คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : จ้าวสมุทรโพไซดอน
ว่าไปนั่น ตามชื่อครับ โพไซดอนก็เป็นเจ้าสมุทรอ่ะ ก็ต้องอาศัยอยู่ใต้น้ำใช่ไหมล่ะครับ #เพื่อ
โพไซดอน หรือ โพเซดอน (Poseidon) หรือ โปเซดอน เรียกตามศรัทธาครับ 555
ชื่อกรีก : โพไซดอน
ชื่อโรมัน : เนปจูน (Neptune)
โพไซดอน หลายๆคนจะเข้าใจว่าเป็นเทพที่คุ้มครองทะเล มหาสมุทร แม่น้ำ ลำธารทั้งโลกเลย 5555 แต่จริงๆโพไซดอนควบคุมเพียงเมดิเตอร์เรเนียนกับบางส่วนเท่านั้น แต่ก็ถือเป็นอะไรที่สำคัญมาก เพราะว่าชาวกรีกก็ได้ใช้ประโยชน์แต่ในส่วนของทะเลเมดิเตอร์เรเนียนเป็นหลัก## ส่วนหน้าที่ดูแลแม่น้ำลำธารก็จะตกเป็นของภูตพรายนางไม้ทั้งหลาย(นิมฟ์)เสียมากกว่า ไม่ก็เทพชั้นรองๆ สำหรับมหาสมุทรทะเลส่วนอื่นๆที่ไกลออกไปนั้นจะเป็นภาระหน้าที่ของเทพไททันโอเชียนัส## โพไซดอนเอารวมๆเขาก็ถือเป็นเทพแห่งน้ำไปเลยนั่นล่ะครับ 5555 อย่าซีเรียส
อาวุธที่พระองค์ใช้เป็นประจำทุกฉากทุกซีนคือตรีศูล (Trident) หรือ ศัพท์ชาวบ้าน สามง่ามอ่ะครับ 555 หากปักตรีศูลหรือสามง่ามลงพื้น ก็จะเกิดการสั่นสะเทือนจนแผ่นดินแยกออกจากกัน เมื่อฟาดสามง่ามลงบนทะเล ก็จะบังเกิดคลื่นลูกใหญ่เท่าภูเขา และ เกิดพายุ มีเสียงกึกก้องไปทั่ว ทำให้เรืออับปางลง และผู้คนที่อาศัยอยู่ชายทะเลพบปะซึนามิ (ไม่รู้ชาวกรีกเรียกอัลไล 555) แต่บางครั้งพระองค์ก็อารมณ์ดีช่วยเหลือนักเดินเรือที่จมน้ำเล่น #ถ้าพระมหาชนกอยู่กรีกโพไซดอนก็คงจะเป็นคนช่วยแทนมั้ง =3=/
พระชายา : ชายาของพระองค์คือ นางแอมฟริตริตี (อ่านยากมาก 5555 Amphitrite) ซึ่งเป็นธิดาของนิรูส(เทพที่รู้จักในนาม ผู้เฒ่าแห่งทะเล ครึ่งบนเป็นชายชรา ครึ่งล่างเป็นหางปลา) โดยนิรูสมีธิดารวมกัน 50 นาง เรียกรวมๆกันว่านิเรียด
มีครั้งหนึ่งพระนางแคสซิโอเปีย แห่งแคว้นเอธิโอเปีย เคยกล่าววาจาจาบจ้วง(ดูใช้คำ555) ว่า บุตรของนางแอนโดรเมดานั้นสวยกว่าพวกพรายน้ำนิเรียดทุกนาง ทำให้โพไซดอนเกรี้ยวอ่ะ 555 เพราะว่าแอมฟิตริตีชายาของตนก็เป็นหนึ่งในนั้น จึงสั่งสัตว์ประหลาดเซตุส#มาจับพลเมืองกิน วิธีทำให้มันสงบได้คือต้องนำสาวพรหมจรรย์(จริงๆ555) ไปสังเวยมันปีละครั้ง ปีแล้วปีเล่าจนเหลือแต่นางแอนโดรเมดา จนถึงตอนนี้มี 2 ทางเลือก ให้เลือกอ่ะ! ลองเลือกกันดู (ถ้าฉันเป็นนางแคสซิโอเปีย ฉันจะ....)
1.ยอมให้แอนโดรเมดาไปเป็นเครื่องสังเวย
2.หาสามีให้ลูกสาว แค่นี้ก็ไม่พรหมจรรย์แล้ว 5555
บ้าๆๆ ใครเลือกข้อ 2 = =' เหลืออยู่คนเดียวทั้งเมืองหนิ ถ้ามันไม่ได้กินสาวพรหมจรรย์มันก็อาละวาดทั้งเมืองเละสิครับ = =' สรุปก้คือ พระนางเลือกข้อ 1
แต่ก็โชคดี ที่วีรบุรุษเพอร์ซิอุสได้ฆ่าเซตุสและช่วยนางแอนโดรเมดาเอาไว้ได้ (ยังไม่ขอเล่ารายละเอียดนะครัช) เรื่องนี้โพไซดอนก็คงทำอะไรไม่ได้เพราะเพอร์ซิอุสเป็นลูกของมหาเทพซุส (ใหญ่กว่านิสนุง5555)
เสริม : จริงๆแล้วเทพโพไซดอนก็เคยวางแผนโค่นล้มซุสนะโดยร่วมมือกับเฮร่า(นอกใจกรุดีนัก555)และอธีน่า# แต่ถูกจับได้จึงถูกลงโทษโดยเตะลงช่วยบำเพ็ญประโยชน์แก่มวลมนุษย์ (อธีน่าเป็นลูก เฮร่าเป็นเมีย 555 รอดครับรอด) ขณะนั้นเองเทพอพอลโลก็ถูกลงโทษ(ด้วยคนละสาเหตุ) ทั้งคู่ได้มาช่วยกันสร้างกำแพงเมืองทรอย ซึ่งกรุงทรอยขณะนั้นอยู่ในการดูแลของท้าวเลือมมิดอน พอท้าวเธอเห็นว่ามีเทพมาช่วยก็รีบไปเอาใจ ให้คำไว้ว่าหากสร้างเสร็จเมื่อไรจะถวายเนื้อโคขุนอย่างงาม (ไม่ใช่ละ 555) แต่พอสร้างเสร็จจริงๆ ท้าวเธอก็เบี้ยวนัดทำให้โพไซดอนกริ้ว! ส่งอสุรกายจับพลเมืองกิน โดย คุ้นๆไหม 5555 (copวางชร้ะ) วิธีทำให้มันสงบได้คือต้องนำสาวพรหมจรรย์(จริงๆ555) ไปสังเวยมันปีละครั้ง ปีแล้วปีเล่าจนเหลือแต่นางเฮไซโอนี#เหวย! ตามสเต็ป ท้าวเธอได้ประกาศหาผู้กล้าโดยมีรางวัลอย่างงามอลังก์ ซึ่งเฮอร์คิวลิสก็ได้อาสาปราบสัตว์ประหลาดสำเร็จ ตามนิสัยเดิม เบี้ยวอีกครั้ง 555 ทำให้เฮอร์คิวริสกริ้ว แต่ด้วยนิสัยพ่อพระจึงจากไปโดยดี 55555 #เฮอร์คิวลิสฟ้องพ่อนี่คือจบ
ส่วนการหึงโหดของนางแอมฟริไตรท์ นับได้ว่าพระเทพีทรงมีเมตตากรุณาเหลือล้น ปล่อยให้โพไซดอนไปมีรักกับใครก็ได้ แต่มีนางนึง นี่ ไม่ไหวจะเคลียร์ นาม ซิลล่า โพไซดอนติดจนลืมเมียอ่า = =' นางจึงผสมยาพิษลงในน้ำที่นางซิลล่าอาบ และแล้วนางซิลล่าก็กลายร่างกลายเป็นอสุรกาย น่าเกลียดน่ากลัว นิสัยของนางก็พลอยเลวไปด้วย จึงไปจับผุ้ชายกินตามร่องสมุทร เป็นอุปสรรคต่อนักเดินเรือชาวกรีกต่อไป
ต่อไปเป็นพิธี~~
แจกภาพตามธรรมเนียมครับ !
Ver.หล่อ 55555
ver.เท่ (มั้ง 5555) #saint seiya
โพไซดอน : บังอาจ! #555 ประมาณเปาบุ้นจิ้นมั๊ย
อันนี้เวอร์ชั่นโชว์กล้าม =.,= #ดูเสื่อมๆนะครับท่าน
กริ้ว!!!!! 5555
อาวุธสวยครับ #ผิดๆ
พระนางเลอมาก =[]='/ #แอมฟริตริตี
เวอร์ชั่นกรีกโบราณ 5555 #ความเป็นจริง
คู่นี้ก็น่ารักครัช =.,= # =///=
ภาพรวมครอบครัว ^[]^ #ขวาสุดลูกชายนะเออครับ ชื่อว่าไตรตัน (Triton)
ท่านโพไซดอนดูฟินๆนะครับ 555
เท่ห์ สวส สวส =[]='
จบหล่อตามเคยครับท่าน =w='
ความคิดเห็น