ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Wish love

    ลำดับตอนที่ #1 : ปฏิบัติการจีบ!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25
      0
      21 ต.ค. 46

         \" เฮ้ย! แซมทำไมมาเรียนเร็วจัง\" ตัวยังไม่ทันเข้ามาในห้องเล๊ยแค่เปิดประตูเองเสียงมาก่อนตัวซะอีก  ยัยบุ๋ยเพื่อนผมเองครับ

         \" เออช่างมันเหอะ  การบ้านทำเสร็จยังอ่ะ  เอามาลอกมา\"

         \" แล้วทำไมไม่รู้จักทำมาก่อนบ้างอ๊ะ  เนี้ยเราก็จะมาลอกเพื่อนเหมือนกัน\"

         \" โด่! ทำเป็นว่า  ตัวเองก็ไม่ทำเหมือนกันแหละ  คิดจะใช้นโยบายของเรารึไง  การบ้านที่เรียนพิเศษไม่ทำ  ทำแต่ที่โรงเรียน\"

        กริ๊ก

    เสียงประตูเปิด  โอ้นางฟ้าของผมมาแล้วครับ

         \" ยาย่าทำการบ้านมายังเอ่ย\" ผมรีบถามเธอทันทีที่เธอเข้ามาในห้อง  คือว่ามันจะเริ่มเรียนในอีก 5 นาทีข้างหน้าแล้วน่ะครับ  ผมต้องรีบทำให้ทัน  

       “ อืม  ทำแล้วแต่ไม่ค่อยแน่ใจนา“ ยาย่าพูดพร้อมกับยื่นการบ้านให้ผมและบุ๋ย

    อะเมสซิ่ง! การบ้าน 30 ข้อ ผมและบุ๋ยทำเสร็จแล้วครับ 1.48 นาที สามารถครับ..สามารถ..  พอถึงเวลาครูก็สอนตามปกติครับ  รอดตายหวุดหวิดครับพวกเรา  วันนี้เรียนกันบรรยากาศเป็นกันเองมากเลยมาเรียนกันสี่คน  มียัยบุ๋ย  ยาย่า  พี่โอ๋  แล้วก็ผมนี่แหละครับ

       “ Okey,Let’s  have  five  minute  break.“

    เวลาผ่านไปไวเหมือนโกหก  สี่สิบนาทีแล้วครับ  ว่าง 5 นาทีแบบนี้ต้องใช้เวลาให้เป็นประโยชน์  

       “ เฮ้ย! บุ๋ยเราจีบพี่เกรซดีมั้ยอ่ะ  พี่เกรซมีเจ้าของยัง“ ผมปรึกษาบุ๋ย  แบบว่าบุ๋ยเค้าเรียนกีต้าร์ที่เดียวกับพี่เกรซ  ก็น่าจะรู้เรื่องพี่เกรซบ้างใช่มั้ยครับ

       “ เอาจริงอ๊ะ  เดี๋ยวเราบอกพี่เกรซให้เอามั้ย“ ยัยบุ๋ยพูดและยิ้มอย่างมีเล่ห์

       “ หยุดเลยบุ๋ย  หยุดความคิดนั้นเลย  จัดการเองได้ไม่ต้องยุ่งเลยนะ  ห้ามปากโป้งด้วย“

       “ เออก็ได้  แต่เฮ้ย..แซม  จะจีบพี่เกรซจริงๆเหรอเค้าเป็นรุ่นพี่นะ“

    พอบุ๋ยพูดประโยคนี้จบเท่านั้นแหละครับ  ทั้งยาย่าและพี่โอ๋เป็นเป็นตาเดียว  เสียดายคนหน้าตาดีอย่างผมแน่เลย  เฮ้อ…กลุ้มใจเกิดมาหน้าตาดี  มีตัวเลือกเยอะ  ตอนนี้ถึงหน้าตาไม่ดีเท่าตอนเด็ก  แต่เร้าใจนะครับ

       “ น้องแซมจะจีบรุ่นพี่เหรอ  หน้าตาอย่างนี้จีบใครติดด้วยเหรอ“ พี่โอ๋พูด  แบบประมาณว่าไม่รักษาน้ำใจกันเลยนะ

       “ อะอ้าว…พี่โอ๋ทำไมพูดอย่างงี้ล่ะครับ”

       “ พี่ล้อเล่นจ๊ะ  อย่าคิดมาก  แต่น้องแซมกับพี่เกรซ…  แล้วที่โรงเรียนเค้าไม่มองกันแบบแปลกเหรอ  รับได้เหรอ“

       “ ไม่รู้ดิยังไม่ได้จีบที  แต่เหตุการอย่างนี้มันก็เคยเกิดขึ้นแล้วนี่นา  คงไม่มีปัญหาอะไรหรอก“



    พักเที่ยงวันจันทร์  ณ โรงเรียนของผมเองครับ (ไม่บอกชื่อนะ)

       “ เฮ้ย! เต้เดี๋ยวช่วยเอาจดหมายนี้ไปส่งให้พี่เกรซทีดิ“ ผมพูดให้ซี้ผมมันช่วยส่งจดหมายให้น่ะครับ  ครั้งแรกยังไม่กล้า

       “ ไม่เอาเว้ย! กลุ่มพี่เค้า 14 คน ผู้หญิงล้วน  ตายพอดีให้เข้าไปคนเดียว“ เต้เพื่อนผม  เพื่อนรักจริงๆ  

       “ ใครบอกว่าจะให้เข้าไปคนเดียว  เราไปด้วยแต่นายเป็นคนส่ง  เหอะน่าช่วยครั้งเดียวเอง“

       “ คราวหลังก็พูดให้มันจบก่อนดิ  ไหนจดหมาย“

    ผมยื่นจดหมายให้เต้อย่างไม่รอช้า  พาเต้เดินไปที่กลุ่มพี่เค้าทันที  เฮ้ย! แล้วยัยบุ๋ยไปทำอะไรที่กลุ่มนั้นอ่ะ  ช่างมันแล้ว  เป็นไงเป็นกันงานนี้ 1 2 3 Go!

       “ พี่เกรซมีคนฝากมาให้“ พอเต้พูดจบเราสองคนก็รีบออกมาทันที  แต่ก็ยังไม่วายได้ยินเสียงตอบรับจากกลุ่มพี่เค้า  ดังมากเล่นเอาผมนี้ออกอาการหน้าชาเลยครับ  ยัยบุ๋ยนะยัยบุ๋ยไปพูดอะไรกับกลุ่มพี่เค้า  มื้อเย็นวันนี้เมนู  บุ๋ยอบหม้อดิน!  บ่ายนั้นทั้งบ่ายผมเรียนแทบไม่รู้เรื่อง  พอจบคาบ 7 ยัยปันน้องพี่เปรียวกลุ่มพี่เกรซก็รายงานให้ผมฟังว่า  พอผมเดินออกมาจากกลุ่มแล้วพี่ในกลุ่มพี่เค้าคนนึง  แบบว่าผมจำชื่อไม่ได้แล้ว  ก็คว้าจดหมายฉบับนั้นไปอ่านให้ทั้งกลุ่มฟัง  ประมาณว่ารอบเดียวรู้กันทั้งกลุ่มไม่ต้องเวียนกันอ่านอยู่  แต่ยัยปันก็ยังไม่วายสงสัย

       “ แซมเขียนไปว่าอะไรเหรอ  บอกเราหน่อยสิ“

       “ Hai - P’ เกรซ –

              ที่บ้านผมเลี้ยงปลาช่อนไว้มาจากลุ่มน้ำอะเมซอนนะ  ถ้าาเธอสนใจก็เชิญว่าพูดจริงๆไม่ได้จิ๊จ๊ะ  ไปดูหนังกันก็ได้โรงนี้เค้าเจ๋งแถวพระโขนงมีหนูวิ่งผ่านตัวเท่าแมว  ฉายเรื่องบุญหล่นที่บ้านโป่ง  หรือว่าจะไปนั่งเรือเล่นนั่งเรือชมวิวคลองแสนแสบ  คึกคักดีนะบนเรือ  น้ำใสเรือแล่นไปตามช่องแคบ  ลองดูมั้ยจ๊ะเธอจ๊ะ  ลองดูมั้ยคะคนดี  วัดใจกับผมคราวนี้ซักทีแล้วจะรู้เป็นไง  วินาทีนี้ครับ  โอ้อธิตาน่ากอด  ผมบอกตามตรงเลยครับว่าเธอนั้นคือสุดยอด  ถ้าได้เป็นแฟนกันนะ  จะพาไปกินบ๊ะจ่างที่แม่สอดพออิ่มแล้วก็เที่ยวต่อ  จะพาไปแดนซ์บนเรือยอร์จ  ทุกๆคำที่เอ่ยไป  อยากให้เข้าใจผมบ้างว่าชอบเธอแค่ไหน  เดี๋ยวพาไปดูผีที่วัดร้างหรือเอาเบอร์โทรมาก็ได้  จะโทรไปตอนตีหนึ่งถึงฟ้าสาง  ถ้าเธอโอเคก็ลงตัว  เดี๋ยวพาไปจับตั๊กแตนบนหลังช้าง

    Jak – Sam –

    ปอ.ลอ.

         ที่เขียนมาไม่ได้แซวเล่น  ชอบจริงหวังคบครับพี่”

       “ นี่เขียนไปจีบ  หรือเขียนไปชวนพี่เค้าลองของกันแน่เนี้ย“

       “ ไม่รู้ดิ“

    ขอบอกครับ  ก่อนกลับบ้านวันนั้นผมเจอพี่เค้าหน้าโรงเรียนพี่เค้ายิ้มให้ผมด้วย  ถือว่าเป็นลางดีใช่มั้ยครับ



    อ่านแล้วจะแนะนำติชมกันยังไงก็ตามสบายนะครับ  เอ่อ..ถ้าไม่รังเกียจช่วยโหวตให้ผมด้วยนะครับ  ขอบคุณครับ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×