ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แฮร์รี่ พอตเตอร์กับลูกแก้วแห่งความรัก

    ลำดับตอนที่ #1 : บ้านโพรงกระต่าย

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 128
      0
      9 มี.ค. 48

       เมื่อถึงตอนเช้า อากาศไม่ค่อยดี น้ำค้างที่เคยเกาะอยู่บนยอดหญ้ากลับกลายเป็นใบไม้ที่แห้งเหือด แฮร์รี่ลืมตาตื่นขึ้นเพราะมีแสงแดดส่องเข้ามา แปลกมาก เพราะตั้งแต่ที่เขานอนอยู่กับพวกเดอสลีย์มาจนถึงวันนี้เป็นวันเกิดปีที่17ของเขา ก็ไม่เคยมีแสงแดดส่องมาถึงห้องใต้บันไดที่เขานอน นางเพ็ตทูเนียผู้เป็นป้าเรียกแฮร์รี่แต่เช้า \"แฮร์รี่ แกลุกขึ้นมาได้แล้ว อย่ามัวแต่โอ้เอ้\" แฮร์รี่สวมแว่นตา แล้วลุกออกไปจากห้องใต้บันได \"วันนี้แกต้องทำบ้านให้สะอาดก่อนพวกเราจะกลับ และนี่ ข้าวเช้าของแก พวกเราจะไปเดินเที่ยวกันซะหน่อย เฝ้าบ้านให้ดี\" เมื่อลุงเวอร์นอนพูดจบก็พาภรรยาและลูกไปข้างนอก แฮร์รี่รู้สึกดีมากที่ครอบครัวเดอร์สลีย์จะไม่อยู่บ้าน เขาจะได้แอบดูรายการทีวีที่เขาชอบได้ แฮร์รี่รีบทำงานบ้านและกินน้ำซุปที่ป้าแพตทูเนียทำให้ มันเป็นน้ำซุปที่จืดและเย็นจนเหมือนไม่ใช่น้ำซุป จากนั้นเขาก็เปิดทีวีดูรายการมวยปล้ำ

        เมื่อรู้สึกเบื่อ เขาจึงเดินเข้าห้องใต้บันได้และจะเริ่มหลับอีกครั้ง แต่ก็ต้องสะดุ้งสุดตัวเพราะได้ยินเสียงคนอยู่ข้างนอก \"อาจจะเป็นขโมย\" แฮร์รี่คิด เขาจึงหยิบไม้เบสบอลของดัดลีย์เพื่อที่จะไปตีขโมย แต่เมื่อเปิดออกไป ไม้ที่แฮร์รี่ถือนั่นก็ร่วงลงสู่พื้นทันที เพราะว่าคนที่ออกมานั้นคือรอน รอนมาจากเตาผิง แฮร์รี่ยิ้มกว้าง \"หวัดดีแฮร์รี่ คือว่า พ่อกับแม่ให้ฉันมารับนายไปที่บ้านพวกเรา\" รอนพูด พลางเอามือปัดที่ตัว \"ไปสิไปเลย ไม่ต้องห่วงหรอก พวกเดอร์สลีย์ออกไปข้างนอก\" แล้วแฮร์รี่และรอนก็เดินทางโดยเครือข่ายฟลู

        เมื่อมาถึงบ้านของรอน ทุกคนต่างต้อนรับกันอย่างดี \"สวัสดีจ่ะแฮร์รี่ ดูท่าทางเธอผอมโซมากเลยนะ\" นางมอลลี่ซึ่งเป็นแม่ของรอนทักทาย แฮร์รี่รู้สึกแปลกตาเพราะผู้หญิงที่ยืนข้างๆเพอร์ซี่ออกจะคุ้นๆหน้า แต่เขาคิดว่าต้องไม่ใช่คนในครอบครัววีสลีย์แน่นอน \"แน่แฮร์รี่ คนนี้ชื่อเพเนโรพี เคลียวอเทอร์ เป็นภรรยาของเพอร์ซี่\" เพเนโรพียิ้มให้ รอนจูงแฮร์รี่ไปบนห้อง ห้องของรอนดูแคบกว่าปกติ \"ตอนนี้ฉันต้องนอนกับเฟร็ดและจอร์จด้วย\" รอนบอกพร้อมกับทำสีหน้าเบื่อๆ \"2คนนี่เอาแต่คิดหาวิธีทำเงินให้ได้มากที่สุด จนฉันรำคราญ ตอนนี้เมื่อฉันมีนาย ฉันก็จะไปเดินเที่ยวกับนายได้\"

        ตกตอนเย็น นางวีสลีย์เนรมิตอาหารค่ำที่สุดหรู เป็นอาหารที่เขาไม่ได้ลิ้มลองมานาน เฮอร์ไมโอนียืมาถึงเพราะนายวีสลีย์ไปรับ เฮอร์ไมโอนีย์ดูน่ารักกว่าเดิมมาก หลังจากกินอาหารจนพุงกางแล้ว แฮร์รี่ก็ชวนรอนไปนั่งเล่นกันบนห้อง จอร์ดกับเฟร็จกำลังทำตารางอะไรบางอย่าง \"ทำอะไรกันอยู่น่ะ\" แฮร์รี่ถามด้วยความสงสัย \"พวกเรากำลังทำตารางแบ่งเวลาการขายของในร้านเกมกลวิเศษณ์วิสลีย์อยู่น่ะ\" รอนและแฮร์รี่อิ่มจนไม่รู้จะทำไงแล้วจึงนอนหลับไปในที่สุด
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×