ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เนี่ยนะ ฉันและเธอ (ภาค 2)

    ลำดับตอนที่ #1 : วันที่แสนทรมาน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 14
      0
      16 ต.ค. 46

    ปิดเทอมฤดูร้อนครั้งนี้  เมย์เนสซ่าถูกแม่ของเธอห้ามไม่ให้ไปเที่ยวที่ไหน  ไม่ให้พูดกับเพื่อนแม้แต่  ลิลลี่  ลูกพี่ลูกน้องต่างมารดาที่อยู่บ้านเดียวกัน  



    “เฮ้อ  น่าเบื่อจริงๆ  ขนาดลิลลี่ก็ยังไม่ให้คุยด้วย  อะไรเนี่ย” เมย์คิดในใจ  เพราะคุณแม่ ลินดา ของเธอนั้นนั่งอยู่ข้างๆเธอนั่นเอง



    แน่นอนลิลลี่ก็รู้สึกเช่นนั้นเช่นเดียวกัน  เธอได้แต่นั่งเหม่อลอยมองออกไปนอกหน้าต่าง  จนคุณแม่โอริน่าของเธอนั้น  คิดว่าลูกสาวของตนนั้นบ้าไปแล้ว  เครื่องหมายคำถามเต็มอยู่ในสมองของเธอทั้งสอง  



    ที่เป็นเช่นนี้ก็เพราะว่าเทอมที่แล้วผลการเรียนของทั้งสองแย่มาก  เราลองย้อนกลับไปวันประกาศผลสอบกันดีกว่า..



    วันนั้นนั่นเอง…..ที่บ้านของทั้งสองคน



    “คุณแม่คะ  ผลสอบมาแล้วค่ะ” เมย์ตะโกนเรียกหาคุณแม่ของเธอ



    คุณแม่ของเธอทั้งสองเดินมาแล้วในชุดพร้อมไปงานราตรีไฮโซงานหนึ่ง  เมย์โผไปกอดแม่….ลิลลี่ก็เช่นเดียวกัน  ทั้งสองยื่นผลสอบให้แม่ของเธอดู  หลังจากนั้นแม่ของทั้งสองก็เปิดสมุดพกของทั้งสองทันที



    “สะ สะ สามกว่าเหรอปีเนี้ย”  โอริน่า  แม่ของลิลลี่ถาม



    “ค่ะ”  เธอทั้งสองพูดพร้อมกัน



    แน่นอนสองคนนี้ไม่เคยได้ต่ำกว่า สี่ เลยตั้งแต่เกิดมา  ทำให้คุณแม่ของพวกเธอตกใจที่สุดเป็นธรรมดา  เรื่องนี้ยังดูเผินๆ  แต่ถ้าเรื่องนี้ถึงหูพ่อของเธอเมื่อไร  รับประกันว่าไม่รอดแน่ๆ



    แม่ของทั้งสองจึงตัดสินใจไม่ไปงานราตรี  เเละมาประชุมความร่วมมือทางสังคมและความปลอดภัยของบ้าน (คล้ายๆ APEC เลยแฮะ)



    แม่ของเธอทั้งสองคนจึงคิดที่จะให้อ่านหนังสือให้มากขึ้นในช่วงปิดเทอม  ในช่วงแรกๆนั้น  ก็ให้รวมหัวกันสองคนอ่านหนังสือ  แต่ไม่นานชักคุยกันไม่ได้อ่าน  และพ่อของเธอรู้เรื่องเข้าก็กลายมาเป็นแบบปัจจุบันกาลเนี่ยแหละ



    “แม่ขา..เมื่อไรหนูจะได้คุยกับเมย์คะ” ลิลลี่ถามแม่ของเธอ ด้วยใบหน้าที่น่าสงสารที่สุดในรอบปี



    “เอ่อ  แม่ก็สงสารลูกแหละนะ  แต่พ่อเขาน่ะสิ”



    “คำก็พ่อสองคำก็พ่อ” ลิลลี่ตัดบท



    “หรือว่าลูกไม่อยากมีบ้านอยู่” แม่ของลิลลี่ถาม



    “เอ่อ  อยากค่ะ” ลิลลี่และเมย์ตอบ  ถึงแม้ว่าจะอยู่กันคนละห้องก็ได้รับคำถามเดียวกัน  เพราะถามเหมือนกันนั่นเอง  และก็ตอบเหมือนกันอีกด้วย  สมกับที่มีพ่อคนเดียวกันจริงๆ  ถึงแม่ว่าจะคนละแม่ก็ตาม



    แต่ก่อนโรงเรียน จีเนียส ไฮสคูลแห่งนี้ปิดเทอมนานมากทำให้นักเรียนพอใจเป็นอย่างยิ่ง  แต่ครั้งนี้การปิดเทอมฤดูร้อนเป็นวันที่แสนทรมานสำหรับลิลลี่และเมย์เนสซ่ามากเหลือเกิน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×