ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เวนอส

    ลำดับตอนที่ #1 : วงแหวนอาถันต์ 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7
      0
      16 มี.ค. 48

    ในสมัยกษัตริย์ เวนอสได้มสงครามเกิดขึ้นระหว่าง เวนอสแห่งเคนิไวล์ และ  โอรูฟแห่งเคนิวาล สาเหตุเนื่องมาจาก

                                                                    

                                                               ย้อนไปเมื่อ 9 ปีที่แล้ว (เวมอสยังไม่ได้เป็นกษัตริย์)



      \"เจ้าชาย เจ้าชาย\" เสียงของหญิงคนหนึ่งซึ่งเป็นพี่เลี้ยงของเจ้าชายรีทีฟ เธอมี ท่าทางที่ใจดี เปี่ยมไปด้วยรอยยิ้มตลอดเวลาเธอมีชื่อว่า    อลิซ \"เจ้าชายอนู่ตรงนี้เองหรอเพค่ะหม่อมฉันตามหาตั้งนาน\" อลิซเหนื่อยมาก

            \"ไปอาบนําได้แล้วเพค่ะเจ้าชาย\"

           \"ไม่เรายังไม่อาบ\"

            \"อาบนําเพค่ะเจ้าชาย\"

            \" ไม่ ไม่ไ ม่ \"

    ทั้งสองเถียงกันอยู่พักใหญ่จนเสียงดังไปถึง พระราชวังของพระราชินี โรลีน่า  \"นิ เธอไปดูสิเสียงอะไร\" หญิงร่างอ้วน มีตีนกาบนน่ากล่าวขึ้น

    (แม่เลี้ยงของเจ้าชาย) คนรับใช้วิ่งไปดูเห็นอลิซ พี่เลี้ยงของเจ้าชายกำลังเถียงกันอยู่ จึงรีบวิ่งไปบอกพระราชินี \"พระราชินีเพค่ะ\" เธอหยุดผู้เป็นพัก พัก ด้วยความเดหนื่อยล้า พอพูดจบเธอกล่าวขึ้นมาว่า \"จะให้หม่อมฉันไปห้ามมั๊ยเพค่ะ\" \"ไม่ต้อง\" ในขณะที่พระราชินีพูดเธอ เงยหน้าไปมองนาฬิกาแล้วบอกว่า \"อีก 5 นาที ท่านพี่เวนอสจะกลับมา ให้มันเถียงกันไปท่านพี่จะได้ลงโทษมัน 2 คน\"

                                                                       5นาทีผ่านไป

    ชายตัวสูงๆ เดินเข้ามาในวัง เขาสวมหมวกแบบพวก ชาวฝรั่งเศสสมัยก่อนนั้นแหละ นั้นคือ พ่อ ของเจ้ารีทีฟนั้นเอง เมื่อเวมอสก้าวลงมาจากรถด้วยสีหน้าที่ไม่ค่อนสบายใจเท่าไร แต่โรลีน่าก็รีบวิ่งไปหาเขาทันที แล้ว เวมอสก็เดินหนี้โรลีน่าไปอย่างเฉยๆ เมื่อเป็นยังนั้นโรลีน่าจึงโกธร แล้วเดินตามเวมอสเข้าวัง เวมอสมีคนสนิทคือ เจทอลี่ เป็นข้ารับใช้ที่อยู่กับพ่อของเวมอส มานาน นับ 10 ปี เมื่อ เจทอลี่เห็นสีหน้าที่ไม่ดีของ เวมอส จึงเข้าไปถาม \"พระองค์เป็นอะไปพระยาค่ะ ดูพระพักตร์ไม่ค่อยดี\"

              \"ก็โอรูฟจะให้ รีทีฟหมั่นกับ แมรี่ลูกของเขาเดือนหน้า\"

              \"งั้นพระองค์ก็ให้เจ้าชายหมั่นกับเจ้าหญิงสิพระยาค่ะ\"

              \"นั้นแหละคือปัญหา ก็ โรลีน่าเขาจะให้เจ้าชายหมั่นกับ หลานสาว ของเขา ถ้าเจ้าชายไม่ได้หมั่นกับหลานเอลิน บ้านแตกแน่ เจ้าช่วยข้าคิดหาวิธีหน่อยสิ\"

              \"งั้นหม่อนฉันขอคิดก่อนพระยาค่ะ\" ทั้ง 2 คุนกันนานมาก พอคุยเสร็จก็แยกย้ายกันไปนอน

                                                                    

                                                                        รุ่งเช้า

    เจทอลี่ลงมารอเวมอสแต่เช้า พอเวมอสลงมา เจลอลี่ก็วิ่งไปบอกโดยการกระซิบ จากนั้น เวมทสก็ขับรถออกจากบ้านไป





                                                                                            



                                                                                                                          โปรดติดตามตอนต่อนไป



















    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×