ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    company criticizes for develop บริษัทวิจารณ์เพื่อพัฒนาจำกัด

    ลำดับตอนที่ #3 : >[ส่งงานวิจารณ์คุณ wayquar(เซ็นรับแล้ว)]

    • อัปเดตล่าสุด 19 มิ.ย. 53


                                                                   
      
    ชื่อนัก วิจารณ์ :yukina

    ลิ้งค์หรือแบนเนอร์บทความที่วิจารณ์ :
    http://writer.dek-d.com/dek-d/writer/view.php?id=608397

    โครงเรื่อง [8/10] โครงเรื่องถือว่าดีค่ะ

    ตัว ละคร [7/10] ตัวละครดูไม่ค่อยเด่นเลยค่ะอย่างลักษณะนิสัยของเรนี่มีอยู่เยอะนะค่ะ ตัวอื่นๆก็เช่นกัน

    ฉาก สถานที่ เวลา [6/10] ระบุไม่ค่อยชัดเจนค่ะ สถานที่นั้นเปลี่ยนไวมาก บางคนตามไม่ทันหรอกนะค่ะ

    การดำเนินเนื้อเรื่องและมุมมองการเล่าเรื่อง [7/10] การดำเนินเนื้อเรื่องอยู่ในเกณฑ์ดีค่ะ แต่ก็ยังไม่ดีมากเพราะปัญหาอยู่ที่เรื่องมันดู...ประมาณว่าธรรมดาน่ะค่ะ ตรงบรรทัดสุดท้ายของตอนน่าจะทำให้มันดึงดูดผู้อ่านหน่อยนะค่ะ เพราะว่ามันเรียบจนเกินไปไม่ดึงดูดให้อยากอ่านต่อค่ะ

    ความสมเหตุสมผล [7/10] อยู่ในระดับปานกลางค่ะ เพราะเหตุหลักๆคือนางเอกอย่างเรขี้เบื่อ

    บทสนทนา [8/10] เวลาสนทนาถือว่าดีค่ะ แต่น่าเสียดายที่บทสนทนามีน้อยไปบางบทสนทนาคือ...คำพูดดูไม่เหมาะสมกับยุค ไฮเทคอย่างมีคำว่า"อย่างไรลงท้าย"มันดูขัดแย้งกันค่ะ

    ภาษาสำนวน

    - การบรรยาย [16/20] การบรรยายตรงนี้ต้องบอกว่าอยู่ในเกณฑ์ดีแต่ต้องแก้ไขหน่อยนะค่ะ อย่างการบรรยายรูปร่างลักษณะตัวละครยังไม่ละเอียดพอค่ะ โดยเฉพาะแนวแฟนตาซีสมควรที่จะบรรยายให้เห็นภาพมากที่สุด และจุดบกพร่องที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่เค้าอ่านมานะคือ การบรรยายสถานที่หรือสิ่งรอบข้างค่ะ ประมาณว่าคนเขียนรู้อยู่คนเดียว เวลาบรรยายแทบจะจินตนาการไม่ออกเลยค่ะหรือส่วนใหญ่จินตนาการไม่ออกเลย ตรงส่วนนี้อยากให้แก้ไขเร็วที่สุดเลยค่ะ เค้าคิดว่าศัพท์ที่ใช้ส่วนใหญ่ดีทีเดียวเพราะนอกจากเวลาบรรยายสถานที่แล้ว ส่วนอื่นถือว่าใช้ได้ค่ะ

    - คำผิด คำซ้ำ การใช้คำ [9/10] ตัวอักษรเล็กไปนิด อ่านมากๆแล้วปวดตาค่ะ ตอนนึงเขียนสั้นไปนิดน่าจะเขียนใน word ไซค์ 14-16 ไม่เกินนี้ค่ะกำลังดี น่าจะเขียนให้ได้โดยประมาณตอนนึงไม่ตํ่ากว่า 5หน้าค่ะ

    ความน่าติดตาม [8/10] ถือว่าน่าติดตามอยู่ในระดับหนึ่งค่ะ คิดว่าถ้าแก้ไขในส่วนที่บอกอย่างก่อนจบตอนนึงความน่าติดตามคิดว่าน่าจะดี กว่านี้ค่ะ
    รวม 76 /100
    คือคำวิจารณ์อาจจะตรงไปนิดอย่าว่ากันนะจะแย้งเรื่องคะแนนก็ได้ไปเม้นที่บท ความ
    อย่าลืมไปเซ้นรับคำวิจารณ์ด้วยนะค่ะ


    Shala.la
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×