ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศัพทานุกรมสามก๊กจิตเวชศาสตร์ โรงพยาบาลจิตเวชซานโกะคุชิ

    ลำดับตอนที่ #15 : * ห - ฮ

    • อัปเดตล่าสุด 18 มิ.ย. 54




    หมากเช็ด - หมากรุก แผลงมาจากว่าว่า Chess
    หมากสินธพ - หมากฮอส
    หมู่บ้านแห่งแสงสว่าง - ชั้น 1 (ชั้น G) ของโรงพยาบาล
    เหตุการณ์รัฐประหาร ม.ศ.1766 -เหตุการณ์ที่คนไข้กลุ่มหนึ่งนำโดย โซยุ วากะ ได้ก่อการยึดห้องผู้อำนวยการในปี ค.ศ.2000 และบังคับให้นายมิกิโตะ อิโต้ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลคนที่ 2 ลาออกจากตำแหน่ง ผอ.ได้สำเร็จ
    เหล้า - เครื่องดื่มทุกชนิด ไม่จำเป็นต้องเป็นสุรา ยกเว้นน้ำดื่มที่เรียกตรงๆ





    (ยังไม่มีคำศัพท์ในหมวด ฬ.จุฬา)



    อนุชาธิราช
    - เป็นคำเรียก มิกิโตะ อิโต้ ผู้อำนวยการคนที่ 2 ของโรงพยาบาลซานโกะคุชิ (เพราะเป็นน้องชายของ ผู้อำนวยการโอฮาระ จึงมักเรียกกันว่าอนุชาธิราช)
    อนุอาณาจักร - รูปแบบของเขตการปกครองที่ใหญ่กว่าแคว้น แต่เล็๋กกว่าอาณาจักร โดยอนุอาณาจักรจะเป็นเขตการปกครองที่เป็นอิสระในตัวของมันเอง ซึ่งการจัดตั้งอนุอาณาจักรจะเกิดจากการที่บุคคลหนึ่งประกาศสถาปนาขึ้นโดยรวมแคว้นตั้งแต่ 3 แคว้นขึ้นไปมารวมเข้าด้วยกัน
    อรรไทร - เอนไซม์
    ออกนอกอาณาจักร - การหายจากอาการจิตเภท แล้วออกจากโรงพยาบาลไปใช้ชีวิตตามเดิม
    อ๋อง
     - ตำแหน่งสูงสุดในหมู่คนไข้ ในโรงพยาบาลมีอ๋องได้มากกว่า 1 คน โดยใช้ชื่อที่แตกต่างกันออกไป เช่น เสียวปาอ๋อง กวนหยงอ๋อง เป็นต้น โดยส่วนมากตัวคนไข้เป็นอ๋องด้วยการแต่งตั้งตนเอง แต่คนไข้ส่วนน้อยเท่านั้นที่ได้เป็นอ๋อง เพราะตำแหน่งนี้จะแต่งตั้งจากความเห็นชอบของตัวแทนคนไข้มากกว่าครึ่งหนึ่งของทั้งหมดจึงสามารถเป็นอ๋องได้
    - คิง (ตัวหมากรุก)
    อ๋องในตำนาน - ตำแหน่งอ๋องที่ขึ้นชื่อว่ายิ่งใหญ่ที่สุดในอ๋องทั้งมวล มีอยู่สามตำแหน่งย่อย คือ วุยอ๋อง ฮันต๋งอ๋อง และง่ออ๋อง โดยตำแหน่งนี้จะแต่งตั้งจากความเห็นชอบของตัวแทนคนไข้มากกว่า 3 ใน 4 ของทั้งหมด
    อาณาจักร - โรงพยาบาล
    อาณาจักรปรัมปรา - โรงพยาบาลฮิโนงาวะ (ภาษากลอน)
    อาณาจักรแฟรี่เทล - โรงพยาบาลฮิโนงาวะ
    อาณาจักรวรรณกรรม - โรงพยาบาลซาโตมาริ
    อาณาจักรฮั่น - โรงพยาบาลซานโกะคุชิ
    อิตี้ - ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการของ มิกิโตะ อิโต้ ผู้อำนวยการคนที่ 2 ของโรงพยาบาลซานโกะคุชิ
    อุทัยทวีป - ประเทศญี่ปุ่น
    โอตี้ - ชื่อเรียกอย่างเป็นทางการของ มิกิโตะ โอฮาระ ผู้อำนวยการคนแรกของโรงพยาบาลซานโกะคุชิ



    ฮันต๋งอ๋อง
    - ตำแหน่งผู้นำสูงสุดของโรงพยาบาล เป็น 1 ใน 3 ตำแหน่งอ๋องในตำนานของคนไข้ คือ วุยอ๋อง ฮันต๋งอ๋อง และง่ออ๋อง ปัจจุบันยังไม่มีใครกล้าตั้งตนขึ้นในตำแหน่งนี้โดยผ่านความเห็นชอบของคนไข้
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×