ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    My DREAM

    ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 10
      0
      10 ต.ค. 46



       แมทธิว เด็กชายผู้ซึ่งอาศัยอยู่บนโลกมนุษย์  มีนิสัยร่าเริง , หัวเราะง่าย , พูดจาไพเราะ , มีน้ำใจและชอบสอดรู้สอดเห็นเป็นพิเศษ  สาเหตุที่ทำให้เขามีนิสัยพวกนี้ก็เพราะเพื่อนสนิทของเขาหรือนิโคลาส มีนิสัยแบบนี้นั่นเอง  แมทธิวและนิโคลาสเป็นเพื่อนสนิทกันเพราะทั้งคู่มีอะไรที่เหมือนๆกัน  นั่นก็คือทั้งคู่มีพลังพิเศษที่มนุษย์ทั่วไปบนโลกนี้ไม่มี  ทำให้ทั้งคู่ได้รับการดูถูกเหยียดหยามนานานับประการจากมนุษย์ทุกคน  ไม่เว้นแม้กระทั่ง พ่อ และ แม่ ของพวกเขา  ทั้งคู่จึงต้องอาศัยอยู่ในโรงเลี้ยงเด็ก . . .กำพร้า . . .      

                                                     แต่ . . . เมื่อวันหนึ่ง  นิโคลาสได้หายตัวไปอย่างลึกลับ

    แมทธิวจึงรีบนำเรื่องนี้ไปบอกผู้ดูแลเด็ก  “พี่ครับวันนี้ผมยังไม่เห็นนิโคลาสเลย … พี่ทราบไหมครับว่าเขาหายไปไหน”  แมทธิวรีบบอก

    “เฮ้ย…อย่าล้อเล่นนะเว้ย ที่นี่มีเด็กเป็นร้อย แล้วข้าจะรู้ไหมเล่าว่าเพื่อนเอ็งหายไปไหน”ผู้ดูแลเด็กรีบบอกด้วยความโมโห

    แมทธิวเมื่อได้ยินอย่างนี้น้ำตาก็แทบจะไหล  เนื่องจากเขาได้ไปที่ห้องของนิโคลาสแล้วแต่ไม่พบสิ่งใดที่พอจะเป็นเบาะแสถึงการหายตัวไปของนิโคลาสได้เลยนอกจากห้องที่เป็นระเบียบเรียบร้อย  และสร้อยคอสีเงินรูปดาว  แมทธิวจึงหยิบมันขึ้นมาสวม

    “ฉันสัญญาว่า ฉันจะไม่มีทางลืมเธอ และฉันจะหาเธอให้พบเพื่อนำมันไปคืนให้เธอ”

    แมทธิวบอกด้วยเสียงละห้อยไร้ความร่าเริง ซึ่งฟังดูไม่ใช่เสียงของเขาเลย  แมทธิวยังจำได้ว่า สร้อยคอเส้นนี้มันสำคัญกับเพื่อนของเขาขนาดไหน  ครั้งหนึ่งนิโคลาสเกือบใช้พลังพิเศษของเขาฆ่าเด็กคนหนึ่งซึ่งพยายามจะแย่งสร้อยคอไปซ่อนเพื่อหยอกเขาตามประสาเด็ก  การกระทำของเขาครั้งนั้นได้ทำให้เขาอดกินข้าว 1 วันเต็มๆ  แต่เขากลับไม่พูดบ่นอะไรให้แมทธิวได้ยินเลยสักคำ  สาเหตุที่นิโคลาสหวงสร้อยเส้นนี้มากเพราะมันเป็นของขวัญเพียงอย่างเดียวในชีวิตที่เขาได้รับจาก พ่อ และแม่ของเขา  แมทธิวเห็นสร้อยนี้มีประกายทุกครั้งที่นิโคลาสสวมใส่  แต่ในวันนี้สร้อยเส้นนี้กลับดูหม่นหมองลงเหมือนกับแมทธิวที่ดูไม่ร่าเริง , ไม่หัวเราะ หรือยิ้มให้ใครได้เห็นอีกเลยจนกลายเป็นอีกคนหนึ่งที่ไม่ไช่แมทธิวคนเดิม  ( ไม่มีใครรู้ว่านิสัยสอดรู้สอดเห็นยังไม่ได้หายไปจากตัวเขา )







    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×