ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เรื่องของนายนักสืบ

    ลำดับตอนที่ #1 : นายนักสืบ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 7
      0
      5 พ.ค. 48

                   นายนักสืบบอกใครต่อใครว่าเขาเป็นนักสืบมือหนึ่ง แต่ขอเตือนก่อน อย่าตีรวนนายนักสืบด้วยคำย้อนกลับว่า เป็นนายนักสืบมือหนึ่งแล้วอีกมือหนึ่งที่เหลือเป็นอะไร นายนักสืบไม่ชอบการยอกย้อนวกวนด้วยวาจา ถูกล่ะถึงแม้นายนักสืบจะชอบเรื่องยอกย้อนซ่อนเงื่อนยังไงก็ตาม

             แรกเริ่มเดิมที ก่อนที่นายนักสืบจะมาเป็นนักสืบ เขาเป็นมาหลายอย่าง เช่น ตอนเป็นเด็กเป็นโรค (อีสุกอีใส) เป็นนักเรียน เป็นโรค (หัด)  เป็นหนุ่มเป็นโรค ( เขาขอสงวนชนิดของโรค) เป็นนักศึกษา เป็นโรค (ขอสงวนอีก) เป็นลูกจ้างบริษัททำโถส้วม เป็นสามี เป็นคนตกงาน เป็นม่าย เป็นโรค(อีกและ) เป็นลูกจ้างธนาคารและสุดท้ายนายนักสืบก็มาเป็นนายนักสืบ

             กับงานธนาคารนายนักสืบไม่นึกว่าจะต้องออก มันเป็นงานที่มั่นคงจะตายไปนายนักสืบถึงกับตั้งสัตย์ปฏิญาณเอาไว้ว่า จะไม่ยอมไปไหนอีกแล้ว จะขอเกาะธนาคารไปจนตาย หรือไม่ก็จนกว่าจะถูกธนาคารไล่ออก แล้วนายนักสืบก็โดนไล่ออกจริงๆ เขาไม่เข้าใจว่าทำไมถึงถูกไล่ออกด้วยสาเหตุที่ไม่เกี่ยวข้องกับเขาเลยแม้แต่น้อย เขาบอกว่า   ( ควรใช้วิจารณญาณในการอ่าน )

    “คุณคิดดู กะอีแค่ผมเอาเรื่องของคนโน้นไปเล่าให้คนนี้ กะอีแค่ผมเอาเรื่องของคนนี้กลับไปเล่าให้คนโน้น กะอีแค่ผมเอาเรื่องของผัวไปเล่าให้เมียฟัง กะอีแค่ผมเอาเรื่องของเมียไปเล่าให้ผัวฟัง กะอีแค่ผมคาบเอาเรื่องเจ้านายไปเล่าให้เพื่อนร่วมงานฟัง กะอีแค่ผมเอาเรื่องของคนหนึ่งนินทาคนหนึ่งไปเล่าให้อีกคนหนึ่งฟัง ฯลฯ แล้วทีนี้เมื่อเกิดการไม่ชอบหน้ากัน เข้าใจผิดกัน กระทบกระแทกแดกดันกัน กระทบกระทั่งโต้เถียงกัน กระทบกระเทือนตีกันตบกัน มันไม่เกี่ยวกับผมเลยสักหน่อย คุณว่าจริงมั้ย? แต่อีตาผู้จัดการเขาว่าไม่จริงแฮะ เขาหาว่าผมทำให้ที่ทำงานเกิดความปั่นป่วนรวนเรเฉไฉไปจากเดิมที่มีผมทำงานอยู่ ฉะนั้นควรไล่ผมออกเสีย” นายนักสืบจึงหันมายึดอาชีพนายนักสืบเอกชนทำงานเป็นเอกเทศ ทีนี้คุณอาจจะสงสัยว่านายนักสืบมีคุณวุฒิทางด้านการสืบสวนมาที่ไหน ถึงบังอาจมายึดอาชีพนี้ “    แหมคุณก็...เอาแค่ผลงานที่ธนาคารที่ผมเคยทำงานมา ผมก็มีความเหมาะสมที่จะเป็นนักสืบแล้ว และบรรพบุรุษผมก็มีนิสัยอันถาวรคือ ชอบแอบรู้แอบเห็น สอดรู้สอดเห็น อยากรู้อยากเห็น ตามรู้ตามเห็น (ตามไปเถอะ) สืบทอดกันมานมนาน เลยทีเดียว ไอ้เรื่องที่จะไม่รู้ไม่เห็นเป็นไม่มีอยู่ในนิสัยของตระกูลผม และโดยความตั้งใจขอพ่อผมที่จะให้ผมเป็นนักสืบ แกถึงขนาดตั้งชื่อผมว่า “นักสืบ” นายนักสืบใช้บ้านของนายนักสืบเองนั่นแหละ เป็นสานักงานนักสืบ ใช้ตัวเองทำงานในตำแหน่งนักสืบรวมถึงตำแหน่งอื่นๆ ที่สำนักงานของนายนักสืบอย่างเขาและนักสืบอื่นควรมี โดยใช้หนังสือพิมพ์เป็นสื่อโฆษณา ไม่ทราบว่าคุณเคยอ่านพบหรือป่าว  คือ

             สำนักงานนักสืบ นายนักสืบ ยอดรู้ รับสืบทุกเรื่อง รับตามทุกอย่าง รับทวงทุกชนิด ข้อสำคัญรับเงินสด สืบหนึ่งแถมหนึ่ง ราคาคุยกันได้ ไม่ถูกใจยินดีคืนเงิน สนใจโทร 1111222 ด่วน!!!สิบท่านแรกจะได้รับพวงกุญแจลิงกินผัก ( เอ้ย! Linkinpak) และด่วนของมีจำนวนจำกัดหมดเขต 10ปีหน้า (หุหุ)



    -----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

            อ่านแล้วโพสหรือโหวตให้ก็จะเป็นพระคุณมาก  ติดตามชมตอนต่อไปละกัน หุหุ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×