ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    I robot 2 -new clear-

    ลำดับตอนที่ #1 : ค.ศ.2106

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 50
      0
      8 มี.ค. 48

    ค.ศ.2106



    โลกพัฒนาไปมาก มนุษย์โง่งมกับเทคโนโลยี่ใหม่ๆโดยไม่สนใจใจว่ามันจะดีหรือไม่

    คอมพิวเตอร์ พัฒนามากโดยมันสามารถควบคุมตนเอง ระบบเน็ต เชื่อมต่อไปทุกที่ในนครนิวยอค

    โดยมีตัวกลางหลักที่กองกำลังความมั่นคงเห่งชาติ ในมหานครนิวยอค มีเทคโนโลยีมากมาย

    รถเหาะ หุ่นยนต์ต่างๆ ที่คอยช่วยเหลือมนุษย์ จนมนุษย์ทำอะไรเองไม่เป็น



    หลังจากเหตุการณ์ก่อการร้ายของ กลุ่มอัลกออีดะ หรือ 9/11 เป็นครั้งที่สอง มันได้จุดฉนวนเลเซอร์จาก

    ดาวเทียมโซเวียต ลงใส่เมือง วอชิงตัน  ซึ่งทำให้  ประธานธิบดีอลิส  คาร์แตร์ สั่งย้ายเมืองหลวงไป นิวยอค์

    จึงสร้างกองทัพหุ่นยนต์ เพื่อต่อต้านการก่อการร้าย



    ทางกองกำลังความมั่นคงแห่งชาติ ได้ทำการสร้างหุนยนต์โดยใช่

    บริษัท ยู เอส โรโบติก  ซึ่งมีผู้บริหารคือ โรแวง วาฟซอฟอาค ชาวรัสเซีย

    และ บริษัท ไมโครซอฟ  รับดำเนินการ

    ตามกฏของหุ่นยนต์ มี สามข้อ ซึ่งเขียนโดย ไอเซ็ก อาซิมอฟ ยอดหัวหน้าหน่วย

    วิศวกรรม ผลิตหุ่นยนต์

    1.หุ่นยนต์จะไม่ทำให้มนุษย์ ได้รับอันตรายหรือ อยู่ในสถานการอันตราย

    2.หุ่นยนต์ต้องเชื่อฟังคืสังของมนุษย์ตราบที่ไม่ขัดกับข้อ 1

    3.หุ่นยนต์สามารถปกป้องตนเองได้ถ้าไม่ขัดกับข้อ 1และ2

    ซึ่งซอฟแวร์ของบริษัท ยูเอส โรโบติก ที่ชื่อ วิกกี้ ได้เป็นตัวควบคุมหลัก ที่ตึกของ ยู เอส โรโบติกส์

    และในทุกทุกวันจะมีการอัพลิงค์ตลอด แต่จากเหตุการที่ หุ่นยนต์กบฐในปี 2054 หรือ

    ยุค I RoฺฺBot ที่เกิดการปฎิวัตร ครั้งใหญ่ ทางบริษัท ยู เอส โรโบติกจึง  ได้พัฒนาจากระบบ emp ซึ่งใช่แบบ

    อัพลิงค์โดย cd-r เป็น Gprs ซึ่งใช่ระบบ เครือข่านอินเตอร์เน็ตแทน

    ซึ่งสามารถ อัพลิงค์ โดยตรง



    โลกหมุนไปทุกผู้คนต่างเฮฮากับเทคโนโลยี่ใหม่ๆ

    ผู้คนต่างหันหน้าเข้าหาเทคโลยี่ ยกเว้นเขา

    เอนเดอร์สัน สมิท ผู้ที่รู้สึกว่าโนโลยี่ใหม่เป็นเรื่องเก่า เพราะโปรแกรมทั่วโลกต่างผ่ายมือเขาแล้วทั่งสิน

    เขาทำงานในบริษัทธิ ไมโครซอฟ ซึ่งเป็นบริษัทที่

    ใหญ่ที่สุดในโลก และได้มีโครงการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดคือ วินโดว์ XP III ซึ่งจะเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของโลก

    อีกด้านเขาเป็นสุดยอดเฮ็กเกอร์ของโลก ซึ่งชื่อ เขา ติดอยู่ในบัญชี รายชื่อ ของหน่วย ict ของโลก

    และเป็นบุคคลที่ รัฐบาลหมายหัว

    ในที่พักอันซ่อมซ่อของสมิท วันๆเขาหมกหมุ่นอยู่กับ คอมิวเตอร์

    -ติ๊ด-------ติ๊ด---------- เสียงอีเมล์เข้า

    -ใครเมล์มาอีกนะ-เข้าเอื่อมมือไปดูเมล์ ทันใดนั้น

    เกิดแสงประหลาด โดยมีบุคคลลึกลับอยู่ในแสง เขาตัวโต สูง ดำ ใส่แว่นดำ ผูกไทท์

    -สวัดดีคุณ เอนเดอร์สัน สมิท-เขาพูด ด้วยน้ำเสียงหนักเน้น

    -คุณเป็นใคร- เอนเดอร์สัน สมิทพูดด้วยน้ำเสียงตืนตระหนก

    -มันไม่สำคัญหรอกว่าผมเป็นใครแต่ มันสำคัญว่าคุณทำอะไร เอนเดอร์สัน-........

    -ผมทำอะไร- เอนเดอร์สัน พูดอย่างไม่เข้าใจ

    -พวกคุณกำลังทำความผิดใหญ่หลวง-

    -พวกคุณกำลัง สร้างโปรแกรมมหันตภัยอยู่คุณรู้ไหม คุณแอนเดอร์สัน-

    -โปรแกรม วินโดร์ xpIII เนียนะ-เอนเดอร์สัน

    -มันอัตรายตรงไหน-เอนเดอร์สัน พูดอย่างสงสัยอย่างมาก



    ทันใดนั้นเขากลับไปเจออีกที่ ซึ่งเป็นเมืองร้าง มีแต่ซากตึกกลิ่นไอแห่ง ซากเมืองที่เจริญ

    กองทัพหุ่นยนต์กำลังเนิดสำรวจพื้นที่ ท้องฟ้าที่มืดมิด



    -คุณเห็นยัง-

    -นี่ไงผลงานพวกคุณ แอนเดอร์สัน

    -ที่ไหนนะ- แอนเดอร์วสันถามอย่างตกใจ

    -ในนครนิวยอค ไง-

    -มันเกิดอะไรขึ้น คุณเป็นใคร-เอนเดอร์สัน พูดอย่างมีอารมณ์ชุนเชียว

    -ผมคือ ฟิโอเน่ หัวหน้ากองกำลังรักษาความปลอดภัยแห่งชาติ ผมมาจากโลกอนาคต

    และนี้คือที่อยู่ของผม หลังจากที่บริษัท ไมโครซอฟเปิดตัว

    โปรแกรม วินโดร์ xpIII ซึ่งใช่การทำงานแบบสั่งตัวเอง โดยไม่ทำระบบควบคุมเอาไว้-

    -เอนเดอร์สัน คุณว่ามันจะเกิดอะไรถ้าเราไม่ควบคุมมัน-ฟิโอเน่ถาม

    - มันคงจะกบฐสิ ตลกสินดี- เอนเดอร์สัน ตอบ

    -เป็นไปไม่ได้-



    -คุณแอนเดอร์สัน มันเป็นไปแล้ว-

    -มันเห็นว่ามนุษย์ไร้ประสิทธิภาพ มันได้ส่งไวรัส เข้าสู่หุ่นยนต์ต่างๆ ให้ก่อการกบฐต่อมนุษย์-

    -แต่ ยู เอส โรโบติกส์ มีส่วนควบคุมอื่น ชื่อวิกี้ไง และใช่ระบบ Gprs-

    หลังจากได้ยินแอนเดอร์สันตกใจมาก

    -แล้ว ศูนย์ควบคุมระบบเน็ตที่ใหญ่ที่สุดอยู่ไหนคุณแอนเดอร์สัน-ฟิโอเน่ถาม

    -ตัวกลางหลักที่ กองกำลังความมั่นคงเห่งชาติ-เอนเดอร์สัน ตอบ



    -ถ้างันฟิโอเน่มันคงจะ ทำการเจาะข้อมูลของวิกกี้ได้นะสิ เพราะวิ้กกี้เช่มกับ เน็ต -แอนเดอร์สันพูดด้วยควมตกใจ

    -แล้วมันจะทำไม หรือว่า............ -เอนเดอร์สันามด้วยท่าทางตกใจ

    -คุณคงไม่รู้หลอกว่า ในนั้นมีนิวเคลีย 6 ไม่โครตัน ( 8002564.630 กิโลกรัมต่อ 0.6 ไมโครตัน)

    -ไวรัสมันจะ ทำการจุดฉนวน จากดาวเทียม 24 ดวงในวงโคจร ทำให้โลก สิ่งมีชีวิตอยู่ไม่ได้-

    -และมันจะได้ครองโลกไซเบอร์ และมันจะใช่หุ่นยนต์เป็นตัวป้องกันมันจากมนุษย์

    แต่แล้วผลกระทบก็ทำให้ แสงอาทิตย์ไม่สามารถเข้า มาสู่โลกได้เพราะเกิดปรากฏการเรื่อนกระจก

    จากการที่เกิดนิวเคลียร์และ ในการผลิตหุ่นยนต์ ต้องใช่ความร้อนอย่างมาก-

    -แล้วมันหาความร้อนจากไหน-เอนเดอร์สันถาม

    -มันจะหาความร้อนโดยใช่ร่างมนุษย์ที่เหลือรอออกมา

    มาทำความร้อน แต่มนุษย์ต้องไม่ตาย

    มันจึงทำโปรแกรมให้มนุษย์ใช่ชีวิตในอีกโลกหรือ โลกจิตใต้สำนึกคือ New wolrd

    เป็นเหมือนกับอีกมิติให้คนใช่ชีวิตโดย ใช่ซอฟแวร์เป็นสื่อ

    และความร้อนทำให้มันสามรถสร้าง หุ่นยนต์ได้ไง





    -แล้วพวกคุณอยู่ไหนกันละทำไม่มันไม่จับคุณ-เอนเดอร์สันถาม ฟิโอเน่

    -เราหนีรอดออกมา และสร้างเมืองใหม่

    เราอยู่ใต้ดิน ที่มีลาวา เพราะในนั้นยังมีความร้อนอยู่-ฟิโอเน่

    -แต่เดียวก่อนคุณจะบอกอะไรผม คงมีมากกว่านี้-เอนเดอร์สันถาม

    -ใช่แล้วแต่......-

    -มันกำลังพิภาคษามนุษย์-

    -วันพิภาคษา-

    -การจุดระเบิดจะจุด 2 ครั้ง คือค.ศ. 2106 และ 2109

    -แล้วพวกหุ่นยนต์จะทำอย่างไร-แอนเดอร์สันถามฟิโอเน่

    -ทางหุ่นต์ได้เตรียมทำสงคราม เพื่อมันจะลงมาอยู่ใต้ดินเพื่อหจะลบนิวเคลียร์ ลูกที่2

    คุณ จะต้องหยุดนิวเคลียร์อีกลูก

    เพื่อมันจะไม่ต้องหลบมาใต้ดิน- ฟิโอเน่พูด

    -หน้าที่ของคุณคือคุณต้องจัดการไวรัสชื่อ ทิมเบอร์ตั้น 155-ี300-

    -แล้วผมจะทำอย่างไรดี-แอนเดอร์สันพูด

    -คุณต้องเข้าไปใน New world แล้วหาคำตอบของปัญหา และหา วิกกี้ให้เจอ-

    -แล้วจะเข้าไปอย่างไร-แอนเดอร์สันพูดตอบ

    -คุณต้องสร้างโปรแกรมนี้ในก่อนวันที่ 12 เดือน มกราคม วัน 45. นาที

    -ทำไมละ-

    -เป็นวันที่ หุ่นยนต์จะเริ่ม กวาดล้างมนุษย์ และอีก 15 นาที่ นิวเคลียจะลง

    -เราจะนำไทม์แมชชีนมารับคุณ ไปอนาคต-ฟิโอเน่พูด

    -ทำไมไม่ไปเลยละ-แอนเดอร์สันพูดตอบ

    -ระบบรุ่นใหม่จะ ไม่สามารถพัฒนาเขียนโปรแกรมใหม่ได้แล้ว เราจึงต้องย้อนอดีตมา-

    -เป็นไปไม่ได้-แอนเดอร์สันพูดตอบ



    -ระบบอนาคตเป็นแบบ emp-ฟิโอเน่พูดอย่างตกใจ

    - emp เป็นระบบแรกของยู เอส โรโบติก -

    -ทำยังนำไปใช้ในซ็แวร์อีก-

    แสดงว่าครั้งนี้มีเงือนงำแน่-





    ใช่คุณเท่านั้นที่ทำได้ รออะไร เอาเลย แต่ผมต้องไปก่อน เพราะ เวลาออนไล หมดแล้ว

    -เดียวก่อน ครับ แล้วผมจะหาใครมาช่วย-แอนเดอร์สันถาม

    -ขึ้นอยู่กับคุณแล้ว –ผมไปก่อนเพราะเวลาไม่พอแล้ว

    -อีกอย่าง ระวังหน่วยข่าวกรองนะ เขาหมายหัวคุณอยู่





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×