ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ประกวดเรื่องวายๆ หัวข้อ [ ท่านขุน ]

    ลำดับตอนที่ #13 : {ตอนพิเศษ} จากท่านขุนในตำนาน

    • อัปเดตล่าสุด 4 ก.ย. 56




     

     

     

    ไม่มีอะไรครับ
    ท่านขุนเพียงแค่เขียนขึ้นมาด้วยความคึกคะนอง(?)เท่านั้น

    - รองประธานเซ -

     

     

     

     


    ตอนพิเศษ

     

     

     

                นี่เป็นอีกหนึ่งวันที่ผมต้องวิ่งไปทำงานอย่างเร่งรีบ เพราะว่าเมื่อคืนผมเพิ่งกลับมาจากธุระที่ต่างจังหวัด แม้จะเหน็ดเหนื่อยแต่วันนี้ผมก็ยังตื่นไปทำงาน ขยันใช่ไหมล่ะ

                จะว่าไปแล้วผมลืมซื้อของมาฝากชาวสมาคมเสียสนิท ส่วนตัวก็ยุ่งกับงานที่ต้องทำจนหัวหมุนเลยไม่มีเวลาคิดถึงเรื่องพวกนี้ ผมนี่มันแย่จริงๆ แต่เอาเถอะ ผมไม่ไปทำงานตั้งหนึ่งอาทิตย์ ทุกคนจะเป็นยังไงกันบ้างนะ

                ผมหยุดฝีเท้าลงหน้าตึกสมาคม พยายามปรับจังหวะการหายใจให้ปกติที่สุด ก็แหม วิ่งมาเป็นสิบนาที ไม่หอบผมก็ไม่ใช่คนละครับ

                สวนหย่อมหน้าสมาคมยังมีนักเขียนสาวกลุ่มหนึ่งนั่งพูดคุยกันอย่างออกรส ดูท่าจะยังไม่ถึงเวลาเข้างาน นับว่าผมรอดตัวไปในวันนี้

                ผมเดินตรงไปยังตึกสมาคม ระหว่างทางผมรู้สึกได้ถึงสายตาของนักเขียนกลุ่มดังกล่าวที่มองผมเป็นตาเดียว เมื่อผมเหลือบสายตามองกลับไป พวกเธอก็รีบหันกลับไปคุยกระซิบกระซาบกันพลางหัวเราะคิกคัก

                ...ลืมรูดซิปรึเปล่า

                ผมเริ่มเช็คสภาพเครื่องแต่งกายขณะเดิน เช็คว่าบนหัวมีขี้นกหรืออะไรพอที่จะให้พวกเธอนินทา

                มันก็...ไม่มีนี่หว่า

                พลันสายตาของผมก็บังเอิญไปเห็นใบประกาศที่บอร์ดหน้าประตูสมาคม มันแผ่นใหญ่สะดุดตากว่าแผ่นอื่นๆ และที่มันชัดเจนยิ่งกว่าคือตัวอักษรสีม่วงซึ่งเป็นหัวข้อของประกาศ

                กิจกรรมประกวดฟิควายในหัวข้อ ท่านขุน

                เชี่ยยยยยยยย กูว่าแล้ว!!

             ไม่รอช้า ผมหันขวับกลับไปมองนักเขียนกลุ่มเดิม ปรากฎว่าพวกเธอมองผมอยู่ครับ แต่พอรู้ว่าผมหันไปมอง พวกเธอก็รีบเนียนหันไปคุยกันต่อ เช็ดเด้ ฟันธงล้านเปอร์เซ็นต์ว่าพวกนี้มันลงแข่งทั้งแก๊งแน่ๆ

                ผมเปิดประตูเข้าไปในสมาคม  มองซ้ายทีขวาที เหมือนฟากฟ้าลิขิตให้ท่านออมมาเป็นผู้ตอบคำถามของผม ชายหนุ่มในชุดเสื้อเชิ้ตขาวพับแขนกับกางเกงสแลคกำลังเดินจิบเครื่องดื่มอันเป็นเอกลักษณ์ของตนเอง ชาเปปเปอร์มินท์

                “โอ้ ท่านขุน ไม่พบกันซะนาน” ท่านออมทัก

                “นี่มันเรื่องอะไรกันรึท่านเลขาฯ” ผมยิงคำถามที่แสนข้องใจ

                “บอกตามตรงเลยว่าเรื่องนี้ผมไม่เกี่ยว” ท่านออมยักไหล่ “อ้อ แล้วผมก็ไม่อนุญาตให้พวกเธอเอาไปจิ้นอะไรแบบนั้นด้วย”

                “แล้วไหงตรูถึงโดนฟระ!!

                “ท่านเซ็นยินยอมด้วยตัวเองเลยไม่ใช่รึ ผมได้ข่าวมาแบบนั้น” ท่านออมขมวดคิ้วพลางจิบชาในมือ

                “หา!? ผมเซ็นไปเมื่อไหร่”

                “ไม่ทราบครับ เอาเป็นว่าเท่าที่ดู สาววายให้ความสนใจกิจกรรมนี้มากพอตัว ขอให้โชคดีกับกิจกรรมนี้ครับ” ท่านออมพูดจบก็เดินปลีกตัวไป เขาโบกมือขึ้นเป็นเชิงอำลาโดยไม่หันมามอง

                “เฮ้ย เดี๋ยวๆ” ผมพยายามรั้งเจ้าตัวให้อยู่ตอบคำถามมากกว่านี้ แต่รู้สึกเขาจะมีภารกิจที่ต้องทำอยู่ ผมเลยไม่ขัด

                เดี๋ยวนะ ใช่เหตุการณ์นั้นรึเปล่า ก่อนจะไปธุระต่างจังหวัด

                ณ ห้องทำงานนักเขียนสงคราม หนึ่งสัปดาห์ก่อน

                “ท่านขุนคะ เรามีเอกสารมาให้ท่านเซ็นค่ะ” ท่านเซียสเปิดประตูเข้ามาในห้องทำงานของผมอย่างถือวิสาสะ เธอยืนยิ้มร่าอยู่ด้านหลังผมที่กำลังสืบหาข้อมูลนิยายอย่างเคร่งเครียด

                “วางไว้แถวนั้นแหละท่านเซียส ผมต้องหาข้อมูลเพื่อไปทำธุระ” ผมบอกปัด

                “แย่จังค่ะ เอกสารนี้ท่านเซบอกเราว่าต้องการด่วนที่สุดซะด้วย”

                “วางไว้แถวนั้น ผมจะเซ็นทีหลัง” ผมย้ำคำเดิม

                “ตกลงค่ะ” ท่านเซียสรับคำ ครู่หนึ่งผมก็ได้ยินเสียงปิดประตู

                เป็นเวลานานเท่าไหร่ไม่ทราบที่ผมสืบหาข้อมูลเพื่อจะนำไปใช้เขียนนิยาย รู้แต่เพียงว่าเมื่อผมหยุดมือจากการหาข้อมูล นาฬิกาก็บอกเวลาห้าโมงเย็นเสียแล้ว

                เป็นหนึ่งในรอบปีที่ผมตั้งใจทำงานเชียวละครับ

                ผมหยิบเอกสารขึ้นมาอ่านหัวข้อ

             ว่าด้วยเรื่องกิจกรรมที่จะจัดขึ้นนี้ ทางสมาคมมีนโยบาย....

                บลาๆๆ ให้ตายสิ ยืดเยื้อสิ้นดี

                ผมเปิดไปหน้าสุดท้าย เซ็นชื่อตัวเองลงไปอย่างเร่งรีบ ก่อนจะเปิดประตูห้อง

                “อ๊ะ”

                ผมกับเด็กสาวร่างบางที่อยู่อีกฝั่งของประตูอุทานพร้อมกันเมื่อได้เจอกันโดยไม่คาดคิด

                “ท่านเซ็นแล้วเหรอคะ” ท่านเซียสถาม

                “ตามนั้นครับ ขอให้สนุกกับกิจกรรมครับ” ผมยื่นเอกสารในมือให้คู่สนทนา “รบกวนฝากไปให้ท่านเซด้วย”

                “เย่~~” ท่านเซียสรับเอกสารในมือก่อนจะรีบเดินไปหาท่านเซด้วยสีหน้าแจ่มใส

                อืม ไม่เข้าใจจริงๆ ทำไมถึงอารมณ์ดีนักนะท่านเซียส

                ใช่ ผมไม่เข้าใจจริงๆ

                จนกระทั่งตอนนี้ กูเข้าใจแจ่มแจ้ง!!!

                    ผมยืนตัวซีดสีขาวโดยมีแบคกราวด์สีดำ โอ้พระสงฆ์ น้ำตาจะไหลเป็นน้ำตกไนแองการ่า

                “อ๊ะ ขน” เสียงทักที่เป็นเอกลักษณ์ดังขึ้นไม่ห่างจากผมนัก เมื่อหันไปมองต้นเสียงก็พบกับชายหนุ่มผู้เป็นนักวิจารณ์อันดับต้นๆของสมาคม คันดะ

                “ท่านดะ ไม่เจอกันนานนัก” ผมทักทายด้วยรอยยิ้มอันขมขื่น

                “เช่นกัน กิจกรรมนี้ท่านฮอตน่าดูเลย ผมได้เกียรติไปเป็นกรรมการสับเรื่องสั้นของแต่ละคนด้วย”

                “แสดงว่าท่านก็ถูกจิ้น?

                “เปล่าเลย ผมไม่อนุญาตให้เอาผมไปจิ้นในทางแบบนั้น ท่านออมก็เช่นกัน ส่วนท่านที่เป็นเจ้าภาพของงาน ก็ทำใจหน่อยนะ” ไม่พูดเปล่า เจ้าตัวตบไหล่ผมป้าบๆจนผมแอบคิดไม่ได้ว่านี่มันกำลังปลอบใจหรือซ้ำเติม

                “แล้วกิจกรรมตอนนี้เป็นเช่นไรบ้าง”

                “จบรอบที่หนึ่งไปแล้ว” ท่านคันดะตอบ

                “แลดูทุกคนสนุกดีนะ”

                “ผมเฉยๆ ท่านสนุกเรอะ” ท่านดะย้อน

                “กับผีนะสิ!! โดนจิ้นซะเละแล้ว” ผมโวยวาย “เอ้อ แสดงเขาคนนั้นก็คอยจับตาดูกิจกรรมนี้เงียบๆสินะ”

                “ครับ ซุ่มอยู่ที่ใดที่หนึ่งของสมาคม ดูพวกสาวๆแข่งขันกันอย่างดุเดือด”

                เพียงไม่ต้องเอ่ยนาม แต่ทั้งผมและท่านคันดะก็ทราบดี ไม่สิ อาจมีคนรู้มากกว่าพวกเราก็ได้ ชายผู้ขึ้นชื่อว่าตำนานยิ่งกว่าผม...

                ...ท่านภวิล

               

     

     

     


    ขอบคุณธีมในหน้าเพจนี้ จาก . .
    Minor!







    .
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×