ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องวุ่น ๆ ของเจ้าชายไฮโดรเจน II

    ลำดับตอนที่ #1 : ดาบศักดิ์สิทธิ์และเมืองหลวง

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 16
      0
      15 ธ.ค. 46

    ในขณะที่ ไฮโดรเจนและอาร์กอนกำลังขุดอยู่นั้น อาร์กอน ถามขึ้นมาว่า “นี่กำลังจะขุดอะไรเนี่ยพามาลำบากแท้ๆ เลย” อาร์กอน รำคาญ  

    “กำลังขุดหาดาบ ศักดิ์สิทธิ์ ที่เป็นของผู้ก่อตั้งเมือง ซีนอน มาสู้รบกับศัตรูที่นี่และได้ทำดาบปักลงไปในโขดหินแกรนิต ซึ่งฝังอยู่ในดินโดยบังเอิญ...”

    “อะไรกันหินแกรนิตแข็งจะตายไม่มีทางที่ดาบจะปักลงไปโดยบังเอิญได้หรอก” อาร์กอน แย้ง

    “ก็ดาบทำจาก ไททาเนียมไง”

    “แล้วมันมีความศักดิ์ สิทธิ์อย่างไรละ”

    “ก็ใครก็ตามที่สามารถครอบครองดาบนี้จะเป็นผู้พิชิตอะไรสักอย่างนี่ละ อย่าถามมากเลยฉันก็ไม่รู้เหมือนกันละ”

    “งั้นฉันรู้แล้วละว่านายมาหาดาบทำไม เพื่อที่จะไปฟื้นฟูราชวงศ์ชาลโคเจนของนายให้ยิ่งใหญ่เหมือนก่อน”

    “ใช่และ ฉันจะล้างแค้นจักรวรรดิ์ทั้ง 4 ให้สาแก่ใจที่มันทำกับเราไว้” ไฮโดรเจนผู้ด้วยน้ำเสียงคับแค้นใจ

    และแล้วการขุดก็สำเร็จพบดาบ ส่องสีเงินส่องแวววาว  แต่ด้วยอะไรบางอย่างทำให้อาร์กอนเพื่อนสนิทของไฮโดรเจนชักมีด ขึ้นมาหมายจะแทง เจ้าชายไฮโดรเจนผู้เป็นองค์มงกุฎราชกุมารแห่งเมืองซีนอน

    “จะทำอะไรนะอาร์...” ไฮโดรเจนพูดไม่ทันขาดคำมีด ก็เฉือนเข้าไปที่แขน

    ไฮโดรเจนมองเข้าไปเห็นแววตาที่เป็นสีดำทั้งดวง มันเหมือนโดนคำสาป แต่ไฮโดรเจนก็

    ตั้งสติได้ และหยิบดาบออกมาจากโขดหินได้อย่างไว  ทั้งคู่ชะงักไปพักหนึ่งแต่แล้วอาร์กอนก็จ้วงแทงเข้าไปที่ท้องของไฮโดรเจน ในขณะที่อาร์กอนจะแทงซ้ำอีกรอบ ก็ได้ยินเสียงคนกลุ่มใหญ่เดินมาทางนี้ อาร์กอนจึงแย่งดาบไปและแทงเข้าไปอีกรอบแล้วหนีไป  ทิ้งไฮโดรเจนไว้  

        คนที่เดินมาพบนี้เป็นพ่อค้าที่จะมาขุดหาสมบัติเนื่องจากไปขโมยสำเนาจากวิทยาลัยในเมืองซีนอน และได้เห็นไฮโดรเจนบาดเจ็บเจียงตายจึงได้ช่วยไว้



    หลังจากนั้น ประมาณ 2 วัน



    ไฮโดรเจนฟื้นขึ้นมาบนเรือสินค้าที่กำลังจะไป เมือง ลาคาดาน ซึ่งเป็นเมืองหลวงแห่งที่ 2 ของจักรวรรดิ์ แอกทิไนด์

    “มีชื่ออะไรหรือพ่อหนุ่ม”พ่อค้าถาม

    “ผมชื่อไฮดรอกไซด์ครับ”ไฮโดรเจนปกปิดชื่อจริง

    “แล้วเรือลำนี้กำลังจะไปไหนหรอครับ”

    “ไป กรุงลาคาดาน”พ่อค้าตอบ

    ไฮโดรเจนทำถ้าตื่นเต้นเพราะในชีวิตนี้ยังไม่เคยไปเมืองใหญ่อย่าง ลาคาดานมาก่อน

    “ใจเย็นพ่อหนุ่ม เธอยังบาดเจ็บอยู่มากนอนพักผ่อนให้สบายเถอะ”

        ในขณะนั้นก็มีลูกเรือคนหนึ่งวิ่งลงมาบอกว่าถึง ลาคาดาน แล้วขอรับ

        “นี่ฉันไปก่อนนะ  ออลืมไปฉันชื่อ เจอริว นี่ที่เธอหายไวเพราะยานี่แท้ๆ เลย ดีสมกับที่ฉันจ่ายเงินไป”

    “เดี๋ยวก่อนครับผมอยากมอง ลาคาดานจากทะเลมานานแล้วพาผมออกไปดูหน่อย”ไฮโดรเจนนึกออกมาได้ว่าเขาพูดสำเนียงบ้านนอกแต่เขาไม่สนใจเพราะเขามีความอยาก

    เห็นมาก เพราะอยากเห็นสภาพเมืองซีนอนแต่ก่อนเนื่องจาดสมัย 100 ที่แล้วเมืองซีนอนก็เป็นเมืองใหญ่เหมือนกันแต่ปัจจุบันเหลือแต่ซากแงความเสื่อมโทรมทั่วทั้งเมือง

        เมื่อ เจอริว พยุงไฮโดรเจนขึ้นมาบนดาดฟ้าเรือพบว่าเป็นเรือลำใหญ่มาก แต่ก็ไม่ใหญ่เท่าเรือลำอื่นที่แล่นเข้ามาจอดที่ท่า และเห็นเรือรบหลวงลำใหญ่มหึมาหลายลำที่ทำจากไม้ซีดาร์ (เป็นไม้ที่มีคุณภาพดีหายากและมีราคาแพงมาก) ปิดด้วย ทอง เงิน และทองแดง ตามลำดับชั้นของเรือ ส่วนตัวเมืองนั้นกว้างใหญ่สุดลูกหูลูกตาซึ่งมีประชากร 2 ล้านคน กำแพงเมืองทำจากโลหะไททาเนียม คูน้ำรอบเมืองกว้าง 200 เมตร ภายในเมืองเต็มไปด้วนเสาโลหะที่ทำจากเงินสูงเสียดฟ้าซึ่งคือเสาล่อฟ้าเพราะซึ่งก่อสร้างส่วนใหญ่ในเมืองมักจะมีโลหะพวกทองคำฉาบไว้บนหลังคา ถนนกว้างใหญ่สะอาดและโออ่ามาก พร้อมทั้งในเมืองมีระบบประปาและท่อน้ำทิ้ง แล้วสิ่งที่ไฮโดรเจนเห็นชัดที่สุดคือ พระมหาราชวังทองคำที่สูงเป็นสง่าแวววาวเหนืออาคารทั้งหลายและสถาปัตยากรรมที่ผสมกันระหว่าตะวันออกและตะวันตก

        แล้วเจอริว ก็มาเสียภาษีสินค้าและพาไฮโดรเจนไปรักษาต่อในโรงพยาบาล ได้พบกับประกาศที่คนมามุงดูด้วยความตื่นตะลึงบางคนถึงกับสลบไปเมื่อ เจอริวเข้าไปดูประกาศแล้ววิ่งออกมาด้วยความตกตะลึงพร้อมกับพูดว่า

        “แย่แล้วนี่แย่มาก ๆ เลย”

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×