ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Judge Games เกมล้างแค้นกรรมการ

    ลำดับตอนที่ #17 : {บทสับ} รอบที่สอง บทวิจารณ์จากท่านแข็งฟ้า

    • อัปเดตล่าสุด 5 พ.ย. 56


    ชื่อเรื่องที่สับ - การสังเคราะห์ความว่างเปล่า

    ด้านที่เลือกสับ

     3.1 ด้านโครงเรื่อง (พล็อตเรื่อง)

    ผมชอบพล็อตเรื่องมากครับถึงแก่นของเรื่องจะโหลไปหน่อยก็ตาม

    ผมสังเคราะห์แก่นของเรื่องได้แค่หนึ่งประโยคซึ่งมันไม่ใช่พล็อตแปลกใหม่อะไร

    แต่จุดเล็กจุดน้อยในเรื่องที่ใส่เข้ามาก็ทำให้แก่นโหลๆ

    นั้นดูโดดเด่นขึ้นในสไตล์ของท่าน

    ตรงนี้ผมชื่นชมว่ามันทำให้โครงเรื่องดูสมบรูณ์ขึ้นครับ

     3.2 ด้านการดำเนินเรื่อง

    คะแนนด้านนี้เกี่ยวข้องกับด้านภาษา ถึงแม้ผมจะชอบและให้คะแนนด้านภาษาสูง

    แต่เมื่อมองดีๆ แล้ว การดำเนินเรื่องแบบนี้มีข้อเสียตรงต้นเบาปลายแรงครับ

    เริ่มเรื่องแผ่วนานเกินไป อารัมภบทที่ยืดเยื้อจะทำให้คนอ่านเบื่อได้ง่าย

    แต่ผมก็เข้าใจว่าเป็นการหลอกล่อคนอ่านให้นึกไม่ถึง

    ว่าตอนจบของเรื่องหรือแก่นแท้ของเรื่องเกี่ยวกับอะไร

    แต่วิธีหลอกแบบนี้ถึงจะเลือกมาเหมาะสมกับโทนของเรื่อง ผมก็ไม่ชอบครับ

     3.3 ด้านภาษา

    ถ้าเป็นนิยายทั่วไป ผมคงต้องบอกว่าน่ารำคาญครับ แต่เพราะเป็นการแข่งขัน

    ส่งเข้าประกวด ผมจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เห็นท่านปล่อยของ

    ดังนั้นผมจึงเทใจให้คะแนนท่านไปเต็มๆ เพียงแต่บางจุดก็ยังอ่านแล้วสะดุดอยู่ครับ

    มันไม่ลื่นไหล ทั้งๆ ที่เลือกใช้การบรรยายด้วยโทน‘ผู้บรรยาย(สารคดี)ไร้อารมณ์’

    มีการใช้ถ้อยคำที่ประดิษฐ์มาอย่างดี แต่บางจุดท่านกลับเชื่อมด้วยคำแบบเด็กๆ

    ดูไม่ทางการดั่งภาษาบรรยาย ผมขอตัดหนึ่งคะแนนครับ

     3.4 ด้านความประทับใจ

    ผมประทับมากครับ แต่ไม่ถึงขั้นปลื้ม ผมคงให้ท่านได้แค่นี้

    เพราะเรื่องของท่านให้ความรู้สึกประหนึ่งผมนั่งดูสารคดีสั้นเรื่องการดิ้นรนเ

    อาตัวรอดของมนุษย์ แค่อาจจะถ่ายทำแปลกออกไป นำเสนอด้วยมุมมองอื่น

    แต่อย่างไรเสียสารคดี(พล็อตเรื่อง)แบบนี้ก็มีคนนำเสนอมาเยอะแล้วครับ

    อารมณ์ผมเลยขึ้นไม่ถึงจุดสูงสุดของความฟิน


    ชื่อเรื่องที่สับ - กาลดับสูญ

    ด้านที่เลือกสับ - ขอร้องเถอะครับ เล่นบท Bad Cop อยู่รึขอรับท่าน?

    เว้นวรรคเสียบ้างเถอะครับ จัดรูบแบบหน้าหน่อยเถิด

    ถ้าหากท่านจงใจที่จะเล่นบทนี้ ผมก็เต็มใจเล่นบทงี่เง่าเช่นกันครับ

    ท่านรู้หรือไม่ครับ ไม่ใช่หนังสือทุกเล่มที่ขายได้

    บางเล่มรูปแบบสวยสะดุดตาพิมพ์สี่สีอย่างดีน่าสะสมแม้เนื้อหา

    ธรรมดาราคาโคตรแพงแต่ซื้อไว้แล้วก็คุ้ม

    บางเล่มเนื้อหาสนุกภาพหน้าปกห่วยแตกยังดีที่มีคำโปรยบนปกหลังมาล่อ

    บางเล่มอ่านคำโปรยแล้วก็รู้สึกว่า‘งั้นๆ’ปกก็ห่วย

    จะเหลืออะไรชวนให้คนซื้อหยิบไปละครับ?

    เรื่องของท่านให้ความรู้สึกแบบนั้นแหละครับ มันคงมีดีในตัวมันอยู่บ้าง

    อารมณ์ผมเหมือนเดินไปเจอเรื่องของท่านที่แผงขายหนังสือแล้วคนขายก็เชียร์

    แต่ผมหยิบมาดูผ่านๆ แล้วก็วางที่เดิมจนคนขายหน้าเสีย อยากทำแบบนั้นครับ

    แต่เท่าที่ผมอ่านผ่านๆ ก็เจอทั้งจุดพิมพ์ผิด

    และนอกจากพล่ามด้วยความคลุ้มคลั่งแล้วก็หาจุดดึงดูดไม่เจอครับ

    เพราะรูปแบบที่ไม่น่าอ่านมันทำให้ผมขี้เกียจอ่านอย่างถี่ถ้วน

    แต่ผมบอกได้เลยว่าแก่นของเรื่องมันโคตรซ้ำครับ ‘ดาษๆ’

    โครงเรื่องดาษๆ ภาษางั้นๆ รูปเล่มน่ารำคาญ

    คิดว่าหนังสือของท่านมีดีอะไรให้ผมควรค่าแก่การเสียเวลาอ่านครับ?

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×