ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Remember of love

    ลำดับตอนที่ #1 : remember of live

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 8
      0
      23 มิ.ย. 46

    ต้นข้าวเด็กสาวอายุ  14  จบการศึกษาชั้น  ม.3  แล้วแต่กำลังตัดสินใจว่าจะไปเรียนต่อที่ไหนดี  ในที่สุดผู้เป็นพ่อก็บังคับให้เรียนที่โรงเรียนภาษานุสรน์ย่านบางแค  ในรอบค่ำ  ซึ่งต้นข้าวไม่อยากเรียนด้วยเหตุผลที่ว่าสอบติดที่พาณิชย์ธน  และไม่อยากเรียนรอบค่ำ  ต้นข้าวใฝ่ฝันอยากเป็นครูมาตั้งแต่เล็ก ๆ แต่บัดนี้ชีวิตเขาเริ่มเปลี่ยนไปเมื่อเข้ามาเรียนที่สถาบันแห่งนี้  \"สวัสดีคะข้าพเจ้าชื่อต้นข้าว \"  เสียงแนะนำตัวเองต่อบุคคลในห้องเรียน  เมื่อโรงเรียนเลิกต้นข้าวต้องกลับบ้านคนเดียวเพราะยังไม่มีเพื่อน  และพ่อของต้นข้าวก็ไม่ออกมารับด้วยเหตุผลที่ว่าลูกโตแล้ว  ครอบครัวของต้นข้าวประกอบอาชีพโรงกลึง  มีพ่อเป็นหัวเรือใหญ่ในการประกอบอาชีพ  พ่อเป็นผู่ก่อตั้งโรงงานนี้ขึ้นมา  ต้นข้าวมีน้องสาว  1  คนและน้องชายอีก  1  คน  ซึ่งน้องชายเป็นเด็กออทิสติก  มีปัญหาในด้านการพูดและการโต้ตอบ  แม่ของต้นข้าวต้องดูแลน้องคนเดียวและต้องพาไปพบหมอทุกอาทิตย์  ช่วงกลางวันที่ต้นข้าวไม่ไปเรียนนั้นต้องช่วยงานที่บ้านทุกอย่างรวมถึงการกลึงงาน  ต้องทำให้เป็นเพราะผู้เป็นพ่อบอกว่าถ้าไม่กลึงแล้วจะเอาเงินที่ไหนไปเรียน  ต้นข้าวอึดอัดใจ ที่ต้องตอบคำถามเพื่อนว่าเรียนไหนซึ่งเพื่อนเรียนที่ดีดีกันหมดยกเว้นต้นข้าวที่ต้องเรียนรอบค่ำ  ต้นข้าวไม่ชอบที่จะต้องดูแลน้องคนเดียว  ในขณะที่น้องอีกคนไม่ใส่ใจกับน้องปล่อยให้เป็นภาระของต้นข้าว  ต่อมาเมื่อต้นข้าวได้เรียนมาเรื่อย ๆ เริ่มรู้จักผู้ชายที่เข้ามาจีบต้นข้าว เขาชื่อแหลม  มันทำให้รู้สึกหวั่นไหวอย่างบอกไม่ถูก  ต้นข้าวบอกกับตัวเองว่านี่หรือความรักมันทำให้เราเป็นไปได้ถึงขนาดนี้เชียวหรือ  เมื่อแหลมย้ายไปเรียนรอบเช้า  ต้นข้าวขอร้องแม่ให้ย้ายรอบเพื่อที่จะคอยตามแหลม  แต่แม่ไม่รู้เรื่องนี้และสงสารลูกอยากให้ลูกได้เรียนเมื่อเด็กปกติทั่วไปจึงยอม  ต้นข้าวย้ายมาเรียนรอบเช้าในอารมณ์ที่แจ่มใส  ซึ่งเธอก็ได้สนิทกับเพื่อนหญิงคนนึงเธอชื่อ  ชบา   ชบาเป็นคนน่ารัก  เงียบ ๆ เก็บตัวแต่เธอเป็นคนร้ายลึกมาก  ต้นข้าวสนิทกับชบาอย่างรวดเร็วมาก  จนทำให้เธอลืมแหลมไปเลย ชบาถามต้นข้าวว่ามีแฟนหรือยัง  

    ต้นข้าว    \"ยังหรอก  แล้วเธอละ  คงมีแล้วละสิ\"  

    ชบา       \"ใช่เรามีแล้วเรียนอยู่ช่างอุตนี่แหละ  เธอรู้จักไหมช่างอุตสาหรกรรมนะ\"  

    ต้นข้าว   \"  อ๋อ  รู้จักสิ  แล้วแฟนเธอชื่ออะไรละ\"

    ชบา  \"  ชื่อซัม\"

    ตอนเย็นหลังเลิกเรียนเธอกลับบ้านพร้อมชบา  ซึ่งซัมมารับชบาที่หน้าโรงเรียนแถมพาเพื่อนมาด้วยชบาเลยแนะนำให้รู้จัก

    ชบา  \"  ต้นข้าวนี่ไก้นะ  เพื่อนซัม\"

    หวัดดีคะ  ต้นข้าวคะ  

    ต่อมาต้นข้าวก็คบกับไก่เรื่อยมา  จนพ่อจับได้เพราะค่าโทรศัพท์แพงมาก  เขาถามว่าจะเลือกใครระหว่างพ่อกับไก่  ต้นข้าวเงียบ

    พ่อต้นข้าวเอาเหล็กหวดที่ขาของต้นข้าวจนเป็นรอยช้ำทั้งขา   ต้นข้าวเจ็บมาก  เล่าเรื่องนี้ให้ชบาฟังแล้วบอกให้ชบาบอกไก้ว่าไม่ต้องโทรมาอีกนะเดี๋ยวต้นข้าวโดนตีอีก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×