ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ปีโป้ผจญภัย

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1 : ปีโป้ออกเดินทาง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 9
      0
      8 มี.ค. 48

    แอ๊ต..... เสียงเปิดประตู ของปีโป้

    ซ่า..ซ่า.. เสียงอาบน้ำของเขา ...

    \"ปีโป้จ๊ะเมื่ออาบน้ำ แต่งตัวเสร็จแล้วก็ลงมาทานข้าวนะ\"

    \"ครับแม่\"



    เหตุการนั้นก็เป็นอย่างนี้อยู่ทุกวัน แต่ เรื่องนั้นเกิดขึ้น เมื่อ



    \"ซ่า...ซ่า...\" เมื่อปีโป้อาบน้ำเสร็จแล้ว เขาก็แปลกใจว่าทำไมไม่ได้ยินเสียงแม่ของเขา

    ปีโป้ลงไป ข้างล่างพร้อม ด้วยหน้าตาที่แปลกใจว่า แม่ของเขาหายไปไหน



    ปีโป้ก็ได้เห็น ผ้าเช็ดหน้าของแม่ของเขา และมี ลอยไหม้ คล้ายๆก็ใช้เวทย์มนต์เขียนขอความช่วยเหลือไว้

    ปีโป้ยืน หันหน้าออกไป ประตูเปิดออก แสงแแดดยามเช้าสอดส่องเข้ามาทางประตูเข้าในตาของเขา ลมเย็นๆก็พัดผมของเขา ปลิวไสว ...

    ปีโป้รู้สึกไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เลย



    ปีโป้ไม่มีใครอีกแล้วจึงไม่รู้จะทำอย่างไรดี เขาเลยหาลุงของเขาที่เป็น นักบุญ ที่โบสถ์ อินอมัส



    ปัง... เสียงพลักประตู..



    ปีโป้ยืนหันหน้าไปทางตรงข้างในสุดของโบสถ์ มือนึงของเขา จับผ้าเช็ดหน้าของแม่ของเขา อีกมือนึงกุมไว้ที่หน้าออก และตะโกนไปว่า

    เซนต์ปู่ครับ ... เซนต์ปู่ อยู่ ไหมครับ



    มีนักบุญแก่ๆ คนหนึ่งเดินออกมาจากประตูทางขวาของโบสถ์ ว่าไงละหลาน..

    ลุงครับๆ แม่ของผมหายไปไหนไม่รู้ครับ ...



    มีแต่ผ้าเช็ดหน้าผืนนี้ ผมเห็นมันอยู่บนโต๊ะ และมัน คล้ายๆกับโดนเขียนด้วยเวทย์มนต์ว่าขอความช่วยเหลือ ปีโป้กล่าว

    ไม่ไช่หรอก ถ้าบุกคลธรรมดาอ่านละก็ จะเป็นการขอความช่วยเหลือแต่ อักษรตัวนี้มันเป็นอักษรที่แม่ของหนูจงใจเขียน ว่า \"ซินนูบิล\" เป็นคนลักพาเธอไป เซนต์ปู่กล่าว



    ปีโป้ ยืน และทำหน้าตางงๆ ว่า ใครคือซิลนูบิลหลวงปู่จึง บอก ปีโป้ไปว่า ผู้ฆ่าพ่อของหนูยังไงละ .. แม่เธอไม่ได้เล่าให้ฟังเลยหรือ



    ปีโป้ยืนอึ้งน้ำตาไหล .. และก้มหน้าทรุดลง และปาดน้ำตาหันหน้าขึ้นมา ถามหลวงปู่ว่า .. ทำไม เขาจึงต้องทำ ทำ... แบบนี้ด้วย

    ก็เพราะว่า พ่อของเธอ เคยเป็น ผู้รักษากุญแจทองแห่งเมือง วีโอเรด พวกเหล่า ซินนูบิล จึงได้ฆ่าพ่อของหนูแล้ว ขโมยกุญแจเพื่อจะครอบครองเมือ ปู่ ตอบ ปีโป้



    แล้ว เขสจับแม่ผมไปทำไมละ

    ...

    ถ้าเป็นแม่ของเธอแล้วละก็ ก็คงจะเป็นเรื่องโซร่า คริสตัน ซึ่งมีแม่หนูคนเดียวที่สามารถมีพลัง ใช้มันได้ ...

    แล้วมีวิถีที่จะช่วยแม่ของผมได้ไหมครับ ... ปีโป้ถาม



    ถ้าจะช่วยก็คงจะมีหนทางเดียว คือ เธอจะต้องรวบรวม เศษรองเท้าคริสตัน สีเงิน ให้ครบ ซึ่งเศษเหล่านั้นจะกระจายอยู่ทุกที่ของมุมโลก เมื่อได้ครบแล้วนั้น จะสามารถ ทำลาย มูเทร่า(ม่านสีดำที่ ตัดขาดระหว่างโลกกับถ้ำของซินนูบิลแต่จะมีเพียงซินนูบิลที่ สามารถทำให้ใครออกหรือเข้าไปได้เพียงผู้เดียว) หลวงปู่อธิบาย คร่าวๆ



    หลวงปู่ค่ะใครมา .. ซิลลี่ กับ เอนนี่ ถามขึ้น



    อ้าว 2 คนนี้มาพอดีเลยนิ เจ้าปีโป้ เนี่ยนะเค้าจะเดินทางไป รวบรวมเศษเท้าแก้วสีเงิน หนะ ถ้า เจ้า 2 คนไม่ว่าอะไร ข้าฯจะให้ตาม เจ้าปีโป้ไปด้วย เพราะ จะได้ไปเอา คริสโมรีที่ซินนูบิลขโมยไป มาเพื่อทำให้หอระฆังใช้ ไดัดังเดิม ปูกล่าว



    ค่ะ.. ไปสิค่ะ .. อยู่แต่ในโบถส์ เบื่อจะตายแล้วเนี่ย ซิลตอบ

    เอนแล้วเธอละว่าไง.. ซิลถาม

    เธอไปชั้นก็คงจะไปด้วยอะนะ...



    งั้น นี่ ข้าจะมอบนี่ให้เจ้าทั้ง 2 คน หมวกนักบุญ เสื้อชุดสีขาว รูปไม้กางเขน ลแะ ผ้าคุม ลูนนินา อ๊อเดียว ที่สำคัญ คทาแก้ววิเศษกับ ไม้กางเขนห้อยคอ และยาสมุนไพร เล็กน้อยนี่ด้วย



    ส่วนเจ้า ปีโป้ ข้าฯจะมอง โคบิลเลร็ต ซึ่งนำไว้ ประกอบชิ้นส่วน เศษแก้ว และ ธนูไม้กางเขน แต่ก่อนอื่นข้าจะเปลี่ยนเจ้าให้เป็น

    นักธนูขาวเสีย ก่อนและ มอบธนู ลูจิน ที่พ่อเจ้าเคยใช้ให้ ..



    ครับ....

    ซิลและเอ็นเราเริ่มออกเดินทางในวันพรุ้งนี้เลย นะครับ ส่วนคืนนี้ไปจัดสัมพาระให้เรียบร้อย นะครับ

    ค่ะ.. เอนและซิลพูดพร้อมกัน



    ปีโป้ก็ กลับไปที่บ้านเช่นกันและ จัดเตรียมสัมพาระ เมื่อวันรุ่นขึ้น ปีโป้ซิลและเอนก็ออกเดินทางกัน ...  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×