ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ศึก สาม ก๊ก ( ขออีกรอบเถอะ )

    ลำดับตอนที่ #1 : กบฏผ้าเหลือง 1

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 62
      0
      13 มี.ค. 48

             ในศตวรรษที่ 2 จีนเป็นมหาประเทศที่มีประวัติศาสตร์สืบเนื่องมายาวนานนับได้ 2 พันปี  ทว่า...การเมืองภายใต้การปกครองของราชวงศ์ฮั่นซึ่งปกครองประเทศจีนมายาวนานถึง 400 ปีกำลังตกต่ำถึงขีดสุดเนื่องจากการเถลิงอำนาจขิงเหล่าขันที......  ราษฏรถูกขูดรีดภาษีอย่างหนักหนำซ้ำภาสะฝนแล้งต่อเนื่องก็ทำให้พืชผลเสียหาย มันคือที่สุดของความอดอยากและทุกข์ทน....



            ตงเพ้งศกปีที่ 2 ( 184 ) การก่อกบฏโดยกลุ่มคนดพกผ้าเหลืองซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของประชาชนที่เร่ร่อนและอดอยากในที่ต่างๆ  เพื่อดค่นล้มราชวงศ์ฮั่นได้แปรเปลี่ยนไปเป็นการปล้นสดมภ์อย่างป่าเถื่อน  ประชาชนต่างตกอยู่ในความหวาดกลัวถึงขีดสุด....!

              บ้านเมืองปั่ยป่วนและกำลังจะก้าวเข้สสุ้กลียุคอย่างแท้จริง



    อำเภอตุ้นกวน หมู่บ้านของ เล่าซองซุน



            เล่าปี่ กำลังสอนหนังสือให้กับพวกเด้กๆ ในหมู่บ้าน

            

            \"เสียนเต๋อ\" ชายคนหนึ่งตะโกนเรียก

            

            ในขณะนั้นในหมู่บ้าน กำลังถูกโจรผ้าเหลืองปล้นและฆ่าในคนในหมู่บ้าน

          

             \"ถ้าท่านเอาไปหมดพวกข้าต้องอดตายแน่ !\" ชาวบ้านคนหนึ่งขอร้อง

            

             \"โฮ้ย ! หนวกหู\" โจรผ้าเหลืองคนหนึ่งตะดกนกลับไปพร้อมทั้งใช้ดาบฟันชายผุ้นั้นจนตาย



             หลังจากที่ขนของไปจนหมดก็กำลังจะจุดไปเผาหมู่บ้านั้น



             \"หยุดก่อน\" เล่าปี่ตะโกนออกไป

            

             \"อาหารส่วนใหญ่ถูกเรียกเก็บภาษีมีเหลืออยู่เพียงเล็กน้อยถ้าท่านยังชิงไปอีกชาวบ้านต้องอดตายแน่ ! ได้โปรดคืนให้เราด้วย\"

          

          โจรผ้าเหลืองเอาง้างกระแทกที่หน้าผากของ เล่าปี่

        

              \"พวกแกได้ยินไหม ! ไอ้หนุ่มนี่มันบอกว่าขออาหารคืนแน่ะ !\"  ก๊าก ก๊าก กําก พวกโจรผ้าเหลืองหัวเราะ

              

              \"วอท ยัว เนม\" โจรผ้าเหลืองถาม



              \"ข้าแซ่เล่า ชื่อปี่ มีฉายาเสียนเต๋อ... ยังชีพอยู่ด้วยการขายรองเท้าปอในหมู่บ้านนี้\"



              \"ขายรองเท้าปอ...? ทำอาชีพต่ำๆแต่กลับกล้าหาญนัก  ดีล่ะ เข้าใจแล้ว! วันนี้ข้าจะคืนให้เพื่อเห็นแก่หน้าเจ้า\"

              

              \"^ O ^\" หน่าเล่าปี่

             \"แต่พวกเรากลับมือเปล่าไม่ได้ ข้าต้องขอหัวเจ้าติดมือไปด้วย\"



             \"O_O\"หน้าเล่าปี่    และแล้วเล่าปี่ก็คุกเข่า



             \"ฮิฮิฮิ ทำเป็นปากกล้าดีนัก!\" และแล้วพวกโจรผ้าเหลืองก็พากันกลับ

              

             \"ช้าก่อน\" เล่าปี่พูดพร้อมลุกขึ้น

             \"ถ้าต้องการหัวข้าข้าก็ยินดี\"

        

            \" หา ! O_O\" โจรผ้าเหลือง ตกใจ



           \" ลูกผุ้ชายพูดแล้วไม่คืนคำ ถ้ามันจะช่วยหมู่บ้านนี้ได้ก็เชิญเอาหัวข้าไปเถอะ\"

          

           \"kill him\" โจรผ้าเหลืองพูด  

          ระหว่างที่โจรผ้าเหลืองกำลังวิ่งเข้าไปพร้อมจะฟัน ก็ได้มีก้อนหินก้อนหนึ่ง พุ่งเข้ามาด้วยความเร็วแสง กระแทกเข้าไปที่หน้าของโจรผ้าเหลือง



          \"ผู้ได๋\" โจรผ้าเหลืองคนหนึ่งพูด



           \"ข้าแซ่เตียวชื่อหุย มีฉายาจี้เต๋อ เป็นคนขายหมูที่ผ่านทางมา       ท่านเล่าปี่ ไม่เลวนี่ที่กล้าลุกขึ้นเผชิญหน้ากับโจรผ้าเหลือง  ข้าชอบความกล้าของท่าน ข้าเตียวหุยจะจัดการเรื่องนี้ให้เอง \"

                      

            และแล้วเตียวหุยก็ได้จัดการกับโจรผ้าเหลืองจนพวกที่เหลือพากันหนีออกไป หลังจากนั้นเล่าปี่ก็พาเตียวหุยไปเลี้ยงข้าวเพื่อเป็นการขอบคุณ จากที่เลี้ยงอาหารจนอิ่มแล้ว เยวหุยจึงบอกว่าจะออกไปย่อยอาหารสักหน่อยและแล้วเขาก็เริ่มตัดฝืน จนได้มาเป็นกอง

          

            \"O_O\" ชาวบ้านตกใจเพราะผ่าฝืนทั้งกองเดี๋ยวเดียวก็เสร็จ



            หลังจากผ่าฝืนเสร็จเตียวหุยก็ขอลากลับ ในคืนวันนั้นเล่าปี่นั่ง คิดเรื่องของโจรผ้าเหลือง งืมๆ

           \"อุ๊ย\" แม่เล่าปี่พูดขึ้น

          

           \"มีอะไรเหรอท่านแม่\"เล่าปี่ถาม



            \"ดูสิ ท่านเตียวหุยกินข้าวซะหมดเกลี้ยงเลย สงสัยคืนนี้เราคงต้องอดข้าว...\"

            

            ( เล่าปี่จะอดตายก็เพราะเตียวหุยมากินข้าว แทนที่ โจรผ้าเหลืองจะมาปล้นอาหารของชาวบ้านซะล่ะมั้งเนี่ย  - -\" )

      

            แม่ของเล่าปี่พาเล่าปี่ออกมาข้างนอก



            \"ลูกยังจำต้นหม่อนต้นนั้นได้มั๊ย\"

      

           ย้อนอดีต...

          

           \"โอ..ช่างเป็นต้นไม้สักดิ์สิทธิ์ที่งามนัก! โบราณว่าไว้ว่าบ้านที่มีต้นหม่อนใหญ่ จะเป็นที่มาของวีรบุรุษผู้ครองแผ่นดิน  บ้านี้ต้องให้กำเนิดผู้ยิ่งใหญ่แน่!\"



           \"ฮ่า ฮ่า ฮ่า พุ่มใบหมอ่นนี่เหมือนฉัตรของรถม้าจักรพรรดิเปียบเลบ สักวันข้าจะเป็นใหญ่ในแผ่นดินแล้วจะนั่งรถม้าแบบนี้ให้ดู!\" เล่าปี่ตอนเด็กพูด

          

          กลับสู่ปัจจุบัน

            

            \"เสียนเต๋อ...สักวันต้องถึงยุคสมัยที่ลูกมีความสำคัญแน่  ลูกต้องเชื่อและรอคอย\" แม่เล่าปี่พูด



            \"ท่านแม่มองข้าสูงส่งเกินไป  ยุคสมัยที่ข้ามีความสำคัญ... ข่สน่ะหรือจะมีความสามารถขนาดนั้น\"



            หันไปมองด้านขวา เห็นแม่ลูกคู่หนึ่งกำลังหอบของเดินกันอยู่จึงทัก



            \" หยัง โซ่ว ดึกดื่นป่านนี้จะไปไหน...?\"



             \"คืนนี้ ข้าจะต้องจากท่านเสียนเต่อ ไปแล้ว ฮือ.. พ่อข้าน้องชายข้าถูกผ้าเหลืองฆ่าตายหมด  T_T\"



            หลังพูดจบ หยังโซ่ว ก๋วิ่งเข้าไปกอด เล่าปี่

          

           \"ขอบคุณท่านมาก   ท่านเสียนเต๋อ โขคดีนะ \" หยังโซ่วพูดพร้อมเดินจากไป



          \"ระวังตัว...ด้วยล่ะ\"เล่าปี่พูด



         \"ฮึ...ฮือ..โฮ.....T^T โจรผ้าเหลืองอภัยไม่ได้แล้ว!  ถ้าข้ามีพลังมหาศาลอย่างชายที่ชื่อเตียวหุยล่ะก็!



                            

          

          

          



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×