คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ลำดับตอนที่ 1
โปรดอ่านตั้งแต่บรรทัดนี้ต่อไปให้จบ แบบตั้งใจ
**เราเตือนคุณแล้ว**
XIILANZIA เน้นระบบกึ่งโรลเพลย์
เป็นการโรลเพลย์แบบชิวๆ ไม่จำเป็นต้องบรรยายยาวจนโอเวอร์ก็ได้
Role Play คืออะไร?
มันคือการโต้ตอบผ่านคอมเม้นท์ในมุมมองตัวละครของคุณ ก็เหมือนคุณพูดคุยกันในแชทนั่นแหละ
ก็แค่เปลี่ยนมาคุยผ่านคอมเม้นท์แค่นั้น สั้นๆ ง่ายๆ
กฎเหล็กสำคัญคือห้ามบรรยายพฤติกรรมตัวละครอื่น
คุณไม่ต้องไปบรรยายให้เขาหรอกว่าเขาทำอะไร เพราะเขาจะโต้ตอบกลับคุณเอง
เหมือนดั่งในแชท คุณพูดแทนเขาหรือว่าเขาตีคุณ ตบคุณ ?
คำตอบก็คือไม่
กฎเหล็กอีกอย่างก็คือห้ามโรลใช้สิ่งของที่ไม่มีในคลังของคุณ
หากพบเห็น เราจะถือว่าการกระทำนั้นเป็นโมฆะทันที เว้นแต่พูดคุยกันในแชท
**ใครที่บรรยายมาเวอร์ว่า ฉันเก่ง ฉันเมพ ฉันเทพ ทั้งๆที่เพิ่งเริ่มเรียนรู้ เราจะลบข้อความนั้นของคุณ**
ระบบภารกิจ กิจกรรม
ซีแลนเซียร์จะแบ่งรูปแบบการเล่นออกเป็นสี่หมวดหมู่หลักๆ
Story Mission Quest and Activity
STORY
เป็นเรื่องราวของซีแลนเซียร์ เน้นระบบโรลเพลย์ดำเนินเรื่องราว
เราจะมีเรื่องราวมาให้คุณดำเนินหาคำตอบ และจำมีของรางวัลประจำสตอรี่นั้นๆ
นั่นหมายความว่าคุณต้องมีเวลาว่างมากพอที่จะมานั่งโรล
เรื่องราวจะไม่ได้มาม้วนเดียวจบ แต่จะต่อกันเป็นพาร์ทๆ เล่นๆไปจะเข้าใจเอง J
MISSION
เป็นงานเล็กๆ(?) จากบรรดา npc ภายในบลูเคจ(สำนักงานไปรษณีย์ดินแดนภูติ)
จะลงใบรับงานไว้ให้ แค่ลงชื่อรับงานแล้วออกไปทำตามงานที่รับ เมื่อเสร็จก็กลับมารายงานผล
แต่ก็มีสิทธิ์ไม่รับงานได้เช่นกัน มีรางวัลเล็กๆให้ด้วย
QUEST
เป็นงานจาก npc ทั่วไป คล้ายๆคำขอร้องจากชาวบ้าน
สามารถส่งได้ทันที หากมีเงื่อนไขพร้อม
พร้อมยังไง? เรามั่นใจว่าหากคุณลองทำมันจริงๆจะเข้าใจเอง
ACTIVITY
เป็นกิจกรรมคลายเครียด บันเทิงเริงใจ
ส่วนใหญ่จะมีตามเทศกาล ถ้าไม่เทศกาลไว้พิจารณาอีกที
ระบบเงินๆทองๆ
หน่วยเงินคือ Zeal. (ซีล) หน่วยนี้ หน่วยเดียว
เงินสามารถหาได้จากกิจกรรม เควส สตอรี่ หรือมิชชั่น และอื่นๆที่ต้องลองสัมผัส : )
ระบบต่อสู้
ซีแลนเซียร์ไม่มีระบบพลังชีวิต แต่เมื่อโรลเพลย์มันก็ต้องมีบู๊มีบุ๋นบ้าง
และเมื่อบู๊บุ๋นแล้วคงเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะหลบได้ทุกครั้ง โดยไม่เสียเลือด
เราจะมีอาการบาดเจ็บมาให้คุณ แต่ละครั้งขึ้นอยู่กับการสุ่ม นั่นหมายความว่า
ถ้าเราสุ่มให้คุณรอด การหลบนั้นจะหลบได้จริง แต่หากไม่รอด คุณอาจจะบาดเจ็บหรือตาย
กรณีพวกนี้ npc ประจำโรลนั้นจะติดตัวแดงให้
หากคุณตาย
จะถูกย้ายไปยังโรงพยาบาลรักษาภูติ คุณจะได้อยู่ที่นั่นจนกว่าจะถึงกำหนดออก
พร้อมจ่ายเงินเล็กๆน้อยๆเป็นค่ารักษา และไม่มีสิทธิ์กลับไปโรลอีก
หากอยากโรลต่อและมีเงินมากเพียงพอ คุณสามารถซื้อยาชุบชีวิตจากร้านค้าเผื่อไว้ได้
หากคุณบาดเจ็บ
คุณต้องรีบรักษาตัวเองโดยด่วนก่อนจะตาย สามารถซื้อยารักษาแผลได้จากร้านค้า
ราคาเบาๆ ละมั้งนะ
ระบบพลังเวทย์และธาตุ
ตามที่รู้กัน ทางเราอนุญาตให้ทุกคนมีธาตุประจำตัวได้เพียงคนละธาตุเดียวเท่านั้น
ซึ่งจะอยู่ในหมวดหมู่ ดิน น้ำ ลม ไฟ พฤกษา(ไม้)
แต่ไม่ได้หมายความว่าในซีแลนเซียร์จะไม่มีธาตุอื่น
ธาตุแสง ธาตุมืด และสายฟ้า จะเป็นธาตุที่หายาก แม้แต่ npc ยังมีจำนวนน้อย
อีกหนึ่งที่หายากสุดคือ ธาตุเวลา(ภูติกาลเวลา) จะมีเฉพาะนักพยากรณ์ไม่กี่หน่อเท่านั้น
อยากใช้ธาตุอื่น ?
ง่ายๆเพียงแค่คุณเดินเข้าไปในร้านค้าเมืองภูติ พร้อมซื้อโครนอส(ลูกแก้วแห่งธาตุ)ประจำธาตุต่างๆ
มันจะช่วยให้คุณใช้ธาตุเหล่านั้นได้ วิธีใช้แค่โรลว่า ‘บีบมันให้แตก’ หรือจะทุบ จะอะไรก็แล้วแต่คุณ
โครนอส 1 ลูก มีผลแค่ 1 เวทย์ ไม่ต้องห่วง มันถูกแน่นอน
ระบบอาวุธ
ต่อสู้ทั้งทีคุณคงไม่อยากใช้แต่โครนอสให้สิ้นเปลืองทรัพย์หรอก จริงไหม?
อาวุธของเรามีทั้งอาวุธธรรมดา และอาวุธเวทย์ สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้า
หรือคุณจะใช้อาวุธธรรมดาที่ติดตัวคุณมาอย่างเดียวก็ได้
กล่าวถึงอาวุธเวทย์สักนิด
อาวุธเวทย์สามารถสั่งได้ว่าคุณอยากได้ธาตุอะไรเพียงธาตุเดียวเท่านั้น
ระบบพูดคุย พล่ามเล่นๆ
แน่นอน เหมือนที่อื่นๆ คุณสามารถโรลพูดคุยกับบรรดา npc หรือเพื่อนๆได้ตามห้อง
คุยทั่วไป คุยสัพเพเหระ
หรือคุณจะเดินเล่นส่วนไหนของเมืองก็ได้ อาจแสดงความคิดเห็นที่หนังสือพิมพ์ ต่างๆตามสบาย
ระบบข่าวสาร
จะมีข่าวสารให้คุณได้ติดตามอย่างสม่ำเสมอ
คุณสามารถติดตามข่าวสารได้ที่ซีแลนนิวส์
และเช่นกัน มีส่วนหนึ่งที่ชาวเมืองภูติสามารถมีส่วนร่วมในหนังสือพิมพ์ได้
คุณลองไปที่หมวดข่าวฉาวประจำวันสิ
หมดแล้ว ขอบคุณที่อ่านจนจบ
สงสัยอะไร สามารถสอบถามได้ในหน้านี้
ความคิดเห็น