ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    MG Meizuo&Xiaoqiao

    ลำดับตอนที่ #1 : ความทรงจำในวัยเด็ก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 165
      0
      4 ต.ค. 46

        หลังจากเสร็จงานหมั้นของซีเหมินกับเสี่ยวโยว   ทุกคนก็แยกย้ายกันไปพักผ่อน  ซีเหมินพาเสี่ยวโยวกลับบ้านไปเก็บของ  อาซื่อพาซานไช่ไปเที่ยวในยามค่ำคืน  เล่ยพาจิ้งไปเดินเล่นชมเมือง  

    ชิงเหอกับมีมี่ไปดื่มและเต้นรำกันในเธคของโรงแรม  ส่วนเหม่ยจั๊วกับเสี่ยวเฉียวนั้น…………

        ขณะที่เหม่ยจั๊วขับรถโดยมีเสี่ยวเฉียวนั่งข้างๆอยู่บนรถเบนซ์ของเหม่ยจั๊วนั้น  เธอหันหน้ามามองเขาตอนขับรถก็อดยิ้มอย่างชื่นชม ดีใจและปลาบปลื้มไม่ได้  เธอภูมิใจในตัวเขามาก…..รักเขามาก  

    งานหมั้นของซีเหมินกับเสี่ยวโยวในวันนี้นั้นทำให้เธออยากมีความสุขแบบนั้นมั่งเหมือนกัน  เหม่ยจั๊วรู้สึกถึงความสุขและรอยยิ้มของเธอจึงหันมาถามว่า

    เหม่ยจั๊ว    :     เธอเป็นอะไรน่ะ??????  ยิ้มน้อยยิ้มใหญ่อยู่คนเดียว  (เขาถามด้วยความสงสัยแกม

          เอ็นดู)

    เสี่ยวเฉียว  :     เปล่าค่ะ  (เธอปฏิเสธอย่างอายๆ)  เพียงแต่วันนี้ฉันเห็นซีเหมินกับเสี่ยวโยวมีความสุข

             กันแล้วก็อดที่จะดีใจด้วยไม่ได้ก็เท่านั้นเอง

    เหม่ยจั๊ว    :     ก็จริงของเธอนะ  เสี่ยวโยวเขาพยายามมานาน…..ในที่สุดก็สำเร็จจนได้  ซีเหมินก็

          เหมือนกันทำเป็นปากแข็งอยู่ได้  รักก็ไม่ยอมรับว่ารัก  ฮึ…ฮึๆๆๆๆๆๆๆ  (เขาหัวเราะ

          อย่างน่ารัก)

    เสี่ยวเฉียว  :     (เธอยิ้มกับคำพูดของเขา)  ว่าแต่ว่า…..คุณจะพาฉันไปไหนค่ะ??????  (เธอนึกขึ้น

              ได้จึงถาม)

    เหม่ยจั๊ว    :     ที่แห่งหนึ่งน่ะ  พอไปถึงก็รู้เองแหละ  (เขายิ้มอย่างเจ้าเล่ห์)

    เสี่ยวเฉียว   :     (เธอยิ้มกับรอยยิ้มของเขา)

        เหม่ยจั๊วขับรถพาเธอมาจอดที่ตึกตึกหนึ่งลักษณะเหมือนโรงแรมในเมืองแต่คนไม่พลุกพล่านมากเท่ากับโรงแรมที่พวกเธอพักและจูงมือพาเธอขึ้นลิฟท์ไป  ก่อนที่จะเข้าลิฟท์นั้นมีพนักงานมาทักเหม่ยจั๊วหลายคนว่า  สวัสดีครับ(ค่ะ)  คุณชายเหม่ยจั๊ว  แสดงว่าเขาต้องคุ้นเคยกับที่นี่มากพอสมควร  เธอสังเกตว่าลิฟท์ขึ้นไปสูงกว่า 20 ชั้นแล้ว  จึงถามขึ้นว่า

    เสี่ยวเฉียว   :     ต้องขึ้นไปสูงกว่านี้อีกเหรอค่ะ

    เหม่ยจั๊ว    :     ใช่  สิ่งดีดีมักจะอยู่สูงไม่ใช่เหรอ  (เขายิ้มอีกแล้ว)

        ลิฟท์หยุดและเมื่อประตูลิฟท์เปิดก็พบว่ามีประตูอีกบานหนึ่งอยู่ข้างหน้าเขาและเธอ  เหม่ยจั๊วเปิดประตูพาเธอออกไป  เสี่ยวเฉียวจึงรู้ว่านี่คือดาดฟ้าของโรงแรมนั้นเอง  เธอเดินไปเกาะรั้วดาดฟ้ามองออกไปข้างนอกจึงเห็นว่าที่นี่มองเห็นเกือบจะทั่วทุกหนทุกแห่งในแคนนาดาเลย  แสงไฟจากตึกรางบ้านช่อง ป้ายโฆษณา ไฟตามถนน  แสงจันทร์  และดวงดาว  มันช่างสวยงามเหมือนกับภาพวาดเลย

    เหม่ยจั๊ว    :     เป็นไง  เธอชอบมั๊ย????  (เขาเดินตามหลังเธอมา)

    เสี่ยวเฉียว   :     สวยมากเลยค่ะ  (เธอยิ้มอย่างพอใจ)  ขอบคุณนะค่ะ



    เหม่ยจั๊ว    :     ที่นี่เป็นตึกที่สูงที่สุดในประเทศเลยนะ  เจ้าของโรงแรมเป็นเพื่อนกับพ่อฉันเอง  ตอนเด็กๆ

          ฉันเคยมาที่นี่บ่อยๆและได้ขึ้นมาที่ดาดฟ้าด้วยความบังเอิญน่ะ

    เสี่ยวเฉียว  :     มิน่าล่ะ  พวกพนักงานข้างล่างถึงรู้จักคุณแทบทุกคน  (เธอยิ้มอย่างเข้าใจ)  ว่าแต่……

             ทำไมถึงพาฉันมาที่นี่ล่ะค่ะ

    เหม่ยจั๊ว    :     (เขาเดินไปยืนเคียงข้างเธอ)  ตอนนั้นฉันทะเลาะกับพ่อก็เลยอยากจะหาที่เงียบๆอยู่

               คนเดียวก็เลยขึ้นมาที่ดาดฟ้านี่แล้วก็ได้เห็นภาพนี้  มันประทับใจฉันมาก  (เขากอดเอว

               เธอจากด้านหลัง)  ฉันก็เลยอยากให้คนสำคัญของฉันได้เห็นภาพนี้กับฉันอีกครั้ง

    เสี่ยวเฉียว   :     (เธอยิ้มอย่างดีใจหันไปมองหน้าเขา  เขายิ้มให้เธอเช่นกัน  เธอหอมแก้มเขาทีหนึ่งเป็น

               การขอบคุณ)  ขอบคุณค่ะ

    คืนนี้เป็นคืนที่เขามีความสุขมากที่มีเธอเคียงข้างร่วมชมความสวยงามที่เขาประทับใจในวัยเด็ก  เธอเองก็เช่นกัน

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×