ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ปกรณัมเทพเจ้ากรีก-โรมัน น่ารู้!

    ลำดับตอนที่ #3 : ยมเทพเฮเดส Part 2

    • อัปเดตล่าสุด 28 ก.ย. 57





    สำหรับพาร์ทนี้ไรท์เตอร์ก็จะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเทพเจ้าเฮเดสต่อ #อิๆ เรื่องเยอะครัช
    ทัวร์ยมโลก
    มาพูดถึงในยมโลกของท่านฮาเดสกันดีกวาครับ
    จริงๆแล้วยมโลกก็ไม่ใช่นรกทีเดียวหรอกนะครัช นรกเป็นแค่ส่วนหนึ่งของยมโลกทั้ง 5 แดน
    1.แดนแม่น้ำ ถ้าจะเอาจริงๆก็แบ่งได้ประมาณ 5 สาย
    - แม่น้ำอะเชอรอน (Acheron) เป็นแม่น้ำแห่งความวิปโยคที่ไหลอยู่นอกสุด น้ำมีสีดำมะเมื่อม =[]=; #มันทำให้ไรท์เตอร์นึกถึง 




    แทนกันได้ไหมครับ TT ไม่กล้าเอาภาพจริงมาลง #หลอนๆ

    - แม่น้ำโคไซรัส นี่ก็ไหลล้อมรอบเหมือนกัน เป็นแม่น้ำแห่งการกำสรวล #ร้องไห้นิเอง เกิดจากน้ำตาของคนตาย #อย่างงี้ก็เค็มแย่เลยสิครัช
    - แม่น้ำสติ๊กซ์ เป็นแม่น้ำที่ขึ้นชื่อทีเดียวเชียวล่ะครัช เป็นแม่น้ำที่เหล่าเทพใช้เป็นที่สาบานกัน ซึ่งหากไม่ทำตามกันเราเทพก็จะ ShipHaiWhyWhat (ชิบหายวายวอด) ไปตามๆกัน นับว่าเป็นแม่น้ำที่ศักดิ์สิทธ์มากๆครับ ที่แม่น้ำนี้ยังมีชารอน (Charon) คนพายเรือข้ามฟากส่งคนตาย ซึ่งการจะนั่งเรือชารอนได้นั้น ถึงจะดูไม่ค่อยน่าสุขาภิรมย์แต่ก็ต้องจ่ายตังค์เช่นกันนะครัช! =w= จึงเกิดประเพณี เงินปากผี หรือก็คือใส่เงินไว้ในปากคนตายขึ้นมาเพื่อการนี้ #ภาพด้านล่างครัช



    -แม่น้ำลิธี เป็นแม่น้ำที่คนตายดื่มแล้วจะลืมความหลังทั้งหมด #อารมณ์ประมาณเตรียมไปเกิดงั้นล่ะครับ ไม่ดื่มได้ไหมอ่ะ เพราะ อยากจะจำเธอตลอดไป #ฮี้วๆ #เสี่ยวสรึสๆ = =
    -แม่น้ำเฟลจีธอน เป็นแม่น้ำที่อยู่ล้อมรอบ Tartarus (หรือก็คือนรกของจริง) เป็นแม่น้ำที่มีเปลวไฟลุกจ้าอยู่บนผิวน้ำ คล้ายๆลาวาเลยล่ะครับ

     


    2.แดนเอเรบัส เมื่อคนตายข้ามแม่น้ำสติ๊กซ์มาได้แล้วก็จะมาพบเจอกับแดนนี้ เป็นแดนที่มีเจ้าสุนัขเซอเบรัสแสนซื่อสัตย์ของท่านเฮเดสนอนเฝ้าอยู่หน้าประตูยมโลก มันจะคอยคุมไม่ให้คนเป็นเข้าไป และ ไม่ให้คนตายออกมา #ถ้าคนเป็นจะเข้าไป มันก็จะทำให้ตายก่อนอย่างงั้นมั้งคร้าบบบ 55555

    3.แดนพิพากษา และ นรกสวรรค์ พิพากษาว่าวิญญาณดวงนี้เหมาะกับจะได้ไปสวรรค์ หรือ ลงนรก (สวรรค์สำหรับชาวกรีก อยู่ในยมโลกแล่ะครัช 55555 #ต่างจากเรามาก โดยมีลักษณะเป็นทุ่งดอกไม้ มีดอกไม้บานสะพรั่งสวยงาม และ บานอยู่ตลอดเวลา มีแต่ความสำราญ เสียงดนตรีอันไพเราะเสนาะหู เรียกว่าทุ่งเอลิเชียน ส่วนสวรรค์โอลิมปัส ลองขึ้นไปดูสิครับ 555555 ก็คงรู้ๆกันอยู่ว่าจะเกิดอัลไล) (ส่วนนรกนั้นคือ ทาทายัง เอ๊ย ทาร์ทารัส เป็นดินแดนแบบนรกเราไม่มีผิดแปลกไปเลยครับ)

    4.แดนพักฟื้น สำหรับคนที่โดนลงโทษที่ทาร์ทารัสเสร็จแล้ว เตรียมไปเกิด

    5.แดนสุดท้ายครับ เป็นแดนที่เริศเลอที่สึด คือ แดนพระราชวังของท่านเฮเดส ซึ่งก็ยังไม่มีรายละเอียดในส่วนนี้ว่าตั้งอยู่ที่ไหน หน้าตาเป็นอย่างไรนะครับ ที่แน่ๆก็คงจะมีเพชร มีอัญมณีประดับสวยงาม ก็ท่านเป็นเจ้าแห่งโลกใต้ดินเชียวนะครัช =w=

    ผู้ร่วมงานของท่านเฮเดส
    ต่อไปมาดูแก๊งค์ผู้ร่วมงานของท่านเฮเดสกันดีกว่าคร้าบบบบ 5555 #มาอารมณ์สารคดีท่องเที่ยวมานาน เบื่อๆๆๆ = =' ผมจะขอเริ่มจากอะไรโหดร้ายๆ เข้าสู่โหมดหน้าตาดีๆนะครัช 555
    1.แก๊งค์อิรินนีอิส แก๊งค์นี้เป็นผู้หญิงทั้งแก๊งค์ครัช พวกนางทำหน้าที่จับคนมาลงทัณฑ์ หน้าตาพวกนางอย่าให้บรรยายดุแต่งกายผ้าดำ หน้าเหมือนสุนัข ลิ้นยาวห้อยถึงอก นัยน์ตากลวงแต่กลอกกลิ้งได้ มีงูบนศีรษะ มีปีกเหมือนค้างคาว ที่บ้านเค้าเรียกผีอ่ะ = =' #คือ ตายแล้วยังต้องเจออะไรแบบนี้อีกหรอครับ T^T
    แบ่งเป็น 3 นาง คือ
    - อเล็กโต (Alecto) ผู้ตามล่า
    - มีเกร่า (Megaera) ผู้เคียดแค้น
    - ทิซิโฟน (Tisiphone) ผู้ล้างแค้น
    อย่าเอาภาพเลยนะครับ ^^' ไรท์เตอร์เองก็คงไม่มีความคิดจะเสิร์ชมาให้ 5555


    2.แก๊งค์โชคชะตา หรือ มอยรี (Moirae) หรือ ชื่อที่เราจะคุ้นๆก็คือ 3 เทวีปั่นด้าย
    พวกนางเป็นคนกำหนดทั้งชะตากรรมทั้งของมนุษย์ทั้งของเทพ โดย
    คนเล็ก โคลโธ(cloto) ทำหน้าที่สร้างเส้นด้ายแห่งชีวิต
    คนกลาง ลาเคซิส (lachesis) ทำหน้าที่ทำให้ด้ายมั่นคงแข็งแรง หรือ ทำให้ด้ายบางส่วนพันกันวุ่นวายก็ได้
    คนพี่ใหญ่ อโทรพอส (atropos) ทำหน้าที่ตัดด้ายแห่งชีวิต หมายถึงการสิ้นสุดนั่นเอง
    ผมเคยเห็นคนซวยแล้วอุทาน "โอ๊ยนังมอยยย =w='/" เค้าน่าจะหมายถึงอย่างนี้นะคร้าบบ555


    3.แก๊งค์ผู้พิพากษาแห่งยมโลก เป็นผู้ชายสามคนครัช #ออกจากโหมดหญิงโหด
    - ราดาแมนทีส
    - ไมนอส
    - เออาคัส

    นอกจากนี้ท่านเฮเดสยังร่วมงานกับเทพอีก 2 องค์
    คำใบ้ : เทพ 2 องค์นี้เป็นฝาแฝดกัน !
    คำใบ้ 2 : เป็นเทพแห่งความตาย และ เทพแห่งนิทรา
    อ๊ะๆ! ถูกต้องแล้วครับ! ท่านฮิปนอสกับท่านทานาทอสนั่นเอง ใครไม่รู้จักก็ไปรู้จักกันเลยครับ #จริงๆ 5555

    ท่านเทพฮิปนอสเป็นเทพแห่งนิทรา ส่วนท่านทานาทอสนั้นเป็นเทพแห่งความตาย ทั้ง 2 นั้นทำหน้าที่คอยช่วยงานท่านยมเทพเฮเดสอยู่ที่ยมโลก โดยงานหลักๆคือ ไปรับคนที่ตายมายังยมโลกนั่นเอง มาดูข้อมูลทีละข้อย่อยๆเลยละกันครับ

    ชื่อเรียก : ฮิปนอส(Hypnos) และ ทานาทอส(Thanatos) เป็นชื่อกรีก ส่วนชื่อโรมันของท่านทั้ง 2 คือ ซอมนัส(Somnus) และ ออร์คัส(Orcus) ตามลำดับ


    รูปลักษณ์ : รูปลักษณ์ของทั้งฮิปนอสและทานาทอส มักเป็นรูปชายหนุ่มเปลือยกาย หน้าตาเหมือนกัน มีปีกสยายติดอยู่กับศีรษะข้างใดข้างหนึ่ง 

    บิดามารดา : ทั้งคู่นั้นเป็นบุตรของ เทวีแห่งกลางคืน นิกซ์ และ เทพแห่งกลางวัน เอราบัส โดยทั้งคู่เป็นฝาแฝดกัน ทานาทอสเป็นแฝดผู้น้อง ส่วน ฮิปนอสเป็นแฝดผู้พี่

    สุดท้ายยย ไม่มีภาพใครจะแจกก็ต้องแจกภาพท่านฮิปนอสกับทานาทอสนั้นล่ะครัช 5555



    บอกแล้วคร้าบบบ ความหล่อต้องเก็บไว้ทีหลัง #


    ท่านฮิปนอสก็มะแพ้กันครัช ชอบชุดอ่าาาาา
    ฮิปนอส : เดี๋ยวเหอะ! ไรท์เตอร์ข้ายืนอยู่ต่อหน้า มาชมชุดข้าเนี่ยนะ!
    ไรท์เตอร์ : ป๊าวววนะคร้าบบบบ ท่านหล่อทีสุดดดดเลยละคร้าบบบบบ ^[]^ // = =
    ฮิปนอส : อ่อแล้วไป =3=
    ทานาทอส : แล้วข้าล่ะ!?? ไรท์เตอร์
    ไรท์เตอร์ : - -'


    รุปคู่ครับ =w= #ไรท์บ่จิ้นยาโอยเด๋ 

    เวอร์ชั่น เซนต์เซย์ย่า #ความหล่อความสวยไม่เคยปราณีการ์ตูนเรื่องนี้

    แถมๆๆ
    ท่านเฮเดส : อย่าบอกนะว่าแค่ตอนเดียวพวกเจ้าลืมข้าหมดแล้วน่ะ
    #ข้างๆเป็นเพอร์เซ่ (ตัดมา) #ผิดๆ

    งั้นภาพสุดท้ายก็เซลฟี่กันไปเลยละกันครัช~
    ฮิปนอส : ทำไมเจ้าไม่ถือกล้องล่ะ ทานาทอส หน้าข้าใหญ่รู้ไหม !?
    ทานาทอส : เจ้าน่ะแล่ะถือไปเลย! ยังไงเจ้าก็หน้าใหญ่อยู่แล้ว เสียสละตัวเองบ้างสิ!
    ฮิปนอส : นี่เจ้าว่าข้าหน้าใหญ่งั้นรึ ทานาทอส!!!
    ทานาทอส : ฮ่าๆๆๆ หัวโตต่ะหากครับท่านพี่ฮิปนอส 
    เฮเดส : พอได้แล้วพวกเจ้า! เด๋วข้าไปยืมไม้เซลฟี่ของเพอร์เซ่ให้ก็ได้ =w=!

    เพอร์เซ่ : ไม่มีอะไรมากๆๆๆ แฟนยืมไม้เซลฟี่ไป รักมากๆๆๆเลยคนนี้อ่ะ!#ผิด = ='
    #การมาอยู่ยมโลกทำให้คนเราเปลี่ยนไป

    ปล.พาร์ทนี้แรกๆเนื้อหาอาจจะลึกนิดนึงนะครับ =w=' #บางส่วนต้องค้น text เพิ่มเลยอ่ะครับ ตอนหน้าจะไม่ยากแบบนี้ ไรท์เตอร์สัญญา
    ติดตามชมเทพองค์ต่อๆไปได้ในตอนหน้านะคร้าบบบบ #ลองทายกันเล่นก็ได้ว่าองค์ต่อไปจะเป็นเทพองค์ไหนครับ 55555~
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×