ลำดับตอนที่ #2
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ยมเทพเฮเดส & เทวีเพอร์เซโฟเน่
เทพองค์ต่อไปจะเป็นใครไปได้อีกคร้าบบบ นอกจากท่านยมเทพเฮเดส 5555 เปิดเรื่องด้วยมุกเดิมจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจากไรท์เตอร์คนเดิม
พระองค์ก็เป็นมหาเทพอีกคนนึงอ่ะแหละครับ (มหาเทพของกรีกมีอยู่ 3 คนครับ คือ ซูส โพไซดอน และ เฮเดส)
ว่าด้วยเรื่องมหาเทพแล้ว...ทั้ง 3 ได้ตกลงปลงใจจะแบ่งกันปกครองสามดินแดนที่ยิ่งใหญ่ คือ บาดาล ฟ้า และ น้ำ ซึ่งอย่างที่ทุกท่านทราบดี อิๆ ซูสได้ปกครองอากาศและเหล่าเทพ โพไซดอนได้ปกครองน้ำ และ เฮเดสได้ปกครองบาดาล
แต่ในบาดาลก็มีผลพลอยได้นะคร้าบบบ5555 หิน แร่ รวมถึงน้ำบาดาล จนกระทั่งเพชรรัตน์อัญมณีทุกอย่างที่อยู่ใต้ดินก็เป็นของเฮเดสหมดล่ะครับ ฮี่ๆ #ไส้เดือนด้วยป่ะ = =?โดยชาวกรีกมักจะบูชาพระองค์ก่อนทำเหมืองแร่ครับ
พระองค์ไม่ได้ครองความตายนะครับ เทพแห่งความตายคือ ทานาทอส#ผู้ช่วยของท่านเฮเดส
แหม่ เกริ่นซะ 3 ย่อหน้า ตอนนี้จะยาวไปไหน มาดูข้อมูลของท่านเฮเดสทีละประเด็นกันดีกว่าครับ
ชื่อเรียก : ชื่อกรีกของท่านคือเฮเดส (Hades) ส่วน ชื่อโรมันคือ พลูโต (Pluto)
สัตว์ประจำตัว : ถ้าจะเอาจริงๆก็เจ้าเซอเบรัส สุนัข 3 หัวอ่ะแหละ
ของวิเศษ : พระองค์มีคฑาที่เป็นรูปร่าง 2 ง่าม และ พระองค์ก็มีหมวกล่องหน ครั้งหนึ่งในการต่อสู้กับพวกไททัน พระองค์ก็เคยใส่หมวกล่องหนและแอบย่องเข้าไปทำลายอาวุธของพวกไททันยามกลางคืน #ชนะอย่าง = =' #ฉลาดครับท่าน ^[]^
การอ่านชื่อ : บางท่านก็อาจจะอ่านว่า ฮาเดส ฮาดีส หรือ เฮดีส ก็ได้ แต่ผมขอเรียกตามที่ผมสบายใจละกันนะครับ ท่านเฮเดส
พระบิดามารดา : พระองค์เป็นบุตรคนโตของพระแม่(แม่นาง)รีอา กับ เจ้าพ่อโครนอส #เข้าใกล้เจ้าพ่อเซี่ยงไห้ละครับท่านปู่ ท่านเฮเดสก็มีศักดิ์เป็นเสด็จพี่ของท่านมหาเทพซูสนั่งเองครับ
ความรัก : พระองค์รักเมียคนเดียวครับ คือ เทวีเพอร์เซโฟโน่ (Persephone) หรือ โรมันคือ เทวีพรอสเซอร์ไพน์ (Proserpine) ซึ่งเรื่องการพบเจอกันนั้นอาจจะดูไม่ปกติซักเท่าไหร่ครับ 555 เชิญรับชมได้แล้วคร้าบบบ
ครั้งหนึ่งซูสได้กักขังยักษ์นามไทฟีอัสไว้ใต้เขาเอตนา เกาะซีซีลี แน่สิครับ ใครจะยอมให้จับขัง มันก็ดิ้นๆๆๆๆจนเกิดแรงสะเทือนถึงวังของเฮเดส พระองค์เกรงว่าแผ่นดินด้านบนจะแตกแยกจึงนั่งรถม้าไฟขึ้นไปสำรวจดู ด้วยความที่ปกติท่านมิเคยขึ้นมาจากยมโลก เมื่อขึ้นมาเห็นผู้หญิงงามๆ (ที่ยังไม่ตายนะครับ555) ก็ย่อมเกิดหลงรักเป็นธรรมดา และ นางนั้นก็คือ เทวีเพอร์เซโฟเน่ลูกของท่านมหาเทพซูส กับ เทวีดิมิเทอร์ เทวีแห่งการเพาะปลูก และความอุดมสมบูรณ์ บางตำนานก็บอกว่าถูกศรของคิวปิดยิงจึงหลงรักเพอร์เซโฟเน่ แต่จะเอายังไงก็ช่างเถอะครับรักแล้ว ฮี้วๆ จากนั้นเอง เฮเดสจึงมุ่งหน้าขึ้นเทือกเขาโอลิมปัสไปเพื่อสู่ขอ ขอเพอร์เซ่~
ซูส : ท่านพี่มาหาข้าวันนี้มีธุระอะไรหรือ
เฮเดส : ข้าจะมาสู่ขอ เพอร์เซโฟเน่ ลูกเจ้า น่ะ แฮ่กๆ #เดินทางมาไกลหรือหื่น
ซูส : ข้าน่ะไม่ขัดข้องอยู่แล้ว แต่ท่านพี่ดิมิเทอร์แม่นางน่ะสิ คงไม่น่ายอมยกนางให้ท่านหรอกนะ ท่านก็น่าจะรู้ตัวดี?
เฮเดส : รู้ตัวดี ? ข้าน่ะหรอ ?
ซูส : ก็ใช่น่ะสิ เจ้าก็น่าจะรู้ว่าใครๆก็ไม่อยากให้ลูกของตนมาสุงสิงกับคนที่ทำงานกับคนตาย ในดินแดนใต้ดินอย่างท่าน ฮ่าๆๆๆ
เฮเดส : ซูสเอ๋ย เจ้าอยากลงมาทำแทนข้าไหมล่ะ หึๆ?
ซูส : ไม่อ๊าวไม่อาวครัช เอาเป็นว่าถ้าท่านอยากได้นางจริงๆ ข้าแนะนำให้ฉุดครับ
เฮเดส : อื้ม ข้าจะลองดู # ว่าแล้วก็กลับไปยังยมโลก วางแผนฉุด
ซูส : อื้มๆ.......อ้าวเฮ่ย ?! เอาจริงดิครับท่านพี่?
ว่าแล้วเฮเดสก็ทำการลงมือฉุดเทวีเพอร์เซโฟเน่ลงไปยมโลก แต่ก่อนนางจะลงไปสู่ยมโลกนั้น นางได้ฉีกสายรัดเอวเสื้อนาง #WoW แล้วขว้างลงในแม่น้ำไซเอนีข้างทางเข้ายมโลก พร้อมทั้งกำชับนางอัปสรประจำแม่น้ำไว้ว่าให้นำไปให้แม่ของตน เทวีดิมิเทอร์เดินทางตามหาธิดาไปทั่วจนนางอัปสรได้มาแจ้งความเอ้ยฝากความมาถึงองค์เทวี เทวีดิมิเทอร์จึงไปฟ้องร้องกับเทพซูส ซูสจึงให้ช่วยเจรจาพาตัวธิดากลับมา
(เฮอร์เมส เป็นเทพเจ้าแห่งการสื่อสาร ทำหน้าที่ติดต่อระหว่าง เทพ มนุษย์ และ โลกบาดาล เป็นบุตรของซูสกับนางไมอา ดังนั้นดิมิเทอร์จึงมีศักดิ์เป็นน้า/อาของเฮอร์เมส)
เฮอร์เมส : ข้ามาพาตัวเพอร์เซ่กลับตามบัญชาของท่านมหาเทพซูส
เฮเดส : ข้าก็อยากจะคืนนางให้อยู่หรอกนะ แต่ข้าก็มิอาจฝ่าฝืนกฎของยมโลกได้เช่นกัน
เฮอร์เมส : กฎนั้นว่าอย่างไรล่ะครับท่านอา
เฮเดส : ผู้ใดที่เสวยอาหารแห่งยมโลกแล้วจะต้องอยู่ที่ยมโลกตลอดไป
เฮอร์เมส : แล้วนางได้เสวยอะไรไปรึยังล่ะครับ?
เฮเดส : ทับทิม 6 เมล็ด
เฮอร์เมส : เอาอย่างงี้ละกัน ถ้าณเดชที่ดิน 12 ไร่ เป็นของท่านไป 6 ไร่ จะเหลือเป็นของณเดชอีกกี่ไร่
เฮเดส : ก็ 6 ไร่ยังไงล่ะ
เฮอร์เมส : ฉันใดก็ฉันนั้น 1 ปี มี 12 เดือน นางกินทับทิมไป 6 เมล็ด งั้นก็อยู่ยมโลกไป 6 เดือน อีก 6 เดือนก็ให้นางขึ้นมาอยู่บนโลก อะเครมะครับ ท่านอา
เฮเดส : เออ! ก็จริงของเอ็ง
เฮอร์เมส : งั้นข้าไปล่ะนะ #ลากเพอร์เซ่กลับ~
เฮเดส : เห้ยเดี๋ยวนะแล้วมันเกี่ยวอะไร ที่ดินของณเดชวะ!! เอาเมียข้ากลับมาเดี๋ยวนี้นะเว่ย ไอ้เด็กเวรรรรรรรร! =*=
เฮอร์เมสพาเทวีเพอร์เซ่ ขึ้นมาหาเทวีดิมิเทอร์อีกครั้ง ทำให้นางรู้สึกยินดียิ่งนัก พืชพรรณกลับอุดมสมบูรณ์กว่าที่เคยเป็นมา ดอกไม้เบ่งบาน เสียงนกร้องขับขานต้อนรับเทวีเพอร์เซโฟเน่ เฮอร์เมสได้แจ้งผลการเจรจาแก่เทวีดิมิเทอร์ " ในหนึ่งปีนั้น มี 12 เดือน นางจะอยู่กับท่านได้ 6 เดือน จากนั้นอีก 6 เดือนท่านจะต้องส่งนางให้แก่เฮเดส " ฝ่ายเพอร์เซ่เองก็ดูไม่ได้เดือดร้อนอะไร (ดูเหมือนตอนที่อยู่ยมโลก เฮเดสจะเอาใจเพอร์เซ่ จนนางก็คงเริ่มมีใจให้บ้างแล้วล่ะ) ส่วนเทวีดิมิเทอร์นั้นเองก็ต้องยอมรับเงื่อนไขนั้นอย่างจำใจ คงดีกว่าให้ลูกอยู่ยมโลกไปตลอดกาล
โดยช่วงที่เพอร์เซ่จากเทวีดิมิเทอร์ไปอยู่กับท่านเฮเดสนั้น เทวีดิมิเทอร์ก็จะไปเก็บตัวเงียบๆคนเดียว ทำให้ใบไม้แห่งเหี่ยว ลมหนาวกรรโชกแรง ท้องฟ้ามืดหม่น นั่นหมายถึงฤดูใบไม้ร่วงกับฤดูหนาวกำลังย่างกรายเข้ามา จนนางกลับมาจึงเริ่มเป็นฤดูใบไม้ผลิอีกครั้ง วนเวียนไป
และนี่ก็คือเรื่องราวของท่านยมเทพเฮเดส และ มเหสี เทวีแห่งฤดูใบไม้ผลิเพอร์เซโฟเน่นั่นเอง!
แจกรูป ตามธรรมเนียมครับ ! 5555
ท่านเฮเดสเวอร์ชั่นหล่อ ข้างๆนั่นคงจะเป็นหัวหนึ่งของเซอเบรัสสินะครับท่าน 555
ไม่มีการ์ตูนเรื่องไหนวาดเทพเจ้ากรีกได้หล่อไปกว่านี้แล้วขอรับ
ฝากเจ้าเซอเบรัสไว้ในกายเธอ
เพอร์เซ่สุดสวยของท่านเฮเดส >///< เมียท่านงามมาก
ท่านเฮเดสอีกคู่ก่อนจะชมรูปคู่ >///<
This is why ชี อีท ทับทิม >/////< หวานแท้ๆเลยคร้าบท่านเฮเดส
ขนาดนี้แล้วจูบกันเลยครับท่าน >///<!
เฮเดส : เจ้าคิดว่าข้าไม่กล้างั้นหรอ ไรท์เตอร์
เพอร์เซ่ : เฮเดสบ้า! ปล่อยเดี๋ยวนี้นะ คนอื่นเค้ามองกันหมดแล้ว
เฮเดส : งั้นเราไปต่อกันที่ปราสาทของข้าก็ได้
ไรท์เตอร์ : >///< โชคดีครับท่านเพอร์เซ่
วร่ะ ท่านเฮเดส SM
แถมเทวีดิมิเทอร์ รูปนึง ขุ่นแม่สวยมะเบาเลยนะครัช
เห็นอย่างนี้แล้วก็ขอแก้ข่าวอย่างหนึ่งนะครับ : จริงๆแล้วเฮเดสไม่ได้ร้ายอะไรเหมือนในหนังนะครับ หนังสตอรี่มันก็มั่วบ้าง เห็นเทพเฮเดสครองยมโลก ไม่ค่อยสุงสิงกับใคร เลยโยนบทผู้ร้ายมาให้ตั้งหลายเรื่อง คนเข้าใจผิดกันหมด เช่น บางคนก็เข้าใจว่าเฮเดสโดนหลอกให้ปกครองโลกบาดาล จริงๆแล้วก็ตกลงกันดีๆนะครับ อาจจะด้วยวิธีใดไรท์เตอร์ก็มิได้เข้าไปส่อรู้สักเท่าไหร่ 5555 ที่แน่ๆไม่น่าจะใช่การเป่ายิ้งฉุบกระมังครัช 55555 รู้แต่ท่านมหาเทพเฮเดสเป็นคนดีที่สุด รักภรรยาเพียงคนเดียว #ไม่เหมือนท่านซูสเล๊ยๆๆๆ
ติดตามประวัติของเทพองค์ต่อๆไปได้ในตอนหน้านะคร้าบบบ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น