ลำดับตอนที่ #8
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : การกำเนิดของเหล่าทวยเทพ
อ่านกันไปหลายตอนละ #จะหลายกว่านี้ถ้าไรท์ไม่อู้ 55555
หลายคนก็คงจะสงสัยกันล่ะครับ ว่าเหล่าเทพเจ้าเกิดขึ้นมาได้อย่างไร อย่างเพิ่งมโนไปไกลครับ
คำตอบแทบจะไม่มีอะไรพิเศษเลย เหล่าเทพเจ้าก็เกิดขึ้นมาจากธรรมชาตินั่นแล่ะ
เดิมทีที่ยังไม่มีมนุษย์ ไม่มีแม้กระทั่งพื้นโลก ไม่มีอะไรเลย.....นอกเสียจากความว่างเปล่าที่ลึกไม่มีที่สิ้นสุด ไม่มีแสงไฟ ไม่มีทิศทาง มีแต่ความสับสนวุ่นวายในจักรวาล เราเรียกสิ่งนี้ว่าเคออส (Chaos)
ต่อมาสิ่งที่หลบซ่อนอยู่กับความสับสนวุ่นวายนั้นก็ค่อยๆเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้นนั้นก็คือ ความมืด "เอราบัส (Erebus)" เมื่อมีความมืด ก็เกิดเป็นกลางคืน "นิกซ์ (Nyx)"
ไม่นานนัก กลางคืนกับความมืดก็ได้ให้กำเนิดสิ่งต่อมา ซึ่งได้เปลี่ยนแปลงจักรวาลไปอย่างสิ้นเชิง นั่นก็คือ อากาศ "อีเทอร์ (Aether)" แสงสว่างกลางวัน"เฮอเมร่า (Hermera)" และ ความรัก "อีรอส (Eros)"
แสงสว่างนั้นเองที่ได้ส่องให้เห็นพื้นดินแห้งกรังที่ถูกความมืดปิดซ่อนไว้ คือ เจอา/ไกอา (Gaia) ถือเป็นเทพีองค์แรกที่มีรูปมีร่างเสียที.......... และเรื่องราวของเหล่าทวยเทพก็ได้เริ่มต้นขึ้น
เมื่ออีรอสยิงศรแห่งความรักปักลงบนพื้นพิภพ ทำให้เจอาตื่นขึ้น และผืนดินก็กลับมาชุ่มชื่นอีกครั้ง เกิดเป็นสิ่งมีชีวิตต่างๆมากมาย แต่ไม่ใช่สำหรับมนุษย์
เขียนเป็นนิยายเพ้อฝันแบบนี้ เบื่อกันหรือยังครับ 555 ก็นะ~ ไม่รุจะเขียนยังไงดี \w\ ยังไงซะ ความสนุกจะเริ่มขึ้นต่อจากนี้หรอกครับ แต่ก่อนอื่นขออธิบายก่อนนะครับ
"จริงๆแล้วภายหลังก็ได้นับถือเคออสเป็นเทพองค์แรกครับ แต่เทพยุคแรกๆก็คืออารมณ์ประมาณเป็น แอ๊บแสตรกค์อ่ะ ยังไม่มีรูปกายน่ะครับ เทพองค์แรกที่มีรูปกายจริงๆก็คือเจอา"
"ส่วนอีกเรื่องหนึ่ง บางท่านอาจเคยได้ยินมาว่าอีรอสเป็นลูกของอโฟรไดต์ แต่ตรงตำนานในส่วนนี้ได้เขียนไว้เยี่ยงนี้จริงๆ นักวิชาการบางท่านก็ได้อธิบายว่า อาจจะเป็นคนละคนกัน แต่ไม่แน่ครับอาจจะกลับชาติมาเกิดก็ได้ #มโน"
ไม่นานนักเจอาก็ได้ให้กำเนิดอูรานอส(ผืนฟ้าขึ้น) และนางก็ได้กับลูกนางเอง =.,=
เจอา : ความตั้งใจของข้ามีเพียงหนึ่งเดียว คือทำให้โลกใบนี้น่าอยู่
อูรานอส : ท่านจอมมารดาผู้ยิ่งใหญ่ เพื่อการนั้นแล้วข้าจะร่วมสร้างโลกที่น่าอยู่นั้นไปกับท่านเอง
เจอา : อ๊ะ~#ฟ้ากระแทกดิน (เรท 18+) 555555
ทั้ง 2 ร่วมกันสร้างสรรค์สิ่งต่างๆบนพื้นโลก ทั้งแม่น้ำ ลำธาร มหาสมุทร ภูเขา และได้เลือกยอดเขาโอลิมปัสที่สง่างามที่สุดในยอดเขาทั้งปวง เป็นที่พักอาศัย
จากนั้น 9 เดือน(5555) ;พระแม่เจอาก็ได้ให้กำเนิดเทพที่มีรูปร่างใหญ่มหึมา 12 องค์ เป็นชาย 6 หญิง 6 ได้แก่ (ชาย) : โอเชียนัส ซีอัส ไครอัส ไฮเพอร์เรียน ไอแอพิทัส และโครนอส
(หญิง) : อิเลีย รีอา ธีมีส ธีทีส เนโมซินี ฟิบี
ด้วยความยินดีปรีดาของเจอา แต่อูรานอสกลับหวาดกลัวลูกๆและจับลูกขังคุกนรก ทาร์ทารัสสถานที่ลึกสุดของพื้นภิภพ
เจอา : อูรานอส ท่านทำอย่างนี้ทำไม นั่นลูกเรานะ!!!
อูรานอส : ข้าจะทำอะไรมันก็สิทธิ์ของข้า ตอนนี้ข้าเป็นราชาของโลกใบนี้แล้ว
เจอา : แต่ข้าเป็นแม่ของท่านนะ!
อูรานอส : ช่างประไร ตอนนี้ข้ามีทุกอย่าง ทั้งพลัง ทั้งอำนาจ ข้าไม่ต้องการอะไรอีกแล้วทั้งนั้น!
จากนั้นไม่นานเจอาก็ได้ให้กำเนิดลูกอีก 2 ชุด (Sperm ตกค้างอ่อ 5555#เรทได้อีก)
ชุดแรก : เป็นยักษ์ตาเดียว (Cyclops) 3 ตน หน้าตาอัปลักษณ์
ได้แก่ บรอนทีส (Brontes) สเทอโรพีส (Steropes) และอาร์จีส (Arges)
ชุดสอง : เป็นยักษ์ที่มี 50 หัว 100 มือ ทั้งหมด 3 ตน นามคอตทัส (Cottus) , เบรียรูส (Briareus) และไกจีส (Gyges) (น่าเกลียดมาก =.,=)
ชื่อก็ให้ไว้สำหรับคนหาข้อมูลนั้นล่ะครับ แต่ประเด็นอยู่ตรงอูรานอสก็ได้จับทั้งหมดขังทาร์ทารัสอีกเช่นเคย ทำให้สมาชิกในครอบครัวได้อยู่พร้อมหน้ากัน ตามแผนการรวมญาติของท่านอูรานอส = ='
เจอา : ท่านทำแบบนี้กับลูกของเราได้อย่างไรกัน //ปาดน้ำตา
อูรานอส : ลูกของเรา?? หรือ เจ้าหมายถึงลูกของเจ้า? ฮ่าๆๆๆ ปล่อยให้พวกนั้นขึ้นมามันไม่ปลอดภัยสำหรับข้า!
เจอา : ปล่อยพวกลูกๆเถอะ อูรานอส ลูกของเรากำลังทรมาน ข้ารู้สึกได้ #เจอาญาณทิพย์น่ะอ่อ
อูรานอส : เจ้าอย่าเพิ่งกวนข้าตอนนี้เลยเจอา จะไปไหนก็ไปซะ!! //ผลักเจอาล้มลง
เจอา : อูรานอส.. เจ้ามันเกินเยียวยาแล้วจริงๆ ข้าจะไม่ทนท่านอีกต่อไปแล้ว
ว่าแล้วนางก็ลงไปหาเหล่าลูกๆที่น่ารัก =.,= ณ คุกนรก อย่างลับๆ
เจอา : ลูกๆของข้า บัดนี้ข้ามิอาจทนกับการกระทำน่ารังเกียจของอูรานอสได้อีกต่อไป มีลูกของข้าคนใดจะอาสา นำความสงบสุขของข้า ลูกๆของข้า และ โลกใบนี้คืนมาหรือไม่!?
............. เงียบ ........... แต่ก่อนที่ความเงียบจะแดรกทุกอย่าง
โครนอส : ข้าเอง ท่านแม่! #เทพไททันองค์เล็กสุดโพล่งขึ้น
พี่ๆไททัน : เจ้าโครนอสโง่! อยากตายหรือไงกัน!
โครนอส : หุบปากซะ!
เจอา : ดีมาก ลูกรักของแม่ เจ้าจงนำเคียวนี้ไปซะ และเข้าไปลอบสังหารอูรานอสตอนที่เขากำลังนอนหลับ
โครนอส : ครับ ท่านแม่
"ฉึก" เคียวเกี่ยวอวัยวะเพศของอูรานอสขาดสะบั้น #เรื่องจริงครับ!# อูรานอสสะดุ้งตื่นขึ้น
อูรานอส : อ่ะ! นี่มันอะไรกัน! โครนอส เจ้าลูกอกตัญญู!
โครนอส : คนอย่างท่าน ยังกล้าเรียกตัวเองว่าเป็นพ่อได้อีกหรือครับท่าน! พ่ออย่างท่านมันขวางหูขวางตาเป็นที่สุด ไม่มียังจะดีซะกว่า
อูรานอส : ข้าขอสาปแช่งเจ้า! หากเมื่อใดที่เจ้ามีลูก ขอให้ลูกเจ้ามาโค่นบัลลังก์เยี่ยงที่เจ้าทำกับข้าบ้าง! ขอให้คำสาปนี้ตกลงสู่รุ่นลูก ของเจ้าต่อไป! ว่าแล้วอูรานอสก็หนีไปจากโอลิมปัส ไม่เคยกลับมาอีกเลย....
แต่คำสาปนี้ล่ะ ที่จะเป็นตัวดำเนินเรื่องราวของเหล่าทวยเทพต่อไป ติดตามได้ใน
ปกรณัมเทพเจ้ากรีก-โรมันน่ารู้! ตอนต่อไป............. ให้เสียงภาษาไทยโดย 55555 ไม่ใช่ลร้ะ
เอาตรงๆนะ เรื่องมันก็ผิดที่อูรานอสนั่นแล่ะ ถ้าไม่กลัวเว่อร์ก็คงไม่ถูกโค่นบัลลังก์หรอก ร่างกายเอ็งก็ใหญ่ปานผืนฟ้าแล้ว ลูกตัวเท่าตึกซะหน่อยจะกลัวอะไรเล่า =3=' 5555 แต่พระแม่เด็ดเดี่ยวมากครับ =w='
แจกภาพก่อนจบคร้าบบบบ+
นิกซ์ เทพีแห่งกลางคืน
แฟนอาร์ตหล่อไปครับ # 555 ตามภาพ เอเรบัส เทพแห่งความมืด
เฮอเมร่า เทพีแห่งกลางวัน
อีเทอร์ "หล่อไปนะ บางที" "ความจริงเป็นเพียงอากาศ T^T 55555"
เจอา อูรานอส ver.ฟ้ากระแทกดิน#ผิด
ตอนนี้ก็คงจะไม่ได้นอกเรื่องมากน่ะครับ #ไม่งั้นมันจะไม่จบ เป็นอย่างไรกันบ้างก็ลองคอมเม้นท์กันมาเลยนะครับ ^^/
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น