ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Graduate Vedas

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 21
      0
      15 เม.ย. 48

    ข้าแต่เทพเทวาซึ่งอารักษ์

    ตัวข้าจักขออำนาจอันยิ่งใหญ่

    สามารถเปิดมหาคัมภีร์ได้ทันใด

    เพื่อจะได้ศึกษาให้ค้ำจุน

    ข้าแต่เทพเทวาซึ่งอารักษ์

    ขอให้ท่านได้โปรดช่วยเกื้อหนุน

    มหาเวทต้องการผู้มีบุญ

    มาศึกษาปกป้องแผ่นดินพ้นภัย

    ข้าแต่เทพเทวาซึ่งอารักษ์

    มอบพลังแก่ข้าเถิดผู้ยิ่งใหญ่

    ได้โปรดเปิดคัมภีร์ด้วยทันใด

    ช่วยให้ข้าสมใจเถิดเทพเทวา



































    บทนำ



        ณ  ผืนแผ่นดินอันอุดมสมบูรณ์แห่งจักรวาล  เจเรซัส  ดวงดาวที่อยู่สุดขอบทางช้างเผือก  ที่นั่นมีผู้ที่อยู่อาศัยเป็นผู้ใช้เวทย์มนตร์  หรือนักเวทย์   และมีการแบ่งชนชั้นวรรณะกันถึง  5 วรรณะ ซึ่งก็ได้แก่

        มหาจอมเวท บนดวงดาวแห่งนี้จะมีมหาจอมเวทได้เพียงคนเดียวเท่านั้น ทำหน้าที่ปกครองดวงดาวแห่งนี้ จอมเวทระดับนี้จะมีสัญลักษณ์รูปดวงอาทิตย์อยู่ที่หน้าผากมาแต่กำเนิด  เทพเจ้าเท่านั้นจะเป็นผู้เลือกว่าใครจะเป็นมหาจอมเวทย์ซึ่งผู้ที่ดำรงตำแหน่งอยู่ขณะนี้คือ ซัน  

        จอมเวทระดับสูง  เป็นจอมเวทที่ได้รับการแต่งตั้งจากเทพเจ้าเช่นกัน  จอมเวทระดับนี้มีเพียง 9 คน  ซึ่งแต่ละคนจะมีสัญลักษณ์รูปดาวนพเคราะห์อยู่ที่หน้าผาก มีหน้าที่คอยรับใช้มหาจอมเวท แต่เมื่อไรที่จอมเวททั้ง 9 รวมตัวกันเพื่อที่จะคัดค้านคำสั่งที่เห็นว่าไม่สมควรของมหาจอมเวท คำสั่งนั้นจะเป็นโมฆะทันที  ซึ่งชาวเจเรซัสจะเรียกพวกจอมเวทนี้ว่า สภานพเคราะห์  มีอำนาจเท่าเทียมกับมหาจอมเวท

        จอมเวทระดับกลาง  เป็นจอมเวทเวทที่มีระดับพลังเวทน้อยกว่าจอมเวทระดับสูงและมหาจอมเวทถึง  3 เท่า  ทำหน้าที่เป็นทหารดูแลเจเรซัส และต้องผ่านการทดสอบจากจอมเวทระดับสูงเสียก่อน  เพื่อเตรียมตัวกับการฝึกฝนเวทย์มนตร์เพิ่มเติม

        จอมเวทระดับธรรมดา  มีอาชีพเป็นพ่อค้า หรือ แพทย์  อาศัยอยู่ทั่วไปบนดาวเจเรซัส

        พ่อมดแม่มด  เป็นผู้ที่มีระดับพลังเวทอ่อนมาก  อาศัยอยู่โดยทั่วไปเช่นเดียวกัน  ส่วนมากจะอยู่ตอนเหนือของเจเรซัส



        เดิมผู้ใช้เวทย์เหล่านี้อยู่ด้วยกันอย่างสงบสุข มาช้านาน  แต่แล้วความสงบสุขก็มีอันต้องมลายหายไป เพราะมีปีศาจมาจากดาวอื่น  มายึดครองผืนแผ่นดินแห่งนี้  ซึ่งปีศาจตัวนั้นคือ ซีซาร์ส   งูยักษ์ 9 หัว  มีพิษร้ายแรง  พิษของมันจะทำให้คนหลับไปไม่รู้สึกตัว  ต้องใช้เลือดของซีซาร์สมาชะล้างจึงจะสามารถตื่นขึ้นมาได้  พิษนี้มีชื่อว่า ทีริวซีซาร์ส แต่การจะเอาเลือดของมันมาได้จะต้องฆ่ามันเสียก่อน  ซึ่งแม้แต่มหาจอมเวทเองก็ไม่สามารถจะปราบมันได้และยังถูกพิษของมันเข้าอีก    ดังนั้น  จึงจำเป็นที่จะต้องใช้เวทย์ขั้นสูงในมหาคัมภีร์ที่มหาจอมเวทคนก่อน ๆ ได้คิดค้นขึ้น  ซึ่งตอนนี้มหาคัมภีร์ได้สาบสูญไปแล้ว................................  เหล่าจอมเวทระดับสูงทั้ง   9  จึงต้องออกตามหาเพื่อที่จะทำให้มหาจอมเวทตื่นขึ้นมาอีกครั้ง.....





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×