กรร

    เสียงหมาป่าD และ E ดังขึ้นรอบตัว แต่พวกมันไม่กระโจนเข้ามาแล้ว พวกมันเปลี่ยนไปตั้งรับแทน

    ผมลองปาหอกใส่หมาป่าD แต่มันหลบได้อย่างง่ายดาย ผมดึงหอกไม้อีกอันมาถือไว้

    บรู๊ววว  บรู้ววว

    หมาป่าสองตัวเริ่มหอน หอนทำไม เรียกพวกเรอะ? แต่ที่ดูทั้งหมดก็มีแค่นี้นิ 

    ผมเริ่มมีความรู้สึกไม่ดี มองไปรอบๆตัว ไม่นานหูก็ได้ยินเสียงฝีเท้าหนักดังขึ้นในถ้ำ 

    หมาป่าตัวใหญ่เท่ามนุษย์ ขนสีแดงเพลิงปลิวไสวเวลามันย่างกราย

    เรดวูฟ!? นี่มันจัดอยู่ในหมวดมอนเตอร์ไม่ใช่เรอะ ผมมาล่าสัตว์นะ ไม่ได้มาล่ามอนเตอร์ แบบนี้ผิดแผนไปมากแล้ว หนีก่อนดีไหม?

    ผมค่อยๆถอยหลัง 

    เหมือนหมาป่า DและE จะรู้ว่าผมเตียมหนี พวกมันจึงตั้งท่ากระโจน หากผมหันหลังก็จะโดนพวกมันพุ่งใส่ทันที 

    เรดวูฟค่อยๆเดินออกมา หมาป่าขนาดตัวเท่ามนุษย์ที่โตแล้ว มันมีขนสีแดงส้มเหมือนเปลวไฟ หากมองดวงตาของมันตอนแรกจะคิดว่ามีคิ้ว แต่หากมองดีๆแล้วมันคือดวงตาที่ซ้อนกันอยู่ มีดวงตาสี่ดวง

    ตอนแรกเห็นว่าเรดวูฟค่อยๆเดิน แต่แค่พริบตาเดียวมันก็มาอยู่ตรงหน้าแล้ว คิดว่ามันต้องใช้สกิลความเร็วหรือไม่ก็สกิลลวงตาอย่างแน่นอน เรดวูฟกระโจนเข้ามา หมาป่าอีกสองตัวก็กระโจนผสมโรง ผมใช้โอกาสนี้ปาหอกใส่หมาป่าD หมาป่าDที่กระโจนเข้ามาแบบไม่ระวังตัว ไม่สามารถหลบหอกไม้ได้ทัน จึงโดนแทงกระโหลกตาย

    ได้รับมานา 16 (มานา 97/150)

    ขณะทีปาหอกไม้ใส่หมาป่าDผมก็กระโจนออกไปข้างหน้าด้วย หวังจะใช้ความเร็วและกำลังในการฟันไปที่ใบหน้าของเรดวูฟก่อน ทว่าตอนที่คิดว่าต้องฟันโดนแน่ๆแต่กลับฟันไม่โดนอะไรเลย รู้ตัวอีกทีเรดวูฟก็อยู่ข้างหลังแล้ว มันใช้กรงเล็บตะปบไปที่กลางหลังผม ซ้ำร้ายหมาป่าEที่กระโจนมาพร้อมกันยังกัดเข้าที่ขา 

    ผมกระเด็นออกไป เมื่อตั้งตัวได้ก็รีบหยิบใบไม้ที่ใช้ห่อยารักษาของซอมบี้ขึ้นมา ใช้ที่ขาหนึ่งอันและที่หลังสองอัน ถึงจะไม่มีความเจ็บปวด แต่หากร่างกายพังไปขณะกำลังสู้คงต้องตายแน่ ดังนั้นจึงต้องรีบรักษา

    “ต้องจัดการกับหมาป่าอีกตัวก่อน”

    ยารักษาใช้ได้ดี ไม่นานแผลก็เริ่มหาย ตอนนี้จะหนีหมาป่าคงได้ แต่หนีเรดวูฟไม่ได้แน่นอน จากการคาดเดาของผม สกิลของเรดวูฟต้องเป็นความเร็วและทิ้งภาพลวงตาไว้ ดังนั้นจะมองแค่ที่เห็นไม่ได้

    ผมกระโจนไปทางหมาป่าE ส่วนเรดวูฟผมไม่ได้มองแล้ว ตอนนี้ผมเพ่งการรับรู้ไปที่เสียงมากกว่าการมอง ขณะที่ผมกำลังฟันใส่หมาป่าE จู่ๆก็ได้ยินเสียงผีเท้าที่ด้านหลัง ทั้งๆที่เห็นเรดวูฟอยู่ด้านหน้า ผมไม่สนใจเรดวูฟด้านหน้าและกระโดดหลบไปด้านข้าง

    ฟับ

    เสียงตะปบของเรดวูฟที่พลาดเป้าดังขึ้นตรงจุดที่ผมเคยอยู่ ผมไม่หยุดแค่นั้น ในขณะที่หลบผมก็กระโจนไปทางหมาป่าEอีกครั้ง ถึงมันจะพยายามหนีแต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว ผมฟันมีดอีโต้ลงไปกลางหัวมัน 

    ได้รับมานา 16 (มานา 113/150)

    ตอนนี้เหลือแค่ผมกับเรดวูฟ แต่ถึงอย่างนั้นเรดวูฟตัวนี้มีความเร็วที่มากกว่า พละกำลังก็มีพอๆกัน แบบนี้จะสู้ได้เหรอ?

                

     



     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×