ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : {Q & A} สงสัย ยกมือถามได้ที่นี่ + รวมคำถามที่เคยมีคนถามไว้
รวมคำถาม
ที่หลายๆท่านเคยถามไว้
Q : มีกฎบอกว่า "เนื้อหาหลักต้องเน้นวาย" แต่ทำไมถึงบอกว่า "ห้ามมีฉากโป๊เปลือยหรือร่วมเพศ"
A : "ร่วมเพศ" หมายถึง เสพสังวาส (ที่มา : พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. ๒๕๔๒) หรือภาษาอังกฤษ "f-uck" คนละความหมายกับ "รักร่วมเพศ" ครับ
Q : แนววายคือต้องชัดเจนมั้ยคะ(สมมติจะเขียนชายชาย) ว่าต้องเขียนให้รู้เลยว่าสองคนนี้รักกัน
หรือแค่เขียนให้จิ้นไปไม่ต้องสรุปก็ถือว่าคือแนววาย
A : ได้ทั้งสองอย่างครับ และเนื่องจากมีคะแนน "ระดับความวาย" ดังนั้นถ้าเขียนชัดเจนว่ารักกันก็รอดตัวไปชัวร์ๆ แต่ถ้าเขียนให้จิ้นเองนี่คงต้องระวังด้วย ว่าถ้าจิ้นไม่ออกหรือจิ้นยาก ท่านจะซวยเอาได้ เพราะเรื่องนั้นจะมีออร่าวายต่ำ ส่งผลให้คะแนนส่วนดังกล่าวน้อยไปด้วยครับ
Q : ห้ามเนื้อหาโป๊เปลือยหรือร่วมเพศหมายถึงห้ามการบรรยายฉากนั้นอย่างละเอียด หรือห้ามไม่ให้มีเนื้อหาทำนองนั้นในเรื่องเลยคะ
A : ห้ามมีเนื้อหาโป๊เปลือยหรือร่วมเพศในเรื่องเลยครับ
Q : เขียนฟิคสมาคมได้ไหม (ใช้ตัวละครเป็นคนในสมาคม)
A : ได้ครับ - -v
Q : เรื่องฉากโป๊เปลือยน่ะค่ะ คือ ถ้าประมาณว่า จูงมือ เข้าห้อง แล้วตัดฉากเช้าเลย ไม่มีบรรยายกิจกรรม แต่บอกเป็นนัยๆว่าเรียบร้อยกันแล้วนี่ได้รึเปล่าคะ?
A : เพื่อคุ้มครองสิทธิของคนที่ถูกจิ้น โดยเฉพาะท่านขุน หรือคนอื่นๆที่ชื่อ "ขุน" มากสุดได้แค่จับมือ แตะมือ แตะบ่า แตะแขน แตะหัว นอกนั้นห้ามครับ กอดก็ไม่ได้ จูบก็ไม่ได้ มีซัมติงกันยิ่งไม่ได้ใหญ่ (แม้จะตัดฉากไปก็ตาม)
Q : อ้างอังประวัติศาสตร์ได้ไหม
A : ได้ครับ
Q : รายชื่อคนที่จิ้นไม่ได้ งั้นขอให้มาเป็นตัวขัดขวางได้เปล่า?
A : ขัดขวางได้ครับ แต่ขอไม่ใช่พวกตัวร้ายแย่งชิงตัวเอก/พรากตัวเอกให้ไปคู่กับตนแบบวายๆ เพราะกติกาบอกไว้ว่า "หากเป็นการนำคาแรคเตอร์ไปใช้เป็นตัว ประกอบ/พี่ของตัวเอก/คนเดินตลาดไร้บทพูด/ฯลฯ โดยที่ไม่มีบทบาทในทางวาย สามารถกระทำได้ แต่ก็ต้องขออนุญาตเจ้าตัวก่อนหากมีบทบาทมากในเรื่อง"
Q : คนนอกที่ไม่ใช่สมาชิกสมาคม มาร่วมได้ใช่ไหม
A : ได้ครับ รายละเอียดตามนี้เลยครับ สำหรับท่านที่ไม่ได้เป็นสมาชิกสมาคม แล้วอยากเข้าร่วมกิจกรรมนี้ [Link]
Q : ถ้า เนื้อหาแต่ละตอนมันสั้นมากขนาดว่าไม่ถึงหน้าเอสี่ก็ไม่เป็นไรใช่ไหมคะ แล้วก็ หากยาวเกินสามหน้า จะสามารถเฉลี่ยไปกับตอนอื่นๆ ที่ยาวไม่ถึงได้หรือเปล่าคะ
A : สั้น กว่า 3 หน้าได้ครับ แต่ยาวเกิน ไม่ได้ ทุกกรณี เพราะกรรมการจะให้คะแนนเป็นรอบๆไปถ้าเกินคือไม่มีการทดเวลาบาดเจ็บครับ หักคะแนนลูกเดียว (ติดลบ)
Q : ถ้าจูบกับคนไม่ได้ งั้นจูบกับสัตว์ได้เปล่า?
A : กรณี จูบสัตว์ ได้ครับ แต่ถ้าคนแปลงร่างเป็นสัตว์แล้วโดนจูบหรือไปจูบเขา แบบนี้ไม่ได้ครับ
Q : แค่กำลังจูบ แต่ไม่ได้ซักทีล่ะ ประมาณว่า ยื่นหน้าจะถึงแล้วแต่โดนขัดขวางล่ะ จะอนุญาตไหม?
A : ท่านขุนไม่อนุญาตทุกกรณีครับ
Q : ที่ว่าท่านขุนไม่อนุญาตทุกกรณีนี่คือในกรณีที่จิ้นท่านขุนที่เป็นคนจริงๆใช่มั้ยคะ
ถ้าเป็นตัวละครออริที่เราสร้างเอง ใช้ชื่อขุนตามกติกาการแข่งนี่จูบ กอด จับมือได้รึเปล่าคะ?
A : ไม่ได้ครับ สิ่งใดก็ตามที่เป็นตัวเอก แล้วใช้ชื่อ "ขุน" ห้ามมี การถูกต้องกายกันในเชิงพิศวาส ชู้สาว (และชู้หนุ่ม) เช่น กอด จูบ ลูบ คลำ จับหน้า ปาดซอกคอ เชยคาง ล้วงสาบเสื้อ ปลดกระดุม (เท่านี้พอ มากกว่านี้เดี๋ยวจะเรทไป ๕๕๕) มากสุดได้แค่จับมือ จับบ่า จับแขน จับเฉยๆห้ามลาม เกินกว่านั้นห้ามเด็ดขาด
เพิ่มเติมจากคณะกรรมการ :
"ความวายมิได้วัดกันที่ ร่างกาย เราเน้นอารมณ์และฟีลลิ่ง" ,
"วายไม่ได้อยู่ที่กายเจอกาย มันอยู่ที่ใจ ถ้าจ้องจะเขียนแต่กายเจอกาย แบบนั้นคือความฉาบฉวย"
Q : หากฝืนกฎล่ะ? เช่น เขียนฉากกอด จูบกับท่านขุน ฯลฯ แล้วจะเกิดอะไรขึ้น?
A : ตอนนั้นๆจะได้ 0 คะแนนทันทีครับ
แต่หากผิดกฎในหมวด ข อาทิ
4. ต้องเป็นเรื่องที่มีเนื้อหาหลักเน้นวาย (ชายรักชายหรือหญิงรักหญิง) -- แต่เรื่องของท่านไม่ใช่
5. ต้องมีตัวละครเอก (นายเอก/พระเอก/นางเอก) ชื่อ "ขุน" -- แต่เรื่องของท่านตัวละครเอกมิมีชื่อ "ขุน"
6. ห้ามจิ้นบุคคลต่อไปนี้; ท่านบลู, ท่านคันดะ ในทางวาย -- แต่ท่านดันจิ้นสองคนนี้ในทางวาย
7. ต้องไม่มีเนื้อหาโป๊เปลือยหรือร่วมเพศ -- เรื่องท่านดันมีการร่วมเพศโป๊เปลือยซะนี่
8. ต้องไม่เป็นผลงานที่ขัดต่อกฎหมาย หรือความสงบเรียบร้อยของสังคม -- ขัดนี่ คุกเลยนะครับ
หากผิดกฎข้างต้นนี้ เรื่องนั้นๆจะตกรอบทันที
หากเป็นเรื่องที่มาแจมด้วยเฉยๆไม่ได้ลงแข่ง แล้วผิดกฎข้างต้น ก็จะไม่ได้รับการรวมเล่ม e-book ของสมาคม
Q : คือนิยายเราตัวเอกชื่อขุนค่ะ เพียงแต่เป็นตัวละครประเภทผลุบๆโผล่ๆ (บทอาจน้อยกว่าท่ายเซ -_-) ไม่ใครรู้ว่าเขาชื่อขุน ชื่อมาโผล่ในตอนสุดท้ายของเรื่องค่ะ แบบนี้ทำยังไงดีคะ เขียนได้มั้ย
A : ได้ครับ แต่ท่านต้องชัวร์นะครับว่าเป็น "ตัวละครเอก" จริงๆ
เพราะ ว่าถ้าเขียนจนจบเรื่อง แล้วพบว่ามิใช่ "ตัวละครเอก" โดยการลงมติจากกรรมการหลักสามคน (ท่านเซ, ท่านคันดะ, ท่านวิล) จะทำการหักคะแนนในรอบสุดท้ายเหลือ 0 คะแนนทันที ข้อหาผิดกติกาหลัก (แน่นอนว่าปรับตกรอบเอาตอนสุดท้ายดูจะใจร้ายเกินไป เลยหักคะแนนแทน) ตามนี้นะครับ
ที่สำคัญคือต้องแน่ใจนะครับว่าเป็นตัวละครเอกเมื่ออ่านจบ
ถ้าตรงตามนี้ก็ไม่มีปัญหาครับ =v=b
Q : เรื่องที่แต่งต้องคิดเองใช่มั้ยคะ? เป็นเรื่องใหม่ตัวละครใหม่หมดเลยได้ใช่มั้ยคะ?
A : ตัวละครใหม่เลยครับ แต่หากมีมนุษย์ที่อยากเอามาจิ้น ก็ได้ครับ ตามสะดวกเลย
แต่ต้องขออนุญาติเจ้าตัวก่อนนะครับ =v=b
Q : ที่บอกว่าต้องส่งบทความไปให้พิจารณาความยาวทางอีเมลล์ก่อน ต้องส่งไปทางเมลล์ไหนคะ
A : อ่านวิธีการส่งได้ ที่ส่วนล่างสุดของหน้าเพจตามลิงค์นี้เลยครับ http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/viewlongc.php?id=986498&chapter=10
Q : หากความยาวเกิน 3 หน้าตามที่กติกากำหนด จะเกิดอะไรขึ้น?
A : คะแนนด้านความยาว "ติดลบ" ครับ ขึ้นกับความยาวที่เกินมา
ขั้นต่ำ -5 คะแนน และเพิ่มครั้งละ -5 คะแนนไปเรื่อยๆ สูงสุดที่ -15 คะแนนครับ ไม่เกินไปกว่านี้
ซึ่งจะใช้การตัดคะแนนที่ความยาวสูงสุด 6 หน้านะครับ (สองเท่าของที่กำหนดไว้ในกติกา)
เกิน 6 หน้าจะใช้วิธีตัดสิทธิ ข้อหาผิดกติกา ต้องออกจากการแข่งขันทันที - -v
ขอบคุณธีมในหน้าเพจนี้ จาก . .
.
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น