ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    วันแรกของการเจอ......

    ลำดับตอนที่ #1 : เพื่อนใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 13
      0
      22 ต.ค. 46

          วันแรกของการเปิดเทอม

    กริ๊ง ๆ ๆ  เสียงกริ้ง ดังขึ้น พร้อมกับนักเรียนทั้งหมด รอเข้าแถวอยู่หน้าเสาธง \" สวัสดีนักเรียนทุกคนครับ \" เสียงของอาจารย์ฝ่ายปกครองพูดดังขึ้น เสียงนี้ทำให้เด็กๆ ในโรงเรียนทุกคนกลัวกันมากที่สุด  เมื่อพูดจบ นักเรียนทุกคนก็แยกย้ายกันเข้าห้องของตัวเองกัน ฟิล์มเด็กสาวคนหนึ่งที่เคยอยู่โรงเรียนนี้อยู่แล้วเดินเข้ามาในห้องเรียน มองหาที่นั่งที่กำลังว่างอยู่ เขาเจออยู่ก็คือ  ข้าง ๆ ประตู และได้มีเพื่อนคนหนึ่งนั่งอยู่แล้ว เพื่อนคนนี้เป็นคนมีผิวสีดำ แต่ว่าเป็นคนที่สวยดีทีเดียวหละ ฟิล์มของเขานั่งข้าง ๆ แล้วครูประจำชั้นก็เขามาปฐมนิเทศน์ในห้อง ว่าพรุ่งนี้ต้องเรียนอะไรบ้างและแจกตารางสอนมา  และจัดเวรทำความสะอาดห้องเรียน ฟิล์มเอากระดาษและปากกาออมาเตรียมพร้อมที่จะจดว่าครูให้ทำอะไรบ้าง แต่แล้วก็เหลือบไปเห็นเพื่อนที่นั่งข้างๆ คนนั้น ไม่มีกระดาษก็เลยถามว่า \" ให้ยืมกระดาษเอาหรือเปล่า \" เพื่อนคนนั้นเขาก็พยักหน้า และยิ้มให้ ฟิล์มจึงถามว่า \" เธอชื่ออะไรนะ \" เขาตอบว่า  ไ ชื่อปุ้มจ๊ะ \"  แล้วทั้งสองคนก็เริ่มรู้จักกัน พอครูปฐมนิเทศน์เสร็จก็ปล่อยให้กลับบ้าน ฟิล์ม กลับบ้านพร้อมกับแม่

           วันรุ่งขึ้น !

    เมื่อเข้าแถวเสร็จ ก็แยกย้ายกันเข้าห้องเรียนของแต่ละห้อง ฟิล์มและปุ้มเข้ามานั่งที่เรียนตามเดิม เมื่อเรียนไปได้ ประมาณ 2ชั่วโมงแรก ฟิล์มก็คุยกับปุ้มตามปกติเหมือนเพื่อนใหม่ที่เพิ่งเจอกันก็คุยกันไปเรื่อย ๆ ฟิล์มหันไปถามเพื่อนที่นั่งข้าง ๆ อีกคนหนึ่ง ว่าเธอชื่ออะไรเหรอ เขาตอบมาว่า \" ชื่อมิ้นท์จ๊ะ \" ฟิล์มก็บอกว่า \" อ๋อ จ๊ะ \" พอฟิล์มหันกลับมา

    ปุ้มก็สกิด \" ถามว่าไปคุยกับเขาทำไมหละ \"

    ฟิล์มถามด้วยความสงสัยว่า  \" อ้าว ทำไมหละ \"

    ปุ้ม     \" ก็ เราไม่ค่อยชอบเขาอ่ะ

    ฟิล์ม  \" เหรอ ขอโทษทีเราไม่รู้นี่หน่า \"

    ทั้งสองเรียนกันไปเรื่อย ๆ จนถึง คาบ 9 คือ คาบว่างของห้องเรา ทั้งสองคนจึงเดินไปหาอะไรกินที่ร้านอาหารในโรงเรียน และได้ไปนั่งคุยกับเพื่อน ๆ อีก 2 คน ซึ่งชื่อว่า ทราย  และ  ก้อย  ทั้ง 4 คน คุยกันไปเรื่อยๆ แล้วก็เริ่ม พูดถึงคนในห้องกัน

    ทราย \" เนี้ยเราไม่ค่อยชอบอุมาพรเลยอ่ะ \"

    ฟิล์ม  \" ทำไมหละ \"

    ทราย \" ก็มันอ่ะ เงียบๆ ยังไงก็ไม่รู้อ่ะ \"

    ปุ้ม    \" แต่ข้าอ่ะไม่ค่อยชอบไอ้มิ้นท์เลยอ่ะ \"

    ทราย \" เออ  ใช่ ๆ เราก็ไม่ค่อยชอบเลยอ่ะ \"

    ก้อย \" เราด้วย \"

    ฟิล์ม : นั่ง เฉย ๆ ไม่ออกความคิดเห็นใดๆ ทั้งนั้น

    เมื่อทั้ง 4 คน คุยกันไปเรื่อย ๆ ก็มีหัวเราะอะไรกันบ้าง กินนู่นกินนี่กันบ้าง

    ปุ้มก็มากระซิบ กับฟิล์มว่า \" เนี้ย ดูไอ้ทรายดิ ข้าไม่ค่อยชอบมันเลยว่า ดูหัวเราะดิ เสียงดังมากเลยอ่ะ ไม่เกรงใจคนอื่นเลย \"

    ฟิล์ม ก็ ยิ้ม ๆ แล้วก็บอกว่า \" อื้ม \"

    แล้วก็หมดคาบว่าง ทุกคนก็พากันเข้าห้องเพื่อที่จะได้กลับบ้านกัน

    ฟิล์มเป็นนักดนตรีวงโยธวาทิต ของโรงเรียน ฟิลม์เล่นแซกโซโฟน จึงของแยกตัวมาซ้อมดนตรีก่อน ปุ้มก็กลับรถของโรงเรียน ต่างคนต่างแยกย้ายกันกลับบ้านไป

       เวลาผ่านไปเรื่อย ๆ  ทั้ง 4 คนก็กลายมาเป็นเพื่อนสนิทกัน

    ทางโรงเรียนมีการจัด งานวิชาการ กันทุกปี และมีการแข่งขันต่าง ๆ  เช่น การแข่งคอมพิวเตอร์ การแข่งด้านกีฬา การแข่งเต้น

    ครูประจำชั้น ก็บอกว่าให้ทุกคนลงแข่ง  และได้ให้พวกฟิล์มลงแข่งขันเต้นด้วย

    ทั้ง 4 คน จึงต้องหาคนมาเต้นด้วยกัน ให้ครบ 8 คน ตามกติกาที่เขากำหนดมาให้ และได้ซ้อมเต้น กันทุกวันในตอนเย็น

      



                  แล้ว กลุ่มฟิล์มนั้น จะชนะการเต้นในครั้งนี้หรือเปล่า ขอให้ทุกคนช่วยเป็นกำลังใจด้วยนะคะให้พวกฟิลฺมเต้นได้ดีที่สุด  

    ต้องติดตามกันด้วยนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×