ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Judge Games เกมล้างแค้นกรรมการ

    ลำดับตอนที่ #11 : {บทสับ} รอบที่หนึ่ง บทวิจารณ์จากเสคุง

    • อัปเดตล่าสุด 24 ต.ค. 56


    ผู้สับ
    เสคุง



    ในห้วงทรมาน

    ด้านที่เลือกสับ : 3.4 ความประทับใจ


    ผมยอมรับอย่างหนึ่งก่อนเลยว่า ส่วนตัวค่อนข้างแปลกใจที่มันสามารถมาแนวหลอกหลอนได้ ซึ่งมันเป็นอะไรที่เหนือความคาดหมายของผมผมพอควร

                การสื่อสารกับผู้อ่านโดยผ่านการบรรยายบุรุษที่ 1 ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังนั่งอ่านไดอารี่ของคุณครูผู้ต้องเข้าไปพัวพันกับสถานการณ์อันน่าพิศวง การบรรยายที่ชวนให้เห็นภาพของเด็กหญิงมานีที่แตกต่างกับในหนังสือเรียนสมัยประถมสิ้นเชิง กับการตายอันมีเงื่อนงำ ชวนให้ต้องอ่านต่อไปเรื่อยๆ เพราะอยากรู้ผลตอนสุดท้าย รวมถึงความรู้สึกของครูสาวที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ประหลาด ทั้งสูญเสียนักเรียนในปกครอง และปริศนาของหนังสือเรียนภาษาไทย ท่านบรรยายความรู้สึกนั้นผ่านตัวละครมาถึงผมได้ ---- ผมขนลุก

                ท่านทิ้งปมไว้ให้คนอ่านคิดว่า แท้จริงแล้ว หนังสือเรียนนั้นมันมีอาถรรพ์หรือเป็นเรื่องบังเอิญ ชวนให้นึกถึงนิยายหรือหนังสยองขวัญหลายๆเรื่อง ---- และมันเป็นปมที่ทิ้งท้ายได้เยี่ยมมาก 



    ฟูมฟาย ไร้เสียง


    ด้านที่เลือกสับ : 3.4 ความประทับใจ

    เนื้อหาการสับ

     ผมอ่านเรื่องนี้ไปสองรอบ เพราะตอนแรกผมไม่เข้าใจ ... ไม่เข้าใจเลยครับ สารภาพตามตรง จากใจ

                ผมมีความรู้สึกว่ามันมีสิ่งที่แย้งกันเองอยู่ลึกๆ 'นีได้ยินเสียงของตัวอักษร' 'ตัวอักษรพูดกับนีได้' ผมมีความรู้สึกแปลกๆ เหมือนกับตัวอักษรไม่ใช่ตัวอักษร "มานี" เหมือนวิญญาณ มากกว่าจะเป็นตัวอักษรที่อยู่ในหนังสือเรียนสมัยประถม

                ผมพอจะเข้าใจที่ว่าได้ยินเสียงตัวอักษร แต่ผมกลับมางงตอนที่ท่านบอกว่าตัวอักษรพูดคุยกับนีได้นั่นแหละ ตัวอักษร....มันเป็นสิ่งถูกเขียนขึ้นมาให้เป็นคำเป็นประโยค ดังนั้นหากมันจะพูดได้ ควรจะพูดคำหรือประโยคนั้นๆ แต่นี่ไม่ใช่-----

                ผมอ่านไปแล้วต้องย้ำตัวเองตลอดว่าเสียงของมานีเป็นเสียงจากตัวอักษรในหนังสือเรียนที่นีเก็บไว้กับตัวเอง ---- ซึ่งในความรู้สึกผม มานีเหมือนผีที่คอยดูแลนีอยู่

              ผมไม่กังขาเรื่องอะไรทั้งสิ้นจริงๆ ... นอกจาก "ตัวอักษรพูดได้" และเพราะเหตุนี่ ทำให้ผมเกิดความรู้สึกเฟลเล็กน้อย          

    ป.ล. ท่านเซ ผมขอถามเพื่อความแน่ใจอีกครั้ง ท่านเมาหรือ??

             

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×