ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เส้นทาง ความรัก คำสัญญา ตลอดไป ฉันและเธอ

    ลำดับตอนที่ #1 : เรื่องเล่า ของความรัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 27
      0
      9 ต.ค. 46

    มีคนบอกว่า ความรัก นั้นเหมือนรถเมล์ เมื่อมันผ่านมาแล้วก็ผ่านไป อยู่ที่ว่าเราจะขึ้นหรือว่าไม่ขึ้น คันแล้วคันเล่า

            

                เปรียบผู้ชายเป็นรถเมล์       ผู้หญิงเหมือนผู้โดยสาร



                     หญิงสาวคนหนึ่งนั่งรอรถเมล์อยู่ที่ป้ายรถเมล์เพื่อที่จะโดยสารไปลง ณ ที่แห่งหนึ่ง

    รถเมล์คันที่ 1

           หญิงสาว :  เย้!! รถเมล์มาแล้ว  จะขึ้นล่ะนะ อุ้ยแต่ว่า....รถทำไมมันเก่าจังไม่อยากขึ้นคันนี้เลย อื่ม..ยังพอมีเวลา รอกคันใหม่ดีกว่า

    แล้วรถเมล์ก็ผ่านไป         เวลาผ่านไป......



    รถเมล์คันที่ 2

          หญิงสาว : เฮ้ย!! รถมาแล้ว กำลังรออยู่พอดี เอาล่ะ คันนี้แหละ  อื่ม...แต่ว่า รถไม่มีแอร์อ่ะ คงร้อนน่าดู ไม่เอาละไม่ขึ้นคันนี้ดีกว่ารอคันหน้าคงจะมีแอร์ด้วย รอขึ้นคันหน้าดีกว่านะ

    แล้วรอเมล์ก็ผ่านไป..........           เวลาผ่านไป............



    รถเมล์คันที่ 3

          หญิงสาว : เฮ้อ!! เมื่อไหร่จะมาซักทีนะ  อ้าวมาแล้ว พอดีเลย รอตั้งนาน  ว้า! แต่รถคันนี้คนขับน่ากลัวจัง คงไม่ดีแน่ถ้าเราขึ้นไปดูคนก็เต็มรถไปหมด ไม่เอาดีกว่า เอาไว้รอขึ้นคันหน้า เวลายังพอมีอยู่

    แล้วรถเมล์ก็ผ่านไป.........



                เวลาผ่านไป  คันแล้วคันเล่าหญิงสาวก็ไม่ยอมขึ้นรถเมล์ซักคันและแล้วรถเมล์ก็หมด ไม่มาอีกเลย  หญิงสาวต้องร้องไห้ที่ไม่ได้ไปเพราะมัวแต่เลือกขึ้นรถเมล์



                ก็เหมือนกับความรักเมื่อมันผ่านเข้ามาในชีวิตเราก็ควรจะคว้ามันเอาไว้ ไม่ใช่แค่ดูที่รูปร่างภายนอกแล้วก็ปฏิเสธความรักที่เขาอุตส่าห์นำมามอบให้  

                จงเก็บความรักที่เขามอบให้เอาไว้ก่อนที่จะสายเกินไปสำหรับคุณ

                และจงทะนุถนอมความรักนั้นให้ดี เห็นคุณค่า และความสำคัญ แล้วคุณจะรู้ว่าความรักที่แท้จริงและจริงใจนั้นไม่ได้มีขายตามตลาดทั่วไปและไม่ได้มาหาเราอยู่เสมอไป จงเก็บคว้ามันเอาไว้ เพื่อตัวคุณเองและคนที่รักคุณ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×